Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược quản trị nguồn nhân lực
lượt xem 176
download
Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược quản trị nguồn nhân lực nhằm trình bày tổng quan về chiến lược kinh doanh và nhân lực, mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và quản trị nguồn nhân lực, phân tích mối quan hệ, các mức phối hợp giữa chiến lược kinh doanh và nhân lực, một số ví dụ và kết luận.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược quản trị nguồn nhân lực
- Logo PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC Lớp: QT02 VB2K13 Trình bày: ĐÀO ĐĂNG KHOA ĐỖ THẾ CƯỜNG VÕ HOÀNG BẮC TRẦN VĂN THANH LIÊM PHẠM DUY LINH NGUYỄN THANH VŨ NGUYỄN HOÀNG THUYÊN PHẠM NGỌC QUỲNH. NGUYỄN HỮU HOÀNG
- Company Logo NỘI DUNG TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 1 VÀ NHÂN LỰC MỐI QUAN HỆ GIỮA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 2 VÀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC 3 PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ CÁC MỨC PHỐI HỢP GIỮA CHIẾN LƯỢC 4 KINH DOANH VÀ NHÂN LỰC 5 4 MỘT SỐ VÍ DỤ VÀ KẾT LUẬN Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 1. TỔNG QUAN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH: Chiến lược là một chương trình hành động tổng quát: xác định các mục tiêu dài hạn, cơ bản của một doanh nghiệp, lựa chọn các đường lối hoạt động và các chính sách điều hành việc thu thập, sử dụng bố trí nguồn nhân lực, để đạt được các mục tiêu cụ thể, làm tăng sức mạnh một cách hiệu quả nhất và giành được lợi thế bền vững đối với các đối thủ cạnh tranh khác _ Chiến lược là phương tiện đạt tới những mục tiêu dài hạn _ Là cách chớp thời cơ, lợi thế cạnh tranh dài hạn, huy động nguồn lực để thỏa mãn mong đợi của khách hàng mục tiêu, đồng thời tiếp tục phát triển các nguồn lực doanh nghiệp cho tương lai đạt được vị trí cao CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ: Là quá trình nghiên cứu, xác định nhu cầu nguồn nhân lực, đưa ra các chính sách và thực hiện chương trình, hoạt động đảm bảo cho doanh nghiệp có đủ nguồn nhân lực với các phẩm chất, kỹ năng phù hợp để thực hiện công việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 1. TỔNG QUAN LÀ MỘT BỘ PHẬN CẤU THÀNH CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TÀI CHÍNH CÔNG NGHỆ MARKETING NHÂN LỰC R&D SẢN XUẤT Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 2. MỐI QUAN HỆ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH • THU HÚT •KHI DOANH NGIỆP THAY ĐỔI CÁC •ĐÀO TẠO NHÂN SỰ MỤC TIÊU KINH DOANH •PHÁT TRIỂN VÀ DUY TRÌ NGUỒN •THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC NHÂN LỰC CỦA DOANH NGHIỆP ĐỂ •THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH PHÙ HỢP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 3. PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG, XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP: • TRÌNH ĐỘ NĂNG LỰC 1. PHÂN TÍCH SWOT: LÀ CƠ SỞ XÁC ĐỊNH MỤC • MỨC ĐỘ GẰN KẾT VỚI CÔNG TY CỦA TIÊU, CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CTY. NHÂN VIÊN. 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG: • MỨC ĐỘ NỖ LỰC VÌ DOANH NGHIỆP _ BÊN NGOÀI: VĨ MÔ, MÔI TRƯỜNG TÁC • TỶ LỆ NGHỈ VIỆC NGHIỆP • MỨC ĐỘ THOÃ MÃN TRONG CÔNG _ NỘI BỘ: NHÂN LỰC, TÀI CHÍNH, TRÌNH ĐỘ, VIỆC CÔNG NGHỆ, KỸ THUẬT, R&D SẼ XÁC ĐỊNH • NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG ĐƯỢC MỘT SỐ NỘI DUNG NHƯ: Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 3. PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ Sứ mệnh và chiến lược của tổ chức đặt ra các yêu cầu về nguồn nhân lực như các kỹ năng cần thiết, thái độ làm việc của nhân viên và các yếu tố thuộc về văn hoá của tổ chức, và yêu cầu nguồn nhân lực phải đáp ứng. Dùng chiến lược kinh doanh để điều chỉnh dựa trên những phân tích môi trường kinh doanh so với nguồn nhân lực hiện tại và trong tương lai, doanh nghiệp sẽ tối ưu hoá được các mục tiêu kinh doanh, tăng thị phần cụng như làm tăng mức độ hài lòng của nhân viên. Một khi chiến lược kinh doanh thay đổi sẽ dẫn tới sự thay đổi về chiến lược nhân sự. VD: Khi doanh nghiệp theo đuổi chiến lược đổi mới, đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ thì nguồn nhân lực sẽ chú trọng kích thích tính sáng tạo, đổi mới trong nhân viên => Tương ứng, các chính sách tuyển dụng sẽ hướng tới ưu tiên tuyển nhân viên năng động, sáng tạo, ứng viên hiểu biết rộng, đa ngành nghề. Các chương trình đào tạo sẽ chú trọng huấn luyện các kĩ năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm v.vv và các chính sách trả công lao động có hướng dài hạn, khuyến khích cải tiến sáng tạo v.vv Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 3. PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ • THU HÚT NHÂN TÀI. • CHÍNH SÁCH LƯƠNG, • ĐÀO TẠO THƯỞNG • PHÁT TRIỂN VÀ DUY TRÌ CHIẾN • CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ LƯỢC • CHÍNH SÁCH PHÚC LỢI. KINH CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ DOANH CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ • SỐ LƯỢNG, CƠ CẤU, TRÌNH ĐỘ • CHÍNH SÁCH TUYỂN DỤNG • KINH NGHIỆM • MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC • KHẢ NĂNG • SỰ THOÃ MÃN Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 3. PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ CHẤT LƯỢNG NHÂN VIÊN CÓ VAI TRÒ CỐT YẾU QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA CÔNG TY: Chính nhân tố con người tạo ra năng suất và hiệu quả làm việc khiến cho chất lượng hoạt động kinh doanh của công ty được nâng cao. Nhân lực sẽ tạo ra sự văn hoá kinh doanh, cái có thể làm bật lên vị thế và sự khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh. Không giống như những nguồn lực khác, nguồn nhân lực là cái tạo dựng nên doanh nghiệp và chỉ đạo hướng phát triển của doanh nghiệp. Nếu được lựa chọn kĩ càng và quản lí tốt, nguồn nhân lực có thể là chìa khoá cho thành công trong kinh doanh, nếu không đó lại là cái tiểm ẩn rủi ro lớn nhất. Khi sự phát triển nguồn nhân lực tạo ra năng lực cốt lõi và điều này lại cung cấp các cơ sở đầu vào cho các nhà quản trị chiến lược hoạch định ra các chiến lược mới theo đuổi các mục tiêu có tính thách thức cao hơn. Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 3. PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ NGOÀI RA, MỐI QUAN HỆ GIỮA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ NHÂN SƯ CÒN ĐƯỢC THỂ HIỆN QUA CÔNG THỨC SAU: NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG SỐ LƯỢNG NHÂN VIÊN BÌNH QUÂN BÌNH QUÂN xx BÌNH QUÂN KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 4. CÁC MỨC PHỐI HỢP THEO TORRING VÀ HALL THÌ CÓ 5 MỨC PHỐI HỢP MỨC A: không có mối liên hệ và nó chỉ phổ biến trong quá khứ tuy nhiên vẫn còn tồn tại tại một số doanh nghiệp nhỏ CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÂN SỰ MỨC B: vai trò của yếu tố con người trong các doanh nghiệp được đánh giá quan trọng ngang với các yếu tố khác của quá trình sản xuất kinh doanh như marketing, tài chính, nghiên cứu và phát triển,.. Nguồn nhân lực được coi là yếu tố cơ bản trong quá trình thực hiện các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Các mục tiêu kinh doanh được phân bổ từ cấp lãnh đạo cao nhất đến các cơ sở, các phòng ban chức năng. Chiến lược nguồn nhân lực được xây dựng nhằm đáp ứng và phù hợp với các chiến lược kinh doanh của toàn doanh nghiệp CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÂN SỰ Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 4. CÁC MỨC PHỐI HỢP MỨC C: mối quan hệ song phương giữa các chiến lược, chính sách kinh doanh với các chiến lược, chính sách nguồn nhân lực. Các chiến lược, chính sách kinh doanh của doanh nghiệp có thể cần được xem xét lại về mức độ thực tiễn, phù hợp với tình hình, đặc điểm phân công, bố trí và sử dụng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÂN SỰ MỨC D: mối quan hệ chặt chẽ với nhau và được phát triển trong mối tác động quả lại lẫn nhau. Nguồn nhân lực được coi là lợi thế cạnh tranh then chốt của doanh nghiệp, không phải đơn thuần chỉ là phương tiện để thực hiện các chiến lược, chính sách kinh doanh CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÂN SỰ Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 4. CÁC MỨC PHỐI HỢP MỨC E: chiến lược nguồn nhân lực có vị trí then chốt quyết định trong doanh nghiệp. nguồn nhân lực là lợi thế cạnh tranh then chốt của doanh nghiệp và các chiến lược, chính sách kinh doanh được xây dựng và phát triển dựa trên các lợi thế của nguồn nhân lực. nguồn nhân lực trở thành động lực chủ yếu để hình thành các chiến lược, chính sách của doanh nghiệp. CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÂN SỰ Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 5. MỘT SỐ VÍ DỤ • Phải giám sát chặt chẽ hoạt động của • Đầu tư dài hạn nhân viên • Chi phí thấp cho • Mô tả công việc rõ các kênh phân phối ràng • Yêu cầu phải có • Tập trung vào các Cạnh tranh báo cáo chi tiết quy đinh và nguyên tắc • Phân công trách • Đào tạo và tập huấn dựa trên cơ sở cụ thể nhiệm và trách chi phí thấp • Trả lương the o sản nhiệm giải trình rõ phẩm ràng • Mục tiêu của việc • Thiết kế sản phẩm đánh giá hiệu quả làm đơn giản việc là nhằm kiể m soát CHIẾN CHÍNH ĐẶC LƯỢC SÁCH ĐIỂM KINH NHÂN CÔNG TY DOANH SỰ Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 5. MỘT SỐ VÍ DỤ CHIẾN LƯỢC Cạnh tranh dựa trên sự khác biệt (chất lượng cao, KINH dịch vụ khách hành, chăm sóc khách hành, v…v…) DOANH • Tăng cường tiếp thi • Thiết kế sản phẩm mới ĐẶC ĐIỂM • Ưu tiên nghiên cứu và phát triển CỦA • Tập trung và danh tiếng, chất lượng của sản phẩm và dịch CÔNG TY vụ • Phải thu hút nhân lực có kiến thức và tay nghề cao • Mô tả công việc rộng • Việc giám sát nhân viên không đi vào chi tiết CHÍNH • Một số việc chuyển ra thực hiện bên ngoài SÁCH • Phân công công việc cho nhóm, không phải cho từng cá NHÂN nhân SỰ • Trả lương theo năng lực chuyên môn của từng người • Mục tiêu của việc đánh giá hiệu quả làm việc nhằm để phát triển Collect by www.thuonghieuso.net
- Company Logo 5. KẾT LUẬN. Sử dụng chiến lược kinh doanh để điều chỉnh dựa trên những dịch chuyển của cầu so với nguồn cung nhân lực hiện tại và trong tương lai, doanh nghiệp, tổ chức có thể tối ưu hóa nguồn nhân lực để đạt được các mục tiêu kinh doanh, tăng thị phần, cũng như nâng cao độ hài lòng của đội ngũ nhân viên mình. Quy hoạch nhân sự cho phép một tổ chức đối mặt dễ dàng hơn với những thách thức đến từ một nền kinh tế liên tục biến đổi. Collect by www.thuonghieuso.net
- Logo www.themegallery.com
- Company Logo DANH SÁCH NHÓM Stt HỌ VÀ TÊN MSSV PHẦN BÀI LÀM HỆ SỐ KÍ TÊN 01 ĐÀO ĐĂNG KHOA 33101022826 Tổng hợp và trình 1 bày power point 02 VÕ HOÀNG BẮC 33101022004 Tổng quan 1 03 ĐỖ THẾ CƯỜNG 33101020087 Ví dụ và kết luận 1 04 PHẠM DUY LINH 33101021038 Thuyết trình báo cáo 1 05 NGUYỄN HỮU 33101027819 Phân tích 1 HOÀNG 06 TRẦN VĂN THANH 33101022912 Phân tích 1 LIÊM 07 PHẠM NGỌC 33101025557 Mối quan hệ & Các 1 QUỲNH mức phối hợp 08 NGUYỄN HOÀNG 33091020235 Tổng quan 1 THUYÊN 09 NGUYỄN THANH 33101026308 Mối quan hệ & Các 1 VŨ mức phối hợp Collect by www.thuonghieuso.net
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp
17 p | 1586 | 458
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo và kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tổ chức
15 p | 1189 | 299
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích chính sách động viên nhân viên trong tổ chức
25 p | 838 | 233
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Mối quan hệ giữa làm việc nhóm và hiệu quả thực hiện công việc
12 p | 798 | 169
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Phong cách lãnh đạo
17 p | 743 | 149
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của nhân viên trong tổ chức
18 p | 596 | 130
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Mối liên hệ giữa học tập, đào tạo và hành vi nhân viên
25 p | 418 | 99
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Vai trò của việc xây dựng văn hóa trong tổ chức
16 p | 818 | 96
-
Tiểu luận: Hành vi tổ chức
31 p | 573 | 85
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Giới thiệu bản mô tả công việc và bản tiêu chuẩn công việc
11 p | 369 | 84
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Ưu nhược điểm của các nguồn tuyển mộ, phương pháp tuyển mộ
17 p | 623 | 79
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Nguyên nhân và phương pháp quản lý xung đột trong tổ chức
16 p | 409 | 73
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Các nhân tố ảnh hưởng đến việc hình thành và phát triển văn hoá của doanh nghiệp
16 p | 394 | 72
-
Tiểu luận: Quản trị hành vi tổ chức tại công ty cổ phần bất động sản Hải Phòng
14 p | 226 | 47
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Một số kỹ thuật phỏng vấn để nâng cao hiệu quả tuyển chọn
18 p | 167 | 29
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Hãy phân tích các thuận lợi và khó khăn khi áp dụng mô hình thuyết Z vào Việt Nam
20 p | 175 | 22
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tác động của quản trị tài năng đến hành vi tổ chức của nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp phân phối dược phẩm
81 p | 2 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn