intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Công ty liên doanh

Chia sẻ: Gjjfv Gjjfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

181
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận: Công ty liên doanh nhằm trình bày về tổng quan về công ty liên doanh, tình hình hoạt động của các công ty liên doanh tại Việt Nam. Một số mô hình công ty liên doanh tại Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Công ty liên doanh

  1. Tiểu luận: CÔNG TY LIÊN DOANH Joint-Venture www.themegallery.com Company LOGO MARKETING QUỐC TẾ GVHD: ĐINH TIÊN MINH 09/03/2013
  2. Joint-Venture • Tổng quan về công ty liên doanh 1. • Tình hình hoạt động của các công ty 2. liên doanh tại Việt Nam • Một số mô hình công ty liên doanh tại 3. Việt Nam MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  3. Joint-Venture TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY LIÊN DOANH -Khái niệm: . Là một tổ chức kinh tế được hình thành trên cơ sở góp vốn của các tổ chức kinh tế thuộc các quốc gia khác nhau hoạt động trong những lĩnh vực nhất định -Đặc điểm: . Có sự phối hợp cùng góp vốn đầu tư sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài và các nhà đầu tư nội địa. . Tỷ lệ góp vốn của mỗi bên sẽ quyết định tới mức độ tham gia quản lý doanh nghiệp, tỷ lệ lợi nhuận được hưởng cũng như rủi ro mỗi bên tham gia liên doanh phải gánh chịu. MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  4. Joint-Venture Hình thức hoạt động: Doanh nghiệp liên doanh được thành lập theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần. Mỗi bên liên doanh chịu trách nhiệm trong phạm vi phần vốn cam kết góp vào vốn pháp định của doanh nghiệp. Doanh nghiệp liên doanh có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam, được thành lập và hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy phép đầu tư MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  5. Joint-Venture Những đặc trưng của doanh nghiệp liên doanh: Doanh nghiệp liên doanh Đặc trưng về kinh Đặc trưng về doanh pháp lý Cùng Cùng Cùng Cùng DNLD DNLD tham phân chia sẻ hoạt động sở có tư cách gia chia rủi ro theo hợp hữu pháp nhân quản lợi đồng liên vốn lý nhuận doanh MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  6. Joint-Venture - Phân loại : . Một bên Việt Nam và một bên nước ngoài . Một bên Việt Nam và nhiều bên nước ngoài . Nhiều bên Việt Nam và 1 bên nước ngoài . Nhiều bên Việt Nam và nhiều bên nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  7. Joint-Venture Ưu điểm: Đối với các nhà đầu tư Việt Nam: Phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ vốn góp Tiếp cận với công nghệ hiện đại Tiếp cận trình độ quản lý kinh tế tiên tiến Đối với bên nước ngoài: Được đảm bảo khả năng thành công cao hơn do môi trường kinh doanh, pháp lý hoàn toàn xa lạ nêu không có bên Việt Nam thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  8. Joint-Venture Nhược điểm: Sự khác nhau về ngôn ngữ, truyền thống, phong tục, tập quán, phong cách kinh doanh Dễ phát sinh nhiều mâu thuẫn giữa các bên tham gia liên doanh MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  9. Joint-Venture TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CÔNG TY LIÊN DOANH TẠI VIỆT NAM Tình hình hoạt động: Vốn thực hiện: Trong năm 2012, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 10,46 tỷ USD, bằng 95,1 % so với cùng kỳ năm 2011 Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  10. Joint-Venture Tình hình xuất, nhập khẩu Tổng vốn (Tỷ USD) 80 73.4 70 60.33 60 50 40 Tổng vốn (Tỷ USD) 30 20 10 0 Xuất khẩu Nhập khẩu Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  11. Joint-Venture Tình hình cấp giấy chứng nhận đầu tư Theo lĩnh vực đầu tư: . Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài. . Lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 . Đứng thứ 3 là lĩnh vực bán buôn bán lẻ, sửa chữa, . Tiếp theo là lĩnh vực thông tin và truyền thông Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  12. Joint-Venture Tình hình cấp giấy chứng nhận đầu tư 9100 10000 8000 6000 1800 4000 483.25 411.25 2000 498 10 175 15 0 CN CHẾ BiẾN, CHẾ KD BẤT ĐỘNG SẢN BÁN BUÔN, SỬA CHỮA THÔNG TIN, TRUYỀN TẠO THÔNG DỰ ÁN MỚI VỐN ĐẦU TƯ CẤ P MỚI & TĂNG THÊM (Triệu USD) Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  13. Joint-Venture Theo đối tác đầu tư: Tổng vốn ( tỷ USD) 6 5.13 5 4 3 2 1.72 1.17 0.908 0.788 1 0 Nhật Bản Singapore Hàn Quốc Samoa VirginIslands Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  14. Joint-Venture Theo đối tác đầu tư: (theo tỷ lệ vốn đầu tư) Tỷ lệ vốn (%) 24.8 Nhật Bản 39.5 Singapore Hàn Quốc 6.3 Samoa 7 VirginIslands 9.1 Các nước khác 13.3 Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  15. Joint-Venture Theo địa bàn đầu tư: (Tỉnh) Tổng vốn (tỷ USD) 3 2.53 2.5 2 1.5 1.16 1.116 1.115 1.111 1.105 1 0.5 0 Bình Dương Hải Phòng Hồ Chí Minh Đồng Nai Hà Nội Bắc Ninh Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  16. Joint-Venture Theo địa bàn đầu tư: (Vùng) Tổng vốn (tỷ USD) 6 5.55 4.69 5 4 3 2 1 0.09 0 Đông Nam Bộ Đồng bằng Sông Tây Nguyên Hồng Nguồn:Cục Đầu tư nước ngoài MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  17. Joint-Venture Một số dự án lớn MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  18. Joint-Venture Một số dự án lớn MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  19. Joint-Venture  Khó khăn, thách thức: -Thị trường nguyên liệu -Mức tiêu dùng trong nội địa và quốc tế giảm - Hàng rào phi thuế quan của các thị trường nhập khẩu - Khó tiếp cận các nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước -Bên cạnh đó, hình thức công ty liên doanh cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho hoạt động và sự tồn tại của các doanh nghiệp Việt Nam. MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
  20. Joint-Venture • Các nhân tố ảnh hưởng: Nhân tố bên ngoài Doanh nghiệp •Môi trường kinh doanh quốc gia •Môi trường kinh doanh quốc tế Các nhân tố nhân tố bên trong doanh nghiệp •Trình độ quản lí của doanh nghiệp •Trình độ công nghệ và sự đổi mới công nghệ sản xuất của doanh nghiệp •Trình độ tổ chức sản xuất của doanh nghiệp: •Nguyên vật liệu và công tác tổ chức đảm bảo nguyên vật liệu MARKETING QUỐC TẾ 09/03/2013
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2