Thuyết trình: Chiến lược Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia
lượt xem 23
download
Thuyết trình: Chiến lược Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia trình bày về các nội dung: Nokia tại Châu Á – Thái Bình Dương, thị trường mục tiêu, chiến lược định vị, chiến lược Marketing, 4 chữ P với sản phẩm cụ thể Nokia N72.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia
- Chiến lược Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia
- Danh sach nhóm • 1. Nguyễn Thi Kim Ngân • 2. Trịnh Xuân Tùng • 3. Nguyễn Kim Châu • 4. Trần Đại Nghĩa • 5 Dương Minh Dũng • 6. Nguyen Thi Ngoc Hien • 7. Nguyen Thanh Ngan
- Nội dung thuyết trình • Nokia tại Châu Á – Thái Bình Dương • I/. Thị trường mục tiêu • II/. Chiến lược định vị • III/. Chiến lược Marketing • IV/. 4 chữ P với sản phẩm cụ thể Nokia N72
- Nokia tại Châu Á – Thái Bình Dương • Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Nokia bắt đầu hoạt động tại khu vực vào đầu những năm 80. Từ đó, Nokia đã thiết lập một nhãn hiệu hàng đầu tại nhiều thị trường địa phương và công việc kinh doanh cũng được mở rộng đáng kể tại tất cả các khu vực để hỗ trợ nhu cầu khách hàng và sự phát triển của công nghệ truyền thông trong khu vực.
- • • Từ tháng 1 năm 2004, Nokia đã sắp xếp lại cấu trúc tổ chức toàn cầu nhằm tập trung vào tính hội tụ, các thị trường di động mới và đang tăng trưởng. Để phục vụ các lãnh vực kinh doanh mới trong thời đại di động trong khi vẫn củng cố được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông thoại di động, Nokia đã có 4 bộ phận kinh doanh để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của mỗi lĩnh vực.
- • Mobile Phones cung cấp nhiều sản phẩm điện thoại di động cho tất cả các chuẩn chính và các phân khúc khách hàng tại hơn 130 quốc gia. Bộ phận này chịu trách nhiệm kinh doanh điện thoại di động chính, chủ yếu dựa trên các công nghệ WCDMA, GSM, CDMA và TDMA. Mobile Phones tập trung cung cấp những sản phẩm điện thoại giàu tính năng cho tất cả các phân khúc trên thị trường toàn cầu.
- • Multimedia cung cấp đa truyền thông di động cho khách hàng qua các thiết bị di động và ứng dụng tiên tiến. Các sản phẩm có tính năng và chức năng như hình ảnh, trò chơi, âm nhạc, truyền thông và một loạt các nội dung hấp dẫn khác cũng như các phụ kiện di động và giải pháp sáng tạo.
- I/. Thị trường mục tiêu: • Châu Á - TBD vẫn là thị trường chiến lược của Nokia Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục khẳng định là thị trường tiềm năng của Nokia khi tổng số máy tiêu thụ tại đây là 34,1 triệu chiếc trong quý I, chiếm gần 30% lượng điện thoại bán ra toàn cầu của hãng.
- • Nokia vừa công bố kết quả tài chính 3 tháng đầu năm nay, theo đó doanh thu của hãng đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, từ con số 9,85 tỷ euro lên 12,66 tỷ euro.
- • Trong quý I, hãng xuất xưởng tới 115,5 triệu máy, chiếm 39% tổng số di động bán ra trên toàn cầu. Trong đó, thị trường Bắc Mỹ là 2,6 triệu máy, châu Á - Thái Bình Dương là 34,1 triệu và Mỹ Latin là 11,9 triệu. • Theo tính toán, năm 2007 hãng bán ra 437 triệu chiếc điện thoại. Nếu gã khổng lồ Phần Lan tiếp tục duy trì mức tăng trưởng như hiện nay thì năm nay, hãng sẽ có số lượng di động bán ra lên tới 555 triệu chiếc.
- II/. Chiến lược định vị: • Thị trường điện thoại di động trên thế giới ngày càng phong phú và đa dạng. Sản phẩm của các nhà sản xuất đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ đơn giản đến phức tạp. Nokia, Sam Sung và Motorola hiện là 3 thương hiệu đang cạnh tranh quyết liệt để giành vị trí đứng đầu. Vậy đâu là sự khác biệt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhất và các thương hiệu kém hơn? Câu trả lời cho sự lựa chọn của khách hàng dường như phụ thuộc vào danh tiếng của nhà sản xuất.
- • Tập đoàn Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động có trụ sở chính tại Phần Lan, trong vòng vài năm qua đã nhanh chóng đạt được sự yêu thích và niềm tin của người tiêu dùng. Đây chính là thành tựu cho những nỗ lực không ngừng của Nokia, giờ đây Nokia đã là tên tuổi số 1 trong rất nhiều thị trường trên toàn thế giới, hoàn toàn đánh bật Motorola ra khỏi vị trí trước đây vẫn thuộc về họ. Danh tiếng của Nokia được lan truyền nhờ những nguyên tắc trong sản xuất kết hợp với sự quản lý xuất sắc trên các thị trường.
- Vị thế của Nokia • Khi Nokia định vị sản phẩm của mình trong thị trường điện thoại di động đầy khốc liệt, Nokia luôn luôn sử dụng mạnh mẽ thông điệp kết hợp giữa hai yếu tố công nghệ và con người. Thông điệp đặc trưng này luôn được truyền tới khách hàng thông qua quảng cáo cũng như các kênh thông tin khác. Thông điệp đó là Chỉ có công nghệ mang tính nhân bản của Nokia mới giúp bạn tận hưởng cuộc sống tốt hơn.
