Tiểu luận: Kế hoạch marketing trung tâm Anh ngữ thiếu nhi ILA
lượt xem 427
download
Đề tài Kế hoạch marketing trung tâm Anh ngữ thiếu nhi ILA trên cơ sở phân tích môi trường marketing, những ưu và nhược điểm của ILA Vietnam, nhận diện đối thủ cạnh tranh, nắm được những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, đồng thời xác định rõ thị trường và khách hàng mục tiêu, kế hoạch Marketing cho sản phẩm Anh văn Thiếu nhi của trung tâm ngoại ngữ ILA Vietnam từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 10 năm 2014.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Kế hoạch marketing trung tâm Anh ngữ thiếu nhi ILA
- Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Bài tập nhóm: KẾ HOẠCH MARKETING CHO TRUNG TÂM ANH NGỮ ILA G VHD : T.S Nguyễn Thế Khải Môn : Quản trị Marketing Lớp : MBA12C SVTH : Nguyễn Thanh Sang Huỳnh Long Hồ Nguyễn H oàng Kiều Nguyễn Thanh Điền Trần Vĩnh Bình TP.HCM: 16/9/2013
- 1. Lời mở đầu ILA Vietnam được thành lập từ năm 1996, là một công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạocó vốn sở hữu nước ngoài. Tính đến th ời điểm hiện tại đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, với tiềm lực tài chính m ạnh và hệ thống các 13 trung tâm trên cả nước cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, ILA Vietnam đang dần khẳng định vị thế của mình với chất lượng đào tạo hàng đầu. Cùng với sự gia tăng dân số, thu nhập bình quân đầu người cũng như nhu cầu học Anh ngữ của học sinh ngày càng gia tăng, thành phố Hồ Chí Minhtrở thành là mảnh đất m àu mỡ để ILA mở rộng hoạt động. Nhằm mục tiêu hoàn thành kế hoạch Market ing t heo định hướng chiến lư ợc đồng thời đạt được kết quả tối ư u, kế hoạch Market ing cho sản phẩm Anh văn Thiếu nhi của trung tâm ngoại ngữ ILA Vietnam đến tháng 10 năm 2014 bao gồm những nội dung chính sau: Trên cơ sở phân t ích môi trường marketing, những ưu và nhược đ iểm của ILA Vietnam, nhận diện đối thủ cạnh tr anh, nắm được những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, đồng t hời xác định rõ th ị trường và khách hàng mục tiêu, kế hoạch Market ing cho s ản phẩm Anh văn T hiếu nhi của trung tâm ngoại ngữ ILA Vietnam từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 10 năm 2014 sẽ t ập trung m ở rộng thị phần, cụ thể sẽ tập trung vào định vị lại thư ơng hiệu trong tâm trí khách hàng thông qua việc n âng cao chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ và đẩy mạnh truyền thông để gây ấn tượng m ạnh m ẽ cho khách hàng.
- 2. Giới thiệu về ILA và chương trình anh văn thiếu nhi 2.1 Mô tả công ty ILA Vietnam được thành lập từ năm 1996, là một công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạocó vốn sở hữu nước ngoài. Tính đến th ời điểm hiện tại đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ và hệ thống các 13 trung tâm trên cả nư ớc. Năm 2012, trường có hơn 35.000 đang theo học tại 13 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà N ẵng và Vũng Tàu. Đây là một trong 10 trư ờng đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Việt Nam theo khảo sát của công ty AC Nielson. Đội ngũ giáo viên tại ILA là nhữ ng giáo viên bản ngữ có bằng cấp và nhiều kinh nghiệm. Với kim chỉ nam "Học viên là mối quan tâm duy nhất và lớn nhất" trong mọi hoạt động, ILA luôn nỗ lự c cải tiến giáo trình và bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên của trư ờng. Các chư ơng trình Anh văn của ILA có nội dung phong phú hướng đến nhiều đối tư ợng từ mẫu giáo, thiếu Nhi, thiếu niên, người lớn. ILA đã nhận được rất nhiều giải t hưởng và thành tựu cả trong và n goài nư ớc về chất lượng các khóa học, dịch vụ và những đóng góp của mình cho Việt Nam và nhiều cộng đồng khác. Từ năm 2005 đến 2010, ILA đã được nhận giấy Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000.Từ năm 2010 đến nay, ILA đã được nhận giấy Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lư ợng ISO 9001:2008.Việc kiểm tra, đánh giá đư ợc thự c hiện hàng năm b ởi Công ty giám định SG S Việt Nam. Năm 2012, ILA Vietnam đư ợc vinh dự nhận giải thư ởng Tr usted Brand dành cho doanh nghiệp Việt Nam uy tín – chất lượng do Mạng doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Enterprises- Tổ chức Chứng nhận Hệ thống Chất lư ợng Quốc t ế) phối hợp với Cục Xúc Tiến T hương M ại (Bộ Công Thương) và NQA (National Quality Assurance - tổ chức Chứ ng nhận quản lý chất lư ợng Vương quốc Anh) đã khảo sát, đánh giá và xét chọn cho ILA Vietnam. Trong năm 2012, ILA cũng vinh dự được trở t hành đối tác Bạch kim của Cambridge ESOL cho chất lư ợng dịch vụ vượt trội và sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức thi cử và đào tạo giảng viên của m ình.
- 2.2Sản phẩm Tên sản phẩm: Anh văn T hiếu nhi (ILA Super Juniors). Đối tượng: dành cho các bé từ 6.5 - 11 tuổi. Yêu cầu: tất cả học viên sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh trước khi bắt đầu nhập học. 2.2.1 Mô tả Chương trình giảng dạy trang bị cho các học v iên đầy đủ về cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết; trong đó chú trọng hơn về kỹ năng Nghe và Nói. Ngữ pháp và từ vự ng cũng được đưa vào chương trình giảng dạy để giúp các học viên học cách sử dụng t iếng Anh một cách chuẩn xác thông qua các hoạt động vui chơi bổ ích và các tình huống thự c tiễn phù hợp với lứa tuổi. Đội ngũ giáo viên bản ngữ sẽ giúp cho các học viên phát âm đúng và chuẩn xác. Những công nghệ, thiết bị và t ài liệu học t ập mới nhất sẽ đư ợc ILA trang bị cho khóa học, bao gồm:Bảng tương tác, các thiết bị cầm tay [iPads, máy tính bảng, …], các trò chơi học Anh ngữ tương tác, Internet, âm nhạc và phim ảnh. Tất cả các lớp đều đư ợc giảng dạy bằng tiếng Anh. Giáo viên sử dụng phương pháp dạy học tương tác nhằm khuyến khích các học viên tham gia vào quá trình học tập thông qua các hoạt động vui chơi, các bài tập đầy thú vị bao gồm:T hơ ca, kể chuyện, các bài tập nhóm, các hoạt động theo nhóm, kỹ năn g giải quyết vấn đề, các dự án viễn tưởng, các bài tập khơi trí sáng tạo. M ỗi lớp sẽ có một Tr ợ giảng người Việt để hỗ trợ các giáo viên trong việc giảng dạy. Các học viên của khóa học này có thể tham gia các kỳ thi tiếng Anh thiếu nhi quốc tế Cambridge ở các cấp độ Start ers, Movers, Fly ers, KET, PET để nhận được bằng cấp quốc tế. 2.2.2 Giáo trình Chương trình giảng dạy của từng cấp độ được biên soạn kỹ lư ỡng dự a trên độ tuổi và khả năng củ a các học viên. Giáo trình cập nhật những phương pháp và phương tiện giảng dạy hiện đại nhất. 3. Mục tiêu 3.1 Mục tiêu M arketing M ở rộng thị phần chương trình Anh văn thiếu nhi.
- Tiếp tục khẳng định là sản phẩm chất lư ợng. 3.2 Thị trường mục tiêu Dựa trên những đặc điểm của sản phẩm, kết hợp với phân tích môi trư ờng kinh doanh và n ghiên cứ u quy mô, t ốc độ t ăng trư ởng của ngành, ILA xác định thị trường mục t iêu đã và đan g nhắm đến cho hoạt động kinh doanh nói chung và cho kế hoạch M arketing nói riêng là địa b àn các quận nội thành TP. HCM, đối tượng khách hàng hướng đến là các hộ gia đình có con em n ằm trong độ tuổi từ 6,5 đến 11, với thu nhập trung bình khoảng 18triệu đồng/tháng/ hộ gia đình. 3.3 Điểm khác biệt Căn cứ vào việc phân tích khách hàng, cũng như đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của I LA, kết hợp với xem xét vị thế và đặc điểm của đối thủ cạnh tr anh, ILA tạo nên nhữ ng điểm khác biệt cho sản phẩm của mình để làm cơ sở vững chắc cho việc đẩy m ạnh quảng bá hình ảnh trong kế hoạch M arketing đề ra: Sỉ số học viên có giới hạn(10- 15) học viên nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học. Có nh iều phương tiện hỗ trợ: Ipad, bảng tư ơng tác, trung tâm tự học, CD Rom, VCD, D VD. Nhiều trò chơi và các họat động mới mẻ, sinh động và hấp dẫn trong lớp học. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp là những giáo viên Mỹ bản ngữ có bằng cấp và nhiều kinh nghiệm.Tất cả các giáo viên đều bắt buộc đã có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ và bằng cấp giảng dạy Anh ngữ được chứng nhận quốc tế. Các giáo viên không chỉ hiểu đư ợc nhu cầu của các học viên m à còn hết mình giúp đỡ từng học viên đạt đư ợc m ục tiêu học tập của mình. Chương trình kèm riêng cho những học viên yếu kém. Cá nhân hóa sản phẩm theo từng đối tư ợng khách hàng. Phụ huynh có thể quản lý việc học tập của con em thông qua sổ liên lạc điện tử. 4. Phân tích ma trận SWOT 4.1.1 Môi trườn g chính trị Trong phân tích môi trường chính trị để phục vụ cho kế hoạch Marketing, ILA chú trọng vào sự thay đổi, gia tăng trong các quy định của Pháp luật có liên quan đến các trung tâm Anh ngữ và các chương trình đào tạo Anh văn. Các v ăn bản pháp luật có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của ILA là: Luật đầu tư nư ớc ngoài tại Việt Nam,
- luật Giáo dục, quy định về việc cấp giấy phép lao động cho ngư ời nước ngoài tại Việt Nam. Hiện tại, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và luật Giáo dục Việt Nam chưa có sự thay đổi. Tuy nhiên, cùng với xu thế hội nhập của toàn thế giới, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam cũng có nhiều chính sách khuyến khích hợp tác, mở rộng giáo dục, tạo điều kiện cho giáo viên ngư ời nước ngoài tham gia giảng dạy tại các trung tâm Anh ngữ. Đây là cơ sở để ILA có th ể tận dụng cho việc mở rộng quy mô, t ăng cường số lượng giáo viên bản xứ để nâng cao chất lư ợng dịch vụ theo thị hiếu của khách hàng. 4.1.2 Môi trườn g kinh tế Theo số liệu sơ cấp lấy từ nguồn Tổng cục Thống kê, năm 2012, thành phố Hồ Chí M inhvới t ổng dân số 7.750.900 ngư ời, thu nhập bình quân đầu ngư ời ở đạt3.700 USD/năm , gấp 1.77 lần bình quân cả nước,toàn thành phố có 474 trường Tiểu học (khoảng 523.403học sinh). Đây là thị trường mục tiêu mà ILA đã v à đang triển khai kế hoạch Marketing. Với quy mô thị trường lớn, khả năng tăng trưởng cao là mảnh đất màu mỡ để ILA mở rộng hoạt động. Tuy nhiên, với những điều kiện môi trường thuận lợi đó, ILA cũng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt với các đồi thủ nặng ký trong ngành đang dua nhau khai thác thị trư ờng này. Khi đời sống của ngư ời dân được nâng cao thì việc quan tâm đ ến việc học của con em cũng sẽ đư ợc chú trọng nhiều hơn. Đ ây là cơ hội để ILA triển khai kế hoạch M arketing và chương trình Anh văn Thiếu nhi. Tuy nhiên, đời sống của ngư ời dân lại tỷ lệ thuận với nhu cầu sử dụng dịch vụ nên yêu cầu của khách hàng về chất lượng dịch vụ cũng không ngừng t ăng lên. Trư ớc thự c trạng đó, ILA nhất thiết phải nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ của mình để vừa theo kịp đối thủ cạnh tranh, vừa thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách hàng. 4.1.3 Môi trườn g văn hóa xã hội “Hiệu ứng bầy đàn” trong quy ết định tiêu dùng là nét đặc trưng của ngư ời tiêu dùng Việt Nam. Nếu tận dụng tốt đặc điểm này, chương trình M arketing của doanh nghiệp sẽ rất hiệu quả. Trong phân tích khách hàng, t a sẽ thấy rõ người sử dụng dịch vụ Anh văn Thiếu nhi của ILA không phải là n gười trực tiếp ra quyết định tiêu dùng. Phụ huynh là đối tượng trự c tiếp của hoạt động M arketing m à ILA hư ớng đến và “hiệu ứng bầy đàn” là
- một trong những điểm m ấu chốt để ILA triển khai m arketing “ Mouth to mouth” cho sản phẩm Anh văn Thiếu nhi của mình. 4.1.4 Môi trườn g công nghệ Công nghệ là con dao hai lưỡi đối với hoạt động của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào có khả năng bắt kịp nhịp độ phát triển của công nghệ thì sẽ vư ợt xa đối thủ cạnh tranh, ngư ợc lại sẽ bị đào thải khi việc phát triển công nghệ hiện nay đang ở tốc độ chóng mặt. ILA không chuyên về ngành ứng dụng triệt để công nghệ như ng với sự p hát triển nhanh chóng của môi trư ờng công nghệ thì ILA cần có sự quan t âm đúng mứ c đ ến việc trang bị m áy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho chư ơng trình đào tạo của mình để bắt kịp nhịp độ phát triển và là cơ sở đ ể nâng cao cũng như đa d ạng hóa chất lượng dịch vụ. 4.2 Môi trường vi mô 4.2.1 Phân tích ngành Tại TP.HCM, theo thống kê của cục thống kê Thành phố hiện tại có 709 Trung tâm Ngoại ngữ - T in học và bồi dư ỡng văn hóa ngoài giờ lớn nhỏ đang triển khai các chương trình đào tạo Ngoại ngữ cho người dân. T hành phố có dân số 7.750.900 ngư ời trong đó có 523.403học sinh bậc tiểu học. Như vậy, với số lư ợng Trung T âm Ngoại ngữ hiện có vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của ngư ời dân. 4.2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4.2.2.1 Đối thủ cạnh tranh trực tiế p Trong rất nhiều trung tâm N goại ngữ tại TP.HCM, các Trung tâm có tiêu chí hoạt động, khách hàng mục tiêu và chất lư ợng đào tạo gần với ILA như: VU S, AM A (CLEVERCLEARN), APOLO, BRITSH COUNCIL, KHÔNG GIAN , VATC. Trong các trung tâm đó thì Britsh Council và AM A là đối thủ cạnh tr anh chính của ILA. Vì Britsh Council và AMA có chư ơng trình đào tạo gần giống ILA: chú trọng kỹ năng giao t iếp, các cấp độ lớp START ERS, MOVERS, FLYERS. Học viên học hết cấp độ thì tham gia kỳ thi Cambridge…Đặc biệt khách hàng mục tiêu của ILA cũng là k hách hàng mục t iêu của Britsh Council và AMA: học sinh tiểu học và gia đình có thu nhập trung bình 18 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Britsh Council đư ợc thành lập tại Việt Nam năm 1993. Qua 75 năm, Hội đồng Anh đã xây dựng đư ợc danh tiếng là m ột nơi giảng dạy tiếng Anh có uy tín trên t oàn thế giới. Thông qua việc thiết kế và tổ chức các khoá
- học, Hội đồng Anh đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm và t hiết lập một hệ thống trên 2,000 giáo viên cùng một mạng lư ới gần 100 Trung tâm Giảng dạy tại hơn 50 quốc gia, Britsh Council đã khẳng định được vị trí nhất định của mình trên th ị trường với chất lượng hàng đầu. Hệ thống anh ngữ AMA tuy chỉ mới thành lập tại Việt Nam vào năm 2003 như ng luôn đư ợc đánh giá là đơn vị đào t ạo Anh ngữ uy tín, chất lượng cao cùng với cơ sở vật chất hiện đại, phòng học rộng rãi, thoáng mát, đư ợc trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ giảng dạy và học tập chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế (M àn hình LCD kết nối Internet, đầu đĩa, headphone, Lab room cài đặt các phần mềm học tiếng Anh mới nhất, M ovie Learn, Learning cent er, Playing Room…) nhằm phục vụ tối đa nhu cầu học tập của học viên và đảm bảo môi trư ờng dạy và học hiệu quả nhất cho học viên.Đặc biệt, AMA còn có các lớp học được thiết kế dành riêng cho Kids, giống như một thế giới cổ tích có thực. Sau khi tìm hiểu, phân tích và thông qua kết quả khảo sát khách hàngcủa nhóm học viên cao học kinh t ế đăng trên diễn đàn caohockinhte.vn, ta có thể rút ra những ưu điểm nổi bật của hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp này mà ta phải vượt qua để thu hút khách hàng đó là: mức độ nhận diện thư ơng hiệu của khách hàng đối với Britsh Council rất tốt, chiếm 37% trong khi mức độ nhận diện của ILA là 16%. AMA tuy có mức độ nhận diện thư ơng hiệu thấp hơn ILA như ng AMA được đánh giá là đ ơn vị có mức giá làm hài lòng khách hàng hơn ILA. Tuy nhiên, Britsh Councilvà AMA cũng không tránh khỏi nhữ ng như ợc điểm, mà đây chính là cơ hội để ILA có thể vượt qua.Những nhược điểm của Britsh Council có thể kể đến như: yếu tố truyền thông chư a được khai thác và có mức giá cao nhất trong các trung tâm Anh ngữ. Ngoài ra, hệ thống chi nhánh Britsh Councilchưa nhiều, ở thành phố Hồ Chí Minh hiện chỉ có 2 trung tâm giảng dạy và dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được đ ánh giá cao. AMA có mức giá làm hài lòng khách hàng hơn ILA nhưng chất lượng, truyền thông và dịch vụ thấp hơn. 4.2.2.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Hiện nay, tại TP.HCM dân cư đông m à các Trư ờng tiểu học lại chư a đ áp ứng đủ một số yêu cầu ngày càng cao của các bậc phụ huynh nên mô hình trư ờng Tiểu học Quốc tế ra đời và ngày càng phát triển. Phụ huynh thư ờng mong đợi: Việc xin học vào các Trường có chất lư ợng dễ dàng, thuận tiện, cơ sở v ật chất tốt, trang thiết bị hiện đại
- phục vụ nhu cầu học tập, con em học tốt chương trình học phổ thông và học tốt Ngoại ngữ vì tương lai các em có thể tiếp cận nền giáo dục các nước tiên t iến khác. Chính những nhu cầu đó và đa số các trư ờng Tiểu học trong T hành phố chư a đáp ứng được nên phụ huynh chọn mô hình Trường Quốc tế để cho con mình học. Theo thống kê từ Sở giáo dục TP.HCM, có 14 đơn vị m ở T rường Tiểu học quốc tế với nhiều chi nhánh t ại đây. Điều này đồng nghĩa với việc một phần phụ huynh chọn Trường quốc tế để đáp ứng các nhu cầu cơ bản về giáo dục con ở bậc tiểu học, bên cạnh đó phụ huynh không phải lo việc tìm chổ học thêm Anh ngữ cho các em nữa vì Trường Tiểu học Quốc tế đã dạy các em rồi. Như vậy, ILA sẽ mất một lư ợng khách hàng tiềm năng (đáp ứ ng về tài chính và phù hợp độ tuổi, có nhu cầu học Tiếng anh). Bên cạnh đó, các Tr ung t âm như: IWEB, DƯƠNG M INH, BẮC MỸ, ÚC M Ỹ…hiện tại là nhữ ng trung tâm nhỏ hay chương trình đào tạo chư a h ay, chưa đáp ứng được nhu cầu của ngư ời dân. Nhưng nếu các trung tâm này nghiên cứu và cải tiến chất lượng, tìm nguồn đầu tư trong nước hoặc nư ớc ngoài để đầu tư vào cơ sở vất chất, trang thiết bị dạy và học… thì các trung tâm này sẽ chia sẻ m ột phần thị phần của ILA. 4.2.3 Phân tích công ty ILA Vietnam được thành lập vào năm 1996, tính đến thời điểm hiện tại đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, với tiềm lực tài chính m ạnh và hệ thống các 13 trung tâm trên cả nước. Với kim chỉ nam "Học viên là mối quan tâm duy nhất và lớn nhất" trong mọi hoạt động, đội ngũ nhân viên tại ILA sẽ hết lòng vì sứ mệnh chia sẻ, nuôi dư ỡng những giá trị tốt đẹp nhất trong hành trình chinh phục tiếng Anh của từng học viên. ILA luôn thực hiện những đầu tư nghiêm túc v ào các nghiên cứu, phát triển và cải tiến. Luôn tham gia những hội nghị giáo dục quan trọng trên khắp thế giới và duy trì mối quan hệ thân thiết với các tổ chức chuyên nghiệp nhằm cập nhật liên tục mọi thay đổi, phát triển và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực giáo dục.Đồng thời, ILA thường xuyên thực h iện các kh ảo sát với học viên và khách hàng nhằm đảm bảo các khóa học của chúng tôi không chỉ đáp ứng đúng nhu cầu mà còn vư ợt xa h ơn cả m ong đợi của họ. ILA còn là nơi duy nhất chỉ tuyển giáo viên M ỹ bản xứ, không tuyển giáo viên Mỹ gốc Á hay Âu.
- Với những gì đã làm đư ợc trong nhữ ng năm qua, theo thang điểm đánh giá của khách hàng, ILA được khách hàng đánh giá cao về chất lư ợng đào t ạo và dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Đây là nền tảng t ốt để ILA có thể tận dụng nhằm đẩy mạnh chiến dịch quảng bá thư ơng hiệu trong kế hoạch M arketing nhằm đ ịnh vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng và mở rộng thị phần. 4.2.4 Phân tích khách hàng Khách hàng của chư ơng trình Anh văn Thiếu nhi có đặc điểm khá đ ặc biệt vì những ngư ời trực tiếp sử dụng sản phẩm không phải là ngư ời quyết định tiêu dùng.Việc chọn lựa trung tâm Anh ngữ phụ thuộc phần lớn vào quyết định của phụ huynh. Tuy nhiên, vấn đề mà ILA cần lưu tâm chính là những yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng phụ huynh. Về phía trẻ em, tuy không phải là người ra quyết định nhưng các em lại có t ác động đến cha mẹ, ILA cần cung cấp một chư ơng trình có chất lượng cao, phù hợp với sở thích và độ tuổi của các em thiếu nhi, làm cho các em thấy thật sự vui tư ơi và thoải mái trong những giờ học. Cảm nhận của các em chính là nhân tố tiên quyết chi phối hành vi tiêu dùng của các bậc phụ huynh. Ngoài ra, ảnh hưởng từ người thân cũng góp phần không nhỏ trong quyết định của phụ huynh. Vấn đề này sẽ phân tích cụ t hể ở chư ơng trình chiêu thị. Theo một cuộc khảo khảo do một nhóm học viên cao học kinh tế thực hiện cho rằng khách hàng quan tâm nhiều nhất đến chất lư ợng đào tạo, kế đ ến là giá cả v à đội ngũ giáo viên. Tuy nhiên, khách hàng không m ong đợi được học với 100% giáo viên nước ngoài dù cho khách hàng có đủ khả năng trả mứ c giá cao, điều đó cho th ấy rằng yếu tố giáo viên nước ngoài cao không t hu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều bằng việc đầu tư vào chất lư ợng giảng dạy. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu về phản xạ tốt khi giao tiếp hay kỹ năng nghe thực tế thì các Trung tâm ngoại ngữ phải duy trì tỷ lệ giáo viên nhất định, tỷ lệ 50% giáo viên nước ngoài và 50% giáo viên Việt nam là tỷ lệ hợp lý và được khách hàng m ong đợi nhất. Phụ huynh của các em học sinh tiểu học luôn mong muốn có một môi trường học Ngoại ngữ thật thoải mái, không áp lực nhưng m ang lại hiệu quả cao và học sinh thật sự yêu thích môn học này.
- Thông thường, các lớp Anh văn T hiếu nhi đư ợc tổ chức vào hai ngày cuối tuần: Thứ 7 và Chủ nhật. Vì vậy, yếu tố tâm lý vô cùng quan trọng, làm sao để lớp học không nhàm chán, thu hút sự vận động của các em và mang lại hiệu quả trong học tập đó là yêu cầu của các bậc phụ huynh và cũng là m ục tiêu của các Trung tâm ngoại ngữ. 5. Chiến lược marke ting 5.1 Product - Sản phẩm Nhiều ngh iên cứu cho rằng , học sớm ngoại ng ữ không ảnh hưởng đến sự phát triển của trí tuệ mà ngược lại giúp t rẻ tập t rung chú ý tốt hơn . Theo các nhà nghiên cứu về g iáo dục , việc học ngoại ngữ g iúp cho trí não con người phát triển . Các nghiên cứu của t rường đại học London (Anh) tiến hành khảo sát so sánh trên 105 người, trong đó có 80 ng ười biết từ một ngoại ngữ t rở lên và nhận được kết quả cho thấy việc học ngoại ngữ đã làm thay đổi lượng chất xám tạ i vùng não bộ chứa thông tin - g iống như cách tập thể dục đều đặn sẽ làm tăng cơ bắp. Lượng chất xám trên vùng não trái của những th iếu niên biết ngo ại ng ữ sớm th ường có xu hướng cao hơn so với nh ững em chưa học ngoại ngữ Học ngoại ng ữ giúp trẻ em phát triển tốt hơn về kỹ năng xã hộ i t ừ sự tiếp cận nền văn hóa khác trên thế giới, kỹ năng g iao tiếp linh hoạt và tâm thế tự t in, phát âm tốt h ơn (cả tiếng mẹ đẻ lẫn ngôn ngữ thứ 2), khả năng quan sát đối chiếu , so sánh linh hoạt do trẻ luôn chuyển dịch từ ngôn ngữ này qu a ngôn ng ữ kia. Bản thân con người được tự nhiên ban cho khả năng nắm bắt ngôn ng ữ kh i còn bé - điều này đúng với bất kỳ ngôn ngữ nào. Nh iều chuyên g ia cho rằng kh i quá độ tuổi từ 7 đến 15, con người đã phần nào giảm đ i khả năng nghe hiểu và sao chép các âm mới, mà đây lại là nền tảng để tạo nên cách ph át âm chuẩn cho một ngôn ngữ. Khi còn nhỏ, trẻ em có năng khiếu xâu chuỗi các từ với nhau cho thành nghĩa và phát âm chuẩn xác ch ỉ đ ơn giản bằng cách t iếp nhận ngôn
- ngữ nói. Vì thế, khi học ngoại ngữ, trẻ em luôn được ILA khuy ến kh ích càng nói nhiều càng tốt. Bộ não t rẻ em có một kh ả năng đặc b iệt dành cho việc nắm bắt ngôn ngữ. Học ngoại ng ữ ngay từ bé còn mang lại nhiều lợi ích t rước mắt và lâu dài, là m tăng cường kỹ năng sử dụng tiếng mẹ đẻ thành thạo, phát triển khả năng phân tích và suy luận log ic, t ừ đó cũng làm tăng cường các yếu tố t ích cực có lợi cho việc họ c g iỏi môn to án học. Th ực tế cho thấy, những học sinh giỏi toán cũng thường giỏ i cả ngoại ngữ v à có khả năng dễ dàng t iếp xúc với các nền văn hóa khác. Theo ông Lau ren Whita ker, phụ trách chương t rình t iếng Anh thiếu nhi của Tập đoàn giáo dục quốc tế Language Link tại Việt Nam, t rẻ em nên họ c ngoại ng ữ từ nhỏ, và đặc b iệt các em sẽ chỉ thực sự h ưng phấn với phương pháp dạy học mang t ính họ c mà chơi, chơi mà học. Học tiếng Anh qua b ài hát đã được chứng minh là g iúp trẻ có thể học từ vựng một cách đơn giản và nhanh nhất. Gia i đ iệu của các bài hát sẽ dễ đi vào t rí nhớ của trẻ hơn, g iúp trẻ nhớ lâu và chính xác. Các bài hát tiếng Anh có tiết tấu vui nhộn vừa giúp bé th ư g iãn lại vừa bổ sung thêm vốn từ vựng cho bé. Với các em thiếu nh i, t iếng Anh cũng là một trong nh ững môn học qu an trọng tại trường, và độ tuổi của cá c em cũng là thời điểm thích h ợp nhất để học tiếng Anh chuẩn mực và xây dựng n ền tảng quan trọng trong quá trình học t ập một ngôn ngữ thứ 2. Đó là nh ững lý do chính để ILA cung cấp sản phẩm của mình hướng đ ến thị trường mục tiêu là các trẻ em từ 6,5-11 tuổ i. Với mục đích xây dựng nền tảng tiếng Anh chuẩn mực, xây dựng sự tự tin, phản xạ nghe cũng nh ư cách ph át âm chuẩn xác và bổ sung kiến thức t iếng Anh nên chương trình g iảng d ạy của từng cấp độ được b iên soạn kỹ lưỡng d ựa trên độ tuổi và khả năng củ a các học viên. Chương trình giảng dạy trang bị cho các học viên đầy đủ về cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết; trong đó chú trọng hơn về kỹ năng Nghe và Nó i.Ngữ pháp v à từ vựng cũng được đưa vào chương t rình giảng dạy để g iúp các học viên học cách sử dụng tiếng Anh một cách chuẩn xác thông qua các hoạt động vui chơi
- bổ ích và các tình huống thực t iễn phù hợp với lứa tuổi.Đội ngũ giáo viên bản ngữ sẽ giúp cho các học v iên phát âm đúng và chu ẩn xác. Những công nghệ, thiết bị và tài liệu học tập mới nhất sẽ đ ược ILA trang b ị cho khóa học , b ao gồm:Bảng t ương tác, các thiết bị cầm tay (iPads, máy tính bảng , v.v), Các t rò chơi học A nh ngữ tương tác, Internet, âm nhạc và ph im ảnh Tất cả các lớp đ ều được g iảng dạy bằng t iếng Anh. Giáo v iên sử dụng phương ph áp dạy học t ương tác nhằm khuyến kh ích các học viên th am gia v ào quá trình học tập thông qua các hoạt động vui chơi, các bài tập đầy thú vị bao gồm:Th ơ ca, kể chuyện , các bài tập nhóm, các hoạt động theo nhóm, kỹ năng giải quy ết vấn đề, các d ự án v iễn tưởng, các bà i tập khơi trí sáng tạo. Phương pháp dạy và học rất hữu hiệu với lứa tuổi này vì học viên được thúc đẩy tham gia các hoạt động trong lớp một cách tích cực, học viên sẽ nhanh chóng trở thành những người giao tiếp b ằng t iếng Anh đầy tự tin. Mục đích của ILA là th iết lập một môi t rường học tập quốc tế, vì thế, học viên của khóa học này cũng sẽ được học cách hợp tác, làm v iệc theo nhóm và cách ứng xử t rong lớp học. Mỗi lớp sẽ có một Trợ giảng người Việt để hỗ trợ các g iáo viên trong việc giảng dạy. Để sản phẩm đạt sự hài lòng cao hơn từ khách hàng (các bậc phụ huynh) và thích thú học tập (từ các em thiếu nhi), ILA cần tăng cường d ịch vụ cộng thêm cho sản phẩm của mình như: Trợ giảng sẽ kèm miễn ph í cho các em học yếu, phản xạ chậm để ch ất lượng các em đồng đều tạo sự tự tin cho các em trong lớp Thường xuyên tổ chức nh iều chuyến dã ngoại cùng v ới g iáo v iên nước ngoài để các em có nh iều cơ hội g iao t iếp và ph ản xạ nhanh trong các t ình huống. Bên cạnh đó, ILA phải luôn nghiên cứu và tăng cường chất lượng h ơn nữa của mình vì yếu tố chất lượng đào tạo được luôn được khách hàng đánh giá cao nhất . 5.2 Price - Gi á
- Theo mức g iá trung bình hiện tại của ILA là 164.000 đồng/giờ hay 12.136.000 đồng/ khóa, với 1 khóa tương ứng 74 giờ. TÊN TỶ LỆ G.V NN GIÁ TB (VNĐ)/ GIỜ/ GIÁ HP/ TR UN G (% ) KHÓA KHÓA GiỜ TÂ M BRITIS H 100 16.800.000 64 262.500 COUNC IL ILA 100 12.136.000 74 164.000 AMA 100 11.550.000 90 128.333 V US 50 3.900.000 52 75.000 VA TC 100 4.700.000 64 73.438 Nguồn: Web site các trung tâm Bảng 6.1 So sá nh giá chương trình Anh vă n thiếu nhi giữa các trung tâm GIÁ HỌC PHÍ/ GIỜ (VNĐ) 262,500 164,000 128 ,333 75,000 73,438 BRITISH ILA AMA VUS VATC COUN CIL Từ bảng trên chúng ta so sánh giá giữa ILA , VATC, AMA và BRITISH CO UNCIL v ì các trung tâm này có cùng ch ương t rình đào tạo và tỷ lệ giáo viên nước ngoài. Như vậy, giá trung bình của ILAthấphơn BRITISH COUNCIL 56% nhưng cao hơn 28% so với AMA và hơn 2,2 lần so với VA TC. Giá của ILA ch ỉ thấp hơn BRITISH COUN CIL (164.000 đồng/giờ so vớ i 262.500 đồng/giờ). ILA vẫn duy trì trong tâm trí khách hàng về giá cả cao đi đô i chất lượng đạt chuẩn đào tạo toàn cầu . Tuy nhiên,ILAnên xem xét chiến lược phân biệt gi á ở nhiều th ị trường khác nhau tùy vào điều kiện kinh tế của thị trường đó để cạnh tranh với các đố i thủ kh ác nhằm tăng thị phần của mình .
- 5.3 Pl ace - Phân phối ILA Vietnam là một công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào t ạo có vốn sở hữu nước ngoài. ILA có thế mạnh là hệ thống các chi nhánh phân bố tại các tỉnh thành lớn trên cả nước. Hiện ILA có 13 chi nhánh tại H à Nội, Đà Nẵng, Vũng T àu và Th ành phố Hồ Chí Minh với hơn 35,000 học viên đang theo học. ILA hiện đang có kênh phân phối hiện đại là Call center, trự c t iếp đến khách hàng. Tuy nhiên, vấn đề cần lưu tâm là các chi nhánh của ILA không có sự đồng nhất về quy mô và hình ảnh bên ngoài. Vì thế mà không t ạo đư ợc ấn tượng m ạnh m ẽ cho khách hàng khi nhắc đến ILA. Khía cạnh này VUS đang làm tốt hơn ILA. Thế nên, đối với kênh phân phối là hệ thống các chi nhánh sẽ đư ợc mở rộng trong tư ơng lai thì ILA cần đầu tư cho việc đồng nhất về m àu sắc, hình ảnh, quy mô,… dựa vào nguồn lực tài chính của mình. 5.4 Promotion - Chiêu thị Thông qua khảo sát khách hàng, trong số các trung tâm Anh ngữ hiện thời thì Bristish Council đư ợc nhiều khách hàng nhận biết nhất với 36.67%, t iếp theo là VUS với 26.67%, ILA với 16.67%, AMA với 13.3%. ILA thực sự chưa định vị được vị trí của mình trong tâm trí khách hàng. Với 16.67% khách hàng nhận diện thương hiệu ILA, như vậy ILA cần có chiến lược quảng bá m ở rộng về mứ c độ nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với ILA. Mục tiêu của kế hoạch M arketing cho sản phẩm Anh văn T hiếu nhi của ILA là gia tăng thị phần, thu hút khách hàng khi nhắc đến chư ơng trình Anh văn T hiếu nhi. Trong khi đối t hủ cạnh tr anh trực tiếp British Council, AM A đang làm rất tốt ở khâu quảng bá hình ảnh và gây ấn tượng đối với khách hàng Để có thể đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh, gây ấn tượng m ạnh m ẽ cho khách hàng trước hết ILA cần có một chương trình chiêu thị đúng thời điểm, đúng địa điểm và đúng đối tượng. Qua nghiên cứu cho thấy Internet và báo chí là 2 kênh truyền thông có thể t ác động mạnh nhất đến sự quan tâm của khách hàng. Do đó ILA cần đẩy mạnh quảng cáo trên 2 kênh này để thu hút khách hàng chưa biết đến ILA. Bên cạnh đó, bạn bè và người thân cũng là kênh truyền thông hữu hiệu mà ILA cần quan tâm nên công cụ marketing “Mouth to mouth”là công cụ m à ILA không thể bỏ qua... N goài ra, ILA
- thiết kế t hêm chư ơng trình quảng cáo trên T ivi vào trư ớc thời điểm đưa ra chương trình Anh văn T hiếu nhi Hè và M arketing virus trên các trang mạng. Các chư ơng trình cụ thể mà I LA có thể thực hiện như: quảng cáo và truyền thông nhằm nâng cao và bảo vệ thư ơng hiệu của công ty, gia t ăng th ị ph ần, đẩy m ạnh m ối quan hệ và quảng bá sản phẩm. Quảng bá thông qua các công cụ truyền tải thông tin như: website công ty ILA, em ail đến các khách hàng cá nhân. Đối với khách hàng hiện có thì xây dựng thêm lòng t in và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Sự phục vụ tận t ình, ân cần sẽ mang lại hiệu quả cao đối với thái độ khách hàng, là điều có thể giữ chân khách hàng được lâu dài hơn. Bên cạnh đó, duy trì và phát huy chư ơng trình chăm sóc khách hàng hiện đang là thế mạnh của ILA để tạo đà cho các chư ơng trình khác phát huy tác dụng tối đa. 5.5 Pe ople - Nhân sự 100% đội ngũ giáo viên tại ILA là nhữ ng giáo viên bản ngữ có bằng cấp và nhiều kinh nghiệm . Các giảng viên đều đạt được chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh cho ngư ời nước ngoài (CELTA) và tốt nghiệp từ trình độ cử nhân đại học trở lên….Trư ớc khi đứng lớp các giáo viên phải qua kỳ kiểm tra nghiêm ngặc của hội đồng tuyển dụng. Ngoài ra, mỗi giáo viên nư ớc ngoài điều có một trợ giảng Việt Nam đã được cấp chứng chỉ T ESOL (chứng chỉ phương pháp giảng dạy tiếng Anh). Nhân viên hành chính học vụ là những ngư ời có trình độ Anh ngữ nhất định, năng động tích cực giải đáp thắc mắc của mọi ngư ời học.Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ nói chung và A nh văn thiếu nhi nói riêng. Tất cả các trung tâm đào t ạo của ILA luôn duy trì các tiêu chuẩn cao, chuyên nghiệp trong tác phong giao tiếp với các học viên, phụ huynh, khách hàng, nhân viên và công chúng. Luôn tuân thủ những quy trình rõ ràng và đầy đủ giấy tờ khi giải quyết các vấn đề than phiền và khúc m ắc của các học viên. 5.6 Process - Q uy trình Quy trình đào t ạo tại ILA bao gồm trình tự các bư ớc như sau: Kiểm tra xếp lớp: việc mà mỗi học viên đều phải trải qua trư ớc khi tham gia bất kỳ khóa học nào tại ILA, để được xếp vào lớp hoặc khóa học phù hợp với trình độ tiếng Anh hiện tại cũng như khả năng t iếp th u của học viên.
- Học tại lớp: khi chính thức vào học thì giáo viên đứ ng lớp sẽ có trách nhiệm nhận xét, đánh giá qua từng hoạt động xảy ra tại mỗi buổi học, qua các bài thực hành cũng như các b ài kiểm tra tại lớp, đồng thời các giáo viên cũng phải có nhận xét về học lực cũng như sự tiến bộ của từng học viên trong suốt khoa học và nhất là vào kỳ thi cuối khóa học. Vào mỗi tuần giáo viên phải có báo cáo tổng hợp về tình hình của các học viên lớp mình phụ trách. Trong quá trình học tại trung tâm b ất cứ lúc nào phụ huynh và học viên cũng có thể truy cập để xem thông tin báo cáo về mứ c độ chuyên cần kết quả các bài kiểm tra, bài tập nhà thông qua sổ bài t ập trực tuyến của I LA. Phụ huynh của học viên được nhận kết quả báo cáo quan giảng viên trợ giảng. Giáo viên phải giảng theo giáo trình thống nhất do hội đồng khoa học của ILA thông qua. Phư ơng pháp giảng dạy của từng giảng viên cũng đư ợc kiểm tra đánh giá của các thành viên hội đồng khoc học của ILA Cuối mỗi khóa học: học viên phải được tham dự kiểm tra được đư ợc cấp chứng chỉ, chứ ng nhận học viên hoàn thành khóa học. ILA sẽ cấp cho học viên chứng chỉ, chứ ng nhận khi đủ điều kiện hoàn thành khóa học. Tùy theo, mỗi cấp độ, mỗi chư ơng trình như ng nói chung tiêu chí đánh giá dựa trên phần trăm thời lượng th am gia lớp học, nỗ lực tham gia các hoạt động trong lớp và nhận xét đánh giá của giáo viên trong mỗi giờ lên lớp cũng như qua các bài thi giữ a khóa và cuối khóa. Các học viên của k hóa học n ày nếu muốn tham dự các kỳ thi tiếng Anh thiếu nhi q uốc tế Cambridge ở các cấp độ St arters, Movers, Flyers, KET, PET… để nhận được bằng cấp quốc tế sẽ được trung tâm hỗ tr ợ làm thủ tục và hướng dẫn thi. Nếu học viên thi rớt một khóa học, có thể được học lại khóa học đó miễn phí. Với các điều kiện M ỗi khóa học chỉ được học lại m iễn phí 1 lần duy nhất. Tham dựítnhất là 95% thờigianhọcđãđăngkývàcólàmbàikiểmtragiữakhóavàcácbàikiểmtracuốikh óa (nếucó). Đăngkýhọclạikhóahọcchư ađạttrongvòng 7 ngàysaukhikhóahọckếtthúc. Khi hoàn th ành khóa học: các học viên sẽ được phép tham dự ở cấp độ cao hơn trong vòng 6 tháng (không phải thi xếp lớp)
- Quy trình học tập tại ILA đư ợc lặp lại như vậy cho đến khi trình độ của học viên đạt yêu cầu như mong muốn của phụ huynh. 5.7 Physi cal evi dence - Chứng cứ thực tế Các chứng nhận và giải thưởng Đối tác quan trọng của Cam bridge ESO L Trong năm 2012, ILA vinh dự được trở thành đối tác Bạch kim của Cambridge ESOL cho chất lượng dịch vụ vư ợt trội và sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức thi cử và đào tạo giảng viên của mình. Chỉ có 56 cơ sở đào t ạo trên thế giới hiện đang sở hữu giải thưởng này.
- Chứng nhận của Tổ chức N EAS Chứng nhận mà ILA nhận đư ợc từ NEAS - một tổ chứ c quốc tế độc lập hàng đầu về quản lý chất lượng các trung t âm giảng dạy Anh ngữ trên thế giới - chính là bảo chứng về chất lượng đỉnh cao quốc tế trong việc giảng dạy Anh ngữ của ILA dành cho các học viên và nhà bảo trợ.Những tiêu chuẩn hàng đầu của ILA luôn được duy trì nghiêm ngặt trong nội bộ công ty qua các kỳ kiểm tra chất lượng hàng năm được thự c hiện bởi NEAS
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
LUẬN VĂN: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM CÁ BASA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN AN GIANG
59 p | 861 | 262
-
Tiểu luận quản trị marketing: Kế hoạch Marketing cho trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ trong năm 2014
17 p | 1462 | 262
-
Luận văn: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cá tra cá basa của công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang
65 p | 460 | 125
-
Tiểu luận: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP CỦA SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY NGUYỄN KIM
27 p | 371 | 85
-
Tiểu luận: Kế hoạch marketing sản phẩm Anh ngữ thiếu nhi ILA
37 p | 267 | 62
-
Tiểu luận: Tìm hiểu về môi trường kinh doanh của G7-Mart
32 p | 353 | 60
-
Tiểu luận:Chiến Lược Marketing Của Cafe Trung Nguyên
18 p | 475 | 54
-
Tiểu luận: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm sữa không đường lactoza tại công ty Lothamilk
27 p | 236 | 45
-
Luận văn: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2008 SỮA TIỆT TRÙNG ANCOMILK
64 p | 244 | 45
-
Tiểu luận: Chiến lược marketing cho beeline việt nam với gói cước mới big and cool
15 p | 128 | 41
-
TIỂU LUẬN: Một số biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh kẹo Hải Châu
69 p | 145 | 34
-
Tiểu luận: Mở cửa hàng thời trang nam
73 p | 144 | 31
-
Tiểu luận: VĂN HÓA KINH DOANH TRUNG QUỐC
9 p | 248 | 28
-
Tiểu luận: VỊ THẾ CỦA ĐỒNG USD VÀ VẤN ĐỀ ĐÔ LA HÓA Ở VIỆT NAM
15 p | 242 | 25
-
Tiểu luận:TÁC ĐỘNG CỦA TỶ GIÁ HỐI ĐOÁI TRUNG QUỐC ĐẾN CÁN CÂN THƯƠNG MẠI MỸ
30 p | 116 | 21
-
Tiểu luận:XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC SANG CANADA
20 p | 216 | 19
-
Tiểu luận: ĐÀM PHÁN NGA – MỸ VỀ KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI HỆ THỐNG PHÒNG THỦ TÊN LỬA TẠI ĐÔNG ÂU
12 p | 101 | 11
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn