Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược kinh doanh quốc tế
lượt xem 82
download
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược kinh doanh quốc tế nhằm trình bày các nội dung về xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế, phân loại chiến lược kinh doanh quốc tế, cơ cấu tổ chức thích ứng cho từng loại chiến lược kinh doanh quốc tế.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược kinh doanh quốc tế
- SVTH: QT.Đêm2 _ CH22_Nhóm 1 GV: NCS. Nguyễn Thanh Trung LOGO
- Danh sách nhóm Nguyễn Bảo Trung Lê Tuấn Anh Nguyễn Trường Giang Nguyễn Huỳnh Nhi Khoa Nguyễn Duy Nam Trần Thanh Nhật Nguyễn Thị Xuân Thu
- Nội dung trình bày Xây dựng chiến lược Phân loại chiến lược Cơ cấu tổ chức thích ứng cho từng loại chiến lược
- Xây dựng chiến lược Khái Niệm “Chiến lược công ty là những hành động mà các nhà quản lý thực hiện để đạt được các mục tiêu của công ty”
- Xây dựng chiến lược Định hướng chiến lược của MNC Thiết kế chiến lược Thực hiện chiến lược Ñaùnh giaù vaø kieåm soaùt hoaït ñoäng
- Xây dựng chiến lược Định hướng chiến lược của MNC Vị Tộc Đa cực Khu vực Toàn cầu Những MNC tìm Tạo ra những kế Sự kết hợp giữa Xem xét và tổ cách bán cùng hoạch chiến lược định hướng vị chức hoạt động một loại sản nhằm đáp ứng tộc và đa cực, của nó trên cơ sở phẩm tại thị những nhu cầu thỏa mãn nhu toàn thế giới. trường nội địa của từng quốc cầu của một khu và nước ngoài gia với những vực. bản sắc văn hóa riêng.
- Xây dựng chiến lược Tiêu thức Vị Tộc Đa cực Khu vực Toàn cầu Nhiệm vụ Lợi nhuận Sự công nhận của Lợi nhuận + sự Lợi nhuận + sự công chúng công nhận công nhận Điều khiển Từ trên xuống Từ dưới lên Thỏa thuận song Thỏa thuận song phương phương Chiến lược Hợp nhất toàn cầu Đáp ứng quốc gia Đáp ứng khu vực Hợp nhất toàn cầu và đáp ứng quốc gia Cơ cấu tổ chức Theo sản phẩm Theo quốc gia Phối hợp cơ cấu sp Cơ cấu mạng toàn và khu vực theo ma cầu trận Văn Hóa Nước chủ nhà Nước khách Khu vực Toàn cầu Kỹ thuật Sx hàng loạt Sx theo lô Uyển chuyển Uyển chuyển Marketing Theo phong cách Văn hóa địa phương Văn hóa khu vực Toàn cầu nhưng chú NCN ý đặc thù địa phương Lợi nhuận Chuyển về NCN Đầu tư trở lại nước Tái phân phối trong Tái phân phối phạm khách khu vực vi toàn cầu Nhân sự Từ NCN Sử dụng người địa Sử dụng người Sử dụng nhân lực phương trong khu vực trên cơ sở toàn cầu
- Xây dựng chiến lược
- Xây dựng chiến lược 1. Đánh giá môi trường bên ngoài - Thu thập thông tin - Phân tích thông tin Mục đích : Giúp nhà quản trị nhận rõ - Những đặc trưng kinh tế quan trọng của ngành. - Những lực lượng tác động có thể làm thay đổi ngành. - Những hướng cạnh tranh trong ngành. - Những yếu tố thành công then chốt.
- Xây dựng chiến lược Thu thập thông tin - Các chuyên gia trong ngành phân tích khuynh hướng của ngành và xây dựng dự báo tương lai. - Sử dụng số liệu quá khứ trong ngành. - Những nhà quản trị giàu kinh nghiệm đưa ra những dự báo trong vòng vài năm tới. - Sử dụng mô hình toán để mô phỏng và dự báo tương lai
- Xây dựng chiến lược Phân tích thông tin Nhöõng ngöôøi döï ñònh xaâm nhaäp Nhöõng nhaø caïnh tranh trong Nhaø cung caáp ngaønh Ngöôøi mua Söï caïnh tranh cuûa coâng ty Saûn phaåm thay theá
- Xây dựng chiến lược 1. Đánh giá môi trường bên trong - Nguồn lực vật chất và năng lực của nhân viên o Nguồn lực vật chất: là những tài sản mà một MNC sử dụng để thực hiện các kế hoạch chiến lược. o Năng lực nhân viên: Thể hiện những khả năng, tài năng của con người.
- Xây dựng chiến lược 2. Đánh giá môi trường bên trong - Phân tích chuỗi giá trị, trong đó xem xét sự hợp nhất của các nguồn lực để tạo ra năng lực và khả năng sinh lợi của công ty. o Chuỗi giá trị thể hiện phương thức phối hợp các hoạt động chủ yếu và hỗ trợ trong việc tạo ra/ cung cấp hàng hóa, dịch vụ và trong việc tìm kiếm những giải pháp nhằm gia tăng tỉ suất lợi nhuận. Cô sôû haï taàng (caáu truùc, laõnh ñaïo) Nguoàn nhaân löïc Nghieân cöùu vaø phaùt trieån Quaûn trò cung öùng Ñaàu Thöïc Ñaàu Marketing vaø Dòch vuï vaøo hieän ra baùn haøng
- Xây dựng chiến lược 3. Hoạch định chiến lược - Xác định chiến lược có hiệu quả nhất phù hợp với thực trạng của công ty. o Chiến lược chung o Chiến lược cạnh tranh.
- Xây dựng chiến lược Chiến lược chung Chiến lược khác Chiến lược chi biệt phí thấp (Low – (Differentiation cost Strategy): Strategy): cung tìm phương thức cấp giá trị vượt sản xuất, phân trội cho khách phối hiệu quả hàng hơn.
- Xây dựng chiến lược Phaïm vi thò Lôïi theá caïnh tranh tröôøng caïnh tranh (Source of competitive advantage) (Scope of competitive Chi phí thaáp Dò bieät market) (Lower cost) (Differentiation) Thò tröôøng roäng Daãn ñaàu chi phí Dò bieät Broad market thaáp General differentiation General cost leader Thò tröôøng aån Taäp trung daãn ñaàu Taäp trung taïo söï khuaát chi phí thaáp khaùc bieät Niche market Focused cost leader Focused differentiation
- Xây dựng chiến lược Chiến lược cạnh tranh Chiến lược tấn Chiến lược Chiến lược né công phòng thủ tránh đối đầu Hướng trực tiếp Đẩy lui hoặc cản Tấn công vào thị vào đối thủ mà trở chiến lược trường khác => MNC muốn tấn công của đối kéo dãn, làm yếu giành thị phần phương nguồn lực đối phương.
- Xây dựng chiến lược Thực hiện chiến lược - Định vị : lựa chọn khu vực thị trường để KDQT - Quyền sở hữu. - Chiến lược chức năng: o Marketing o Sản xuất o Tài chính o Nhân sự
- Xây dựng chiến lược Kiểm tra và đánh giá - Tỷ suất hoàn vốn đầu tư ROI - Sự tăng trưởng của mức bán hay thị phần - Chi phí - Sự phát triển sản phẩm mới - Mối quan hệ giữa MNC và nước sở tại - Sự quản lý
- Phân loại chiến lược Chiến lược toàn Chiến lược xuyên Cao cầu (Global quốc gia Standardization (Transnational Áp Strategy ) strategy) lực giảm chi Chiến lược quốc tế Chiến lược địa phí (International phương hóa Thấp Strategy) (Localization Strategy) Thấp Cao Áp lực đáp ứng địa phương www.themegallery.com C om pany Lo go
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế và thâm nhập thị trường của Apple
25 p | 1193 | 151
-
Bài thuyết trình Quản trị kinh doanh dịch vụ
51 p | 611 | 138
-
Bài thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Liên minh chiến lược quốc tế
34 p | 610 | 94
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Quản trị nguồn nhân lực quốc tế
29 p | 302 | 67
-
Bài thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế
32 p | 325 | 64
-
Thuyết trình quản trị chiến lược: Wal Mart
61 p | 491 | 57
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế
41 p | 423 | 48
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Hoạt động marketing quốc tế
30 p | 181 | 39
-
Bài thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Thiết kế và kiểm soát tổ chức quốc tế
38 p | 186 | 30
-
Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế: Môi trường luật pháp quốc tế
17 p | 176 | 28
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Hình thức thâm nhập thị trường quốc tế
18 p | 188 | 26
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế môn Tài chính quốc tế
37 p | 196 | 24
-
Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế: Môi trường đầu tư trực tiếp
17 p | 157 | 20
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Hoạt động sản xuất điều hành quốc tế
17 p | 120 | 13
-
Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế: Tài chính quốc tế
19 p | 168 | 12
-
Bài thuyết trình Quản trị kinh doanh lưu trữ: Lãnh đạo
12 p | 161 | 12
-
Thuyết trình: Quản trị kinh doanh quốc tế
18 p | 129 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn