Tiểu luận: Liên minh chiến lược - Hợp tác liên minh giành lợi thế
lượt xem 17
download
Đề tài Liên minh chiến lược - Hợp tác liên minh giành lợi thế nhằm trình bày các nội dung chính: nhân tố thúc đẩy sự phát triển của liên minh, chủng loại, lợi ích liên minh, cái giá của liên minh, cân bằng, phối hợp và hoạt động và các khía cạnh đạo đức trong liên minh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Liên minh chiến lược - Hợp tác liên minh giành lợi thế
- Dương Đức Ánh Trần Việt Minh Nguyễn Quang Thuận Nguyễn Thùy Linh Bùi Văn Giáo 3/26/2014 Liên minh chiến lược 1
- Giới thiệu • Câu chuyện liên minh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 2
- MỤC LỤC • Case study • Nhân tố thúc đẩy sự phát triển của liên minh • Chủng loại, lợi ích liên minh • Cái giá của liên minh • Cân bằng, phối hợp và hoạt động • Khía cạnh đạo đức trong liên minh • Tổng kết • Câu hỏi thảo luận 3/26/2014 Liên minh chiến lược 3
- Kiến thức được học • Đặc tính của liên minh chiến lược • Tại sao xây dựng liên minh • Kiểu liên minh: cấp phép-góp vốn-… • Lợi ích • Chi phí của liên minh • Cân bằng nhu cầu hợp tác-cạnh tranh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 4
- Phần 1 Mở rộng lợi thế cạnh tranh • Case study – Chiến lược liên minh toàn cầu của IBM • Đặc điểm: • Trước liên minh: Phụ thuộc quá lớn vào các sản phẩm máy tính • Sau liên minh: Đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh, trở nên vững mạnh và ngày càng lớn mạnh hơn 3/26/2014 Liên minh chiến lược 5
- Lịch sử liên minh • Đặc điểm:hình thành không chú trọng lợi ích ngắn hạn • Mục đích – Gia nhập vào thị trường – Điền đầy chuỗi sản phẩm – Học hỏi công nghệ mới – Xây dựng lại hệ thống – Cạnh tranh đối thủ Nhật Bản *** 3/26/2014 Liên minh chiến lược 6
- Lịch sử liên minh • Lý do – Công ty Nhật Bản luôn có khả năng học hỏi rất nhanh, tiết kiệm thời gian, thăng tiến rất nhanh – IBM có nhiều nghiên cứu cần đưa vào thương mại hóa – Nhu cầu thị trường cần một cấu trúc máy tính mở – Nhiều công nghệ cần hơn 1 công ty để hoàn thiện 3/26/2014 Liên minh chiến lược 7
- Thế mạnh của IBM • Công nghệ bán dẫn • Hệ thống mạng • Đa phương tiên • Vi xử lý • Thiết bị cầm tay • …. 3/26/2014 Liên minh chiến lược 8
- Khối liên minh Máy tính cá nhân Công nghệ bán dẫn Phần mềm và hệ thống -Matsushita (máy tính -Micro Technology xử lý để bàn) -Motorola (X-ray Phần mềm và gia công -Ricoh (laptop) lithography) - Microsoft Phần cứng máy tính và - Motorola (thiết kế vi - Oracle màn hình xử lý) - Sun Microsystems -Toshiba (công nghệ hiển thị) - Sematech (US. - Silicon Graphics -Mitsubishi(Hệ thống Consortium) - Metaphor chính) - Intel (Microprocessor - Hewlett-Packard -Canon( Máy in) designs) -Hitachi(Máy in cỡ lớn) - Netscape - Siemens (16 M and 64 Viễn thông Communications Megabit chips) -NTT(mạng lưới giá trị Customer Linkages gia tăng) - Apple Computer -Motorola(hệ thống dữ - Mitsubishi Bank (Operating systems liệu điện thoai di động) - Eastman Kodak and multimedia - technology) 3/26/2014 Liên minh chiến lược 9
- IBM-Motorola • Công nghệ khắc axit và in bản mạch sản xuất chip, hệ thống lưu trữ dữ liệu • Kết quả – Chíp nhỏ gọn hơn – Cho ra vi xử lý tiết kiệm năng lượng Motorola 88000 >< Pentium Intel 3/26/2014 Liên minh chiến lược 10
- IBM-Motorola – Cho ra chip Power PC dùng đồng loạt trên các ứng dụng các hãng Hitachi và Canon. 3/26/2014 Liên minh chiến lược 11
- IBM- Apple • Dự án Kaleida: thiết kế phần mềm hệ thống. củng cố vị thế trong ngành • Dự án Taligent cùng với Motorola chip power PC Không giải quyết được việc quản lý, tổ chức liên doanh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 12
- IBM-Toshiba • Trước liên minh Toshiba có gì? – Nắm giữ kỹ thuật quan trọng sx công nghệ màn hình phẳng • Liên minh làm gì? – Sản xuất màn hình tinh thể lỏng cực đắt đỏ – 1 công nghệ cực kỳ khó sao chép 3/26/2014 Liên minh chiến lược 13
- IBM-TOSHIBA-SIEMENS 3/26/2014 Liên minh chiến lược 14
- IBM-Philips • Philips: là hãng điện tử dân dụng khổng lồ Châu Âu • Mục đích: thiết kế, sản xuất chíp kiểm soát TV, loa, đầu video… • Lợi ích – Học hỏi kỹ năng trong việc sx đồ dân dụng 3/26/2014 Liên minh chiến lược 15
- IBM-Blockbuster Entertainment • New Left • Fairway Technologies 3/26/2014 Liên minh chiến lược 16
- IBM- các công ty khác • Nhiều công ty ở nhiều ngành nghề khác nhau: Kodak, Texas Instruments, Cirrus Logic… • Công nghê: Truyền hình tương tác, chip giá rẻ… • Đặc biệt – Nissan Motor – Canon 3/26/2014 Liên minh chiến lược 17
- Case Study 2 Hàng không quốc tế • Lý do: • Từ thị trường – Nhu cầu vận tải hàng không tăng – Tăng trưởng thương mại thế giới • Từ các hãng – Tiếp cận thị trường mới – Tăng trưởng lợi nhuận từ thị trường nội địa 3/26/2014 Liên minh chiến lược 18
- Case Study 2 Hàng không quốc tế • Không liên kết thì sẽ không thể tiếp cận tới tất cả mọi nơi với giá cạnh tranh 3/26/2014 Liên minh chiến lược 19
- Case Study 2 Hàng không quốc tế • Chia sẻ mã số là gì? – Khách hàng bay nhiều chặng, chỉ với một mã số • Lợi ích: – Đơn giản hóa lịch trình – Hợp lý hóa chuyến bay 3/26/2014 Liên minh chiến lược 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp “Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty 247”
98 p | 789 | 444
-
TIỂU LUẬN: Một số giải pháp nhằm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp ở Việt nam
38 p | 643 | 258
-
Tiểu luận: Chiến lược marketing của công ty Acecook và sản phẩm mì hảo hảo
11 p | 3988 | 256
-
Đề tài Quản trị kinh doanh quốc tế: Phân tích liên minh chiến lược của Apple
37 p | 961 | 151
-
Tiểu luận: Công tác cán bộ huyện A
17 p | 750 | 141
-
Tiểu luận:THUYẾT MINH DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ MÁY SẢN XUẤT
43 p | 561 | 129
-
TIỂU LUẬN: Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc)
36 p | 238 | 76
-
Thuyết trình: Các hình thức thâm nhập thị trường quốc tế
22 p | 673 | 70
-
Tiểu luận: Đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng của Liên hiệp HTX vận tải Thành phố Hồ Chí Minh
25 p | 436 | 63
-
Tiểu luận: Thế nào là liên kết (hội nhập)? Nội dung của chiến lược liên kết (hội nhập)? Cho ví dụ cụ thể để minh họa, việc áp dụng tại Việt Nam
18 p | 310 | 54
-
Tiểu luận: Liên minh chiến lược: ‘‘Hợp tác và liên minh để giành lợi thế’’
23 p | 206 | 26
-
Tiểu luận: Quản lý trong môi trường thay đổi toàn cầu
27 p | 147 | 17
-
Thuyết trình: Một số vấn đề liên quan đến cạnh tranh
139 p | 80 | 10
-
Thuyết trình: “Các yếu tố thúc đẩy của năng lực cạnh tranh động: Một cái nhìn mới về cạnh tranh”
31 p | 78 | 10
-
Tiểu luận:Hợp tác và liên minh để giành lợi thế
22 p | 76 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng chiến lược kinh doanh siêu thị của liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh – SaigonCo.op đến năm 2015
75 p | 22 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt
106 p | 30 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn