intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Chiến lược sản xuất và điều hành công ty cổ phần xi măng Bút Sơn - BTS

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:34

133
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Chiến lược sản xuất và điều hành công ty cổ phần xi măng Bút Sơn - BTS nhằm trình bày về cơ sở lý thuyết chiến lược sản xuất và điều hành, nêu sơ lược về công ty cổ phần xi măng Bút Sơn, phân tích tình hình công ty cổ phần xi măng Bút Sơn, chiến lược sản xuất và điều hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược sản xuất và điều hành công ty cổ phần xi măng Bút Sơn - BTS

  1. CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT VÀ ĐIỀU HÀNH CTCP XI MĂNG BÚT SƠN - BTS Lớp cao học QTKD đêm 1 – K19
  2. DANH SÁCH NHÓM 8 1/ Lê Công Chánh 2/ Lê Ngọc Khánh 3/ Trương Hoàng Chính 4/ Nguyễn Việt Anh 5/ Trần Hoài Ân 6/ Nguyễn Tấn Bửu 7/ Đặng Thị Thanh Hương 8/ Thiên Hương Daniel www.themegallery.com
  3. Nội dung trình bày 1 Cơ sở lý thuyết 2 Công ty xi măng Bút Sơn 3 Phân tích tình hình công ty 4 Chiến lược sản xuất và điều hành 5 3 Kết luận www.themegallery.com
  4. Cơ sở lý thuyết Chiến lược sản xuất và điều hành có ý nghĩa quan trọng nhằm hướng hệ thống đạt đến những mục tiêu chung của tổ chức. www.themegallery.com
  5. Cơ sở lý thuyết Quy trình xây dựng chiến lược Sứ mạng công ty Phân tích tình hình cạnh tranh Phân tích tình hình công ty Phân tích SWOT Xây dựng chiến lược Lựa chọn chiến lược Thực hiện chiến lược www.themegallery.com
  6. Cơ sở lý thuyết 1. Xác định sứ mạng của tổ chức  Lý do tồn tại của tổ chức  Giá trị tạo ra cho KH  Tại sao XH lại tán thành việc phân bổ nguồn lực cho tổ chức CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SX & ĐH www.themegallery.com
  7. Cơ sở lý thuyết 2. Phân tích SWOT www.themegallery.com
  8. Cơ sở lý thuyết 3. Hình thành và thực hiện các quyết định chiến lược  Phân tích PIMS (Profit Impact of Marketing Strategy): xác định đặc điểm của cty có ROI cao và chỉ ra những tác động trực tiếp đến các quyết định OM  Đề ra những quyết định mang tính chiến lược và chiến thuật của QTSX&ĐH www.themegallery.com
  9. Cơ sở lý thuyết  Phân tích PIMS • Sản phẩm chất lượng cao (liên quan đến vấn đề cạnh tranh) • Khai thác năng suất tối đa • Hoạt động điều hành đạt hiệu quả cao (phản ánh qua tỉ lệ giữa năng suất thực tế và năng suất mong đợi của nhân viên) • Tỉ lệ đầu tư thấp (Vốn bỏ ra trên một đồng doanh thu) • Chi phí trực tiếp cho mỗi đơn vị sản phẩm thấp (liên quan đến vấn đề cạnh tranh) www.themegallery.com
  10. Cơ sở lý thuyết  Đề ra những quyết định mang tính chiến lược và chiến thuật của QTSX&ĐH Chiến lược sản phẩm Chiến lược về cách thức sản xuất Chiến lược về địa điểm Chiến lược về bố trí, sắp xếp Chiến lược về nguồn nhân lực Chiến lược thu mua NVL và JIT Tồn kho và phương thức JIT Cách thức khi lên kê hoạch Xác định chất lượng Bảo hành và bảo trì www.themegallery.com
  11. Cơ sở lý thuyết Lựa chọn chiến lược SX&ĐH Từng giai đoạn của chu kỳ sống của SP => xây dựng các chiến lược khác nhau www.themegallery.com
  12. www.themegallery.com
  13. Giới thiệu công ty  Công ty xi măng Bút Sơn tiền thân là Ban quản lí công trình xây dựng Nhà máy Xi măng Bút Sơn, được thành lập theo Quyết định số 54/BXD/TCLĐ ngày 28 tháng 1 năm 1997 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.  Chính thức chuyển thành CTCP 01/05/2006.  Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất và kinh doanh xi măng.  Trụ sở chính: Thanh Sơn, Kim Bảng, Hà Nam www.themegallery.com
  14. Mục tiêu & Sứ mạng của công ty  Là một trong những công ty sản xuất và phân phối xi măng hàng đầu toàn khu vực miền Bắc và cả nước trong 10 năm tới.  Cam kết thỏa mãn mong muốn của khách hàng bằng sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ hoàn hảo. www.themegallery.com
  15. Môi trường hoạt động Ngành xi măng thế giới và khu vực Châu Á:  Nhu cầu xi măng thế giới hiện nay khoảng 3 tỷ tấn/năm, dự kiến tăng trung bình 4.7%/năm. www.themegallery.com
  16. Môi trường hoạt động  Ngành xi măng thế giới và khu vực Châu Á:  Hầu hết các nước trong khu vực Châu Á đều đang dư thừa xi măng, đặc biệt là Trung Quốc  Khả năng xi măng Việt Nam phải cạnh tranh với xi măng nhập khẩu. www.themegallery.com
  17. Môi trường hoạt động Ngành xi măng Việt Nam: Cả nước 90 công ty, đơn vị trực tiếp sản xuất và phục vụ sản xuất xi măng trong nước. Tổng công ty xi măng Việt Nam: 33; công ty liên doanh: 5; 50 công ty nhỏ cùng các trạm nghiền khác... Những năm qua, khả năng sản xuất không đáp ứng được nhu cầu trong nước. Tuy nhiên, từ năm 2009 trở đi, xi măng đã bắt đầu dư thừa và lượng dư thừa ngày càng nhiều. www.themegallery.com
  18. Môi trường hoạt động Ngành xi măng Việt Nam www.themegallery.com
  19. Môi trường hoạt động Các vấn đề pháp lý đối với việc sản xuất xi măng:  2 công nghệ chính tại Việt Nam: lò đứng và lò quay.  Phương pháp lò đứng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.  Theo quy hoạch phát triển ngành sản xuất xi măng của Chính phủ, các dự án mới phải được xây dựng theo công nghệ lò quay. www.themegallery.com
  20. Môi trường hoạt động  Nhận xét:  Cung xi măng nội địa vượt cầu, nguy cơ xi măng nhập khẩu tràn lan  áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gia tăng.  Cần phải có chiến lược phù hợp để tồn tại và phát triển trong thời gian tới. www.themegallery.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2