BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẶNG THỊ HÀ THANH<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
------------------------<br />
<br />
ĐẶNG THỊ HÀ THANH<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO<br />
SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ THẺ<br />
GHI NỢ NỘI ĐỊA CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br />
PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA 2011<br />
<br />
HÀ NỘI - 2013<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
-----------------------ĐẶNG THỊ HÀ THANH<br />
<br />
PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO<br />
SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ THẺ<br />
GHI NỢ NỘI ĐỊA CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br />
PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br />
<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br />
<br />
HÀ NỘI - 2013<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới<br />
sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Mai Anh. Mọi tham khảo dùng trong luận văn<br />
đều được trích dẫn nguồn gốc rõ ràng. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề<br />
tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br />
<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
Đặng Thị Hà Thanh<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN <br />
Luận văn này được hoàn thành với sự hướng dẫn giúp đỡ của Khoa Sau Đại học<br />
trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tôi xin cảm ơn nhà trường và Khoa Sau Đại học đã<br />
tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình làm luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến cô giáo TS Nguyễn Thị Mai Anh người đã trực tiếp<br />
hướng dẫn và cho tôi những ý kiến quý báu trong quá trình hoàn thành luận văn.<br />
Xin chân thành cảm ơn Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn VN đã tạo<br />
môi trường làm việc, học tập tích cực để tôi có điều kiện thuận lợi hoàn thành luận văn.<br />
Tôi xin cảm ơn đến toàn thể người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã<br />
quan tâm, giúp đỡ, động viên cho tôi hoàn thành luận văn.<br />
<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
Đặng Thị Hà Thanh<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN............................................................................................................................. i <br />
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................................. ii <br />
DANH MỤC VIẾT TẮT................................................................................................................. v <br />
DANH MỤC BẢNG ...................................................................................................................... vi <br />
DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ ............................................................................................ vii <br />
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................................. 1 <br />
1. Lý do lựa chọn đề tài ............................................................................................................... 1 <br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................................ 1 <br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 2 <br />
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................................... 2 <br />
5. Kết cấu của luận văn................................................................................................................ 2 <br />
CHƯƠNG 1..................................................................................................................................... 4 <br />
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG<br />
......................................................................................................................................................... 4 <br />
1.1 Chất lượng và chất lượng dịch vụ.............................................................................................. 4 <br />
1.1.1 Khái niệm về chất lượng.................................................................................................... 4 <br />
1.1.2 Khái niệm chất lượng dịch vụ ........................................................................................... 5 <br />
1.1.2.1 Khái niệm dịch vụ .......................................................................................................... 5 <br />
1.1.2.2 Đặc điểm của dịch vụ ..................................................................................................... 6 <br />
1.1.2.3 Khái niệm chất lượng dịch vụ ........................................................................................ 8 <br />
1.1.2.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ ................................................................ 9 <br />
1.1.3 Sự hài lòng của khách hàng.............................................................................................. 11 <br />
1.1.4 Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng .................................... 13 <br />
1.2 Mô hình chất lượng dịch vụ SERVQUAL ............................................................................. 14 <br />
1.2.1 Mô hình khoảng cách chất lượng dịch vụ ........................................................................ 14 <br />
1.2.2 Thành phần chất lượng dịch vụ ........................................................................................ 16 <br />
1.3 Tổng quan về dịch vụ thẻ của ngân hàng ............................................................................ 21 <br />
1.3.1 Lịch sử hình thành và phát triển của dịch vụ thẻ ngân hàng ............................................ 21 <br />
1.3.2 Khái niệm và đặc điểm dịch vụ thẻ ngân hàng................................................................. 23 <br />
1.3.3 Vai trò và lợi ích của dịch vụ thẻ ngân hàng ................................................................... 24 <br />
CHƯƠNG 2................................................................................................................................... 27 <br />
PHÂN TÍCH SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI THẺ GHI NỢ NỘI ĐỊA CỦA<br />
AGRIBANK .................................................................................................................................. 27 <br />
2.1 Giới thiệu về Ngân hàng No&PTNT Việt Nam (Agribank) ................................................... 27 <br />
2.1.1 Mô hình tổ chức hoạt động của Agribank ........................................................................ 27 <br />
2.1.2 Kết quả kinh doanh từ năm 2010 đến 2012...................................................................... 30 <br />
2.2 Ứng dụng mô hình SERVQUAL phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ tại<br />
Agribank ........................................................................................................................................ 37 <br />
2.2.1 Thực trạng dịch vụ thẻ của Agribank ............................................................................... 37 <br />
2.2.2 Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa tại<br />
Agribank .................................................................................................................................... 41 <br />
2.2.2.1 Thu thập và đánh giá dữ liệu ......................................................................................... 41 <br />
2.2.2.2 Phân tích sự hài lòng của khách hàng............................................................................ 49 <br />
CHƯƠNG 3................................................................................................................................... 59 <br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
THẺ GHI NỢ NỘI ĐỊA TẠI AGRIBANK................................................................................... 59 <br />
3.1 Định hướng phát triển của Agribank trong thời gian tới ......................................................... 59 <br />
iii<br />
<br />