intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng việt lớp 1 - Bài 75: ÔN TậP

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

176
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh đọc viết một cách chắc chắn các vần kết thúc bằng t - Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụnGV: Một đàn cò trắng phau phau Ăn no tắm mát rủ nhau đi nằm. - Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: Chuột nhà và chuột đồng II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài A.KTBC: - Đọc bài 74 - Viết: chuột nhắt, lướt ván B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: 31P 4P Cách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 75: ÔN TậP

  1. Bài 75: ÔN TậP I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc viết một cách chắc chắn các vần kết thúc bằng t - Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụnGV: Một đàn cò trắng phau phau Ăn no tắm mát rủ nhau đi nằm. - Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: Chuột nhà và chuột đồng II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài Cách tiến hành A.KTBC: 4P HS: Đọc bài (1 em) - Đọc bài 74 - Viết bảng con ( cả lớp) - Viết: chuột nhắt, lướt ván GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 31P GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: HS: Nêu các vần kết thúc bằng t đã học trong
  2. 2,Ôn tập tuần a-Ôn tập các vần đã học: GV: Ghi bảng ôn ( bảng phụ) HS: Đọc( cá nhân, đồng thanh) t GV: Đưa bảng ôn đã chuẩn bị HS: Lần lượt lập các vần dựa vào mẫu.Đọc a at vần vừa lập được( nối tiếp, nhóm, cả lớp) ă ăt GV: Lắng nghe, sửa lỗi phát âm cho HS â o ... HS: Đọc từ ứng dụng (cá nhân – nhóm) e et GV: Giải nghĩa từ ê êt ... GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) ươ ươt HS: Viết bảng con GV: Quan sát, uốn nắn b-Đọc từ ứng dụnGV: chót vót bát ngát Việt Nam HS: Đọc bài trên bảng , quan sát T3 (Sgk)
  3. GV: Nhận xét tranh, giải thích câu ứng dụng Nghỉ giải lao: HS: Đọc câu ứng dụng, đọc bài SGK theo c-Viết bảng con: nhóm cá nhân – cả lớp chót vót bát ngát HS: Viết bài trong vở tập viết Tiết 2 GV: Quan sát, uốn nắn. 3,Luyện tập 32P GV: Kể lần 1 cho HS nghe a-Luyện đọc bảng, Sgk: - Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa Một đàn cò trắng phau phau GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh Ăn no tắm mát rủ nhau đi nằm. Tranh 1: Một ngày nắng ráo, chuột nhà về quê thăm chuột đồng..... b-Luyện viết vở tập viết: Tranh 2: Tối đầu tiên đi kiểm ăn, chuột nhà chót vót bát ngát phân cônGV: Em chạy vào nhà khuân thức ăn c-Kể chuyện: ra, còn bác thì khuân về hang... Chuột nhà và chuột đồng Tranh 3: Lần này chúng mò đến kho thực phảm.... chúng đành phải rút về hang... Tranh 4: sáng hôm sau, chuột đồng thu xếp hành lý, vội chia tay chuột nhà. Nó nói: Thôi, thà về nhà cũ.... - Kể theo từng tranh ( HS khá)
  4. - HS khác nhắc lại lời kể của bạn, của cô *ý nghĩa: Biết yêu quí những gì do H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý nghĩa. chính tay mình làm ra. HS: Nhắc lại ý nghĩa( 1 em) 4,Củng cố – dặn dò: 2P GV: Chốt nội dung bài. - Dặn học sinh đọc bài và kể lại câu chuyện ở buổi 2
  5. Bài 76: oc – ac I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc viết đúnGV: oc, ac, con sóc, bác sĩ - Đọc đúng từ và câu ứng dụnGV: “Da cóc mà bọc bột lọc Bột lọc mà bọc hòn than”. - Phát triển theo chủ đề: “Chơi cầu trượt” II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng tranh SGK, bộ ghép chữ. HS: SGK, bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 3P HS: Đọc bài trong Sgk (2H) - Đọc: bài 75 (SGK) GV: Nhận xét, đánh giá - Viết: chót vót, bát ngát HS: Cả lớp viết bảng con B.Bài mới: 32P GV: Giới thiệu vần oc – ac 1.Giới thiệu bài: *Vần oc:
  6. 2.Dạy vần: GV: Vần oc gồm o – c a) Nhận diện vần oc - ac HS: Đánh vần oc , ghép oc, đánh vần phân b) Phát âm và đánh vần tích đọc trơn oc ac HS: Ghép sóc, đánh vần, phân tích đọc trơn sóc bác GV: Cho học sinh quan sát tranh, giải nghĩa từ con sóc con sóc bác sĩ HS: Đọc trơn -> phân tích *Vần ac: qui trình tương tự Nghỉ giải lao GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) c) Viết bảng con HS: Viết bảng con oc, ac, con sóc, bác sĩ HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch chân d) Đọc từ ứng dụng tiếng chứa vần mới hạt thóc bản nhạc GV: Giải nghĩa từ con cóc con vạc Tiết 2: HS: Luyện đọc bài trên bảng -> quan sát 3,Luyện tập 33P tranh 3 (SGK) nhận xét hình ảnh trong tranh a) Luyện đọc bảng – Sgk GV: Ghi câu ứng dụng lên bảng “Da cóc mà bọc bột lọc HS: Đọc câu ứng dụng Bột lọc mà bọc hòn than”. HS: Đọc bài (SGK) đọc nhóm, cá nhân
  7. GV: Hướng dẫn học sinh cách trình bày b) Luyện viết vở tập viết HS: Viết bài vào vở oc, ac, con sóc, bác sĩ HS: Đọc tên chủ đề, quan sát tranh c) Luyện nói chủ đề: GV: Đặt câu hỏi Vừa vui vừa học HS: Luyện nói theo chủ đề GV: Tiểu kết 3,Củng cố – dặn dò: (2P) GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh về nhà đọc bài H; Ôn lại bài, xem trước bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2