intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thực hiện “học đi đôi với hành” như thế nào?

Chia sẻ: Bibo Cumi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

132
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một vấn đề khiến nhiều giáo viên đau đầu là làm sao để học viên sử dụng tiếng Anh trong giờ thực hành. Đây dường như là một thách thức đối với phần lớn giáo viên bởi vì nếu học viên không sử dụng tiếng Anh trên lớp thì điều đó đồng nghĩa với việc học không đi đôi với hành. Thực tế cho thấy có nhiều lý do khiến học viên sử dụng tiếng Việt.  Thứ nhất, đó có thể là do nhiệm vụ, yêu cầu mà giáo viên đặt ra quá cao so với trình độ và khả năng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực hiện “học đi đôi với hành” như thế nào?

  1. Thực hiện “học đi đôi với hành” như thế nào? Một vấn đề khiến nhiều giáo viên đau đầu là làm sao để học viên sử dụng tiếng Anh trong giờ thực hành. Đây dường như là một thách thức đối với phần lớn giáo viên bởi vì nếu học viên không sử dụng tiếng Anh trên lớp thì điều đó đồng nghĩa với việc học không đi đôi với hành. Thực tế cho thấy có nhiều lý do khiến học viên sử dụng tiếng Việt. Thứ nhất, đó có thể là do nhiệm vụ, yêu cầu mà giáo viên  đặt ra quá cao so với trình độ và khả năng của học viên. Giả sử như bạn yêu cầu học viên ở trình độ sơ cấp thảo luận về một đề tài khó như toàn cầu hoá hay sự nóng lên của Trái Đất thì học viên sẽ tìm đến tiếng Việt như là sự lựa chọn tất nhiên. Do vậy giáo viên không thể hi vọng học viên có thể huy động các kiến thức về ngôn ngữ để nói về những đề tài này. Thứ hai, học viên có thói quen sử dụng tiếng mẹ đẻ trong  giờ học ngoại ngữ. Thói quen này hoàn toàn tự nhiên khi học viên tìm ra những mốI liên hệ giữa tiếng Anh và những hiểu
  2. biết trong tiếng Việt. Thói quen này giúp học viên lĩnh hộI kiến thức ngoại ngữ dễ dàng hơn. Một lý do khác đó là do ảnh hưởng, tác động của giáo viên  trong mỗi giờ lên lớp. Mộtgiáo viên luôn sử dụng tiếng Việt để giải thích, hướng dẫn và đặt ra yêu cầu cho học viên khó có thể hi vọng học viên của mình sẽ sử dụng tiếng Anh để giao tiếp thường xuyên trên lớp. Vậy giáo viên cần làm gì để có thể giúp học viên tháo gỡ khó khăn trong việc sử dụng ngoại ngữ? Trước hết giáo viên cần phải đặt ra những nguyên tắc, yêu  cầu cụ thể và rõ ràngngay từ buổi học đầu tiên. Hãy cho học viên biết khi nào họ có thể sử dụng Tiếng Việt và khi nào họ bắt buộc phải sử dụng ngoại ngữ. Giáo viên phải là người thực hiện các nguyên tắc này nghiêm túc nhất. Thứ hai, giáo viên phải lựa chọn bài tập hay đề ra yêu cầu  học tập phù hợp với trình độ học tập của học viên. Đặc biệt trong khi dạy nghe nói, giáo viên phải là người gợi mở cho học sinh cách chuyển khai ý tưởng cũng như cách sử dụng từ nối. Giáo viên có thể liệt kê những từ mới có thể được sử dụng trong bài nói hay chuẩn bị những bài tập có liên quan
  3. đến chủ đề học viên sắp nói. Có như vậy học viên mới được chuẩn bị những kiến thức để nói tốt. Thứ ba, việc tạo ra một môi trường tiếng cho học viên cũng  đóng vai trò quan trọng trong học tập ngoại ngữ. Thay vì sử dụng các mệnh lệnh bằng tiếng Việt giáo viên hãy sử dụng tiếng Anh hay giáo viên có thể giải thích các vấn đề đơn giản với học sinh bằng ngoại ngữ thì hiệu quả học tập sẽ được cải thiện rất nhiều. Giáo viên phải là ngườI rõ hơn ai hết về học viên để từ đó đưa ra các nhiệm vụ cụ thể phù hợp với trình độ của học viên. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể giúp học viên học trong một bầu không khí của một lớp học ngoại ngữ bằng cách đặt tên tiếng Anh cho mỗI học viên. Hơn thế, giáo viên cũng cần động viên, khuyến khích học  viên sử dụng tiếng Anh trên lớp thay vì sử dụng tiếng Việt. Đặc biệt trong giờ học nghe nói thì giáo viên cần phát huy tốI đa việc sử dụng ngoại ngữ. Như vậy để giúp cho học viên sử dụng Tiếng Anh trên lớp đòi hỏi sự kiên trì nhẫn nại, đồng cảm cũng như vai trò động viên kịp thời của giáo viên. Hãy là một người hướng dẫn cho học viên thật hiệu quả bạn nhé
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1