intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Những thách thức trong hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các nền kinh tế chuyển đổi và phát triển

Chia sẻ: Dsgvfdcx Dsgvfdcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

101
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Những thách thức trong hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các nền kinh tế chuyển đổi và phát triển nhằm tìm cách mở rộng công việc trước đó của Scharf và các cộng sự (2001) đó là xem xét những thách thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt trên con đường hội nhập quốc tế, cụ thể là đánh giá quá trình quốc tế hóa của các nền kinh tế chuyển đổi và phát triển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Những thách thức trong hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các nền kinh tế chuyển đổi và phát triển

  1. Những Thách Thức Trong Hoạt Động Xuất Khẩu Của Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Tại Các Nền Kinh Tế Chuyển Đổi Và Phát Triển Nhóm 13 GVHD: TS. ĐINH THÁI HOÀNG
  2. LOGO Nhóm 13 Tạ Công Khoa Hoàng Phương Nam Huỳnh Khương Duy Nguyễn Thị Anh Võ Thị Quốc Hương Vũ Thị Thu Giang Trần Việt Đức Nguyễn Huỳnh Nam Company Logo
  3. LOGO NỘI DUNG Nội dung bài nghiên cứu Phân tích phương pháp nghiên cứu Đánh giá đề tài nghiên cứu Company Logo
  4. LOGO Nội dung bài nghiên cứu 1 Giới Thiệu 2 Tổng Quan Lý Thuyết 33 Thiết Kế Và Phương Pháp Nghiên Cứu 44 Kết Luận Của Nghiên Cứu
  5. LOGO Giới thiệu 1 Mục tiêu nghiên cứu 2 Phương pháp thiết kế và cách tiếp cận 3 Những phát hiện 4 Hạn chế, ý nghĩa của nghiên cứu 5 Tính độc đáo hay giá trị của nghiên cứu
  6. LOGO Mục Tiêu Nghiên Cứu Nghiên cứu này tìm cách mở rộng công việc trước đó của Scharf và các cộng sự (2001) đó là xem xét những thách thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt trên con đường hội nhập quốc tế. Cụ thể là đánh giá quá trình quốc tế hóa của các nền kinh tế chuyển đổi và phát triển. www.themegallery.com Company Logo
  7. LOGO Phương Pháp Thiết Kế Và Cách Tiếp Cận 3 Đối tượng điều 2 tra được yêu cầu 1 Điều tra "tường thuật lại" chuyên sâu các "sự cố Phương pháp nghiêm trọng" đó, luận nghiên về một "sự cố tính chất, hậu cứu sử dụng nghiêm trọng“ quả của chúng và phương pháp trong hoạt cách xử lý định tính động kinh doanh quốc tế
  8. LOGO Những Phát Hiện SMEs XK trong SMEs XK trong nền kinh tế nền kinh tế đang phát triển phát triển gặp phải vấn đề liên gặp phải vấn đề liên quan đến việc đáp quan đến sự khác biệt ứng chất lượng sản của các quốc gia, rủi phẩm và công tác ro trong kinh doanh quản trị logistic và hoạt động logistic Company Logo
  9. LOGO Hạn Chế Và Ý Nghĩa Nghiên Cứu 1 2 3 Ý nghĩa: nghiên Hạn chế việc Ưu điểm: mang cứu này đặt nền khái quát hóa lại một sự hiểu tảng cho những những phát hiện biết về các nghiên cứu rộng do phạm vi cỡ thách thức mà hơn về thách mẫu nhỏ. SMEs XK phải thức mà SMEs đối mặt. XK ở các nền kinh tế đối mặt. Company Logo www.th e m e gallery.com
  10. LOGO Tính Độc Đáo Của Nghiên Cứu Bài viết mở rộng một nghiên cứu trước đó bằng cách so sánh những kinh nghiệm của các nhà quản trị doanh nghiệp trong hai môi trường kinh tế khác nhau từ đó tìm ra sự khác biệt trong các thách thức tương ứng. Company Logo
  11. LOGO Tổng Quan Lý Thuyết Dựa vào các nghiên cứu sau: Các doanh Ngiên cứu của Các SME nghiệp nhỏ ngày Các doanh Scharf và đóng góp càng quốc tế nghiệp nhỏ cộng sự một cách hóa nhanh và trẻ thì rất (2001) về đáng kể vào chóng và thâm nhạy cảm với những thách xuất khẩu nhập vào hàng rào xuất thức mà các của các thương trường khẩu SME phải đối quốc gia thế giới sớm (Katsikeas và mặt trên con (Fletcher, hơn so với trước Morrgan, đường hội 2004) đây (Anderson 1994). nhập quốc tế và các cộng sự, 2004). Company Logo www.th e m e gallery.com
  12. LOGO Tổng Quan Lý Thuyết Ngoài ra tác giả cũng tham khảo nhiều tác giả khác như: Arinaitwe, Leonidou, Bilkey, Tesar, Tarelton, Albaum, Bannock, … Nghiên cứu những kinh nghiệm xuất khẩu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở 2 địa điểm phân biệt, đại diện hai nền kinh tế khác nhau, chuyển đổi và phát triển, đó là Việt Nam và Bang Idaho (Mỹ). Nhìn chung nền kinh tế của 2 vùng đều bắt đầu từ thời kì quá độ chuyển từ hình thái kinh tế cổ điển sang hình thái kinh tế mới Company Logo
  13. LOGO Thiết Kế Và Phương Pháp Nghiên Cứu 1 2 3 Phỏng vấn Còn tại 16 nhà quản Ở việt nam Idaho lý xuất khẩu phỏng vấn chúng diễn ở Idaho và tiến hành ở ra tại nhiều 13 nhà quản Tp Hcm và địa điểm lý xuất khẩu Hà Nội trong bang ở Việt Nam.
  14. Thiết Kế Và Phương Pháp Nghiên Cứu LOGO Đặc điểm của doanh nghiệp được phỏng vấn Đặc điểm Idaho Việt Nam Tuổi thọ công ty (trung 24 năm 18 năm bình) Số lượng nhân viên 99 nhân viên 124 nhân viên Doanh thu trung $4.568.571 $6.891.769 bình/năm Kinh nghiệm xuất khẩu 13 năm 10 năm (năm) 62% dệt và thủ công 50% về kỹ thuật 23% nông nghiệp Lĩnh vực kinh doanh 50% về nông nghiệp 15% tài nguyên thiên nhiên
  15. Thiết Kế Và Phương Pháp Nghiên Cứu LOGO Trải nghiệm về thách thức nghiêm trọng nhất hay “cơn ác mộng tồi tệ nhất” của bạn trong quá trình kinh doanh quốc tế là gì? Bộ câu hỏi Các hành động hay nguồn lực nào được bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đánh giá là khả thi nhất đã được vận dụng để giải quyết vấn đề đó?
  16. LOGO Thiết Kế Và Phương Pháp Nghiên Cứu Phỏng vấn diễn ra từ 45 – 90 phút Idaho, các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh VN, phỏng vấn được tiến hành bằng tiếng Việt và được dịch sang tiếng Anh Phỏng vấn đều được ghi âm lại Company Logo www.th e m e gallery.com
  17. LOGO Kết Luận Của Nghiên Cứu Idaho Giai đoạn “hình thành”: Vấn đề đó Giai đoạn “vận hành”, vấn đề đại là sự tập huấn đầy đủ quy trình, lý, bộ máy hành chính nước kiến thức logistic, các tiêu chuẩn ngoài, sự khác biệt văn hóa, cạnh đo lường quốc tế, chứng từ hải tranh quốc tế và rủi ro trong kinh quan doanh Company Logo
  18. LOGO Kết Luận Của Nghiên Cứu Việt Nam Rào cản này xuất Chất lượng sản phát từ nguyên phẩm kém, nhận “bên trong” không đáp ứng ở giai đoạn hình được các thông thành, khó khăn số kỹ thuật của là do kỹ năng đơn hàng. quản lý. Company Logo
  19. LOGO Kết Luận Của Nghiên Cứu Nghiên cứu này là một bước thử nghiệm mở rộng nghiên cứu của Scharf và các cộng sự (2001) ở những nước khác. Bài báo cáo mong phát triển một cái nhìn sâu hơn, rộng hơn về những thách thức mà các doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ ở các nền kinh tế khác nhau trên thế giới phải đối mặt Company Logo
  20. LOGO PHÂN TÍCH PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1 Loại nghiên cứu 2 Phương pháp nghiên cứu 3 Công cụ nghiên cứu 4 Quy trình nghiên cứu 5 Thiết kế nghiên cứu 6 Kết quả nghiên cứu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0