- • Trong nhiều trường hợp, thông điệp này đi cùng với câu nói: Chúng tôi gọi đó là công nghệ mang tính nhân bản. Do vậy Nokia đã sử dụng kết hợp giữa các yếu tố tâm tưởng, xúc cảm và dựa trên lợi ích cùng với những chiến lược định vị cạnh tranh. Nokia đã đúng đắn khi đi trước các đối thủ cạnh tranh bằng việc sở hữu trước khía cạnh nhân bản của công nghệ liên lạc di động và đã đạt được vị thế tốt nhất cho mình.
- Thiết kế sản phẩm Nokia • Nokia là một thương hiệu lớn bởi vì công ty biết tính chất của nhãn hiệu cần phải được thể hiện ở mọi hoạt động của công ty nhất là những hoạt động tác động tới khách hàng. Thiết kế sản phẩm rõ ràng là rất cần thiết cho sự thành công của sản phẩm nhưng Nokia sẽ làm như thế nào để đưa được tính cá nhân vào sản phẩm.
- • Câu trả lời là Nokia đã đưa ra rất nhiều những ý tưởng khác nhau như những người sử dụng điện thoại sẽ học được những gì từ sản phẩm. Màn hình rộng được coi như bộ mặt của điện thoại, là con mắt thể hiện linh hồn của sản phẩm. Hình dáng điện thoại cong và rất dễ cầm. Bề mặt và màu sắc của sản phẩm có thể thay đổi để phù hợp với cá tính, lối sống, tính cách của người sử dụng.
- • Nokia hiện nay chiếm tới hơn 50% giá trị của thị trường chứng khoán Phần Lan và họ đã giành được phần lớn thị phần từ chính các đối thủ cạnh tranh. • . Nokia đã đạt được một thành công chói lọi nhờ có sản phẩm cùng với hệ thống sản xuất và phân phối hàng đầu. Tất cả đều chỉ xoay quanh việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- IV/. Chiến lược marketing: • 4.1 Cộng đồng: • . Mỗi nhân viên của Nokia có trách nhiệm duy trì những giá trị đó ở công sở, trong mối quan hệ với đồng nghiệp, quan tâm đến cộng đồng trong công ty, sức khỏe, an toàn và môi trường.
- • Giá trị cốt lõi của Nokia là tôn trọng cá nhân, học hỏi không ngừng, tạo thành tích và mang lại sự hài lòng Tại Nokia, chúng tôi sử dụng thế mạnh của mình là kết nối và liên lạc để giúp tạo ra sự khác biệt. Đó là kết quả tự nhiên của công việc kinh doanh cốt lõi của công ty và quan điểm của chúng tôi là quan tâm đến giới trẻ và giáo dục trên toàn thế giới, giúp giới trẻ chuẩn bị cho tương lai của họ.
- Chương trình Make a Connection • Chương trình Make a Connection, một sáng kiến toàn cầu của Quỹ Thanh niên Quốc tế và Nokia, bắt đầu vào tháng 4 năm 2000. Với mục đích thúc đẩy sự phát triển tích cực trong giới trẻ, chương trình mang lại cho giới trẻ cơ hội để “tạo ra sự kết nối” với cộng đồng, với gia đình và những người đồng trang lứa cũng như với chính bản thân họ. Tại châu Á – Thái Bình Dương, chương trình này được triển khai ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Philipine
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình Kế hoạch doanh nghiệp 2: Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm cafe Trung Nguyên
36 p | 1641 | 520
-
Thuyết trình: Phân tích chiến lược Marketing dịch vụ của Saigontourist
30 p | 1952 | 267
-
Bài thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của Apple
31 p | 1770 | 171
-
Thuyết trình: Cách thức xây dựng chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn Samsung giai đoạn 2000 – 2013
48 p | 631 | 164
-
LV Chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều - Phần 3
15 p | 342 | 107
-
Bài thuyết trình: Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm bánh Cracker AFC Kinh Đô
72 p | 372 | 100
-
Bài thuyết trình: Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm giày Nike dòng Airmax 90 V’S
14 p | 848 | 91
-
Bài thuyết trình: Marketing Mix cho cà phê Trung Nguyên
130 p | 522 | 76
-
Đề tài: Tiến trình hoạch định chiến lược Marketing toàn cầu cho trái thanh long Việt Nam
43 p | 212 | 61
-
Bài thuyết trình: Thiết kế thương hiệu cho một sản phẩm
13 p | 438 | 44
-
Marketing cho PS
26 p | 201 | 42
-
Thuyết trình Marketing thủy sản: Hoạch định chiến lược marketing cho cửa hàng thức ăn nhanh với tất cả các món ăn đều là cá tra
34 p | 228 | 29
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược marketing cho cửa hàng xe máy honda Tân Cương Đông Hà thuộc công ty TNHH MTV Tân Cương
95 p | 80 | 17
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược Marketing tại Lifestyle Resort Đà Nẵng
26 p | 150 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược Marketing cho Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật chống ăn mòn Gre-coating Việt Nam, giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021
88 p | 19 | 12
-
Thuyết trình: Maketing Honda In Europe
36 p | 75 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 20 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn