intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 2: NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

468
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hs nắm vững qui tắc nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs biết trình bày phép nhân đa thức theo các cách khác nhau 3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận chính xác II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 2: NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC

  1. Tiết 2: NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Hs nắm vững qui tắc nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs biết trình bày phép nhân đa thức theo các cách khác nhau 3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận chính xác II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1.Ổn định lớp: LT báo cáo sĩ số, tình hình chuẩn bị của lớp 2.Kiểm tra bài cũ: Hs1: Nêu qui tắc nhân đơn thức với đa thức Sửa bt 1b Hs2: Sửa bt 3 sgk
  2. 3.Vào bài: Qua bài học vừa rồi ta thấy rằng qui tắc nhân đơn thức với đa thức tương tự như qui tắc nhân một số với một tổng. Vậy qui tắc nhân đa thức với đa thức thì ntn? 4.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA GHI BẢNG TRÒ Hs thực hiện vào bảng 1)Qui tắc:  Hđ1: Qui tắc: con *Qui tắc: sgk -Gv nêu yêu cầu nhân 2 đa thức x-2 và 6x2-5x+1 theo 2 bước (A+B)(C+D)=AC+A Đs 6x3-17x2+11x-2 -Nhân mỗi hạng tử của x-2 với đa thức 6x2- D+BC+BD *?1 5x+1 (½ xy-1)(x3-2x-6) Hs phát biểu qui tắc -Cộng các kết quả vừa tìm được, chú ý dấu = ½ xy(x3-2x-6)-1(x3- như sgk của các hạng tử)
  3. -Từ đó nêu qui tắc nhân đa thức với đa thức 2x-6) (½ xy-1)(x3-2x-6)= ½ = ½ x4y-x2y-3xy-  Hđ2: Thực hiện ?1 sgk 4 2 3 x3+2x+6 Gv gọi một hs lên bảng thực hiện , các hs khác x y-x y-3xy-x +2x+6 *Chú ý sgk làm vào vở  Hđ3: Chú ý Gv giới thiệu đối với phép nhân 2 đa thức một biến ta còn cách trình bày khác là thực hiện theo cột dọc  Hđ4: (Ap dụng) Thực hiện ?2 sgk Hs theo dõi cách thực 2)Ap dụng: Yêu cầu hs thực hiện từng bài vào bảmg con hiện theo cột dọc *?2 Gv lưu ý những lỗi hs thường mắc phải a/(x+3)(x2+3x-5)  Hđ5: Thực hiện ?3 sgk =x3+3x2-5x+ x2+9x- Một hs đọc 4 bước -Cho hs tìm hiểu bài 30s
  4. -Tổ chức hs làm việc theo nhóm thực hiện 15 =x3+6x2+4x-15 -Gọi 3 hs đại diện lên trình bày kết quả của Đs a/x3+6x2+4x-15 nhóm mình b/(xy-1)(xy+5) b/x2y2+4xy-5 =x2y2+5xy-xy-5 Gv lưu ý cho hs: =x2y2+4xy-5 Với x=2,5 có thể viết x=5/2 thì tính sẽ đơn giản hơn *?3 Hoặc có thể tính các kích thước trước rồi tính Hs thảo luận theo a/S=(2x+y)(2x-y) =4x2-2xy+2xyy2 S nhóm Đs a/S=4x2-y2 =4x2-y2  Hđ6: Câu hỏi trắcnghiệm b/S=4.(2.5)2- (Gv treo bảng phụ) 12=24(m2) Rút gọn biểu thức A=(x+y)(x-y) ta được b/S=24(m2) a/A=x2+2xy+y2 b/A=x2-2xy+y2
  5. c/A=x2-y2 d/A=x2+y2  Củng cố, luyện tập chung Từng phần 5.Hướng dẫn tự học: a.Bài vừa học: Học thuộc qui tắc, xem lại những bt đã giải -Làm các bt 7,8,9 sgk -Bài tập khuyến khích 8/4sgk b.Bài sắp học: Tiết 3 luyện tập D.RÚT KINH NGHIỆM VÀ BỔ SUNG :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2