intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế và thâm nhập thị trường của Apple

Chia sẻ: Vdgv Vdgv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

1.194
lượt xem
151
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế và thâm nhập thị trường của Apple nhằm trình bày về cơ sở lý luận về công ty đa quốc gia, tổng quan về công ty Chiến lược kinh doanh quốc tế của Apple, chiến lược kinh doanh quốc tế của Apple và bài học kinh nghiệm từ Apple.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế và thâm nhập thị trường của Apple

  1. “ Add your company slogan ” CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA APPLE www.themegallery.com LOGO
  2. DANH SÁCH NHÓM 6 LỚP ĐÊM 2 K22 Nguyễn Hữu Khanh Trương Nguyễn Quang Minh Lương Thị Minh Nguyệt Nguyễn Thị Thắm Lê Quang Thanh Trang Nguyễn Tài Xuân www.them egallery.com
  3. NỘI DUNG TRÌNH BÀY Cơ sở lý luận về công ty đa quốc gia Tổng quan về công ty Chiến lược kinh doanh quốc tế của Apple Chiến lược kinh doanh quốc tế của Apple Các chiến lược thâm nhập thị trường Apple đang áp dụng Bài học kinh nghiệm từ Apple www.them egallery.com
  4. CƠ SỞ LÝ LUẬN  Khái niệm: MNC thường được hiểu là một công ty đặt trụ sở tại một nước nhưng lại có những hoạt động sản xuất kinh doanh tại những nước khác.  Đặc điểm của MNC:  Các chi nhánh của nó phải chịu tác động của áp lực môi trường quan trọng  Các chi nhánh của chúng sử dụng một nguồn lực ch  Các chi nhánh của MNC được liên kết với nhau bởi một sứ mệnh chiến lược chung www.them egallery.com
  5. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ VÀ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG Chiến lược Kinh doanh quốc tế Thâm nhập thị trường Chiến lược toàn cầu. Thương mại quốc tế: Chiến lược địa phương Xuất khẩu-nhập khẩu, Licensing, Franchising, hóa. BOT . Chiến lược quốc tế. Đầu tư quốc tế: Liên Chiến lược xuyên doanh, đầu tư gián tiếp, quốc gia. liên minh chiến lược. www.them egallery.com
  6. TỔNG QUAN VỀ APPLE  Một số cột mốc lịch sử quan trọng 1976 1991 2007 2010 www.them egallery.com
  7. TỔNG QUAN VỀ APPLE Trụ sở chính: Infinite Loop, Cupertino, California, Số lượng trụ sở trên thế giới: 251 Các sản phẩm chủ yếu: máy tính cá nhân, điện thoại phần mềm, phần cứng, thiết bị nghe nhạc và nhiều thiết bị đa phương tiện khác.
  8. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA APPLE Cơ sở lựa chọn chiến lược Định vị chiến lược Your Slogan Chiến lược kinh doanh quốc tế here Cấu trúc nhân sự phù hợp CLKD Kết quả thực hiện chiến lược www.them egallery.com
  9. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA APPLE Cơ sở lập chiến lược Súc Súc ép ép Apple ít chịu sức ép từ chi địa phương Apple chịu một sức địa Apple chyên sản xuất ép về chi phí thấp vì phí phư các sản phẩm có chất Apple chỉ quan tâm đến sản xuất ơng lượng công nghệ cao, kho những sản phẩm có khả năng gây ứng dụng rộng rãi cho tất khác biệt, có công nghệ và cả các khách hàng chất lượng cao, có kho ứng dụng Apple sử dụng 2 kênh rộng rãi và hiện đại nhất và phân phối chính là bán luôn đưa ra mức giá khá cao hàng qua mạng và các để tạo sự khác biệt nhà phân phối chính thức tại các quốc gia. www.them egallery.com
  10. Apple đang lựa chọn chiến lược kinh doanh toàn cầu. Apple chuyên sản xuất các sản phẩm có chất lượng công nghệ cao, kho ứng dụng rộng rãi cho tất cả các khách hàng 1 chứ không quan tâm đến sở thích và thị hiếu của từng quốc gia riêng biệt., Apple có một kênh phân phối rộng lớn và ổn định trên toàn thế giới. Tất cả các chính sách giá, khuyến mãi, quy định về hệ thống cửa hàng, chế độ bảo hành…đều 2 phải tuân thủ theo các quy định của hãng
  11. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Chiến lược www.them egallery.com
  12. CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Thương hiệu: nguồn Hãng Millward Brown www.them egallery.com
  13. CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Tài chính: Theo MacDailyNews tình hình vốn hóa của Apple www.them egallery.com
  14. CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Khác biệt hóa sản phẩm:  Tất cả các sản phẩm của Apple đều được cấp chứng nhận ISO 9000.  Apple cũng không ngừng cải tiến sản phẩm. .Nhiều các thế hệ máy mới ra đời và mỗi một thế hệ sản phẩm mới ra đời đều có sự cải tiến các đặc tính kỹ thuật, hoặc bổ xung các chức năng mới làm cho nó trở lên ưu việt hơn, số lượng chủng loại sản phẩm của Apple khá phong phú và đa dạng  Sự thiết kế hoàn hảo trong tất cả các dòng sản phẩm. Ngay cả đến những chi tiết mọi thứ gần như hoàn hảo và bắt mắt từ thiết kế, đóng gói thậm chí đến cả những mẫu quảng cáo trên truyền hình www.them egallery.com
  15. CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Chính sách giá Chính sách giá được thực hiện Title in here theo chu 1 Chính sách kỳ sống in her Title Title in here giá phù hợp của sản 2 với định vị phẩm sản phẩm 3 Chính sách giá phù hợp chiến lược phát triển của Apple
  16. CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Hệ thống kênh phân phối của Apple www.them egallery.com
  17. CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Hệ thống kênh phân phối đối với khách hàng là doanh nghiệp www.them egallery.com
  18. CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG Hệ thống kênh phân phối B2C www.them egallery.com
  19. CẤU TRÚC NHÂN SỰ CỦA APPLE Cơ cấu nhân sự www.them egallery.com
  20. CẤU TRÚC NHÂN SỰ CỦA APPLE Văn hóa làm việc mở - “winning culture” giữa lãnh đạo và nhân viên Văn hóa doanh nghiệp Chia sẻ dinh hướng kinh doanh Khuyến khích tinh thần tập thể Khuyến khích động viên Thúc đẩy sự phát triển cá nhân Quy tắc làm việc với thời hạn Giu chân nhân tài Tuyển dụng Thu hút nhân tài www.them egallery.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2