intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận:Mô hình tổ chức nhà hàng

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

363
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghề khách sạn ›› Sổ tay quản lý Thứ năm, 12/12/2013 Mô hình tổ chức theo chức năng của khách sạn (P.2) Thứ tư, 20/07/2011 Atks.vn - Mô hình tổ chức của khách sạn cỡ trung (tiếp theo) B. Bộ phận nhà hàng & quầy uống: Chức năng chính của bộ phận nhà hàng & quầy uống là cung cấp thức uống và đồ uống cho các thực khách của khách sạn. Khi lữ quán chỉ có một phòng ăn thì công việc rất đơn giản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận:Mô hình tổ chức nhà hàng

  1. MÔN: QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG Nhóm thực hiện: k3.2
  2. I. Các yếu tố của mô hình tổ chức nhà hàng 1. Chuyên môn hóa 2. Bộ phận hóa 3. Quyền hạn 4. Phạm vi kiểm soát: 5. Điều phối hoạt động
  3. II. Các nguyên tắc chủ đạo của mô hình tổ chức nhà hàng Sự rõ ràng và hoàn chỉnh Tính thống nhất của quản của ủy quyên, tính hiệu Thang bậc quản lí lí quả của ủy quyền
  4. III. Một số mô hình tổ chức trong nhà hàng: Cơ cấu tổ chức trực tuyến Cơ cấu tổ chức trực tuyến chưc nằng Cơ caasu ma trận
  5. IV. Ví dụ về mô hình cơ cấu tổ chức trong nhà hàng – nhà hàng SUM VILLA
  6. 1.Quá trình hình thành và phát triển • Nằm trong khu biệt thự Tây Hồ ( Hà Nội) với diện tích 2000m2 • Được thành lập ngày 01/10/2007, nhà hàng ra đời với cái tên Sumvilla • Không gian chính và lớn nhất của khu biệt thự là tiền sảnh với sức chứa 500 khách • là không gian phối hợp giữa phong cách hiện đại – đường nét Á Đông, với tông màu đỏ làm chủ đạo
  7. 2. Cơ cấu tổ chức của nhà hàng
  8. 3 Chức năng các phòng ban: 4. Nhận xét : Đây là mô hình tổ chức cơ cấu trực tuyến. Trong nhà hàng các bộ phận được phân theo chức năng công việc
  9. 5. Phân tích ưu, nhược điểm: • a. Ưu điểm • Nhiệm vụ và trách nhiệm được phân công một cách rõ ràng • Bảo đảm sự cung cấp thông tin qua lại đầy đủ và kịp thời, trung thực và có độ tin cậy cao. • Dễ dàng kiểm tra và giám sát • Tận dụng được khả năng chuyên môn sâu của từng cấp quản lý • Giải quyết tình huống một cách linh hoạt nhờ vào tính chuyên môn hóa cao
  10. • b.Nhược điểm: • Giám đốc chịu nhiều áp lực • Dễ xảy ra bất đồng giữa các bộ phận. • Thông tin truyền xuống cho nhân viên không đầy đủ hoặc có khi bị nhiễu • Bộ máy vận hành kém hiệu quả khi không có mặt trực tiếp của giám đốc. • Giám đốc dễ lạm dụng chức quyền, lãnh đạo độc đoán.
  11. • c. Giải pháp: • Bổ sung thêm bộ phận tư vấn,giúp đỡ giám đốc trong việc ra quyết định, thay mặt giám đốc điều hành trực tiếp nhà hàng để giảm bớt áp lực cho giám đốc. • Phân chia công việc, quyền lực một cách phù hợp, trách nhiệm và quyền lực phải tương đương nhau. • Đào tạo thường xuyên cho nhân viên để nâng cao trình độ và tính chuyên nghiệp trong công việc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2