intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 11: Ôn tập về hình học

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

71
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm hình và vẽ hình”. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu bài tập 4 - HS: Bộ đồ dùng học toán 3, thước kẻ có chia vạch cm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 11: Ôn tập về hình học

  1. Tiết 11: Ôn tập về hình học I.Mục tiêu: - Củng cốvề đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. - Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “ Đếm hình và vẽ hình”. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu bài tập 4 - HS: Bộ đồ dùng học toán 3, thước kẻ có chia vạch cm III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành H: Nêu nối tiếp nhắc lại (4 em) A.Kiểm tra bài cũ: (4 phút) - Nhắc tên các hình đã học H: Nhận xét. G: Nhận xét đánh giá. B.Bài mới: G: Giới thiệu qua KTBC 1, Giới thiệu bài: (2 phút) 2, Luyện tập: ( 31 phút ) H: Nêu yêu cầu bài tập 1( a, b) Bài 1: a. Tính độ dài đường gấp khúc ABCD H: Quan sát hình xác định các đoạn và
  2. độ dài mỗi đoạn AB = 34cm, BC = 12cm, CD = 40cm H: Lên bảng tính ( 2 em), nêu rõ kết quả b.Tính chu vi hình tam giác MNP H: Làm bài vào vở, nêu miệng kết quả. H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố lại cách tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác. Bài 2: Đo độ dài mỗi cạnh rồi tính chu G: Nêu yêu cầu vi hình chữ nhật ABCD H: Nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật. H: Lên bảng đo và tính( 1 em) - Lớp làm vào VBT G: Quan sát, uốn nắn G: Nhận xét, đánh giá. H: Đọc bài toán, nêu yêu cầu bài tập Bài 3: Trong hình bên có bao nhiêu hình vuông, có bao nhiêu hình tam giác. H: Quan sát hình, đếm số hình vuông, hình tam giác. H: Nêu miệng kết quả( 2 em). H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài tập 4: Kẻ thêm 1 đoạn thẳng vào H: Nêu yêu cầu BT mỗi hình sau để được” H+G: Phân tích, xác định rõ yêu cầu
  3. của bài a. Ba hình tam giác b. Hai hình tứ giác G: Phát phiếu HT H: Thực hiện theo nhóm( 4 nhóm) - Đại diện nhóm trình bày H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm. G: Củng cố lại ND bài 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét, đánh giá. Giờ học Hướng dẫn làm BT; 1,2,3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0