Thực trạng và giải pháp cho Bảo hiểm xã hội Tp. Vinh trong thời gian tới - 7
lượt xem 5
download
Chế độ này còn có sự bất hợp lý khác là quy định về số ngày được nghỉ ốm hưởng BHXH so với thời gian đóng BHXH. Theo quy định tại điều 7 của NĐ 12/CP thì người lao động sẽ được nghỉ tối đa là: + Nghỉ 30 ngày nếu đóng BHXH dưới 15 năm. + Nghỉ 40 ngày nếu đóng BHXH từ 15 năm đến 30 năm. + Nghỉ 50 ngày nếu đóng BHXH trên 30 năm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực trạng và giải pháp cho Bảo hiểm xã hội Tp. Vinh trong thời gian tới - 7
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ngày nhiều năm, có mức hư ởng cao hơn so với người có thời gian đóng BH từ 15 năm đến 20 năm h ết tưởi lao động đựơc hưởng trợ cấp hưu 45 % đến 55% tiền lương bình quân 5 năm cuối thấp hơn mức trợ cấp ốm đau dài ngày. Chế độ này còn có sự bất hợp lý khác là quy định về số ngày được nghỉ ốm hưởng BHXH so với thời gian đóng BHXH. Theo quy định tại điều 7 của NĐ 12/CP th ì người lao động sẽ được nghỉ tối đa là: + Ngh ỉ 30 ngày nếu đóng BHXH dưới 15 năm. + Ngh ỉ 40 ngày nếu đóng BHXH từ 15 năm đến 30 năm. + Ngh ỉ 50 ngày nếu đóng BHXH trên 30 năm. Khoảng cách tổ ở đây là quá lớn ( 15 năm ) để được nghỉ hưởng BHXH 30 ngày ngh ỉ ốm và đư ợc nghỉ thêm 10 ngày cho mỗi lần tham gia BHXH đủ 15 năm tiếp theo. - Chế độ thai sản: Nghỉ thực hiện biện pháp kế hoạch hoá gia đình hưởng chế độ ốm đau là không hợp lý vì đ ây thực chất là vấn đề về thai sản. Trong chế độ n ày không có thời gian dự bị nên dễ bị các tổ chức, cá nhân trục lợi. Trên thực tế có những chủ doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài hoặc văn phòng đại diện, kể cả chủ doanh nghiệp tư nhân tuyển dụng lao động có thai 5 hoặc 6 tháng vào làm việc, thời gian tham gia đóng BHXH mới chỉ được 3 đến5 tháng, thậm chí có trường hợp mới chỉ đóng được có 1 tháng đ ã nghỉ đẻ để hưởng chế độ thai sản với ít nhất là 5 tháng tiền lương, sau đó không tiếp tục tham gia đóng BHXH, gây thiệt hại cho Quỹ BHXH. Đây là điều không công bằng trong ch ế độ BHXH. - Chế độ hưu trí:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trong ch ế độ này việc trợ cấp trong trường hợp người lao dộng đóng BHXH trên 30 nămđược quy định: Cứ 1 năm đóng th êm kể từ năm thứ 30 sẽ được tính thêm 1 tháng lương(đây là khoản trợ cấp 1 lần ngoài 75%). Điều n ày không hợp lý so với chế độ trợ cấp thôi việc một lần và càng không hợp lý nếu so sánh voứi tháng lương hưởng 1 lần với 2% hưởng hàng năm khi về h ưu. Điều này dẫn đến tình trạng người lao động không muốn tham gia BHXH khi đã có 30 năm đóng BHXH. Có một thực tế khách quan là trên thế giới tuổi nghỉ hưu có xu hướng tăng lên, hoặc hết tuổi lao động vẫn khuyến khích ngư ời lao động làm việc trong khi đó thì ở nư ớc ta tuổi nghỉ hưu là rất thấp, bình quân là 48 tuổi, trong nhiều trường hợp bộ đội nghỉ h ưu từ tổi 38. Nếu lấy tuổi thọ bình quân là 68 Tuổi th ì qu ỷ BHXH phải trợ cấp cho người đó trong 30 năm, một số tiền quá cao so với sự đóng góp của họ trong vòng 20 năm. Thực tế này đã tạo ra nhiều khó khăn cho việc cân đối quỹ BHXH. - Chế độ tai nạn lao độn g: Chế độ n ày có quy định trợ cấp cho người lao động khi họ bị tai nạn trên tuyến đường đi và về từ nơi làm việc. Như vậy, trong trư ờng hợp này rất khó xác định được đâu là tuyến đường m à người lao động đi từ nhà đến cơ quan và ngư ợc lại bởi vì trên thực tế rất ít người ngày nào cũng đi trên một tuyến đường duy nhất từ nhà đ ến cơ quan. Ngoài ra, việc phân phối nhóm tỷ lệ suy giảm khả năng lao động như hiện nay là chưa hợp lý bởi vì chỉ cần khác nhau 1% là mức hư ởng đã khác nhau lớn. Ví d ụ: Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 11% đến 20% thì được hưởng trợ cấp bằng 8 tháng lương. Tỷ lệ suy giảm khả năng lao dộng từ 21% đến 30% thì được h ưởng trợ cấp bằng 12 tháng lương.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Như vậy, không đảm bảo công bằng giữa người lao độngbị suy giảm 20% và 21% và dễ dẫn đến hiện tượng trục lợi bảo hiểm khi người lao động khai tăng tỷ lệ suy giảm khả năng lao động. - Chế độ tử tuất: + Về mai táng phí: có thể giữ nguyên mức trợ cấp bằng 8 tháng tiền lương tối thiểu. Nhưng nên có thêm một khoản trợ cấp nữa, có thể gọi là “trợ cấp lúc qua đời” với mức trợ cấp là 3 tháng tiền lương bình quân tham gia BHXH của đối tượng. Mục đích của khoản trợ cấp là để giúp cho thân nhân của đối tượng có điều kiện giải quyết khó khăn trong cuộc sống khi người thân mới qua đời. + Về trợ cấp 1 lần: Nếu thân nhân của đối tượng không thuộc diện hưởng tuất thường xuyên, thì được h ưởng trợ cấp 1 lần: Cứ mỗi năm tham gia đóng BHXH thì được thanh toán bằng 1 tháng lương tham gia BHXH, nếu đối tượng vẫn đang làm việc hoặc chờ lương hưu mà bị chết. Về mứ c hưởng không khống chế tối đa, trường hợp đối tượng có thời gian tham gia BHXH ch ưa đ ến 1 năm thì cũng chỉ tính bằng 1 năm trợ cấp. V. Công tác quản lý hồ sơ hư ởng chế độ BHXH và công tác cấp sổ cho ngư ời tham gia. 1. Công tác qu ản lý hồ sơ hưởng chế độ BHXH. Để chi trả đúng chế độ BHXH cho đối tượng đư ợc hưởng, công tác quản lý hồ sơ cũng cực kỳ quan trọng. Hồ sơ của đối tư ợng hưởng là chứng lý pháp lý để chi trả ch ế độ. Trước đây, lúc còn ở n gành LĐTB&XH m ặc dù đ ã có thời gian phân cấptừ năm 1987 song cho đ ến năm 1995 hồ sơ vẫn chưa đầy đủ. Công tác lưu trữ quản lý không quy củ do vậy lúc bàn giao cho BHXH không kiểm đếm được. Thời gian qua, BHXH thành phố Vinh đ ã đ ầu tư nhiều thời gian đối soát với danh sách hiện đang chi
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com trả. Qua đối chiếu ngày 31/12/2002 thiếu 1.500 hồ sơ trên tổng số 38.468 người đang tham gia công tác chi trả(hưu trí:21.932 người, MSLĐ+TNLĐ: 1.774 người, Tuất: 1.847 người, ốm đau: 8.497 người, thai sản: 1.033 người, dưỡng sức: 3.385 người), phát hiện hơn 2.000 trường hợp có sai sót tên, số sổ, gần 500 hồ sơ chưa đầy đủ các yếu tố, phát hiện thừa 200 hồ sơ. Hiện tại BHXH th ành phố đang quản lý 53.118 người trong đó 27.560 người đang thực hiện chế độ ngắn ngày, 25.558 người đang thực hiện ch ế đọ d ài ngày. Để bổ sung hồ sơ BHXH TP Vinh đã dùng biện pháp thông báo cho đối tượng nếu có hồ sơ gốc xin được sao lại, trường hợp không có thì xin sao lục hồ sơ ở tỉnh hoặc TW. NgoàI công tác bổ sung hồ sơ, BHXH TP đ ã cho sắp xếp lại hồ sơ quản lý theo vần và theo đơn vị phường xã và theo từng loại đối tượng để tiện cho việc tra cứu. Công tác cấp sổ BHXH cho người tham gia. 2. Sổ BHXH là cơ sở pháp lý ghi nhận quá trình tham gia BHXH và đ ể giải quyết các quyền lợi về BHXH. Trong công tác cấp sổ BHXH th ì việc ghi nhận thời gian công tác trước năm 1995 là cực kỷ khó khăn. Nguyên nhân là do quá trình quản lý hồ sơ gốc của các đơn vị để thất lạc nhiều. Vấn đề đặt ra là phải làm sao có thể ghi nhận được đúng thời gian tham gia của từng người tránh thiệt thòi cho đối tượng, nhưng cũng không được để cho đối tượng lợi dụng khai tăng thời gian công tác và tuổi đời. Thực hiện quy định của BHXH Việt Nam và phân cấp của BHXH tỉnh, BHXH th ành phố đ ã hướng dẫn cho các đơn vị thực hiện. Những trư ờng hợp thiếu hồ sơ th ì cho đối tượng về đơn vị cũ xác nhận và đơn vị đang quản lý làm cam đoan ch ịu trách nhiệm trước pháp lu ật, BHXH TP sẽ xem xét trình BHXH tỉnh cấp sổ. Tuy vậy đến nay vẫn còn một số đối tượng chưa xác nhận đủ các yếu tố. Vẫn còn 1.616 người chưa đư ợc duyệt cấp sổ.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trong 8 năm ho ạt động, BHXH TP đ ã duyệt v à cấp được 25.944 sổ BHXH cho người tham gia. Trong năm 2002 để đẩy mạnh công tác cấp sổ BHXH, đặc biệt là xét duyệt hồ sơ tạm tính, BHXH TP đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ hư ớng dẫn cụ thể cho các đơn vị còn có hồ sơ tạm tính về phương pháp và thủ tục cần thiết nhằm hoàn thiện hồ sơ tạm tính. Trong năm 2002 BHXH TP đã xét duyệt cấp mới đ ược 1.605 trường hợp, duyệt số tạm tính lên hoàn chỉnh 482 trường hợp. Như vậy tính đến thời điểm 31/12/2002: tổng số lao động tham gia là 27.560 ngư ời, số đ ã được cấp sổ BHXH là 25.944 người, số lao động chưa được cấp sổ là 1.616 người. Bên cạnh những việc làm được, công tác thu và cấp sổ vẫn còn một số tồn tại: - Hiện tượng các đơn vị đóng chậm BHXH là phổ biến. Nhiều đ ơn vị sản xuất gặp nhiều khó khăn nên đã chuyển nợ dây dưa nhiều năm chưa có giải pháp tháo dỡ. Tiêu biểu là: Công ty may, công ty du lịch Nghệ An, công ty thức ăn chăn nuôi gia súc, xí nghiệp mộc thống nhất… - Các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tham gia BHXH đang hạn chế, phần lớn là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sử dụng ít lao động, hoạt động không ổn định, mang tính ch ất gia đ ình, người lao động chưa giám đòi hỏi chủ sử dụng lao động phải tham gia BHXH cho mình. - Công tác lưu trữ hồ sơ của các đơn vị sử dụng lao động còn xem nhẹ, hiện tượng thất lạc hồ sơ còn nhiều. Hiện nay, vẫn còn 152 hồ sơ đang tạm tính chưa đợc giải quyết VI. Đánh giá chung về quá tình thực hiện của BHXH TP Vinh. 1.Ưu điểm. Qua thời gian hơn 8 năm hoạt động, BHXH TP Vinh đ ã đạt dư ợc một số thành tựu đáng kể: - Quy mô cơ quan dược mổ rộng tương đối lớn so với một cơ quan BHXH cấp huyện.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Cán bộ công tác đ ược đào tạo cao. - Luôn hoàn thành kế hoạch thu do tỉnh đề ra. - Thực hiện tốt công tác chi trả cho đối tượng được hưởng. - Đóng góp nhiều sáng kiến kinh ngiệm đẻ thực hiện tốt tốt h ơn công tác BHXH trên địa bàn. Nhưng bên cạnh đó BHXH TP còn một số tồn tại đáng lưu ý : 2.Những tồn tại. Trong thời gian h ơn 8 năm ho ạt động, b ên cạnh những kết quả đạt được, cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế yếu kém, thậm chí những yếu kém đã trở n ên cấp bách cần phải được sửa đổi khắc phục. - Việc sử dụng sai mục đích các nguồn kinh phí theo quy định của chính phủ, bộ tài chính, các nguồn thu BHXH đư ợc quản lý tập trung tại BHXH Việt Nam để hình thành qu ỹ BHXH, các khoản chi của các địa phương được cấp phát theo kế hoạch và theo các nguồn kinh phí, song trong những năm 1996 và 1997 BHXH TP Vinh được BHXH tỉnh đồng ý đã sử dụng nguồn thu được từ nguồn thu BHXH không nộp về tỉnh và TW mà đ ể lại tự chi tại đơn vị dùng để mua sắm phương tiện làm việc và xây dựng trụ sở. Tổng hợp số tiền đ ã sử dụng sai mục đích: 700 triệu đồng. Ngoài ra theo quy định BHXH chỉ đ ược thu bằng tiền song lại thu bằng vật tư để xây dựng. Tổng số đ ã thu bằng vật tư tương ứng: 200 triệu đồng. - Không n ắm chắc số lượng người tham gia trên địa bàn các đơn vị kê khai đăng ký không chính xác cả người tham gia lẫn mức lương đóng BHXH. Một số DN ngoài quốc doanh sử dụng trên 10 lao động vẫn chưa tham gia BHXH. - Chưa xác định đư ợc tính chính xác của danh sách hiện đang chi trả mặc dù đ ã đầu tư nhiều thời gian.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Mặc dù đ ã có nhiều cố gắng song thu vẫn chưa hết khoản phải thu hàng năm ở các đơn vị, số lượng nợ đọng BHXH h àng năm lớn đến 31/12/2002 các đơn vị còn nợ hơn 1 tỷ đồng. - Hiện tượng nhận thay không có uỷ quyền, cá biệt còn có trường hợp đi tù hoặc đã ch ết song gia đình vẫn nhận chế độ. - Hồ sơ đối tượng đang hưởng chế độ còn thiếu, nhiều trường hợp cá nhân không có, tỉnh không có nhưng chưa sao lục được ở BHXH Việt Nam. 3. Nguyên nhân của những tồn tại hạn chế - Nh ận thức của người lao động và ngư ời sử dụng lao động về trách nhệm và quyền lợi của việc tham gia BHXH còn hạn chế, nhiều chủ sử dụng lo động còn có tư tưởng trông chờ sự thay đổi để xóa nợ, nhiều chủ sử dụng lao động vì cái lợi trước mắt đã bỏ qua quyền lợi của người lao động - Cơ sở vât chất ban đầu gặp quá nhiều khó khăn, chưa đảm bảo những điều kiện tối thiểu ban đầu để thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong khi đó đội ngũ cán bộ quản lý từ tỉnh đến th ành phố còn yếu kém về kiến thức quản lý tài chính. Đội ngũ cán bộ chuyên môn chưa nắm chắc nghiệp vụ của ngành, chưa có nghệ thuật tiếp cận cơ sở. - Công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định của BHXH tỉnh chưa thường xuyên và nghiêm túc. - Việc ban hành các văn bản của BHXH Việt Nam và hướng dẫn của BHXH Nghệ An thiếu kịp thời và có lúc chồng chéo mâu thuẫn nhau, nhiều văn bản ban hành không chính xác.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Chưa có lu ật BHXH do đó người sử dụng lao động và người laođộng ch ưa tham gia đầy đủ và tự giác. Nhiều doanh nghiệp ngoài quốc doanh thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc nh ưng tìm mọi cách trì hoãn việc đóng BHXH cho người lao động. - Mối quan hệ của các cơ quan quản lý nh à nước đối với cơ quan BHXH chưa rõ ràng, đặc biệt là chưa được thể chế ở cấp huyện, thành thị. - Ho ạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp địa phương quá yếu kém, thua lỗ triền miên, nhiều đơn vị có phương án giải thể nhiều năm vẫn chưa thực hiện đư ợc. - Công tác thanh tra kiểm tra ngành LĐTB&XH đối với các đơn vị trong việc thực hiện bộ Luật Lao động còn h ạn chế. Mức độ xử lý các đơn vị nợ đọng BHXH còn thấp chưa đủ sức để buộc đơn vị phải thực hiện. - Ch ế độ tiền lương chưa h ợp lý, nhiều trường hợp thu nhập thực tế cao hơn lương cấp bậc nhiều nhưng lại chỉ đóng theo lương cơ bản. - Kinh phí ho ạt động của ngành thấp, thiếu cơ sở vật chất phục vụ, thiếu kinh phí đào tạo và chưa có cơ ch ế khuyến khích thoả đáng những đ ơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tácBHXH. Chương III: phương hướng và những biện pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt hoạt động của BHXH thành phố Vinh. I. phương hướng hoạt động. 1.Định hư ớng hoạt động của BHXH Việt Nam. Trong những năm tới, để thực hiện mục tiêu của công tác BHXH, BHXH Việt Nam có đề ra một số định hướng sau: - Mở rộng đối tượng tham gia BHXH:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Đối với người lao động làm việc trong các doanh nghiệp ngo ài quốc doanh có sử dụng từ 5 đến 9 lao động. + Lao động làm việc trong khu vực kinh tề trang trại. + Lao động trong ngành nông nghiệp. + Sáp nhập BHYT sang BHXH (mở rộng sự tham gia cả đối tượng bắt buộc và đối tượng tự nguyện) - Mở rộng chế độ: BHXH Việt Nam đang chuẩn bị tiến h ành 2 chế độ BHXH mới là: + Bảo hiểm thất nghiệp + Bảo hiểm hưu trí cho người nông dân. Để thự hiện được những định hướng trên đòi hỏi BHXH Việt Nam và Nhà nướcmphải thực hiện một số bước chuẩn bị như: thúc đ ẩy nền kinh tế phát triển, học hỏi nghiên cứu kinh nghiệm của các nước đã tiến hành... 2 . Phương hướng nhiệm vụ của BHXH TP vinh - Tổ chức quản lý đối tượng thuộc diện bắt buộc tham gia BHXH theo Nghị định 12/CP trên đ ịa b àn, đảm bảo tất cả các đối tượng thuộc diện bắt buộc tham gia và mở rộng đối tượng tham gia BHXH trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, các tố chức y tế, giáo dục văn hoá ngoài công lập theo quy định của chính phủ. - Tổ chức quản lý tiền lương đóng BHXH của các đối tượng tham gia BHXH, đảm bảo xác định chính xác, đúng đủ số phải thu BHXH, tổ chứ thu BHXH theo đúng quy định của nhà nước. - Tổ chức quản lý đối tượng hư ởng chế độ BHXH theo quy định của BHXH Việt Nam đảm bảo các đối tượng được hưởng chế độ BHXH theo đúng quy định của nhà nước.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Tổ chức chi trả lương hưu và các khoản trợ cấp BHXH cho đối tượng đảm bảo chi đúng đủ, kịp thời và an toàn. - Tổ chức quản lý hồ sơ đối tượng đầy đủ thuận tiện cho việc tra cứu giải quyết khi nhà nước thay đổi chế độ. - Tổ chức cấp phát và quản lý sổ BHXH cho đối tượng thạm gia BHXH đầy đủ kịp thời, theo dõi ghi sổ đầy đủ kịp thời diễn biến tiền lương đóng BHXH cho từng người. - Tổ chức quản lý nguồn kinh phí, đảm bảo sử dụng đúng mục đích các nguồn kinh phí - Năm 2003 là năm đầu tiên sáp nhập BHYT vào BHXH vì vậy ngoài nhiệm vụ thu BHXH cơ quan BHXH còn phải thu thêm cả phí BHYT là 3% lương căn cứ đóng BHXH. Hiện tại BHXH thành phố Vinh đang thực hiện thu bắt buộc đối với những đối tượng tham gia BHXH. Nhiệm vụ của BHXH TP Vinh trong thời gian tới là thực hiện tốt việc thu BHXH và BHYT cùng một lúc và làm tốt việc cấp thẻ khám chữa bệnh cho đối tượng tham gia, chuẩn bị các điều kiện để khi được phân cấp của BHXH Nghên An sẽ thực hiện tốt BHYT tự nguyện và công tác giám đ ịnh chi tại bệnh viện. - Tiếp tục phối hợp với các cơ quanđài, báo và các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền về chính sách BHXH, ph ê phán những đơn vị cố tình dây d ưa nợ BHXH. II. Một số giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt hoạt động của BHXH TP Vinh. 1 Thực hiện đồng bộ các biện pháp tăng cư ờng thu và qu ản lý thu. 1.1 Nhóm các giải pháp quản lý đối tư ợng thuộc diện bắt buộc tham gia BHXH và qu ỹ lương trích nộp BHXH.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận : " Thực trạng và giải pháp cho hoạt động xuất khẩu giầy dép của công ty giầy Thuỵ Khuê "
52 p | 617 | 217
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Hiệu quả cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ABC) – chi nhánh Sài Gòn – Thực trạng và giải pháp
117 p | 673 | 182
-
Khóa luận tốt nghiệp: Quản trị quan hệ khách hàng - thực trạng và giải pháp cho các doanh nghiệp Việt Nam
83 p | 903 | 164
-
Tiểu luận - Thực trạng và giải pháp cho xuất khẩu lao động ở Việt Nam
14 p | 442 | 122
-
TIỂU LUẬN: Huy động vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt nam: Thực trạng và giải pháp cho những năm đầu thế kỷ 21
40 p | 203 | 66
-
Tiểu luận nhóm: Nhập cư tại thành phố Hồ Chí Minh – Thực trạng và giải pháp
18 p | 686 | 64
-
Đề án: Thực trạng và giải pháp cho ngành thép Việt Nam
32 p | 426 | 54
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho thuê tài chính của Ngân hàng Công thương Việt Nam
99 p | 199 | 51
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Hoạt động quản lý giáo dục đạo đức cho sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - Thực trạng và giải pháp
121 p | 156 | 41
-
Luận văn Thực trạng và giải pháp cho đầu tư phát triển nông nghiệp, thẩm định- Xây dựng cơ bản tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tây
92 p | 132 | 31
-
Đề tài: Nghiên cứu những vấn đề cơ bản về công tác quản lý và tổ chức trong Công ty cổ phần theo luật Doanh nghiệp 2005 – Thực trạng và giải pháp cho Công ty cổ phần Thể dục thể thao Việt Nam
58 p | 153 | 29
-
Đề tài “Thực trạng và giải pháp cho hoạt động xuất khẩu giầy dép của công ty giầy Thuỵ Khuê ” 2
52 p | 133 | 18
-
Báo cáo tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương – PGD Hòa Phú
71 p | 29 | 13
-
Tiểu luận Triết học số 68 - Công nghiệp hoá-hiện đại hoá. Thực trạng và giải pháp ở nước ta hiện nay
31 p | 80 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đồ Sơn
80 p | 104 | 7
-
Tiểu luận Triết học số 45 - Giao thông đường bộ ở Hà Nội - thực trạng và giải pháp
12 p | 81 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Quan hệ thương mại Việt Nam – Brasil - Thực trạng và giải pháp phát triển
70 p | 108 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Thực trạng và giải pháp cho phúc lợi bổ sung trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
100 p | 19 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn