Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của LG Electronics
lượt xem 29
download
Đề tài Chiến lược kinh doanh của LG Electronics nhằm nêu tổng quan về tập đoàn LG. Những chiến lược kinh doanh nổi bật, một số kết quả đạt được.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của LG Electronics
- CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA LG ELECTRONICS SVTH:TRẦN THỊ VÂN
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY Tổng quan về tập đoàn LG Những chiến lược kinh doanh nổi bật Một số kết quả đạt được
- TỔNG QUAN VỀ LG • LG Electronics, Inc (LG) là một công ty đổi mới công nghệ hàng đầu thế giới chuyên sản xuất công nghệ điện tử dân dụng, truyền thông di động và thiết bị gia dụng, với hơn 84.000 nhân viên làm việc trong 112 lĩnh vực bao gồm 81 công ty con trên toàn thế giới. Với doanh thu toàn cầu năm 2008 đạt 44.7 tỷ USD, LG gồm có năm đơn vị kinh doanh - Giải trí gia đình, Truyền thông di động, Thiết bị gia dụng, điều hòa không khí và Giải pháp kinh doanh. LG là một trong những nhà sản xuất TV màn hình phẳng, các sản phẩm âm thanh và video, điện thoại di động, điều hòa không khí và máy giặt hàng đầu thế giới.
- TỔNG QUAN VỀ LG • Địa chỉ: Tòa tháp đôi LG, 20 Yeouido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul 150-721, Hàn Quốc. Điện thoại: +82 (0) 2 3777 1114 URL: http://www.lg.com Được thành lập: Ngày 1 tháng 10 năm 1958 Tổng giám đốc: Yong Nam Phó Chủ tịch Tập đoàn LG Nhân viên: tại Hàn Quốc 28.659 người/ 55.786 người ở nước ngoài (tính đến tháng 12 năm 2008)
- TỔNG QUAN VỀ LG • Tầm nhìn Cung cấp sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số hiện đại hàng đầu và đảm bảo đem lại cảm giác hài lòng cho khách hàng. • Mục tiêu • LG Electronics đang theo đuổi tầm nhìn thế kỷ 21 trở thành một tập đoàn kỹ thuật số hàng đầu thế giới có thể chinh phục trái tim của các khách hàng trên khắp thế giới bằng các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số hiện đại của mình.
- Khả năng cốt lõi • Dẫn đầu thị trường • Dẫn đầu sản phẩm • Văn hóa doanh nghiệp • Không phạm lỗi • 'Chúng tôi' chứ không phải 'Tôi' • Nơi làm việc vui vẻ
- LC KHÁC BIỆT HÓA SP • 1982 tập trung vào chiến lươc địa phương hóa • 2000 thiết kế những sp dành riêng cho thi trường ấn độ, tiếp cận văn hóa nga, trung đông và châu phi. • Riêng VN mỗi sp đều phụ thuộc vào thi hiếu của đia phương. • Phát triển sản phẩm dự trên nhu cầu khách hàng.
- CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG • Tăng trưởng nhanh • Đổi mới nhanh
- Tăng trưởng nhanh • Tốc độ tăng trưởng nhanh là kết quả của các chiến lược được thiết kế để mở rộng lợi nhuận và gia tăng thu nhập một cách nhanh chóng, trong khi cải thiện tốc độ tăng trưởng về giá bán hơn là số lượng bán.
- Đổi mới nhanh • Đổi mới nhanh liên quan đến việc đặt ra các mục tiêu đổi mới rất cao và đảm bảo lợi thế cạnh tranh. • Đổi mới nhanh cũng có nghĩa là doanh số cao hơn 30%, Mở rộng thị phần, phát triển sản phẩm mới và giới thiệu các sản phẩm nhanh hơn 30%, phát triển công nghệ và thiết lập giá trị doanh nghiệp trước ba năm so với các đối thủ cạnh tranh của mình.
- CHO RA SẢN PHẨM LG Optimus 7 Được đánh giá: • Đẳng cấp hàng đầu • Thiết kế “chuẩn” • Màn hình lớn • Giải trí đa năng • Nhiều tính năng mới
- CL định vị thương hiệu • Toàn cầu, Tương lai, Năng lượng, Nhân loại và Công nghệ là những trụ cột mà dựa trên đó công ty này được thành lập; với chữ cái in hoa L và G nằm bên trong một vòng tròn để thể hiện quan điểm coi nhân loại là trung tâm của chúng tôi, trên tất cả các yếu tố khác
- CL định vị thương hiệu • Biểu tượng này đại diện cho quyết tâm của chúng tôi để thiết lập một mối quan hệ lâu dài và để đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàn • .Triết lý của chúng tôi là dựa trên nhân loại. Ngoài ra, nó đại diện cho những nỗ lực của LG để duy trì mối quan hệ gần gũi với khách hàng trên thế giới.
- CHIẾN LƯỢC KHÁC • Chiến lược liên minh • Chiến lược vượt qua khủng hoảng
- Chiến lược vượt qua khủng hoảng • Bắt đầu từ khoảng cuối 2008, khủng hoảng tín dụng tại Mỹ đã kéo theo một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu • tuy nhiên,LG lại tăng đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng như tiếp thị và nghiên cứu phát triển trong khi cac đối thủ cạnh tranh dều giảm quy mô để đối phó với khủng hoảng.
- Chiến lược liên minh • LG Electronics đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành công nghiệp thông qua nhiều thập kỷ tiến bộ kỹ thuật phù hợp. Trong thế kỷ 21, công ty tiếp tục tăng trưởng hơn nữa nhờ các cơ hội kinh doanh phối hợp, liên kết với các đối tác quan trọng rất thành công biến họ thành người đứng đầu trong số những người đứng đầu trong lĩnh vực này trên toàn thế giới.
- MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC • LG giành được 14 giải thiết kế & Công nghệ được vinh danh tại CES 2009 bao gồm CES 'Best of Innovations' trong truyền thông không dây dành cho LG Dare (VX9700) và Thiết bị gia dụng dành cho bộ đôi sản phẩm giặt hơi: SteamWasher với Allergiene Cycle và SteamDryer (WM3001H). Sản phẩm LG đã được vinh danh trong nhiều hạng mục có tính cạnh tranh cao, bao gồm Màn hình Video,Linh kiện Nghe/nhìn, Loa rạp hát gia đình, Phụ kiện máy tính, Thiết bị gia dụng và truyền thông không dây.
- KẾT QUẢ LG Electronics đã Thiết kế iF với 7 lĩnh vực nhận Giải thưởng năm 2009
- KẾT QUẢ • LG Electronics đã nhận Giải thưởng Thiết kế reddot với 7 lĩnh vực năm 2009
- KẾT QUẢ • Hãng điều tra thị trường J.D.Power & Associates (Mỹ), vừa công bố nghiên cứu dựa trên sự thăm dò 24.000 người sử dụng điện thoại di động tại Mỹ. Kết quả, LG, Samsung và Sanyo là 3 loại mobile được ưa chuộng nhất. Dành được lần lượt 121, 117 và 116 điểm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Yamaha Motor Việt Nam
11 p | 711 | 135
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của hãng phim Thiên Ngân và cụm rạp Galaxy
16 p | 762 | 83
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của tập đoàn Pepsi-Cola
17 p | 672 | 82
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh công ty cổ phần hàng hải Sài Gòn (SMC) đến năm 2015
64 p | 305 | 77
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Coca-Cola
17 p | 1030 | 75
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
67 p | 347 | 72
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Zara
11 p | 1381 | 70
-
Tiểu luận: “Chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm Men’vodka”
65 p | 285 | 54
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam
16 p | 541 | 54
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Sony
20 p | 356 | 48
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ em tại FTT thuộc tập đoàn FPT
21 p | 229 | 47
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Acecook - Việt Nam
14 p | 1628 | 43
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Mobifone
21 p | 448 | 42
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Gucci
15 p | 740 | 32
-
Bài tiểu luận: Chiến lược kinh doanh kỳ 2016-2017, đầu tư phát triển thương hiệu Đô Chi
14 p | 186 | 30
-
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh
24 p | 344 | 24
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của siêu thị Thuận Thành
15 p | 139 | 23
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của tập đoàn Carrefour
12 p | 200 | 11
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn