Tiểu luận: Tìm hiểu mô hình cơ cấu tổ chức của For You (4U)

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
92
lượt xem
21
download

Tiểu luận: Tìm hiểu mô hình cơ cấu tổ chức của For You (4U)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khu vực ẩm thực của 4U được chia làm hai mảng, một trong nhà và trên lầu phù hợp với các khách có nhu cầu gặp mặt đối tác, chiêu đãi khách trang trọng, và một ở ngay lan can nhìn xuống biển, nơi mọi gia đình, nhóm bạn có thể thoải mái thưởng thức gió, nắng và hương vị biển miền Trung. ... chúng ta cùng tìm hiểu mô hình cơ cấu tổ chức của For You (4U)

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Tìm hiểu mô hình cơ cấu tổ chức của For You (4U)

  1. Quản trị kinh doanh nhà hàng VIETFOOD Tiểu luận TÌM HIỂU MÔ HÌNH CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA NHÀ HÀNG 4 U BEACH 1
  2. Quản trị kinh doanh nhà hàng VIETFOOD ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU MÔ HÌNH CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA NHÀ HÀNG. I. Khái quát chung về nhà hàng: Lấy ý tưởng từ câu hỏi “chúng tôi có thể mang lại gì cho bạn”, nhà hàng đặc sản biển For You (4U) đã được Công ty TNHH Bình Giang đầu tư tại vị trí đặc biệt thuận lợi trên bãi biển Mỹ Khê, khu vực biển đẹp nhất của Đà Nẵng hiện nay. Với không gian thoáng đãng, nằm sát bãi tắm, thiết kế kiến trúc và bài trí hài hòa, kết hợp với hệ thống dịch vụ ẩm thực đặc sắc, nhà hàng này đã nhanh chóng trở thành một điểm đến tin cậy với nhiều du khách và người dân thành phố. Anh Trần Chí Vương, Giám đốc nhà hàng cho biết, tôn chỉ quan trọng của 4U, là mọi nhân viên phải luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để bảo đảm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. Ngay từ tiền sảnh nhà hàng, mọi thực khách đều sẽ cảm nhận được ngay không khí tiếp đón niềm nở, lịch sự và ấm cúng từ những nhân viên lễ tân đầy thân thiện. 2
  3. Quản trị kinh doanh nhà hàng VIETFOOD Khu vực ẩm thực của 4U được chia làm hai mảng, một trong nhà và trên lầu phù hợp với các khách có nhu cầu gặp mặt đối tác, chiêu đãi khách trang trọng, và một ở ngay lan can nhìn xuống biển, nơi mọi gia đình, nhóm bạn có thể thoải mái thưởng thức gió, nắng và hương vị biển miền Trung. Ở vị trí ngồi nào, khách đến 4U cũng có thể tận hưởng được cảm giác thiên nhiên chan hòa và nhìn thấy toàn cảnh không gian bờ biển phía Đông thành phố.  Hiện nay nhà hàng có 4 cơ sở: Nhà hàng 4U Biển Lô 9 + 10 Đường Trường Sa - Biển Mỹ Khê - Tp.Đà Nẵng Số 233A Đường Nguyễn Văn Thoại - Biển Mỹ Khê - Tp.Đà nẵng Nhà hàng 4U Phố Số 113/2 Nguyễn Chí Thanh - Hải Châu - Tp.Đà Nẵng Trung Tâm Hội Nghị & Tiệc Cưới Cao Cấp For You Palace Công viên trung tâm đường 2/9 - Bắc Đài Tưởng Niệm - Hải Châu - Tp.Đà Nẵng  Nhà hàng có các dịch vụ: Dịch vụ ăn uống Tổ chức tiệc cưới Tổ chức hội nghị,sự kiện tại các cơ quan tổ chức Tổ chức tiệc buffet lưu động Cung cấp hải sản trong và ngoài tỉnh 3
  4. Quản trị kinh doanh nhà hàng VIETFOOD II. Tổ chức lao động tại nhà hàng:  Sơ đồ cơ cấu tổ chức lao động của nhà hàng: Giám đốc Quản lý nhà hàng Phó quản lý Tổ trưởng bàn Tổ trưởng bếp Kế toán trưởng Nhân viên Nhân viên bếp Nhân viên thu phục vụ ngân Nhân viên tạp vụ Ghi chú Mối quan hệ trực tiếp Mối quan hệ chức năng Các bộ phận trên được liên kết với nhau bằng mối quan hệ trực tuyến và mối quan hệ chức năng. Mối quan hệ trực tuyến là mối quan hệ trực tiếp từ cao xuống thấp như từ ban chỉ huy xuống quản lý các khu vực và từ quản lý nhà hàng đến các bộ phận như bàn, bếp… và sau cùng là các nhân viên. Mối quan hệ chức năng thì được thể hiện bằng những mũi tên nét đứt. Đó là mối quan hệ giữa bàn và bếp, bếp – kế toán và bàn – kế toán. Nhờ những mối quan hệ trên mà việc quản lý cũng như thực hiện công việc hằng ngày sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Từ đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại doanh thu, lợi nhuận cao cho nhà hàng. 4
  5. Quản trị kinh doanh nhà hàng VIETFOOD  Chức năng, nhiệm vụ của từng chức vụ: Giám đốc: Điềù hành tổng thể hệ thống nhà hàng 4U, quản lý, tạo sự liên đới, hoạch định chiến lược kinh doanh cho nhà hàng. Quản lý nhà hàng : là người chịu trách nhiệm điều khiển toàn bộ hoạt động ăn uống của nhà hàng. Có nhiệm vụ quản lý chất lượng món ăn, đồ uống; quản lý, giám sát và đào tạo nhân viên; tư vấn cho ban chỉ huy kế hoạch phát triển… Phó quản lý: giúp quản lý trong việc điều khiển hoạt động ăn uống của nhà hàng . Kế toán trưởng: tổng hợp doanh thu của nhà hàng,làm các báo cáo chi tiết cho quản lý. Bộ phận bàn: Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầy đủ mọi thứ sẵn sàng để đón khách. Phục vụ khách chu đáo, kịp thời thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Thu dọn, vệ sinh sạch sẽ khi khách ra về. Phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành công việc Bộ phận bếp: Chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ để chuẩn bị chế biến thức ăn cho khách. Cung cấp cho khách những sản phẩm đảm bảo chất lượng, ngon, an toàn. Phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành công việc. Nhân viên thu ngân: Lên hóa đơn và thu tiền của khách. Nhập dữ liệu vào sổ và lưu hóa đơn lại. Nộp tiền và báo cáo doanh thu ăn uống sau mỗi ca làm việc.  Mối quan hệ giữa các bộ phận trong nhà hàng 4U beach: Khi khách đến nhân viên bảo vệ sẽ hướng dẫn khách vào khu vực bãi đỗ xe. Tiếp theo nhân viên phục vụ bàn ra chào khách và hỏi khách đã đặt bàn trước chưa, số lượng khách đến, nếu khách đặt trước rồi thì hỏi tên và mời khách vào khu vực đã đặt sẵn còn nếu khách chưa đặt trước thì xem xét và bố trí chỗ ngồi cho khách khi còn chỗ. Sau đó nhân viên phục vụ của bộ phận bàn sẽ trình thực đơn, ghi nhận yêu cầu của khách và chuyển phiếu order cho bộ phận bếp và bộ phận thu ngân. Khi bộ phận bếp chế biến món ăn xong thì nhân viên tiếp thực sẽ mang đồ ăn lên cho khách. Nhân viên phục vụ bàn sẽ phục vụ trong quá trình khách ăn uống và đáp ứng mọi yêu cầu của khách nếu khách cần. Sau khi khách ăn xong thì nhân viên phục vụ bàn liên hệ với nhân viên thu ngân để thanh toán, tiếp theo là tiễn khách và tiến hành thu dọn bàn ghế. 5
  6. Quản trị kinh doanh nhà hàng VIETFOOD  Ý nghĩa mối quan hệ giữa các bộ phận trong nhà hàng: Việc thiết lập các mối quan hệ giữa các bộ phận trong nhà hàng là một việc hết sức cần thiết. Nhờ vào mối quan hệ này mà tạo ra được nhiều lợi ích: Đảm bảo chất lượng phục vụ của nhà hàng Giúp cho từng bộ phận hoàn thành nghĩa vụ Nâng cao hiệu quả việc sử dụng các yếu tố chung Giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian, công sức… Trên đây là nhiệm vụ, chức năng, ý nghĩa và mối liên hệ giữa các bộ phận trong nhà hàng 4U. Nhờ thực hiện đúng chức năng và phối hợp với nhau mà tất cả các bộ phận trong nhà hàng đều hoàn thành tốt vai trò của mình.  Ưu điểm của cơ cấu tổ chức: Sự thống nhất trong phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho nhân viên. Nguồn thông tin chính xác, rõ ràng. Lợi thế nhờ tạo ra mối quan hệ chức năng giữa các bộ phận. Tận dụng được việc sử dụng các trang thiết bị chung một cách hiệu quả. Mô hình khá đơn giản và gọn gàng dễ điều hành và kiểm soát.  Nhược điểm: Đòi hỏi Phó quản lí nhà hàng phải có kiển thức kĩ năng nghề nghiệp một cách toàn diện, đặc biệt là kiến thức hiểu biết về ẩm thực. Nếu như các bộ phận có mâu thuẫn thì sự phối hợp giữa các bộ phận sẽ có sự cố không phục vụ tốt cho khách hàng thương hiệu, uy tín nhà hàng giảm xuống.  Giải pháp: Trên sơ đồ không cho thấy rõ bộ phận Marketing và bộ phận bảo vệ - kĩ thuật. Qua đó chúng ta không thấy rõ vai trò cũng như trách nhiệm của bộ phận này trong nhà hàng. Vì vậy, nhóm em bổ sung vào cơ cấu trong sơ đồ một bộ phận bảo vệ - kĩ thuật: hướng dẫn khách để xe đúng nơi quy định, phụ trách về việc đảm bảo an toàn tài sản cho khách, đồng thời phục trách về mặt anh ninh, cũng như an toàn cháy nổ trong nhà hàng, đảm bảo hệ thống điện lưới an toàn. Bộ phận Marketing: giúp nhà hàng quảng cáo các món ăn mới, tuyên truyền đến khách hàng khi nhà hàng có khuyễn mãi…. 6
  7. Quản trị kinh doanh nhà hàng VIETFOOD  Cách tổ chức lao động: Trình độ ngoại Trình độ chuyên môn Giới tính Độ tuổi ngữ Đại Cao Trung Nghiệp 18- 25- 35- Đại Nam Nữ C B A học đẳng Cấp vụ 25 35 45 học Quản 1 1 2 6 8 2 2 8 1 3 6 lý Bàn 3 2 15 22 17 25 42 10 15 17 Bếp 5 17 15 7 5 7 10 1 5 Tạp 10 10 2 6 2 2 vụ Thu 2 2 2 6 2 4 4 42 ngân Kho 2 1 1 1 1 1 1 Gác 6 6 4 2 3 3 cổng Bảo vệ Tổng 6 5 26 61 47 51 53 30 15 1 18 25 70 cộng --------------------------------------------- 7

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản