Tiểu luận KINH TẾ THƯƠNG MẠI Đề tài: Quy định của nhà nước về hàng hóa cấm kinh doanh, dịch vụ thương mại cấm thực hiện;hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện.
lượt xem 23
download
Tham khảo luận văn - đề án 'tiểu luận kinh tế thương mại đề tài: quy định của nhà nước về hàng hóa cấm kinh doanh, dịch vụ thương mại cấm thực hiện;hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện.', luận văn - báo cáo, kinh tế - thương mại phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận KINH TẾ THƯƠNG MẠI Đề tài: Quy định của nhà nước về hàng hóa cấm kinh doanh, dịch vụ thương mại cấm thực hiện;hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện.
- B CÔNG THƯƠNG TRƯ NG CAO NG KINH T I NGO I Ti u lu n KINH T THƯƠNG M I tài: Quy nh c a nhà nư c v hàng hóa c m kinh doanh, d ch v thương m i c m th c hi n;hàng hóa h n ch kinh doanh, kinh doanh có i u ki n. GVHD : Nguy n Th Thúy Hoa SVTH : Võ Quỳnh Chi Lp : TC13F TP.H Chí Minh, ngày 08 tháng 06 năm 2010
- L IM U N n kinh t Vi t Nam ang chuy n mình m nh m t ng ngày, c bi t là sau hơn 5 năm gia nh p WTO. S bi n chuy n ó ư c ánh d u b ng s phát tri n c a các ngành thương m i d ch v . ây là ng l c các nhà kinh t m r ng kinh doanh. Bên c nh vi c a d ng hóa ngành ngh kinh doanh là m t tác ng tích c c cho n n kinh t Vi t Nam thì vi c xu t hi n ngày càng nhi u hàng hóa, d ch v c m kinh doanh làm cho Chính ph ph i quan tâm. Chính ph ã ưa ra nh ng quy nh v hàng hóa, d ch v c m kinh doanh, h n ch kinh doanh, kinh doanh có i u ki n. Nh n th c ư c t m nh hư ng c a hàng hóa, d ch v c m, h n ch kinh doanh, kinh doanh có i u ki n cùng v i nh ng ki n th c ã ư c h c và tìm hi u qua sách báo, t p chí, b n bè và ngh nh c a Chính ph em xin ch n làm tài ư c cô ưa ra. Dù ã có nhi u c g ng trong quá trình th c hi n, song cũng không tránh kh i s thi u sót. Em mong cô xem và cho ý ki n em có th kh c ph c và hoàn thành t t hơn. Em xin chân thành c m ơn s giúp và óng góp ý ki n quý báu c a cô cùng v i các tác gi c a nh ng tài li u mà em ã tham kh o và s d ng.
- Ph l c Khái quát chung v hàng hóa c m kinh doanh, d ch v thương m i c m th c hi n, h n ch kinh doanh, kinh doanh có i u ki n Quy nh c a Nhà nư c • Chương 1: Nh ng quy nh chung • Chương 2: Qu n lý nhà nư c i v i hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n; hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh, kinh doanh có i u ki n • Chương 3: X lý vi ph m • Chương 4: i u kho n thi hành Danh m c hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m thưc hi n Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n Tìm hi u c th v m t s lo i hàng c m Trách nhi m, nghĩa v c a nhà nư c và các doanh nghi p
- nh hư ng c a hàng c m i v i n n kinh t Vi t Nam Kinh doanh hàng hóa, d ch v c m là ho t ng không ư c Nhà nư c khuy n khích b i nh ng tác ng x u mà nó gây ra là r t l n. Sau ây là m t s tác h i mà nó mang l i: Làm suy gi m m t ph n l n ngu n doanh thu cho ngân sách Nhà nư c do kinh doanh hàng c m nên các doanh nghi p thư ng tìm cách tr n thu Nh ng hàng hóa Nhà nư c c m kinh doanh là nh ng hàng hóa có th gây nguy h i nghiêm tr ng t i an ninh, qu c phòng, chính tr , kinh t , xã h i, truy n th ng văn hóa dân t c, môi trư ng và s c kh e nhân dân. M c ích Chính ph ưa ra quy nh cho các hàng hóa, d ch v kinh doanh thương m i: Nh m th ng nh t qu n lý Nhà nư c v ho t ng kinh doanh thương m i i v i hàng hóa, d ch v trên th trư ng. m b o quy n kinh doanh h p pháp c a các t ch c, cá nhân kinh doanh và l i ích chính áng c a ngư i tiêu dùng, nh m ngăn ng a vi c l i d ng kinh doanh ho t ng phi pháp. Tiêu chí phân lo i hàng hóa, d ch v
- NGH NH C A CHÍNH PH S 11/1999/N -CP NGÀY 03 THÁNG 3 NĂM 1999 V HÀNG HÓA C M LƯU THÔNG, D CH V THƯƠNG M I C M TH C HI N; HÀNG HÓA, D CH V THƯƠNG M I H N CH KINH DOANH, KINH DOANH CÓ I U KI N CHÍNH PH Căn c Lu t t ch c Chính ph ngày 30 tháng 9 năm 1992; Căn c Lu t Thương m i ngày 10 tháng 5 năm 1997; Theo ngh c a B trư ng B Thương m i NGH NH: CHƯƠNG 1 NH NG QUY NH CHUNG i u 1. Ph m vi i u ch nh 1. Ngh nh này công b Danh m c hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n; Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh; Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n; quy nh vi c qu n lý nhà nư c i v i hàng hóa, d ch v thương m i thu c các danh m c này. 2. Thương nhân ho t ng kinh doanh thương m i ph i tuân th các quy nh t i Ngh nh này v hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n; hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh, kinh doanh có i u ki n. i u 2. Danh m c hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n; Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh và Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n 1. Ban hành kèm theo Ngh nh này các danh m c sau : - Danh m c 1 : Hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n. - Danh m c 2 : Hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh. - Danh m c 3 : Hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n. 2. Căn c tình hình s n xu t, kinh doanh và yêu c u v qu n lý ho t ng thương m i t ng th i kỳ, B Thương m i ch trì v i s ph i h p c a các B qu n lý ngành có liên quan, trình Chính ph quy t nh vi c s a i, b sung các danh m c quy nh t i kho n 1 i u này.13 3. Trong th i h n 60 ngày k t ngày Ngh nh này có hi u l c. Các B qu n lý ngành căn c yêu c u qu n lý và các danh m c nêu t i kho n 1 i u này l p danh m c chi ti t hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n; hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh, kinh doanh có i u ki n, th ng nh t v i B Thương m i B Thương m i t ng h p trình Th tư ng Chính ph quy t nh.
- 4. Trong trư ng h p c n thi t ph i s a i, b sung danh m c chi ti t nêu t i kho n 3 i u này, B qu n lý chuyên ngành có ý ki n b ng văn b n g i v B Thương m i trong tháng 11 hàng năm B Thương m i t ng h p trình Th tư ng Chính ph . CHƯƠNG II QU N LÝ NHÀ NƯ C I V I HÀNG HÓA C M LƯU THÔNG, D CH V THƯƠNG M I C M TH C HI N; HÀNG HÓA, D CH V THƯƠNG M I H N CH KINH DOANH, KINH DOANH CÓ I U KI N i u 3. i v i hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n 1. Nghiêm c m thương nhân Vi t Nam, thương nhân nư c ngoài ho t ng t i Vi t Nam kinh doanh hàng hóa, d ch v thu c Danh m c hàng hóa c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n. 2. Trong các trư ng h p c bi t, vi c cung ng các m t hàng c m lưu thông, d ch v thương m i c m th c hi n ph i ư c phép c a Th tư ng Chính ph . i u 4. i v i hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh 1. Vi c kinh doanh hàng hóa, d ch v thương m i thu c lo i c bi t h n ch kinh doanh ch ư c th c hi n khi có Gi y phép kinh doanh do B qu n lý ngành c p theo các quy nh c a Ngh nh này. 2. B trư ng B Thương m i quy nh các i u ki n kinh doanh và vi c c p Gi y phép kinh doanh i v i hàng hóa, d ch v thương m i thu c lo i h n ch kinh doanh t i m c II Danh m c 2 theo quy nh c a Ngh nh này. i u 5. i v i hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n 1. i v i hàng hóa, d ch v thu c m c I Danh m c 3, thương nhân ch ư c ti n hành ho t ng kinh doanh khi ã ăng ký kinh doanh và ư c cơ quan qu n lý nhà nư c có th m quy n c p Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh theo quy nh t i i u 6, i u 7 Ngh nh này. 2. i v i hàng hóa, d ch v thương m i thu c m c II Danh m c 3, thương nhân ư c ho t ng kinh doanh sau khi ăng ký kinh doanh và có các i u ki n quy nh t i i u 6 Ngh nh này, không b t bu c ph i có Gi y ch ng nh n iu ki n kinh doanh. i u 6. i u ki n kinh doanh hàng hóa, d ch v thương m i thu c Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n 1. Các i u ki n kinh doanh hàng hóa, d ch v thương m i thu c Danh m c hàng hóa d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n (Danh m c 3) : a) Ph i là thương nhân; b) Có cơ s v t ch t - k thu t và trang thi t b theo úng tiêu chu n do các cơ quan qu n lý nhà nư c có th m quy n quy nh; c) Có cán b qu n lý, cán b k thu t có trình nghi p v , chuyên môn phù h p v i ngành, ngh kinh doanh; d) Cán b , nhân viên tr c ti p kinh doanh ph i m b o quy nh v s c kh e; e) m b o các yêu c u v b o v môi trư ng, phòng ch ng cháy n .
- 2. Các i u ki n áp d ng cho t ng lo i hàng hóa, d ch v thương m i c th kinh doanh có i u ki n ư c quy nh t i Danh m c 2 và Danh m c 3 ban hành kèm theo Ngh nh này. 3. B trư ng B qu n lý ngành quy nh chi ti t các i u ki n kinh doanh hàng hóa, d ch v quy nh t i Danh m c 2 và Danh m c 3 ban hành kèm theo Ngh nh này. 4. Trong quá trình ho t ng kinh doanh thương nhân ph i thư ng xuyên b o m các i u ki n kinh doanh. i u 7. Th m quy n, th t c và trình t c p Gi y phép kinh doanh, Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh 1. B qu n lý ngành là cơ quan c p Gi y phép kinh doanh i v i nh ng hàng hóa, d ch v thương m i c bi t h n ch kinh doanh (m c I) thu c Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i h n ch kinh doanh (Danh m c 2). 2. S qu n lý ngành là cơ quan c p Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh i v i nh ng hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n (m c I) thu c Danh m c hàng hóa, d ch v thương m i kinh doanh có i u ki n (Danh m c 3). 3. H sơ ngh c p Gi y phép kinh doanh, Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh g m : a) ơn ngh c p Gi y phép kinh doanh, Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh (theo m u kèm theo Ngh nh này). b) Quy t nh ho c gi y phép thành l p doanh nghi p do cơ quan có th m quy n c p (b n sao h p l ). c) Tài li u ch ng minh vi c m b o các i u ki n kinh doanh i v i hàng hóa, d ch v thương m i. 4. Cơ quan c p Gi y phép kinh doanh, Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh có trách nhi m : a) Ti p nh n h sơ. b) Ki m tra các i u ki n kinh doanh. c) C p Gi y phép kinh doanh, Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh (theo m u kèm theo Ngh nh này) ho c tr l i b ng văn b n nêu rõ lý do t ch i c p Gi y phép kinh doanh, Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh trong th i h n 15 ngày k t khi nh n h s ơ. 5. Thương nhân ư c c p Gi y phép kinh doanh, Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh ph i n p m t kho n l phí. B Tài chính quy nh m c l phí c th th c hi n th ng nh t trong c nư c. CHƯƠNG III X LÝ VI PH M i u 8. X lý các vi ph m c a thương nhân Thương nhân có hành vi vi ph m các quy nh t i Ngh nh này, tùy theo m c vi ph m có th b x ph t hành chính ho c truy c u trách nhi m hình s theo quy
- nh c a pháp lu t. i u 9. X lý các vi ph m c a cán b , công ch c Nhà nư c Cán b , công ch c Nhà nư c n u l m d ng ch c v , quy n h n, không th c hi n úng các quy nh c a Ngh nh này, tùy theo m c vi ph m có th b x lý k lu t, x lý hành chính, ho c truy c u trách nhi m hình s theo quy nh c a pháp lu t. CHƯƠNG IV I U KHO N THI HÀNH i u 10. Hi u l c 1. Ngh nh này có hi u l c sau 15 ngày k t ngày ký. 2. Hàng hóa, d ch v c m kinh doanh thu c Ph l c 1 và hàng hóa, d ch v kinh doanh có i u ki n tr các i m 7; 8; 18 và 22 thu c Ph l c 2 ban hành kèm theo Ngh nh s 02/CP ngày 05 tháng 01 năm 1995 c a Chính ph quy nh v hàng hóa, d ch v c m kinh doanh thương m i và hàng hóa, d ch v kinh doanh thương m i có i u ki n th trư ng trong nư c h t hi u l c thi hành. 3. Trong th i h n 60 ngày k t ngày Ngh nh này có hi u l c, B trư ng, Th trư ng cơ quan qu n lý ngành trong ph m vi ch c năng c a mình có trách nhi m ban hành các văn b n hư ng d n thi hành Ngh nh này sau khi ã th ng nh t v i B trư ng B Thương m i. DANH M C 1 HÀNG HÓA C M LƯU THÔNG, D CH V THƯƠNG M I C M TH C HI N (Ban hành kèm theo Ngh nh s 11/1999/N -CP ngày 03 tháng 3 năm 1999 c a Chính ph ) Hàng hóa c m lưu thông, d ch v Cơ quan quy nh và hư ng d n chi STT thương m i c m th c hi n ti t Vũ khí, n dư c, quân trang, quân d ng và phương ti n k thu t B Qu c phòng 1 chuyên dùng c a các l c lư ng vũ B Công an trang 2 Các ch t ma túy B Yt M t s hóa ch t có tính ch i B Khoa h c, Công ngh và Môi 3 m nh trư ng, B Công nghi p Các hi n v t thu c di tích l ch s , 4 B Văn hóa - Thông tin văn hóa, b o tàng Các s n ph m văn hóa ph n ng, 5 i tr y, mê tín d oan ho c có h i B Văn hóa - Thông tin, B Công an t i giáo d c nhân cách Thu c lá i u s n xu t t i nư c 6 B Thương m i ngoài
- 7 Các lo i pháo B Thương m i Các lo i thu c phòng b nh, ch a b nh cho ngư i và gia súc, thu c B Y t , B Nông nghi p và Phát 8 b o v th c v t và các lo i trang tri n nông thôn thi t b , d ng c y t chưa ư c phép s d ng t i Vi t Nam Th c v t, ng v t hoang dã thu c danh m c Công ư c qu c t quy B Nông nghi p và Phát tri n nông 9 nh mà Vi t Nam tham gia ký k t thôn và các lo i ng v t, th c v t quý hi m khác c n ư c b o v M ts chơi tr em có h i t i giáo d c nhân cách, s c kh e c a tr em B Giáo d c và ào t o, B Văn 10 ho c t i an ninh, tr t t , an toàn xã hóa - Thông tin, B Công an hi DANH M C 2 HÀNG HÓA, D CH V THƯƠNG M I H N CH KINH DOANH (Ban hành kèm theo Ngh nh s 11/1999/N -CP ngày 03 tháng 3 năm 1999 c a Chính ph ) Các i u ki n ph i Cơ quan quy nh và Hàng hóa, d ch v th c hi n (theo i u hư ng d n chi ti t 6) I. Hàng hóa c bi t h n ch kinh doanh 1. Hàng hóa có ch a ch t phóng B Khoa h c, Công a, b, c, d, e x và thi t b phát b c x ion hóa ngh và Môi trư ng 2. V t li u n a) V t li u n công nghi p a, b, c, d, e B Công nghi p b) V t li u n dùng cho qu c B Qu c phòng, B a, b, c, d, e phòng, an ninh Công an 3.Thu c b o v th c v t thu c B Nông nghi p và danh m c h n ch s d ng t i Vi t a, b, c, d, e Phát tri n nông thôn Nam II. Hàng hóa h n ch kinh doanh 1. Thu c lá i u s n xu t trong a, e B Thương m i nư c 2. Rư u các lo i t trên 30 cn a, e B Thương m i tr lên
- DANH M C 3 HÀNG HÓA, D CH V THƯƠNG M I KINH DOANH CÓ I U KI N (Ban hành kèm theo Ngh nh s 11/1999/N -CP ngày 03 tháng 3 năm 1999 c a Chính ph ) Các i u ki n Cơ quan quy nh và hư ng d n Hàng hóa, d ch v ph i t h c hi n chi ti t (theo i u 6) I. Hàng hóa, d ch v c p Gi y ch ng nh n iu ki n kinh doanh A. Hàng hóa 1. Xăng d u các lo i a, b, c, d, e B Thương m i 2. Khí t các lo i a, b, c, d, e B Thương m i 3. Hóa ch t c h i và s n B Khoa h c, Công ngh và Môi a, b, c, d, e ph m có hóa ch t c h i trư ng (ch trì), B Công nghi p 4. Thu c phòng b nh, ch a b nh cho ngư i, các lo i v c a, b, c, d, e B Yt xin, sinh ph m, trang thi t b , d ng c y t 5. Thu c thú y, thu c b o v B Nông nghi p và Phát tri n a, b, c, d, e th c v t nông thôn B. D ch v B Nông nghi p và Phát tri n D ch v gi t m gia súc a, b, d, e nông thôn (ch trì), B Thương mi II. Hàng hóa, d ch v không ph i c p Gi y ch ng nh n i u ki n kinh doanh A. Hàng hóa 1. Vàng a, b, c Ngân hàng Nhà nư c Vi t Nam 2. á qúy a, b, c B Thương m i B Thương m i (ch trì), các B : 3. Th c ph m tươi s ng và Nông nghi p và Phát tri n nông a, b, d, e ch bi n thôn, Y t , Khoa h c, Công ngh và Môi trư ng B Xây d ng (ch trì), B 4. V t li u xây d ng a, b, e Thương m i, B Khoa h c, Công
- ngh và Môi trư ng 5. Than m (tr than ã ch B Công nghi p (ch trì), B bi n làm ch t t cho sinh a, b, e Thương m i ho t gia ình) B. D ch v 1. C m a, b B Thương m i 2. Nhà hàng ăn u ng a, b, d, e B Thương m i 3. Kinh doanh ăn u ng bình a, b, d, e B Thương m i dân M t s lo i hàng hóa, d ch v c m kinh doanh 1. Ma túy 2. Các lo i pháo, thu c súng 3. ng v t quý hi m
- 4. Thu c lá 5. Buôn bán ph n và tr em Buôn bán ph n , tr em ra nư c ngoài là m t v n n n làm nh c nh i xã h i “ Hi n tư ng tr em, ph n Vi t Nam b l a g t ang r t ph c t p và khó gi i quy t. ã có hàng ch c nghìn trư ng h p b l a bán ra nư c ngoài làm m i dâm ho c làm v b t h p pháp, làm con nuôi”
- Sáu b cáo trong ư ng dây ưa 126 ph n sang Malaysia làm nô l tình d c, cư ng b c làm v ... b TAND TP.HCM ưa ra xét x ngày 26/7/2007. nh hư ng c a hàng c m i v i n n kinh t Vi t Nam
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: " quan hệ thương mại giữa Việt Nam và EU "
57 p | 1066 | 165
-
Tiểu luận: Ứng dụng thương mại điện tử tại công ty chuyển phát nhanh TNT
34 p | 421 | 133
-
TIỂU LUẬN:CÁN CÂN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM
16 p | 1167 | 120
-
Tiểu luận Kinh tế quốc tế: Quan hệ Kinh tế - thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ từ sau Hiệp định thương mại Việt - Mỹ (tháng 7/2000)
42 p | 534 | 90
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế : Thương mại điện tử ở các nước đang phát triển và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
119 p | 398 | 78
-
Tiểu luận Đầu tư quốc tế: Bài học kinh nghiệm từ thương vụ M&A của Diana và Unicharm
17 p | 363 | 56
-
Tiểu luận: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay
15 p | 311 | 56
-
Tiểu luận Kinh tế quốc tế: AFTA
24 p | 321 | 55
-
TIỂU LUẬN: Kinh tế nhà nước và vai trò chủ đạo của nó trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
26 p | 281 | 42
-
Khóa luận tốt nghiệp: Quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Thực trạng và triển vọng phát triển
103 p | 165 | 33
-
Tiểu luận Kinh tế phát triển: Yếu tố quyết định đến việc thuê R&D quốc tế: vai trò của thương mại
11 p | 125 | 31
-
TIỂU LUẬN: Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giầy thụy khuê
30 p | 126 | 20
-
TIỂU LUẬN: Tình hình thực hiện luật thuế GTGT của một số doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
11 p | 155 | 16
-
LUẬN VĂN: Quản lý tiền cho vay của các ngân hàng thương mại ở Việt nam hiện nay
34 p | 134 | 15
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Nam Phi
117 p | 45 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của phát triển tài chính, tăng trưởng kinh tế, thương mại đến tiêu thụ điện năng tại các nước Đông Nam Á
102 p | 12 | 8
-
Tiểu luận: Phát triển thương mại quốc tế ở Việt Nam hiện nay. Thực trạng và giải pháp
28 p | 18 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn