intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoài Thu | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:18

489
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước trình bày về nguyên lý cơ bản về cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh; phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước; một số giải pháp định hướng chiến lược kinh doanh cho công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước

  1. Quản trị chiến lược 1.3 Phân tích chiến lược kinh  doanh của công ty TNHH May  thêu giày An Phước. Nhóm 4
  2. Nội dung Nguyên lý cơ bản về cạnh tranh và 1 chiến lược cạnh tranh Phân tích chiến lược kinh doanh của 2 công ty TNHH May thêu giày An Phước 3 Một số giải pháp định hướng chiến lược
  3. Phần I: Nguyên lý cơ bản  về cạnh tranh và  chiến lược cạnh tranh Nhóm 4
  4. Một số khái niệm cơ bản § Cạnh tranh là sự ganh đua về kinh tế giữa những chủ thể  trong nền sản xuất hàng hóa nhằm giành giật những điều  kiện thuận lợi trong sản xuất, tiêu thụ hoặc tiêu dùng  hàng hóa để từ đó thu được nhiều lợi ích nhất cho mình. § 3 chiến lược cạnh tranh tổng quát: § Chiến lược chi phí thấp nhất § Chiến lược khác biệt hóa § Chiến lược tập trung hóa
  5. Quy trình xây dựng chiến lược  cạnh tranh cho doanh nghiệp
  6. Các công cụ phân tích chiến  lược cạnh tranh 1 Mô hình SWOT Phương pháp phân tích 2 môi trường bên ngoài Phương pháp phân tích 3 khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
  7. Sự cần thiết xây dựng chiến lược cạnh tranh Giúp DN xác định mục tiêu, phương Nhận diện cơ hội, thách thức hướng Tránh sự chủ quan của nhà quản trị Hạn chế rủi ro
  8. Phần II: Phân tích chiến  lược kinh doanh của  công ty TNHH May  thêu giày An Phước Nhóm 4
  9. 1. Khái quát chung về công ty § Là một trong những công ty hàng  đầu về may mặc ở Việt Nam. § Năm 1997, công ty mua bản  quyền thương hiệu Pierre  Cardin ,là cơ hội để công ty phát  triển thương hiệu thời trang Việt  Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về  thiết kế và kỹ thuật
  10. 2. Phân tích môi trường bên ngoài Thị trường tiêu thụ  • Kinh tế trong  tiềm năng nước Sự biến đ ổ i  KINH TẾ • Kinh tế thế giới VĂN HÓA khí hậu làm  thay đổi thói  XàHỘI quen tiêu  dùng      MÔI  TRƯỜNG  SINH THÁI CÔNG  CHÍNH  NGHỆ Năng lực sản xuất kém,    TRỊ ­  công nghệ lạc hậu Dệt may là ngành     PHÁP  công nghiệp trọng    LUẬT điểm
  11. 3. Phân tích môi trường bên trong • Các công ty may mặc nước ngoài thuê gia công • Nhóm người tiêu dùng có thu nhập cao, tuổi từ 35-40 Khách hàng • nhà cung cấp Pierre Cardin với các loại vải chất lượng cao Nhà cung cấp • Các công ty may mặc trong nư ớc Đối thủ cạnh tranh • Cạnh tranh của các sản phẩm nước ngoài • • Các cơ Cạnh sở trên tranh kinh thị doanh cácxuất trường phụ Các nhà bổ trợ kiện khẩu • Các nhà bổ trợ cũng có thể tr • ở thành đối thủ cạnh tranh với Năng lực doanh nghiệp Đội ngũ nhân viên chuyên An mônPhước cao • Công nhân tay nghề tốt • Cơ sở hạ tầng hoàn thiện
  12. Mô hình SWOT ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU     ­ Lợi thế do độc quyền khai thác sử dụng và phân  ­ Năng lực tài chính có hạn phối thương hiệu Pierre Cardin, ở Việt Nam, Lào  ­ Giá sản phẩm khá cao so với thị  và Campuchia trường trong nước ­ Đội ngũ công nhân lành nghề, gắn bó với công  ­ Vẫn có trường hợp sản phẩm An  ty. Phước không tương xứng với chất lượng  ­ Lãnh đạo có tầm nhìn ( Nhãn hiệu An Phước) ­ Mạng lưới bán hàng đã phát triển mạnh mẽ và  ­ Nguồn nguyên liệu đầu vào nhập  chuyên nghiệp. khẩu, phụ thuộc nhiều ở nhà cung cấp ­Truyền thống công ty: “ thận trọng trong từng  đường kim mũi chỉ” ­ Chính sách thu hút, tuyển mộ và đào tạo công  nhân. CƠ HỘI THÁCH THỨC     ­ Thu nhập người dân cải thiện, sản phẩm cao  ­ Sự cạnh tranh ngày càng khốc  liệt cấp của công ty sẽ được tiêu thụ nhiều hơn ­ Bảo vệ thương hiệu ­ Toàn cầu hóa ­ Vấn đề quản lý nguồn nhân lực ­ Người Việt Nam ưu tiên dung hang Việt Nam
  13. Chiến lược kinh doanh của An Phước & đề xuất, giải pháp Chiến lược chung Chiến lược thâm  nhập thị trường  Chiến lược  quốc tế cạnh tranh Chiến lược chức năng
  14. Chiến lược chung: chiến lược tăng trưởng Phát triển danh mục sản phẩm Mở rộng Liên kết thị trường Đa dạng hóa đồng tâm
  15. Chiến lược cạnh tranh 1 Chiến lược đại dương xanh Chiến lược khác biệt hóa 2 sản phẩm và tập trung hóa Chiến lược đa dạng hóa 3 sản phẩm
  16. Chiến lược chức năng 1 2 3 Chiến lược  Chiến lược  Chiến lược  nghiên cứu  Marketing nguồn nhân  và phát triển lực
  17. Chiến lược xâm nhập thị trường quốc tế Thị trường quốc tế Nhật Bản và  Lào,  Châu Âu  Campuchia  chiến lược đa  chiến lược  nội địa toàn cầu
  18. n sự lắng nghe của cô và cá Nhóm 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2