Thuyết trình: Cách thức xây dựng chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn Samsung giai đoạn 2000 – 2013
lượt xem 164
download
Thuyết trình: Cách thức xây dựng chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn Samsung giai đoạn 2000 – 2013 nhằm giới thiệu sơ lược về samsung, đánh giá thị trường quốc tế, chiến lược marketing quốc tế, bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Cách thức xây dựng chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn Samsung giai đoạn 2000 – 2013
- Add your company slogan CÁCH THỨC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN SAMSUNG GIAI ĐOẠN 2000 – 2013 GVHD: NCS. Nguyễn Thanh Trung Nhóm thực hiện: Nhóm 1 LOGO
- Add your company slogan NỘI DUNG I GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ SAMSUNG II ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ IV BÀI HỌC KINH NGHIỆM LOGO
- I. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ SAMSUNG Add your company slogan 1938-1969 Thời kỳ đầu của Samsung 1970-1979 Đa dạng hóa ngành kinh doanh và hàng điện tử 1980-1989 Bước vào thị trường toàn cầu Trở thành một lực lượng toàn cầu 1994-1996 Tấn công mặt trận kỹ thuật số 1997-1999 Hiện nay : Tiên phong trong "Thời đại kỹ thuật số" LOGO
- Add your company slogan LĨNH VỰC KINH DOANH THIẾT BỊ MÁY MÓC – DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HOÁ CHẤT TÀI CHÍNH – DỊCH VỤ LOGO
- Add your company slogan TRIẾT LÝ Tài năng + công nghệ => các sản phẩm và dịch vụ̣ siêu việt => đóng góp cho một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn. LOGO
- Add your company slogan GIÁ TRỊ SAMSUNG chìa khóa kinh doanh thành công Sự cùng Con người Sự xuất sắc Sự thay đổi Sự liêm chính thịnh vượng LOGO
- Add your company slogan KẾT QUẢ KINH DOANH Năm 2013 - thương hiệu lớn thứ 8 trên thế giới - giá trị 39,6 tỷ USD DT : 247.5 tỉ USD – Chứng nhận tiêu chuẩn 3D đầu năm 2011 tiên trên thế giới – năm 2011 510 điểm bán hàng 344.000 nhân viên 74 quốc gia LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ Add your company slogan 1. Các nhu cầu cơ bản và thị trường tiềm năng Điện thoại thông minh: Không chỉ dừng lại là một thiết bị liên lạc, mà nó còn tích hợp rất nhiều chức năng khác, biến nó gần như một chiếc máy tính. Yêu cầu cho dòng sản phẩm này là kiểu dáng đẹp, phần cứng, phần mềm mạnh. Hệ thống mạng: nhu cầu liên kết mọi lúc mọi nơi. Chất lượng hệ thống mạng hiện nay nhìn chung là chấp nhận được. Nhà thông minh: Các thiết bị gia đình hiện nay phong phú và đa đạng, phục vụ tốt cho nhu cầu hàng ngày như TV, tủ lạnh, điều hòa… Xu hướng cho dòng sản phẩm này là ngày càng thông minh hơn. LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ Add your company slogan 1. Thị trường tiềm năng Các sản phẩm công nghệ cao được phát triển theo xu hướng toàn cầu hóa. Tiêu chí phân chia phân khúc thị trường cho các dòng sản phẩm này gồm: - Nhân khẩu học. - Phong cách sống. - Xu hướng công nghệ. => Samsung tập trung vào phát triển thị trường công nghệ, tập trung vào tất cả các khách hàng trên thế giới yêu thích công nghệ. LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ Add your company slogan 2. Thẩm định các điều kiện về kinh tế, tài chính. Samsung trở thành một trong những thương hiệu có sự gia tăng thứ hạng trong Top 100 của Interbrand nhanh nhất. Vào năm 2000, Samsung lần đầu tiên góp mặt trong bảng danh sách này ở vị trí thứ 43 với giá trị thương hiệu 5,2 tỉ USD, Vào năm 2013, Samsung đã vươn lên đứng hạng 8 với giá trị thương hiệu 39,6 tỉ USD. Năm 2012, Samsung chi đến 10,8 tỉ USD và có đến 67.000 nhân viên tham gia vào công tác R&D, chiếm 25% tổng số nhân viên của Samsung Khi bong bóng của các ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng, tư vấn, bất động sản vỡ, cũng chính là lúc người tiêu dùng trở lại với những điều cơ bản nhất. LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ Add your company slogan 3. Thẩm định môi trường văn hóa xã hội. Thị trường lớn nhất của Samsung phải kể đến đó là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Ở Mỹ, các doanh nghiệp thường mong đợi chính phủ can thiệp vào các hoạt động tư nhân của họ. Về văn hóa tiêu dùng, người Mỹ có thói quen tiêu dùng là họ chi trả nhiều hơn so với số tiền mình kiếm ra. Ở Trung Quốc, dịch vụ mua hàng qua điện thoại di động đạt 1,67 tỷ nhân dân tệ (khoảng 210 triệu USD) trong quý II năm 2011 - tăng gấp đôi so với mức 880 triệu NDT cùng kỳ năm 2010. => Điều này đã và đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường điện thoại di động thông minh (smartphone) tại Trung Quốc. LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ Add your company slogan 4. Thẩm định môi trường pháp luật BẰNG SÁNG CHẾ 8.2011, Đức cấm Samsung Tháng 10.2011, Samsung đệ đơn bán máy tính bảng yêu cầu tòa án ở Ý và Pháp trên thị trường Châu Âu cấm bán iPhone 4S APPLE >< SAMSUNG Tháng 8. 2012 Samsung phải trả 10.2011, Úc cấm Samsung 22.000 USD cho Apple. bán dòng máy tính bảng Tòa án tại Califonia phán quyết Samsung Galaxy Tab 10.1 Samsung thua kiện Apple đến 1 tỉ USD . LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ Add your company slogan 4. Thẩm định môi trường pháp luật Samsung vẫn rất thành công ở các quốc gia mà bằng sáng chế không được chú trọng như Ấn Độ Description of the contents Samsung đối phó bằng cách: Gỡ bỏ các ứng dụng liên quan đến việc vi pham bản quyền. Bán các dòng sản phẩm khác. Gửi các thông điệp marketing hiệu quả để đạt được sự đồng thuận của hiệp hội người tiêu dùng tại Mỹ và Úc. LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG QUỐC company slogan Add your TẾ 5. Thẩm định môi trường cạnh tranh Sản phẩm Thị phần toàn cầu Đối thủ cạnh tranh Thị phần đối thủ Số liệu năm chính cạnh tranh DRAM 34.3% Hynix 21.6% 2009 NAND Flash I 40.4% Toshiba 28.1% 2008 Màn hình LCD lớn 26.2% LG Display 25.8% 2009 Bảng PDP 30.5% LG Display 34.8% 2008 Active-Matrix OLED 90.0 % 2008 II Màn hình LCD 16.1% Dell 14.6% 2008 Ổ cứng 9.5% Seagate Technology 34.9% 2007 Máy in đa năng 16.4% HP 19.2% 2009 Television sets 23% LG Electronics 13.7% (LCD, PDP, CRT) IV Điện thoại di động 27.7% Nokia 14.8% 1/2013 Máy ảnh kỹ thuật số 9.1% Canon 19.2% 2007 Android 68% Apple (iphone, ipad, 23% 2012 smartphone …) (samsung s2, s4, …) www.themegallery.com LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG QUỐC company slogan Add your TẾ 5. Thẩm định môi trường cạnh tranh Bằng sáng chế là vũ khí chiến lược của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới, và thường được các thị trường công nghệ lớn thế giới bảo hộ: Mỹ, Úc, Đức, … (ngoại trừ Ấn Độ, Trung Quốc). Samsung mặc dù sở hữu số bằng sáng chế nhiều thứ hai thế giới (chỉ sau IBM), với 47.855 bằng sáng chế được công nhận tại Mỹ, nhưng do hoạt động đa ngành, nên sự bảo vệ bản thân trước các đối thủ cạnh tranh tại các mảng bị giảm. www.themegallery.com LOGO
- II. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG QUỐC company slogan Add your TẾ 6. Đặt văn phòng đại diện Mọi quyết định được thực hiện tại bộ phận Marketing toàn cầu, trụ sở Samsung tại Hàn Quốc, và được thừa hành tại các bộ phận Marketing. Xây dựng các bộ phận Marketing quản lý theo khu vực. II Chẳng hạn, bộ phận Marketing khu vực Châu Á, Thái Bình Dương được đặt tại Hồng Kong hay bộ phận Marketing khu vực Châu Phi được đặt tại Johannesburg, Nam Phi. www.themegallery.com LOGO
- Add your company slogan III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ 1. Chiến lược sản phẩm Ti vi PC, laptop, máy in… Điện thoại Camera, máy ảnh Thiết bị gia dụng (tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt….) www.themegallery.com LOGO
- Add your company slogan III. CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ 1. Chiến lược sản phẩm CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT Galaxy S THỜI TRANG NHẤT Samsung Smart TV CHỨC NĂNG SIÊU VIỆT 2011 www.themegallery.com LOGO
- Add your company slogan SAMSUNG SMART TV II IV www.themegallery.com LOGO
- Add your company slogan GALAXY S II IV www.themegallery.com LOGO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chuyên đề tiền lương - xây dựng thang bảng lương
15 p | 753 | 201
-
Bài thuyết trình: Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam - Chương 5
19 p | 991 | 76
-
Bài thuyết trình Đàm phán trong kinh doanh
40 p | 694 | 60
-
Báo cáo khoa học: "nghiên cứu ứng dụng phế thải xây dựng của Hà nội làm móng và mặt đường ôtô"
10 p | 107 | 36
-
Bài thuyết trình Xây dựng quy phạm SSOP5 về vệ sinh cá nhân
28 p | 115 | 20
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược marketing cho cửa hàng xe máy honda Tân Cương Đông Hà thuộc công ty TNHH MTV Tân Cương
95 p | 78 | 16
-
Bài thuyết trình: Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi
17 p | 171 | 14
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số phương pháp xây dựng độ đo và tích phân
26 p | 127 | 14
-
Báo cáo khoa học: "LÝ THUYẾT VÀ THỰC NGHIỆM XÁC ĐỊNH CÁC THAM SỐ CỦA MÔ HÌNH PHÁ HUỶ DÒN BÊ TÔNG, KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG VÀO PHÂN TÍCH CƠ CHẾ PHÁ HUỶ CỦA CÁC BỘ PHẬN KẾT CẤU CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG"
10 p | 102 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số phương pháp xây dựng độ đo và tích phân
66 p | 71 | 12
-
Thuyết trình: Thiết kế chương trình marketing để xây dựng brand equity
36 p | 147 | 12
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện: Thiết kế xây dựng MV Trưa hè của Công ty TNHH Black Media
20 p | 86 | 8
-
Báo cáo khoa học: "TIẾP CẬN ĐA XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÁC NGHIÊN CỨU LÍ THUYẾT VÀ THỰC NGHIỆM VỀ BÊ TÔNG HIỆN NAY"
8 p | 85 | 6
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng game 2D Space War
20 p | 35 | 6
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện: Thiết kế, xây dựng MV Từng Yêu của Công ty TNHH OS MEDIA
16 p | 26 | 6
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Truyền thông đa phương tiện: Thiết kế, xây dựng MV Bài hát tặng em của Công ty TNHH HipT Art
20 p | 59 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp Kế toán - Kiểm toán: Kế toán khoản phải trả tại Công ty TNHH xây dựng Phong Đức
104 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn