Thuyết trình: Sự hài lòng của khách hàng và biện pháp nâng cao
lượt xem 33
download
Đề tài Sự hài lòng của khách hàng và biện pháp nâng cao nêu lý thuyết liên quan, nhân tố ảnh hưởng, mô hình đo lường, biện pháp và ví dụ. Mức độ trạng thái cảm giác của 1 người bắt nguồn: so sánh kết quả thu được từ việc tiêu dùng với kỳ vọng. Mức độ hài lòng phụ thuộc: sự khác biệt giữa kết quả nhận được và kỳ vọng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Sự hài lòng của khách hàng và biện pháp nâng cao
- SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO Chuyên đề bán hàng Nhóm 3
- Nội dung 1 LÝ THUYẾT LIÊN QUAN 2 NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG 3 MÔ HÌNH ĐO LƯỜNG 4 BIỆN PHÁP VÀ VÍ DỤ www.themegallery.com
- I.1: SỰ HÀI LÒNG - Mức độ trạng thái cảm giác của 1 người bắt nguồn: so sánh kết quả thu được từ việc tiêu dùng với kỳ vọng . - Mức độ hài lòng phụ thuộc: sự khác biệt giữa kết quả nhận được và kỳ vọng, + kq thực tế < kỳ vọng: k hài lòng. + kq thực tế = kỳ vọng: hài lòng. + kq thực tế > kỳ vọng: rất hài lòng. - Kỳ vọng của K/H được hình thành từ kinh nghiệm mua sắm, từ bạn bè, đồng nghiệp… www.themegallery.com
- I.3 NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG SỰ HL Nhân tố ôn hòa Nhân tố HL Nhân tố không HL Chu kì phục vụ ngắn Sách lược phục vụ www.themegallery.com
- NHÂN TỐ KHÔNG HL Mức độ đáp ứng yêu cầu của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ là yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng. Nếu có mặt nào đó không chu đáo, sẽ làm khách hàng không hài lòng, thông thường nó được gọi là nhân tố không hài lòng. www.themegallery.com
- I.2 CHỈ SỐ HÀI LÒNG(CSI) Khái niệm: - Đo lường sự thõa mãn của K/H đối với ngành, DN ở nhiều quốc gia phát triển. - Xd và ứng dụng CSI của các ngân hàng giúp: xd hệ thống dữ liệu tt, cơ sở hoạch định CL cạnh tranh, tiếp thị,… →tăng năng lực cạnh tranh của ngành khi VN gia nhập WTO. www.themegallery.com
- I.2 CHỈ SỐ HÀI LÒNG(CSI) Mô hình chỉ số hài lòng của Mỹ (ACSI): Sự mong đợi Sự than phiền (Expectations) (Complaint) Giá trị Sự hài cảm lòng của nhận khách (Perceiv hàng (SI) ed value) Sự trung thành Chất lượng cảm (Loyalty) nhận (Perceived quality) www.themegallery.com
- I.2 CHỈ SỐ HÀI LÒNG(CSI) MH chỉ số HL của các quốc gia EU (ECSI): Hình ảnh (Image) Sự mong đợi (Expectations) Giá trị Sự hài cảmnhận Sự trung thành lòng của (Perceiv (Loyalty) khách ed value) hàng (SI) Chất lượng cảm nhận về – sản phẩm (Perceved quality- dịch vụ Prod) (Perceved quality– Serv) – www.themegallery.com
- I.2 CHỈ SỐ HÀI LÒNG(Tiếp) SS cấu trúc, mức độ, tác động của sự HL Xđ các biến ả/hưởng nhận thức giữa các nhóm KH # nhau của cty. chất lượng hay sự HL Mục tiêu lượng hóa trọng số mỗi Lượng hóa mlh giữa mđ biến tương quan biến# HL với đại lượng tiếp thị# xđ mức độ HL tại thời điểm SS của KH trên t/chí với ĐTCT n/c của KH hay với chính mình trong QK www.themegallery.com
- 1.3 MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG SERVQUAL (Parasuraman & cộng sự, 1988). SERVPERF (Cronin & Taylor ,1992) www.themegallery.com
- I.3.1 MÔ HÌNH SERVQUAL Đáp ứng Năng lực phuc vụ Tin cậy Đồng cảm Phương tiện HH www.themegallery.com
- 1.3.1. MÔ HÌNH SERVQUAL do Parasuraman & cộng sự, 1988 Bộ thang đo gồm 2 phần, 22 phát biểu/1 phần → PhầN 1: Xđ kỳ vọng của KH đối với loại DV của DN nói chung. → Phần 2: Xđ cảm nhận của K/h đối với việc thực hiện DV của DN khảo sát. => Kq n/c nhận ra các khoảng cách giữa cảm nhận KH về chất lượng DV do DN thực hiện và kỳ vọng của khách hàng đối với chất lượng DV (CLDV) đó: CLDV = Mđ cảm nhận – GT kỳ vọng www.themegallery.com
- 1.3.2 MÔ HÌNH SERVPERF cũng sử dụng 22 mục phát biểu tương tự như phần hỏi về cảm nhận của K/H trong mô hình SERVQUAL, bỏ qua phần hỏi về kỳ vọng . Chất lượng dịch vụ = Mức độ cảm nhận → đơn giản, thích hợp cho việc đánh giá sự hài lòng vì không gặp phải vấn đề khi yêu cầu K/H đánh giá cả 2 phần kỳ vọng và cảm nhận → HQ hơn trong việc đánh giá sự thỏa mãn và cho những n/c đòi hỏi sự ngắn gọn. www.themegallery.com
- II. Biện pháp nâng cao sự HL: Quy trình mẫu: 1. Lắng nghe sự phản ánh của KH. 2. Lựa chọn HĐ. 3. Tập trung tài nguyên xử lí vấn đề quan trọng. 4. Cân bằng HQ. 5. Hiệp tác hóa hệ thống. 6. Theo đuổi HQ. 7. Lặp lại sự bắt đầu. www.themegallery.com
- II. Biện pháp nâng cao sự HL( tiếp) 6 phương thuốc làm HL KH: 1. Những cạm bẫy trong giao tiếp. 2. Chia sẻ trách nhiệm. 3. Chú ý sự thể hiện của NV. 4. Sử dụng bộ não của mình. 5. Tử tế, ân cần, tốt bụng. 6. Mới mẻ. www.themegallery.com
- III. vd: Nâng cao Mđ HL của khách nội địa đối với DL Sóc Trăng. 1. Nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ DL: - Rà soát các phương tiện đã cũ - Đầu tư mở rộng các tuyến đường đến các điểm du lịch, lắp đặt hệ thống chiếu sáng dọc theocác các con đường đến các điểm du lịch. - Nâng cấp các khách sạn, nhà nghỉ hiện có với các tiện nghi hiện đại hơn,xd 1 số khách sạn. - Đưa các món ăn đặc trưng vào thực đơn, đa dạng các món ăn. - ............ www.themegallery.com
- III. vd: Nâng cao Mđ HL của khách nội địa đối với DL Sóc Trăng. 2. tại chợ đêm cùng với phố đi bộ vào thứ 7 và CN hàng tuần: - tổ chức bày bán các mặt hàng đặc trưng cũng như các món ăn nhẹ đặc trưng của các dân tộc như cốm dẹp, bánh Hẹ, chè Ỷ, bánh củ cải… - Tạo ra các vật lưu niệm thủ công, chẳng hạn các mô hình mô phỏng theo kiến trúc chùa của người Khmer, các vật mô phỏng theo nông cụ cũng như dàn nhạc ngũ âm, các móc khóa đặc trưng của du lịch Sóc Trăng (hình kiến trúc chùa Khmer chẳng hạn)… → đem lại hiệu quả kinh tế khá cao www.themegallery.com
- III. vd: Nâng cao Mđ HL của khách nội địa đối với DL Sóc Trăng. 3. Về lữ hành: - Thiết kế các tour du lịch đặc trưng như “Tìm hiểu văn hóa Khmer Nam Bộ”, cho du khách thưởng thức các loại hình văn hóa truyền thống (Răm bông, dù kê) của người Khmer. - Chương trình tour “Vui lễ hội cùng đồng bào Khmer” vào các dịp lễ hội như Ooc-om-boc, lễ hội Chaul Chnam Thmey... - Liên kết với các tỉnh khác như An Giang và Bạc Liêu tổ chức các tour du lịch “Hành hương về ĐBSCL”... www.themegallery.com
- C l i c k t o e d it c o mp an y s l o g an . www.themegallery.com
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận án Tiến sĩ Kinh doanh và quản lý: Mức độ hài lòng của khách hàng trong marketing trực tuyến loại hình C2C
0 p | 550 | 134
-
Thuyết trình chuyên đề 14: Sự hài lòng của sinh viên về học tập các môn Toán tại Trường ĐH CNTT TP. Hồ Chí Minh
21 p | 190 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dầu khí Toàn Cầu chi nhánh Bình Dương
117 p | 52 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thanh toán điện tử tại VTC Online
72 p | 13 | 6
-
Luận án Tiến sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Đánh giá tác động của dạy học kết hợp đến động lực học tập và sự hài lòng của sinh viên đối với học phần tiếng Anh không chuyên tại một số trường Đại học ở Việt Nam
316 p | 9 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
108 p | 13 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của trung gian phân phối trong ngành dịch vụ viễn thông - Trường hợp của Mobifone Chi nhánh Đà Nẵng
157 p | 17 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá sự hài lòng của nông dân về chương trình khuyến nông tại tỉnh Gia Lai
97 p | 22 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của người lao động trong công việc tại Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng
26 p | 25 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi
141 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm tiền gửi tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Quốc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại UBND huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
127 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang
153 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách tham quan tại Bảo Tàng Đà Nẵng
135 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Mạng lưới Mobifone Miền Trung
134 p | 2 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của doanh nghiệp đối với Chi cục Thuế Quận Ngũ Hành Sơn - Thành phố Đà Nẵng
112 p | 8 | 1
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Hà Tĩnh
28 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn