Tiểu luận: Kế họach xây dựng và phát triển thương hiệu cơm tấm Kim Kê
lượt xem 18
download
Là một thương hiệu mạnh.Có 10 chi nhánh. - Cách định vị thương hiệu. Từ 1 quán nhỏ đi lên chứ không định vị ngay từ đầu. Bán đủ các loại chứ không riêng cơm tấm (cơm tấm, cơm thường, phở)
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Kế họach xây dựng và phát triển thương hiệu cơm tấm Kim Kê
- KẾ HỌACH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CƠM TẤM KIM KÊ GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: NGUYỄN QUỐC HÙNG HỌC VIÊN THỰC HIỆN: NHỮNG NGÔI SAO NHỎ NGUYỄN THỊ KIM ANH ĐÒAN HẢI NGÂN NGUYỄN MINH TÂM
- PHẦN 1 Phân tích đối thủ cạnh tranh ĐỐI THỦ CẠNH TRANH THỨ NHẤT CƠM TẤM THUẬN KIỀU - Là một thương hiệu mạnh. - Có 10 chi nhánh. - Cách định vị thương hiệu: Từ 1 quán nhỏ đi lên chứ không định vị ngay từ đầu.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh Sản phẩm: Bán đủ các loại chứ không riêng cơm tấm (cơm tấm, cơm thường, phở) Các phần ăn và giải khát: đính kèm menu. Nhưng thức ăn và nước uống không có đủ như theo menu.. Phần ăn mắc tiền mà quá nhiều, ví dụ: 1 phần cơm gà gồm có: cơm, 1 cánh gà, 1 ức gà, 1 miếng đùi gà => ăn dễ ngán.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh Cách bày trí quán: Hầu như không trang trí gì. + Có ti vi, quạt, không có máy lạnh, nhưng ti vi luôn tắt. + Nhà bếp chế biến thức ăn, rửa chén đĩa trước mặt thực khách. + Bình gas để ngay chỗ khách ngồi: cảm giác không an toàn. + Mỗi bàn ăn có một giỏ rác để dưới chân: tiện lợi nhưng nhìn không có tính thẩm mỹ. + Đồ vật không đồng bộ: bình trà bằng inox, hũ đựng ớt làm bằng melanin (tuy nhiên tất cả đều in logo Thuận Kiều).
- Phân tích đối thủ cạnh tranh • Cách phục vụ khách: + Nhân viên phục vụ mặc đồng phục trừ nhân viên giữ xe (áo thun xanh lá cây có in thương hiệu Thuận Kiều); nhưng nhân viên không mời chào khách do quán quá đắt. Chủ quán giải đáp tận tình các thắc mắc của khách. + Giao cơm tận cơ quan/nhà trong bán kính 1km : giá không đổi, không hạn chế số lượng (1 hộp vẫn giao). Còn xa hơn 10 Km thì giao từ 3 hộp trở lên, có tính thêm chi phí xăng xe.
- ĐỐI THỦ CẠNH TRANH THỨ 2 QUÁN CƠM TẤM 449 AN DƯƠNG VƯƠNG QUẬN 5
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Chỉ 1 địa chỉ kinh doanh duy nhất. Phát triển từ quán nhà. Không có thiết kế thương hiệu riêng (chỉ khách hàng xung quanh khu vực biết)
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Diện tích hẹp, bàn ghế bằng inox, không có phong cách riêng Cơm ngon nhưng chỉ để ăn điểm tâm nhanh, không ngồi lâu thưởng thức thoải mái được
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Giá cả: Cơm tấm bì: 9.000 đ Cơm tấm sườn: 14.000 đ Cơm tấm sườn bì: 17.000 đ Trà đá: 1.000 đ
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Chỉ 1 địa chỉ kinh doanh duy nhất. Phát triển từ quán nhà. Không có thiết kế thương hiệu riêng (chỉ khách hàng xung quanh khu vực biết) Không có nhận dạng thương hiệu độc đáo Diện tích hẹp, bàn ghế bằng inox, không có phong cách riêng Cơm ngon nhưng chỉ để ăn điểm tâm nhanh, không ngồi lâu thưởng thức thoải mái được
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH QUÁN CƠM TẤM 449 AN DƯƠNG VƯƠNG Q 5: Giá cả: Cơm tấm bì: 9.000 đ Cơm tấm sườn: 14.000 đ Cơm tấm sườn bì: 17.000 đ Trà đá: 1.000 đ
- PHẦN 2 CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU “CƠM TẤM KIM KÊ” Định vị thương hiệu
- HỆ THỐNG NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU • SỨ MẠNG CỦA THƯƠNG HIỆU: YÊU CẦU VÀ MỤC TIÊU: Xây dựng thương hiệu “CƠM TẤM KIM KÊ” một cách ấn tượng, mới mẽ nhưng gần gũi trong tâm trí người tiêu dùng. Xác lập một thương hiệu cơm tấm chất lượng hàng đầu (nằm trong top ten các thương hiệu quán cơm tấm đang hoạt động tại TP Hồ Chí Minh). Tạo ra sự vượt trội về thương hiệu giúp người tiêu dùng nhận dạng, phân biệt “CƠM TẤM KIM KÊ” với các đối thủ cạnh tranh khác (cơm tấm An Đông, cơm tấm Thuận Kiều, Cơm tấm Kiều Giang) ngay từ khi mới xuất hiện trên thị trường. Thay đổi tập quán ‘Ăn’ cơm tấm bằng tập quán ‘tận hưởng’ sự thú vị do ‘CƠM TẤM KIM KÊ’ mang lại.
- Khách hàng muốn Cơm tấm Kim Kê hứa hẹn Cơm tấm ngon, bổ, rẻ Cơm tấm ngon, bổ, hợp túi tiền Vệ sinh an toàn thực Nguồn nguyên liệu được phẩm chọn lọc kỹ càng từ những nhà cung cấp có uy tín: gạo tấm Kim Kê, thịt Vissan, trứng CP. Quy trình chế biến, phục vụ tiêu chuẩn, được chăm chút từng chút một
- Khách hàng muốn Cơm tấm Kim Kê hứa hẹn Bớt vất vả trong việc Vừa phục vụ bữa ăn cho nội trợ cả gia đình, vừa được phục vụ, hưởng thụ, thư giản Khoẻ mạnh và hạnh Ăn ngon + bổ dưỡng + phúc hơn thư giản + giá cả vừa phải + vệ sinh + được phục vụ tốt trở thành “Thượng Đế” thực sự tại quán “Kim Kê”
- BRAND NAME CƠM TẤM KIM KÊ SLOGAN “CƠM TẤM KIM KÊ CÀNG DÙNG CÀNG MÊ” hoặc “CƠM TẤM KIM KÊ ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ VIỆT”
- Ấn tượng của nhãn hiệu Hạnh phúc gia đình thời T ẤM W , C O M
- Hiểu ấn tượng này như thế nào Người phụ nữ hiện đại không những quan tâm đến gia đình mà còn quan tâm không ít đến bản thân. Không chỉ ăn ngon mà còn tận hưởng sự thoải mái do “CƠM TẤM KIM KÊ” mang lại Biết “outsourcing” công việc gia đình (không chỉ chia xẻ công việc gia đình với ông xã mà chia xẻ cho cả “CƠM TẤM KIM KÊ”) Biết cách giải toả những căng thẳng của cuộc sống và tham gia vào nhịp sống của xã hội.
- LOGO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Xây dựng kế hoạch bán hàng cho sản phẩm may Việt Tiến trên khu vực Xuân Thủy - Cầu giấy
19 p | 2909 | 631
-
Tiểu luận triết học - Mối quan hệ giữa cái riêng và cái chung và vận dụng trong quá trình xây dựng kinh tế thị trường ở nước ta"
21 p | 2079 | 443
-
Tiểu luận: Kế hoạch bán hàng công ty cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang
24 p | 738 | 158
-
Tiểu luận: Kế hoạch “Xây dựng nhà trọ dành cho học sinh – sinh viên
19 p | 989 | 102
-
Tiểu luận: Xây dựng kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007 tại công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre
53 p | 338 | 99
-
Luận văn: Kế hoạch xây dựng thương hiệu khoai lang Ba Hạo ở thị trường Việt Nam giai đoạn 2008-2010
77 p | 400 | 88
-
Luận văn " Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế hoạch hoá nguồn nhân lực ở Công ty xây dựng Sông Đà 8"
66 p | 291 | 86
-
Tiểu luận: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY TNHH GỐM SỨ CAO CẤP MINH LONG I
20 p | 332 | 57
-
TIỂU LUẬN: Kế hoạch và giải pháp huy động vốn đầu tư trong nước của Việt Nam
40 p | 220 | 47
-
ĐỀ TÀI " KẾ HOẠCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU KHOAI LANG BA HẠO Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2008-2010 "
76 p | 168 | 44
-
Luận văn: Xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2004 của công ty Dịch Vụ Kỹ Thuật Dầu Khí
75 p | 136 | 27
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Lập kế hoạch xây dựng hệ thống quản lí tích hợp ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 tại Công ty cổ phần kỹ thuật môi trường Gia Định
94 p | 71 | 21
-
Tiểu luận Kinh tế Quốc tế: Tìm hiểu về một công việc phù hợp với ngành Kinh tế Quốc tế và trình bày định hướng nghề nghiệp cụ thể của bản thân
20 p | 42 | 20
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa họcL Đánh giá tình hình thực hiện quy hoạch sử dụng đất và xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2015 quận Hải An, thành phố Hải Phòng
20 p | 27 | 7
-
Luận án Tiến sĩ Quy hoạch vùng và đô thị: Vận dụng phương thức quy hoạch chiến lược vào quy trình quy hoạch xây dựng đô thị Việt Nam áp dụng cho thành phố Biên Hòa
163 p | 45 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý đất đai: Đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011- 2018 và định hướng sử dụng đất đến năm 2020 tại 3 đơn vị phường xã phía nam Sông Đào thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
78 p | 50 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý đất đai: Đánh giá kết quả thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 – 2018 và xây dựng phương án kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
93 p | 40 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn