Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Sài Gòn CO-OP
lượt xem 69
download
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Sài Gòn CO-OP nhằm trình bày về xu hướng của ngành kinh doanh bán lẽ toàn cầu, các nước mới nổi ở châu Á & Việt Nam, tổng quan về siêu thị coop mart, những vấn đề khó khăn coop mart đang đối mặt, những điểm mạnh & điểm yếu của coop mart, những cơ hội & thách thức của coop mart chiến lược kinh doanh của coop mart, coop mart có thể nhờ vào sự giúp đỡ chính phủ hay không?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Sài Gòn CO-OP
- HỆ THỐNG SIÊU THỊ SÀI GÒN CO-OP CO- NHÓM 5: 1. Đặng Thanh Bình 2. Khuất Ngọc Minh Tiến 3. Lê Tấn Hải 4. Vương Mỹ Nhung 5. Trần Thị Bích Thủy 6. Đặng Thị Yến Anh www.themegallery.com
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẼ TOÀN CẦU, CÁC NƯỚC MỚI NỔI Ở CHÂU Á & VIỆT NAM TỔNG QUAN VỀ SIÊU THỊ COOP MART NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN COOP MART ĐANG ĐỐI MẶT NHỮNG ĐIỂM MẠNH & ĐIỂM YẾU CỦA COOP MART NHỮNG CƠ HỘI & THÁCH THỨC CỦA COOP MART CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA COOP MART COOP MART CÓ THỂ NHỜ VÀO SỰ GIÚP ĐỠ CHÍNH PHỦ HAY KHÔNG? www.themegallery.com
- PHẦN I XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẼ TOÀN CẦU, CÁC NƯỚC MỚI NỔI Ở CHÂU Á & VIỆT NAM
- XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẺ TOÀN CẦU Doanh thu bán lẻ toàn cầu năm 2007 tăng bình quân 6% so với các năm trước Những công ty kinh doanh ở nhiều quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Theo đánh giá của A. T.Kerney vào năm 2006 thị trường các nước Châu Á giành vị trí dẫn đầu về mức hấp dẫn của thị trường bán lẻ. www.themegallery.com
- XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẺ TOÀN CẦU 60% 55% 50% 4 5% 40% 40% 40% 35% 35% Năm 2002 30% 30% 30% Năm 2003 30% Năm 2004 20% 20 % 20% Năm 2005 20% 15% 15% Năm 2006 10% 10% 10% 5% 5% 0% 0% C hâu Á C hâu âu C hâu Đ i C hâu P hi C hâu M D ng www.themegallery.com
- XU HƯỚNG BÁN LẺ Ở CÁC THỊ TRƯỜNG MỚI NỔI Ở CHÂU Á Ấn Độ Năm 2005, 2006 luôn ở vị trí dẫn đầu Dân số đông thứ 2 thế giới và tốc độ tăng trưởng kinh tế là 8% (năm 2006) Trung Quốc Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho việc kinh doanh bán lẻ Thu nhập bình quân đầu người cao Dân số đông nhất thế giới www.themegallery.com
- XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẺ Ở VIỆT NAM Nổi bật trong các thị trường mới nổi ở Châu Á ngoài Trung Quốc, Ấn Độ còn có Việt Nam Theo bảng xếp hạng của A.T.Kearney năm 2006 Việt Nam nhảy 4 bước & đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tiềm năng của ngành bán lẻ ở Việt Nam được thể hiện ở: Nền kinh tế có mức tăng trưởng nhanh và ổn định Dân số đông (năm 2010 là 87,8 triệu người), dân số trẻ chiếm tỷ trọng 70% www.themegallery.com
- CHỈ SỐ PHÁT TRIỂN BÁN LẺ Ở CHÂU Á G R DI S c ore 120 100 100 82 84 80 64 63 62 60 40 G R DI 20 S c ore 0 N A LA SI AY ÁI TH AL M www.themegallery.com
- PHẦN II TỔNG QUAN VỀ SIÊU THỊ COOP MART
- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA SÀI GÒN CO-OP CO- Được thành lập vào năm 1975 với tên gọi ban đầu HTX mua bán TPHCM Năm 1989 được đổi tên thành Liên hiệp HTX mua bán TPHCM Năm 1996, Siêu thị đầu tiên của Hệ thống Sài Gòn Coop ra đời đó là Coop Mart Cống Quỳnh Năm 1998, SG Coop đã tái cấu trúc tổ chức và nhân sự, tập trung đầu tư nguồn lực vào hoạt động bán lẻ. Tính đến 11/2011, toàn hệ thống đã có 52 Siêu thị: TPHCM 22, các tỉnh thành khác 30 www.themegallery.com
- HỆ THỐNG SIÊU THỊ SÀI GÒN CO-OP CO- www.themegallery.com
- NHỮNG THÀNH TỰU CO-OP MART ĐẠT ĐƯỢC CO- Giải vàng "Thượng Đỉnh Chất Lượng Quốc Tế” do Tổ chức sáng tạo Thương mại Quốc tế (BID) trao tặng năm 2008 Dịch vụ được người tiêu dùng hài lòng nhất do Báo SGTT tổ chức bình chọn năm 2007, 2008 Thương hiệu Việt được yêu thích nhất do Báo SGGP tổ chức bình chọn (2005-2006-2007-2008). Top 200 doanh nghiệp hành đầu Việt Nam do tổ chức UNDP bình chọn 2007 Giải vàng chất lượng Châu Âu do tổ chức Business Initiative Directions trao tặng năm 2007 Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương năm 2004 - 2008 www.themegallery.com
- CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG CỦA CO-OP MART CO- Hệ thống Co.op Mart: “Nơi mua sắm đáng tin cậy – Bạn của mọi nhà” Co.op Mart luôn ưu tiên chọn những sản phẩm của nhà sản xuất có chứng chỉ ISO-9000 Co.op Mart là mái nhà thân yêu của toàn thể cán bộ nhân viên Thân thiện môi trường www.themegallery.com
- DOANH THU VÀ LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG Biể u đồ Doanh thu Biểu đồ Số lượng Lao động Doanh thu 3500 3000 3000 2500 2500 2000 2000 1500 1000 1500 500 1000 0 500 1996 1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 0 Năm 1996 1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 Doanh thu (tỷ đồng) Lao động (người) BIỂU ĐỒ DOANH THU BIỂU ĐỒ LAO ĐỘNG www.themegallery.com
- MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA CO-OP MART CO- MUA SẮM ĂN UỐNG GIẢI TRÍ www.themegallery.com
- PHẦN III NHỮNG VẤN ĐỀ COOP MART ĐANG ĐỐI MẶT
- NHỮNG VẤN ĐỀ CO-OP MART ĐANG ĐỐI MẶT CO- Việt Nam gia nhập WTO Những khó khăn hiện tại: Huy động vốn Tuyển dụng nhân sự cấp cao Tìm kiếm mặt bằng mới Hậu cần giao nhận Chiến lược chung dài hạn www.themegallery.com
- NHỮNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH HIỆN TẠI www.themegallery.com
- NHỮNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TƯƠNG LAI www.themegallery.com
- PHẦN IV NHỮNG ĐIỂM MẠNH & ĐIỂM YẾU CỦA COOP MART
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh FPT
22 p | 1675 | 186
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế và thâm nhập thị trường của Apple
25 p | 1193 | 151
-
Bài thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam 2014-2020
25 p | 765 | 110
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần bia - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)
42 p | 624 | 103
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược kinh doanh quốc tế
40 p | 321 | 82
-
Bài thuyết trình Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước
18 p | 504 | 75
-
Thuyết trình: Sự phù hợp của cơ cấu tổ chức ở các công ty đa quốc gia với chiến lược kinh doanh quốc tế
25 p | 553 | 64
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của công ty TOYOTA
24 p | 484 | 53
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế
41 p | 423 | 48
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu (VRC) đến năm 2017
129 p | 134 | 37
-
Bài tập nhóm: Phân tích chiến lược kinh doanh của Masan Consumer
55 p | 84 | 30
-
Thuyết trình: Chiến lược sản xuất và điều hành công ty cổ phần xi măng Bút Sơn - BTS
34 p | 132 | 27
-
Tiểu luận Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)
20 p | 149 | 22
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh công ty cổ phần thủy sản 7 ngôi sao giai đoạn 2010 - 2020
15 p | 129 | 16
-
Thuyết trình: Chiến lược phát triển công ty cổ phần viễn thông CTIN giai đoạn 2010 - 2020
8 p | 102 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh sản phẩm phần mềm cho Công ty cổ phần Tin học Lạc Việt
102 p | 14 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản suất – Thương mại – Dịch vụ Hồng Hưng đến năm 2020
142 p | 123 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn