intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Những tác nhân thay đổi kín đáo của công ty bạn

Chia sẻ: Gjjfv Gjjfv | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:20

96
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Những tác nhân thay đổi kín đáo của công ty bạn nêu đâu đó trong công ty bạn, có một số nhóm đang làm việc theo cách riêng biệt và đạt kết quả tốt hơn. Để tạo ra sự thay đổi bền vững, hãy tìm ra những nơi có sự lệch lạc tích cực và thổi bùng các ngọn lửa trong họ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Những tác nhân thay đổi kín đáo của công ty bạn

  1. Những tác nhân thay đổi kín đáo của công ty bạn Richard Tanner Pascale và Jerry Sternin Nhóm 25: §  Trần Ngọc Minh Sơn Company §  Lê Ngọc Thế Logo §  Nguyễn Thanh Tùng §  Huỳnh Gia Xuyên
  2. Sự Lệch Lạc Tích Cực Đâu đó trong công ty bạn, có một số nhóm đang làm việc theo cách riêng biệt và đạt kết quả tốt hơn. Để t ạo ra s ự thay đổi bền vững, hãy tìm ra những nơi có sự lệch lạc tích cực và thổi bùng các ngọn lửa trong h ọ.
  3. Một số ứng dụng thành công • Tập tục mê tín ở Mali. • Tỷ lệ thất học cao ở nông thôn Argentina. • Buôn bán phụ nữ bất hợp pháp tại ở Đông Java. • Sự lây lan của HIV/AIDS ở Myanmar. • Tập quán phân biệt nữ giới ở Ai Cập. • Các kỹ sư HP đưa ra giải pháp giải nhiệt cho máy tính. • Genentech, hai trường hợp đã đạt doanh thu cao h ơn gấp 20 lần so với chỉ tiêu. • Goldma Sachs làm tăng tổng tài sản quản lý lên 130 t ỉ USD.
  4. Sự lệch lạc tích cực tập trung vào thực tiễn hơn là kiến thức
  5. Điểm khác biệt THAY ĐỔI THEO CÁCH THAY ĐỔI THEO CÁCH TRUYỀN THỐNG SỰ LỆCH LẠC TÍCH CỰC Lãnh đạo là người quyết định Lãnh đạo là người tạo điều chính và tạo đà để thay đổi. kiện. Cộng đồng nắm quyền quyết định của việc tìm kiếm sự thay đổi. Các chuyên gia nhận dạng Cộng đồng nhận dạng và phổ biến hành động. những giải pháp trước kia và nhân rộng chúng. Dựa trên thâm hụt. Dựa trên tài sản.
  6. Điểm khác biệt Những người tham gia nghĩ Những người tham gia hành ra một cách mới để hành động để tạo ra một cách mới động. để suy nghĩ. Chống lại những phát sinh từ Khai thác sự khôn ngoan ý kiến bên ngoài và sự áp tiềm ẩn trong cộng đồng. đặt của người ngoài. Đi từ giải quyết vấn đề đến Đi từ nhận diện giải pháp nhận diện giải pháp. đến giải quyết vấn đề.
  7. Xuất xứ của phương pháp • Thái thượng, hạ tri hữu chi. • Kì thứ, thân nhi dự chi. • Kì thứ, uý chi. • Kì thứ, vũ chi. • Tín bất túc yên, hữu bất tín yên. • Hãy học từ mọi người • Du hề, kì quý ngôn. • Lập kế hoạch với mọi người • Công thành sự toại, bách tính giai • Bắt đầu với những gì họ có vị “Ngã tự nhiên”. • Xây dựng trên những gì họ biết • Những nhà lãnh đạo giỏi nhất • Khi công việc được hoàn thành • Tất cả mọi người đều bình phẩm
  8. 6 bước của mô hình lệch lạc tích cực tạo nên sự thay đổi trong công ty. Thu hút tất cả các bên liên quan, tập hợp các nhóm. Yêu cầu trình bày cách thực hiện trong cộng đồng, đội, đơn vị. Chú ý đặc biệt đến những trường hợp trái với cách quản lý thông thường. Việc xác định vấn đề, hành động phải thuộc về cộng đồng. Công việc của nhà lãnh đạo là để tạo thuận lợi cho tiến trình. Nhóm này trở thành lãnh đạo của chính vấn đề cần giải quyết.
  9. Đến thực tế, nắm bắt sự biểu hiện của vấn đề, tìm hiểu các lệch lạc tích cực, điều chỉnh lại vấn đề để tập trung chú ý vào những trường hợp lệch lạc tích cực. 4 bước kiểm tra cẩn thận: 1. Các thành viên đọc qua những trích dẫn về những vấn đề. 2. Chia thành những nhóm nhỏ sẽ đào sâu vào những vấn đề đã được chỉ định, phân tích và báo cáo lại. 3. Tổ chức đưa ra một tình huống học tập thực tiễn và sâu sắc. 4. Nhóm đánh giá lại vấn đề được nhận dạng và lên kế hoạch hành động.
  10. Sự trừu tượng sẽ gây khó hiểu. Đòi hỏi phải miêu tả vấn đề sinh động hay gây ấn t ượng sâu sắc. Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa. Ngạn ngữ cổ “thấy mới tin”. Bằng chứng xã hội tốt nhất đến từ bên trong, thay vì bên ngoài tổ chức. Những bằng chứng là nhân tố quyết định trong sự vận động của nhóm.
  11. Để làm được điều đó: • Lãnh đạo hãy làm nhiều hơn nói. • Lãnh đạo trở thành người đi theo. chuyên gia trở thành người học việc. Khi đó: • Mọi người khắc chế cái tôi. • Mọi người cùng ngồi lại với nhau và cùng giải quyết vấn đề. Hiện trạng bị phá vỡ. Sự lệch lạc trở thành sự đổi mới.
  12. Khi nào thì áp dụng phương pháp này v Không sử dụng • Khi những phương pháp giải quyết đã được chứng minh thành những vấn đề kỹ thuật. • Những thực tiễn quản lý chuỗi cung ứng. • Những giải pháp phần cứng và phần mềm. • Những vấn đề dựa vào khả năng tư duy. v Sử dụng tốt khi vấn đề liên quan đến hành vi và thái độ, vấn đề về thực tiễn xã hội.
  13. Disseminate (Phổ biến) PHƯƠN Discern (Làm rõ) G Design (Thiết kế) Discover (Khám phá) PHÁP Determine (Xác định) Logo Company 6D Define (Nhận định rõ)
  14. Define (Nhận định rõ) • Nhận định rõ vấn đề: Trẻ em ở những gia đình nghèo thường bị suy dinh dưỡng • Nhận định rõ những giải pháp thành công: Tuy nhiên có những gia đình nghèo mà con em họ không bị suy dinh dưỡng
  15. ác định) ine (X Determ • Xác định sự hiện diện của những trường hợp ngoại lệ. (Nhận dạng sự lệch lạc tích cực) : Đó là những gia đình nghèo mà có con em không bị suy dinh dưỡng.
  16. (Khám phá) Discover • Khám phá sự lệch lạc tích cực (hành vi khách th ường) đ ể tìm nguyên nhân thành công. Những gia đình đó đã cho con của họ ăn đủ bữa, ngoài ra còn giữ vệ sinh cho con, mắc màn khi đi ngủ, tiêm chủng theo qui định.
  17. Desig n (Th iết kế ) • Thiết kế chương trình hành động để mọi người có th ể tham gia: Tạo ra chương trình Dinh dưỡng lôi kéo những gia đình có trẻ em suy dinh dưỡng tham gia và cùng thực hiện.
  18. Discern (Làm rõ) • Làm rõ hiệu quả của chương trình: Thường xuyên kiểm tra, đo lường sự thay đổi trạng thái dinh dưỡng ở những trẻ em tham gia chương trình.
  19. Disseminate (Phổ biến) • Phổ biến rộng rãi chương trình để mọi người cùng tham gia: Tạo “đại học cuộc sống” hay “thư viện xã hội” nơi mà mọi người có thể đến với chương trình để học hỏi và thực tập.
  20. Chân thành cảm ơn thầy và các bạn Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2