intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Liên minh chiến lược - Hợp tác liên minh giành lợi thế

Chia sẻ: Dxfgbfcvbc Dxfgbfcvbc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:95

117
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Liên minh chiến lược - Hợp tác liên minh giành lợi thế nhằm trình bày các nội dung chính: nhân tố thúc đẩy sự phát triển của liên minh, chủng loại, lợi ích liên minh, cái giá của liên minh, cân bằng, phối hợp và hoạt động và các khía cạnh đạo đức trong liên minh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Liên minh chiến lược - Hợp tác liên minh giành lợi thế

  1. Dương Đức Ánh Trần Việt Minh Nguyễn Quang Thuận Nguyễn Thùy Linh Bùi Văn Giáo 3/26/2014 Liên minh chiến lược 1
  2. Giới thiệu • Câu chuyện liên minh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 2
  3. MỤC LỤC • Case study • Nhân tố thúc đẩy sự phát triển của liên minh • Chủng loại, lợi ích liên minh • Cái giá của liên minh • Cân bằng, phối hợp và hoạt động • Khía cạnh đạo đức trong liên minh • Tổng kết • Câu hỏi thảo luận 3/26/2014 Liên minh chiến lược 3
  4. Kiến thức được học • Đặc tính của liên minh chiến lược • Tại sao xây dựng liên minh • Kiểu liên minh: cấp phép-góp vốn-… • Lợi ích • Chi phí của liên minh • Cân bằng nhu cầu hợp tác-cạnh tranh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 4
  5. Phần 1 Mở rộng lợi thế cạnh tranh • Case study – Chiến lược liên minh toàn cầu của IBM • Đặc điểm: • Trước liên minh: Phụ thuộc quá lớn vào các sản phẩm máy tính • Sau liên minh: Đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh, trở nên vững mạnh và ngày càng lớn mạnh hơn 3/26/2014 Liên minh chiến lược 5
  6. Lịch sử liên minh • Đặc điểm:hình thành không chú trọng lợi ích ngắn hạn • Mục đích – Gia nhập vào thị trường – Điền đầy chuỗi sản phẩm – Học hỏi công nghệ mới – Xây dựng lại hệ thống – Cạnh tranh đối thủ Nhật Bản *** 3/26/2014 Liên minh chiến lược 6
  7. Lịch sử liên minh • Lý do – Công ty Nhật Bản luôn có khả năng học hỏi rất nhanh, tiết kiệm thời gian, thăng tiến rất nhanh – IBM có nhiều nghiên cứu cần đưa vào thương mại hóa – Nhu cầu thị trường cần một cấu trúc máy tính mở – Nhiều công nghệ cần hơn 1 công ty để hoàn thiện 3/26/2014 Liên minh chiến lược 7
  8. Thế mạnh của IBM • Công nghệ bán dẫn • Hệ thống mạng • Đa phương tiên • Vi xử lý • Thiết bị cầm tay • …. 3/26/2014 Liên minh chiến lược 8
  9. Khối liên minh Máy tính cá nhân Công nghệ bán dẫn Phần mềm và hệ thống -Matsushita (máy tính -Micro Technology xử lý để bàn) -Motorola (X-ray Phần mềm và gia công -Ricoh (laptop) lithography) - Microsoft Phần cứng máy tính và - Motorola (thiết kế vi - Oracle màn hình xử lý) - Sun Microsystems -Toshiba (công nghệ hiển thị) - Sematech (US. - Silicon Graphics -Mitsubishi(Hệ thống Consortium) - Metaphor chính) - Intel (Microprocessor - Hewlett-Packard -Canon( Máy in) designs) -Hitachi(Máy in cỡ lớn) - Netscape - Siemens (16 M and 64 Viễn thông Communications Megabit chips) -NTT(mạng lưới giá trị Customer Linkages gia tăng) - Apple Computer -Motorola(hệ thống dữ - Mitsubishi Bank (Operating systems liệu điện thoai di động) - Eastman Kodak and multimedia - technology) 3/26/2014 Liên minh chiến lược 9
  10. IBM-Motorola • Công nghệ khắc axit và in bản mạch  sản xuất chip, hệ thống lưu trữ dữ liệu • Kết quả – Chíp nhỏ gọn hơn – Cho ra vi xử lý tiết kiệm năng lượng Motorola 88000 >< Pentium Intel 3/26/2014 Liên minh chiến lược 10
  11. IBM-Motorola – Cho ra chip Power PC dùng đồng loạt trên các ứng dụng các hãng Hitachi và Canon. 3/26/2014 Liên minh chiến lược 11
  12. IBM- Apple • Dự án Kaleida: thiết kế phần mềm hệ thống. củng cố vị thế trong ngành • Dự án Taligent cùng với Motorola chip power PC Không giải quyết được việc quản lý, tổ chức liên doanh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 12
  13. IBM-Toshiba • Trước liên minh Toshiba có gì? – Nắm giữ kỹ thuật quan trọng sx công nghệ màn hình phẳng • Liên minh làm gì? – Sản xuất màn hình tinh thể lỏng cực đắt đỏ – 1 công nghệ cực kỳ khó sao chép 3/26/2014 Liên minh chiến lược 13
  14. IBM-TOSHIBA-SIEMENS 3/26/2014 Liên minh chiến lược 14
  15. IBM-Philips • Philips: là hãng điện tử dân dụng khổng lồ Châu Âu • Mục đích: thiết kế, sản xuất chíp kiểm soát TV, loa, đầu video… • Lợi ích – Học hỏi kỹ năng trong việc sx đồ dân dụng 3/26/2014 Liên minh chiến lược 15
  16. IBM-Blockbuster Entertainment • New Left • Fairway Technologies 3/26/2014 Liên minh chiến lược 16
  17. IBM- các công ty khác • Nhiều công ty ở nhiều ngành nghề khác nhau: Kodak, Texas Instruments, Cirrus Logic… • Công nghê: Truyền hình tương tác, chip giá rẻ… • Đặc biệt – Nissan Motor – Canon 3/26/2014 Liên minh chiến lược 17
  18. Case Study 2 Hàng không quốc tế • Lý do: • Từ thị trường – Nhu cầu vận tải hàng không tăng – Tăng trưởng thương mại thế giới • Từ các hãng – Tiếp cận thị trường mới – Tăng trưởng lợi nhuận từ thị trường nội địa 3/26/2014 Liên minh chiến lược 18
  19. Case Study 2 Hàng không quốc tế • Không liên kết thì sẽ không thể tiếp cận tới tất cả mọi nơi với giá cạnh tranh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 19
  20. Case Study 2 Hàng không quốc tế • Chia sẻ mã số là gì? – Khách hàng bay nhiều chặng, chỉ với một mã số • Lợi ích: – Đơn giản hóa lịch trình – Hợp lý hóa chuyến bay 3/26/2014 Liên minh chiến lược 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2