intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 2 VỚI ĐA THỨCNHÂN ĐA THỨC

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

101
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Kiến thức: Hs nắm vững qui tắc nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs biết trình bày phép nhân đa thức theo các cách khác nhau 3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận chính xác II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 2 VỚI ĐA THỨCNHÂN ĐA THỨC

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 2 NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Hs nắm vững qui tắc nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs biết trình bày phép nhân đa thức theo các cách khác nhau 3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận chính xác II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1.Ổn định lớp: LT báo cáo sĩ số, tình hình chuẩn bị của lớp
  2. 2.Kiểm tra bài cũ: Hs1: Nêu qui tắc nhân đơn thức với đa thức Sửa bt 1b Hs2: Sửa bt 3 sgk 3.Vào bài: Qua bài học vừa rồi ta thấy rằng qui tắc nhân đơn thức với đa thức tương tự như qui tắc nhân một số với một tổng. Vậy qui tắc nhân đa thức với đa thức thì ntn? 4.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG GHI BẢNG CỦA TRÒ Hs thực hiện 1)Qui tắc:  Hđ1: Qui tắc: -Gv nêu yêu cầu nhân 2 đa thức vào bảng con *Qui tắc: sgk x-2 và 6x2-5x+1 theo 2 bước (A+B)(C+D)= Đs 6x3- AC+AD+BC+ -Nhân mỗi hạng tử của x-2 với 17x2+11x-2 BD 2 đa thức 6x -5x+1
  3. -Cộng các kết quả vừa tìm được, *?1 chú ý dấu của các hạng tử) (½ xy-1)(x3-2 Hs phát biểu -Từ đó nêu qui tắc nhân đa thức qui tắc như sgk 6) với đa thức = ½ xy(x3-2x- 3  Hđ2: Thực hiện ?1 sgk (½ xy-1)(x3-2x- 6)-1(x -2x-6) 6)= ½ x4y-x2y- = ½ x4y-x2y- Gv gọi một hs lên bảng thực 3xy-x3+2x+6 3xy-x3+2x+6 hiện , các hs khác làm vào vở *Chú ý sgk  Hđ3: Chú ý Gv giới thiệu đối với phép nhân 2 đa thức một biến ta còn cách trình bày khác là thực hiện theo cột dọc  Hđ4: (Ap dụng) Thực hiện ?2 sgk Hs theo dõi 2)Ap dụng: Yêu cầu hs thực hiện từng bài cách thực hiện *?2 vào bảmg con theo cột dọc a/(x+3)(x2+3x Gv lưu ý những lỗi hs thường
  4. mắc phải 5) =x3+3x2-5x+ Một hs đọc 4  Hđ5: Thực hiện ?3 sgk bước thực hiện x2+9x-15 -Cho hs tìm hiểu bài 30s =x3+6x2+4x-1 -Tổ chức hs làm việc theo nhóm Đs b/(xy-1)(xy+5 -Gọi 3 hs đại diện lên trình bày a/x3+6x2+4x-15 =x2y2+5xy-xy kết quả của nhóm mình b/x2y2+4xy-5 5 Gv lưu ý cho hs: =x2y2+4xy-5 Với x=2,5 có thể viết x=5/2 thì *?3 tính sẽ đơn giản hơn Hs thảo luận a/S=(2x+y)(2x Hoặc có thể tính các kích thước theo nhóm y) trước rồi tính S Đs a/S=4x2-y2 =4x2-  Hđ6: Câu hỏi trắcnghiệm 2xy+2xyy2 (Gv treo bảng phụ) =4x2-y2 Rút gọn biểu thức A=(x+y)(x-y) b/S=4.(2.5)2- b/S=24(m2) ta được 12=24(m2) 2 2 a/A=x +2xy+y
  5. b/A=x2-2xy+y2 c/A=x2-y2 d/A=x2+y2  Củng cố, luyện tập chung Từng phần 5.Hướng dẫn tự học: a.Bài vừa học: Học thuộc qui tắc, xem lại những bt đã giải -Làm các bt 7,8,9 sgk -Bài tập khuyến khích 8/4sgk b.Bài sắp học: Tiết 3 luyện tập D.RÚT KINH NGHIỆM VÀ BỔ SUNG :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2