Thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng internet của các công ty quốc tế trên thị trường chuyển tiếp tại Việt Nam
lượt xem 13
download
Thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng internet của các công ty quốc tế trên thị trường chuyển tiếp tại Việt Nam nhằm điều tra các yếu tố chính ảnh hưởng đến việc sử dụng internet của các công ty kinh doanh quốc tế trong một thị trường chuyển đổi: Việt Nam từ đó đẩy mạnh nhận thức về sự hữu ích và dễ sử dụng của internet, thúc đẩy định hướng thị trường và định hướng học hỏi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng internet của các công ty quốc tế trên thị trường chuyển tiếp tại Việt Nam
- LOGO GVH: TS Đinh Thái Hoàng Factors affecting the utilization of the internet by internationalizing firms in transition markets Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng internet của các Công ty quốc tế trên thị trường chuyển tiếp tại Việt Nam
- Contents I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGHIÊN CỨU II – TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VÀ CÁC GIẢ THUYẾT III – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU IV – KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU V – THẢO LUẬN VI – KẾT LUẬN
- I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGHIÊN CỨU v Mục đích nghiên cứu: Điều tra các yếu tố chính ảnh hưởng đến việc sử dụng internet của các công ty kinh doanh quốc tế trong một thị trường chuyển đổi: Việt Nam. “Purpose - This study investigates key factors that influence the utilization of the internet by internationalizing firms in one transition market, Vietnam”
- I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGHIÊN CỨU v Thiết kế/phương pháp/cách tiếp cận: § 306 công ty kinh doanh quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh § Sử dụng phương pháp khảo sát bằng bảng câu hỏi để kiểm tra các mô hình lý thuyết § Phân tích dữ liệu bằng phương pháp mô hình cấu trúc “Design/methodology/approach - A systematic sample of 306 internationalizing firms in Ho Chi Minh City was surveyed to test the theoretical model. Structural equation modelling was used to analyze the data”
- Những Phát Hiện (Findings) Pred ict Predict te t ta ic i cil ed Fa Pr Facilitate
- I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGHIÊN CỨU v Hạn chế/khuyến nghị của nghiên cứu: Cần thiết phải tiếp tục nghiên cứu để điều tra những tiền đề khác cũng như kết quả của việc sử dụng internet tại các công ty kinh doanh quốc tế. “Research limitations/implications - Further research is needed to investigate other antecedents as well as outcomes of internet utilization by internationalizing firms”
- I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGHIÊN CỨU v Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu: Nghiên cứu cho thấy các chương trình hỗ trợ và đào tạo của các công ty kinh doanh quốc tế cần: * Đẩy mạnh nhận thức về sự hữu ích và dễ sử dụng của internet * Thúc đẩy định hướng thị trường và định hướng học hỏi. “Practical implications - This study suggests that programmes for the assistance and training of internationalizing firms should promote the usefulness and ease of use of the internet, and foster market orientation and learning orientation, in order to stimulate them to use the Internet effectively in the pursuit of marketing success in international markets”
- I – GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NGHIÊN CỨU v Giá trị nghiên cứu: Nghiên cứu này mở rộng khả năng bao quát của mô hình TAM trong việc dự đoán việc sử dụng Internet của các công ty kinh doanh quốc tế. Originality/value - This study expands the explanatory power of the TAM in predicting the utilization of the Internet by internationalizing firms l Nhận xét: ¡ Nghiên cứu kết cấu rõ ràng, đủ tiêu chuẩn của một nghiên cứu ¡ Phần tóm tắt và phần giới thiệu được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu.
- II – TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VÀ CÁC GIẢ THUYẾT Các Nghiên Cứu Trước Lỗ Hổng Nghiên Cứu Mô Hình Tam
- Các Nghiên Cứu Trước Các Nghiên Cứu Về Lợi Ích Của Internet v - Hamill, 1997 : Internet, một mạng lưới toàn cầu phép trao đổi thông tin, cung cấp một số ứng dụng thương mại và tạo ra một nguồn thông tin phong phú về xu hướng thị trường… v McDonald và Adam, 2003; Weible và Wallace năm 2001; Wilson và Laskey, 2003 :thông tin từ internet mang tính hứa hẹn cao bởi vì nó tiết kiệm chi phí và đạt được thông tin một cách nhanh chóng v Porter và Millar, 1985 sự cải tiến của công nghệ thông tin và truyền thông cơ hội để các công ty trên toàn thế giới
- Các Nghiên Cứu Trước Các nghiên cứu trước về các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng Internet: v Dholakia và Kshetri, 2004 Điều tra các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng và sự dụng internet trong doanh nghiệp v Obra et al, 2002 Việc sử dụng internet v Javalgi et al, 2005 : Thành công tiếp thị internet quốc tế
- Lỗ Hổng Nghiên Cứu tập trung chủ yếu vào nền kinh tế tiên Tập tiến hoặc công nghiệp hóa Trung Các Nghiên Thị Trường Ít chú ý đến việc sử dụng internet của Cứu Trước các công ty kinh doanh quốc tế trong các Chuyển Đổi thị trường chuyển đổi, chẳng hạn như Đây Việt Nam TAM : Technology Acceptance Model Mô Hình được chứng minh về khả năng dự đoán cho việc sử dụng công nghệ thông tin, TAM bỏ qua việc ứng dụng mô hình TAM để giải thích việc sử dụng Internet
- Lỗ Hổng Nghiên Cứu Sơ Lược Mô Hình TAM Được Davis đưa ra năm 1989 Adams et al, 1992 và Lucas và Spitler, 1999 chứng minh về khả năng dự đoán cho việc sử dụng công nghệ thông tin nhưng hầu như đã bỏ qua việc sử dụng mô hình này để giải thích về việc sử dụng internet của các tổ chức Nghiên cứu này được thực hiện để lắp vào lỗ hổng nghiên cứu trước đó
- Cơ Sở Lý Thuyết Mô Hình TAM Gốc Giải thích và dự đoán sự chấp nhận và sử dụng một loại hình công nghệ nào đó Công Nghệ Sử Dụng Chấp Nhân
- Mô Hình TAM v Mô hình TAM (Technology Acceptance Model - Mô hình chấp nhận I công nghệ) Nhận thức sự hữu ích: là “mức độ để một người tin rằng sử dụng hệ thống đặc thù sẽ nâng cao sự thực hiện công việc của chính họ” Nhận thức sự dễ sử dụng: là “mức độ mà một người tin rằng sử dụng hệ thống đặc thù mà không cần sự nỗ lực”
- Mô Hình Tam Mở Rộng
- Mô Hình Tam Mở Rộng v 5 Khái niệm: Perceived Usefullness Of The Internet Nhận thức sự hữu ích: của Internet trong bối cảnh tổ chức phản ánh niềm tin của công ty về tính hữu ích trong việc sử dụng internet để thu thập thông tin có liên quan đến thị trường nước ngoài. Perceived ease of Use Of the internet: Nhận thức sự dễ sử dụng của việc sử dụng internet trong bối cảnh tổ chức là niềm tin của công ty quốc tế về sự dễ dàng trong việc sử dụng internet để có được thông tin có liên quan về thị trường nước ngoài. Market Orientation : Định hướng thị trường là một nội dung trong văn hóa tổ chức của các công ty hướng vào khách hàng, hướng về các đối thủ cạnh tranh và sự phối hợp chức năng giữa các phòng ban trong công ty Learning Orientation: Định hướng học hỏi là một nội dung khác trong văn hóa tổ chức có ảnh hưởng đến xu hướng của công ty trong việc tạo và sử dụng tri thức. Định hướng học hỏi phản ánh sự cam kết của công ty đối với việc học hỏi, mở mang kiến thức và chia sẻ tầm nhìn Internet Utilization
- Mô Hình Tam Mở Rộng 8 Mô Hình Hồi Quy H1.Có một mối quan hệ tích cực giữa tính hữu dụng nhận thức của internet và sử dụng internet. H2. Có một mối quan hệ tích cực giữa sự dễ dàng cảm nhận sử dụng của các internet và sử dụng internet. H3. Có một mối quan hệ tích cực giữa nhận thức dễ dàng sử dụng và cảm nhận hữu ích của internet. H4.Có một mối quan hệ tích cực giữa định hướng thị trường và nhận thức hữu ích của internet.
- Mô Hình Tam Mở Rộng 8 Mô Hình Hồi Quy H5. Có một mối quan hệ tích cực giữa định hướng thị trường và internet sử dụng. H6.Có một mối quan hệ tích cực giữa học định hướng và nhận thức hữu ích của internet. H7. Có một mối quan hệ tích cực giữa học định hướng và nhận thức dễ sử dụng internet. H8. Có một mối quan hệ tích cực giữa định hướng học tập và thị trường định hướng.
- Mô Hình Tam Mở Rộng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp
17 p | 1586 | 458
-
BÁO CÁO: "CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG SUẤ T LAO ĐỘNG VÀ HOÀN THIỆN CÔNG"
5 p | 1852 | 427
-
Báo cáo môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM
32 p | 2203 | 190
-
Luận văn tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình lên men rượu vang chanh dây
95 p | 307 | 106
-
Tiểu luận Nghiên cứu thị trường: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn quán cơm của nhân viên văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh
20 p | 656 | 103
-
Bài thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM
34 p | 360 | 63
-
Bài thuyết trình về Nhân tố sinh thái và ứng dụng của chúng
67 p | 425 | 59
-
Thuyết trình: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên tại TSC (trọng nhân seafood company)
15 p | 201 | 45
-
Thuyết trình: Những yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá phát hành cổ phiếu thấp hơn giá thị trường
38 p | 168 | 17
-
ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI TỶ LỆ SINH ĐẺ Ở CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI VÀ DỰ BÁO VỀ TỶ LỆ SINH ĐẺ Ở VIỆT NAM
14 p | 128 | 12
-
Thuyết trình nhóm: Sự lan truyền chất ô nhiễm trong không khí
24 p | 132 | 11
-
Bài thuyết trình Sản xuất thuốc: Khái niệm về lực ứng dụng và các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình nén dập
25 p | 119 | 9
-
Bài thuyết trình Sản xuất thuốc: Khái niệm và động học quá trình sấy các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sấy
30 p | 83 | 8
-
Thuyết trình: Những yếu tố nào quyết định giá trị của một chứng khoán?
19 p | 91 | 8
-
Thuyết trình: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc học
11 p | 187 | 6
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố văn hóa cấp cá nhân ảnh hưởng đến ý định mua thuốc không toa tại Việt Nam
22 p | 105 | 6
-
Bài thuyết trình Các yếu tố ảnh hưởng độ nhạy màng SnO2 pha tạp Sb phân tích phổ
11 p | 64 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn