intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Sài Gòn CO-OP

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

324
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Sài Gòn CO-OP nhằm trình bày về xu hướng của ngành kinh doanh bán lẽ toàn cầu, các nước mới nổi ở châu Á & Việt Nam, tổng quan về siêu thị coop mart, những vấn đề khó khăn coop mart đang đối mặt, những điểm mạnh & điểm yếu của coop mart, những cơ hội & thách thức của coop mart chiến lược kinh doanh của coop mart, coop mart có thể nhờ vào sự giúp đỡ chính phủ hay không?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Sài Gòn CO-OP

  1. HỆ THỐNG SIÊU THỊ SÀI GÒN CO-OP CO- NHÓM 5: 1. Đặng Thanh Bình 2. Khuất Ngọc Minh Tiến 3. Lê Tấn Hải 4. Vương Mỹ Nhung 5. Trần Thị Bích Thủy 6. Đặng Thị Yến Anh www.themegallery.com
  2. NỘI DUNG TRÌNH BÀY  XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẼ TOÀN CẦU, CÁC NƯỚC MỚI NỔI Ở CHÂU Á & VIỆT NAM  TỔNG QUAN VỀ SIÊU THỊ COOP MART  NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN COOP MART ĐANG ĐỐI MẶT  NHỮNG ĐIỂM MẠNH & ĐIỂM YẾU CỦA COOP MART  NHỮNG CƠ HỘI & THÁCH THỨC CỦA COOP MART  CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA COOP MART  COOP MART CÓ THỂ NHỜ VÀO SỰ GIÚP ĐỠ CHÍNH PHỦ HAY KHÔNG? www.themegallery.com
  3. PHẦN I XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẼ TOÀN CẦU, CÁC NƯỚC MỚI NỔI Ở CHÂU Á & VIỆT NAM
  4. XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẺ TOÀN CẦU  Doanh thu bán lẻ toàn cầu năm 2007 tăng bình quân 6% so với các năm trước  Những công ty kinh doanh ở nhiều quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn  Theo đánh giá của A. T.Kerney vào năm 2006 thị trường các nước Châu Á giành vị trí dẫn đầu về mức hấp dẫn của thị trường bán lẻ. www.themegallery.com
  5. XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẺ TOÀN CẦU 60% 55% 50% 4 5% 40% 40% 40% 35% 35% Năm 2002 30% 30% 30% Năm 2003 30% Năm 2004 20% 20 % 20% Năm 2005 20% 15% 15% Năm 2006 10% 10% 10% 5% 5% 0% 0% C hâu Á C hâu âu C hâu Đ i C hâu P hi C hâu M D ng www.themegallery.com
  6. XU HƯỚNG BÁN LẺ Ở CÁC THỊ TRƯỜNG MỚI NỔI Ở CHÂU Á  Ấn Độ  Năm 2005, 2006 luôn ở vị trí dẫn đầu  Dân số đông thứ 2 thế giới và tốc độ tăng trưởng kinh tế là 8% (năm 2006)  Trung Quốc  Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho việc kinh doanh bán lẻ  Thu nhập bình quân đầu người cao  Dân số đông nhất thế giới www.themegallery.com
  7. XU HƯỚNG CỦA NGÀNH KINH DOANH BÁN LẺ Ở VIỆT NAM  Nổi bật trong các thị trường mới nổi ở Châu Á ngoài Trung Quốc, Ấn Độ còn có Việt Nam  Theo bảng xếp hạng của A.T.Kearney năm 2006 Việt Nam nhảy 4 bước & đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.  Tiềm năng của ngành bán lẻ ở Việt Nam được thể hiện ở:  Nền kinh tế có mức tăng trưởng nhanh và ổn định  Dân số đông (năm 2010 là 87,8 triệu người), dân số trẻ chiếm tỷ trọng 70% www.themegallery.com
  8. CHỈ SỐ PHÁT TRIỂN BÁN LẺ Ở CHÂU Á G R DI S c ore 120 100 100 82 84 80 64 63 62 60 40 G R DI 20 S c ore 0 N A LA SI AY ÁI TH AL M www.themegallery.com
  9. PHẦN II TỔNG QUAN VỀ SIÊU THỊ COOP MART
  10. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA SÀI GÒN CO-OP CO-  Được thành lập vào năm 1975 với tên gọi ban đầu HTX mua bán TPHCM  Năm 1989 được đổi tên thành Liên hiệp HTX mua bán TPHCM  Năm 1996, Siêu thị đầu tiên của Hệ thống Sài Gòn Coop ra đời đó là Coop Mart Cống Quỳnh  Năm 1998, SG Coop đã tái cấu trúc tổ chức và nhân sự, tập trung đầu tư nguồn lực vào hoạt động bán lẻ.  Tính đến 11/2011, toàn hệ thống đã có 52 Siêu thị: TPHCM 22, các tỉnh thành khác 30 www.themegallery.com
  11. HỆ THỐNG SIÊU THỊ SÀI GÒN CO-OP CO- www.themegallery.com
  12. NHỮNG THÀNH TỰU CO-OP MART ĐẠT ĐƯỢC CO-  Giải vàng "Thượng Đỉnh Chất Lượng Quốc Tế” do Tổ chức sáng tạo Thương mại Quốc tế (BID) trao tặng năm 2008  Dịch vụ được người tiêu dùng hài lòng nhất do Báo SGTT tổ chức bình chọn năm 2007, 2008  Thương hiệu Việt được yêu thích nhất do Báo SGGP tổ chức bình chọn (2005-2006-2007-2008).  Top 200 doanh nghiệp hành đầu Việt Nam do tổ chức UNDP bình chọn 2007  Giải vàng chất lượng Châu Âu do tổ chức Business Initiative Directions trao tặng năm 2007  Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương năm 2004 - 2008 www.themegallery.com
  13. CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG CỦA CO-OP MART CO-  Hệ thống Co.op Mart: “Nơi mua sắm đáng tin cậy – Bạn của mọi nhà”  Co.op Mart luôn ưu tiên chọn những sản phẩm của nhà sản xuất có chứng chỉ ISO-9000  Co.op Mart là mái nhà thân yêu của toàn thể cán bộ nhân viên  Thân thiện môi trường www.themegallery.com
  14. DOANH THU VÀ LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG Biể u đồ Doanh thu Biểu đồ Số lượng Lao động Doanh thu 3500 3000 3000 2500 2500 2000 2000 1500 1000 1500 500 1000 0 500 1996 1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 0 Năm 1996 1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 Doanh thu (tỷ đồng) Lao động (người) BIỂU ĐỒ DOANH THU BIỂU ĐỒ LAO ĐỘNG www.themegallery.com
  15. MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA CO-OP MART CO- MUA SẮM ĂN UỐNG GIẢI TRÍ www.themegallery.com
  16. PHẦN III NHỮNG VẤN ĐỀ COOP MART ĐANG ĐỐI MẶT
  17. NHỮNG VẤN ĐỀ CO-OP MART ĐANG ĐỐI MẶT CO-  Việt Nam gia nhập WTO  Những khó khăn hiện tại:  Huy động vốn  Tuyển dụng nhân sự cấp cao  Tìm kiếm mặt bằng mới  Hậu cần giao nhận  Chiến lược chung dài hạn www.themegallery.com
  18. NHỮNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH HIỆN TẠI www.themegallery.com
  19. NHỮNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TƯƠNG LAI www.themegallery.com
  20. PHẦN IV NHỮNG ĐIỂM MẠNH & ĐIỂM YẾU CỦA COOP MART
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
29=>2