intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Phát triển sản phẩm thực phẩm - Phát triển sản phẩm đồ uống - Trường ĐH Công nghiệp

Chia sẻ: Nguyễn Nguyên Nguyễn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

792
lượt xem
114
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay thị trường sản phẩm nước giải khát khá sôi động, đặc biệt là thế giới nước uống tốt cho sức khỏe, chống ung thư, không chứa chất bảo quản được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu. Mời các bạn tham khảo tài liệu để tìm hiểu về phát triển sản phẩm đồ uống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Phát triển sản phẩm thực phẩm - Phát triển sản phẩm đồ uống - Trường ĐH Công nghiệp

  1. Phát triển sản phẩm thực phẩm VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC THỰC PHẨM Tiểu luận: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỰC PHẨM Đề tài: GVHD: NGUYỄN THỊ THANH BÌNH SVTH: NHÓM 1 NGUYỄN THỊ NGOC HẰNG NGUYỄN ĐỨC HẬU 9278921 NGUYỄN ĐỨC HẬU LỮ THỊ BÉ NGỌC ĐẶNG TIẾN VƯƠNG LỚP: ĐHTP5LT Hồ Chí Minh, tháng 10, năm 2010 1
  2. Phát triển sản phẩm thực phẩm CHƯƠNG MỞ ĐẦU Nhu cầu và mức sống của ngày nay của xã hội ngày càng được nâng cao. Các sản phẩm mang tính đa dạng và chất lượng ngày càng được cũng cố và phát triển. Trong những điều kiện đó, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và tự hoàn thiện mình trên tất cả phương diện: các nguồn lực sản xuất , quản lý sản xuất kinh doanh, sự ứng xử nhanh nhạy với những biến động của môi trường kinh doanh ...có thể nói phát triển sản phẩm là một lĩnh vực manh tính sống còn với mỗi công ty. Kết quả cuối cùng của việc phát triển sản phẩm thực phẩm là mang đến cho người tiêu dùng các loại thực phẩm mà họ mong muốn. Hiện nay thị trường sản phẩm nước giải khát khá sôi động, đặc biệt là thế giới nước uống tốt cho sức khỏe, chống ung thư, không chứa chất bảo quản được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu, trong đó có các loại nước uống chiếc xuất từ trà Theo đánh giá chung, thị trường ngành nước uống đóng chai gần đây có sự chuyển biến rất rõ Nước ngọt có gas giảm 5% thị phần. Nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên uống liền tăng 12%. Người tiêu dùng đã và đang nhận thức cao hơn về các loại thức uống tiện dụng này. gần 50% người tiêu dùng đang chuyển sang các loại nước uống có chứa vitamin, ít ngọt, mùi vị tự nhiên. Đứng trước những thực trạng như vậy Công ty TNHH ĐẠI PHÁT phải theo xu hướng chung của người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe. 2
  3. Phát triển sản phẩm thực phẩm KẾ HOẠCH THỰC HIỆN: Tuần1:xây dựng chiến lược phát triển chung của công ty Tuần2: đưa ra 50 ý tưởng Tuần3: sàng lọc từ 50 ý tưởng xuống 10 ý tưởng và xuống 3 ý tưởng quan trọng Tuần 4: sàng lọc thuộc tính chọn ý tưởng chủ đạo. Tuần5: xây dựng qui trình sản xuất dự kiến, thiết kế để lựa chọn qui trinh tối ưu. Tuần6: thiết kế bao bì, định giá sản phẩm. kế hoặch tung sản phẩm ra thị trường 3
  4. Phát triển sản phẩm thực phẩm CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM. 1.1. Giới thiệu: ĐẠI PHÁT là công ty mới thành lập sẽ sản xuất và kinh doanh mảng thực phẩm đồ uống. Nhóm R&D gồm 5 thành viên trẻ có lòng nhiệt tình, cống hiến hết mình cho công việc của công ty: 1. Nguyễn Thị Ngọc Hằng 2. Nguyễn Đức Hậu 3. Nguyễn Đức Hậu 4. Lữ Thị Bé Ngọc 5. Đặng Tiến Vương . Do là công ty mới thành lập non trẻ chưa có chổ đứng trên thị trường cho nên công ty phải lập ra mục tiêu rỏ ràng trong chiền lược phát triển để thâm nhập vào thị trường, công ty phải xác định kế hoạch, những chương trình họat động, dự án phát triển, các nhiệm vụ cần làm. Mục tiêu trước mắt của công ty là tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát mới của công ty. Sản phẩm đó phải đạt các tiêu chí như sau: sản phẩm mang đậm dấu ấn của công ty, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, được người tiêu dùng chấp nhận, có khả năng cạnh tranh cao với các sản phẩm của các công ty đi trước, đồng thời khả năng thu lợi nhuận là khả thi. 1.2. Tình hình hiện tại của công ty:( phân tích Swop) 1.2.1. Điểm mạnh( strengths): Là một công ty mới thành lập tất cả mọi người đang rất tràn đầy nhiệt huyết để khẳng định và phát triển công ty. Với hệ thống thiết bị hiện đại nâng cao sản lượng và giảm chi phí, hao hụt từ đó giảm giá thành sản phẩm tăng sức cạnh tranh 1.2.2. Điểm yếu( weekneses): Công ty mới thành lập và mới bắt đầu tham gia vào thị trường đồ uống nên còn thiếu kinh nghiệm về quản lý, maketting, tiếp thị. Vẫn chưa có sức hút đối với nhân tài đến làm việc cho công ty. Do nguồn vốn còn hạn hẹp nên việc đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại còn hạn chế. 1.2.3. Cơ hội( opportunities): Việt nam là một nước đông dân số, thị trường đồ uống vẫn đang còn rất lớn. Thị trường đồ uống đang có xu hướng chuyển từ các loại nước giải khát có gas, hương liệu tổng hợp sang các loại có nguồn gốc từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe. Với sự phát triển của khoa hoc kĩ thuật thiết bị máy móc ngày càng hiện đại giúp tự động hóa quy trình, nâng cao chất lựơng sản phẩm. Nhà nước ta hiện nay cũng có những chính sách ủng hộ kinh tế để các công ty mới thành lập. các ngân hàng cũng thoáng hơn trong việc vay vốn kinh doanh và sản xuât. 1.2.4. Nguy cơ( threats): 4
  5. Phát triển sản phẩm thực phẩm Công ty mới thành lập nên việc tung ra sản phẩm mới và tạo dựng lòng tin ở khách hàng bước đầu sẻ rất khó khăn. Để đứng vững trên thị trường cần phải có thời gian dài. Cần có một chính sách kinh doanh hợp lý. Tốn nhiều chi phí trong việc quãng cáo. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều công ty và sản phẩm nước giải khát tên tuổi đã tạo được lòng tin nơi khách hàng nên việc cạnh tranh sẽ rất khó khăn. 1.3. Chiến lược: Dựa trên tình hình của công ty chiến lược công ty đưa ra: Tiêu chí cho sản phẩm mới: - Tính chất của sản phẩm: Sản phẩm phải hài hòa giữa tính chất cảm quan (màu, mùi, vị …) và giá trị dinh dưỡng. - Nguyên liệu: Nguyên liệu sản xuất phải đủ lớn để sản xuất qui mô công nghiệp, dễ dàng thu mua, tìm kiếm. giá cả hợp lý. - Sản phẩm phải chưa có trên thị trường hoặc đã có ở dạng khác mang tính kém ưu việt hơn. - So sánh với sản phẩm đã có trên thị trường: phải nổi bật hơn về tính chất hoặc giá cả. - Giá cả: phải phù hợp với đối tượng khách hàng đã chọn. - Thiết bị: công nghệ, thiết bị đơn giản, có thể đáp ứng. - Khả năng sản xuất qui mô lớn: có khả năng sản xuất qui mô công nghiệp. 5
  6. Phát triển sản phẩm thực phẩm CHƯƠNG 2: PHÁT TRIỂN VÀ SÀNG LỌC CÁC Ý TƯỞNG 2.1. CÁC Ý TƯỞNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM: Tên nhóm: Công Ty TNHH ĐẠI PHÁT. Mô tả vắn STT Ý tưởng/Idiea tắt Ưu điểm Nhược điểm Tên thành viên Sản phẩm Nuớc, Nguyên liệu dể đường, trà tìm kiếm, dối Đòi hỏi thiết bị xanh, CO2, dào, sp có trên hiện đại, sản 1 Trà xanh có gas acid citride, hậu thị trường phẩm mới chưa ngọt nhưng ở dạng được biết đến, nhẹ,trong không có gas. suốt, Sản phẩm không đường không phù hợp cho đối tượng Rẻ tiền, dể sản thích ngọt, Nước khoáng bổ Nước, xuất, nguồn người tiêu dùng 2 sung hương trái hương trái nguyên liệu dồi dễ nhận biết hậu cây cây các loại dào, không đòi được hương có hỏi thiết bị cao nguồn gốc tổng hợp do sản phẩm không có màu của nguyên liệu Bổ sung hương cam dễ uống Sản phẩm cần đối với một số có thời gian để người không người tiêu dùng Rượu, quen sử dụng bết đến, một số 3 Rượu mùi cam đường, sản phẩm có hằng người quen sử hương cồn, sản phẩm dụng các sản phù hợp cho phẩm rượu giới trẻ năng truyền thống động. nguồn nguyên liệu dễ 6
  7. Phát triển sản phẩm thực phẩm tìm. Rượu, Mới, lạ, kích Rượu mùi trứng đường, Khó tìm 4 thích người tiêu hằng cá hương trứng nguyên liệu dùng, cá Rượu Mới, lạ, kích Rượu mùi chùm Khó tìm 5 đường, mùi thích người tiêu hằng ruột nguyên liệu chùm ruột dùng, Sản phẩm mới, có lợi cho sức Nước, atiso, khỏe,sản xuất Có mặt trên thị Trà atiso mật ong mật ong, 6 đơn giản, có vị trường ở dạng hậu đóng chai đường, ngọt và mùi túi lọc hương. mật ong hấp dẫn Không giữ được hương vị Nước, tắt, Nguyên liệu dễ tự nhiên khi chế đường, Nước tắt đóng kiếm, rẽ tiền, biến, người tiêu 7 hương, màu. hằng chai quy trình đơn dùng quen và Chất bảo giản thích sử dụng quản. sản phẩm tự nhiên Nguyên liệu dễ Nước, trà kiếm, rẽ tiền, Trên thị trường xanh, me, sản xuất đơn đã có nhiều sản đường, giản, bổ sung 8 Trà xanh me phẩm trà xanh hằng hương, màu, hương me hấp được ngừơi tiêu chất bảo dẫn. phù hợp dùng ưa thích quản. khẩu vị người việt nam Nguồn nguyên Sơri,nước, Nước giải khát liệu có quanh 9 đường, hằng lên men sori năm, tương đối hương rẽ tiền Sản phẩm mới, Nguyên liệu chỉ Nước giải khát mùi vị hấp dẫn, Nước, chôm có theo mùa, 10 lên men chôm nguyên liệu rẽ hằng chôm,hương trái mùa, ít giá chôm tiền khi vào thành đắt mùa thu hoạch Nước, mãng Dễ sản xuất, Sản phẩm đã có 11 Juice mãng cầu cầu, đường, nguyên liệu dễ mặt trên thị hậu hương tìm kiếm trường. Nước hạt é đóng Nước, hạt é, Nguyên liệu rẽ 12 hằng chai đường, tiền dễ kiếm, 7
  8. Phát triển sản phẩm thực phẩm hương già thành rẽ, dễ chế biến Nước, cà Dòi hỏi có kỹ Màu sắt bắt chua, thuật tách bỏ mắt, nguyên 13 Juice cà chua đường, hột và tránh hậu liệu rẽ tiền, dồi hương.,chất hiện tượng tách dào ổn định lớp Khó khăn trong Nước, thơm, việc tạo cấu cà rốt, Nguyên liệu dễ trúc cho sản Juice thơm cà rốt 14 đường, tìm, sản phẩm phẩm, sơ chế hằng đóng chai hương, chất mới nguyên liệu, bảo quản. quy trình phức tạp. Sản phẩm có Nguyên liệu rẽ gas đòi hỏi tiền dễ thêm một số kiếm.,sản phẩm Nước, thiết bị chuyên mới, sử dụng Nước chanh có chanh, dụng, người 15 nguyên liệu hậu gas đường, CO2, tiêu dùng có dạng bột giảm hương. thói quen sử bót công đoạn dụng dạng tự chế biến nhiên chế biến nguyên liệu thủ công hơn Nguyên liệu dễ Trên thị trường Nước, trà kiếm, mùi đã có nhiều sản Trà xanh xâm xanh, xâm thơm hấp dẫn 16 phẩm trà xanh hằng dứa dứa, dường, của xâm dứa, được ngừơi tiêu hương sản xuất đơn dùng ưa thích giản. Đòi hỏi có sự phối hợp tốt giửa các nguyên liệu, Nước, trà, Nguyên liệu dễ vừa giữ được đường, tìm, sản phẩm hậu vị đắng của hương bạc 17 Trà chanh bạc hà có lợi cho sức trà vừa có mùi hằng hà, vitamin, khỏe, dể sản đặc trưng của chất bảo xuất bạc hà. Mùi bạc quản. hà khó uống với một số người đặc biệt là trẻ em. Nước, râu Sản phẩm có Nguyên liệu Trà râu bắp đóng 18 bắp, đường, lợi cho sức khó kiếm, chưa hằng chai hương bắp. khỏe, giá thành dồi dào. 8
  9. Phát triển sản phẩm thực phẩm rẽ, sản xuất đơn giản Nước, cove, Sản phẩm mới, đường, Sản phẩm mới, 19 Trà cove nguyên liệu dễ hằng hương, chất mùi vị lạ tìm. bảo quản Chủ yếu phù Sản phẩm có hợp với người Nước, trà, lợi cho sức trung niên và gừng, 20 Trà gừng khỏe,nguyên cao tuổi, ít hợp hằng đường, liệu dể tìm, dể khẩu vị với hương. sản xuất thanh niên, trẻ nhỏ. Sản phẩm mới Nguyên liệu rẽ Nước, đậu chưa được biết Nước uống đậu tièn, quy trình 21 nành, mè, đến,tin dùng, ngọc nành mè đen đơn giản, có lợi đường không hợp khẩu cho sức khỏe. vị một số người Một số người bị Nguyên liệu dễ Nước, đậu dị ứng với tìm, giá thành Nước uống đậu đỏ, khoai nguyên liệu, 22 rẽ, quy trình ngọc đỏ khoai môn mô, đường, khả năng cạnh không phức hương tranh với công tạp. ty khác Nước, sắn Có lợi cho sức Mùi sắn dây Nước sắn dây 23 dây, hương khỏe, nguyên khó uống với ngọc hương cam cam, đường liệu có sẳn một số người Nước, trái Nguyên liệu rẽ, Nước quả nhào nhào, dễ tìm, sản Mùi vị không 24 ngọc đóng chai đường, phẩm có lợi hấp dẫn, hương cho sức khỏe Nước, trà, Nguyên liệu dễ Sản phẩm mới Nước trà hương 25 đường, tìm, có lợi cho cần tạo dựng ngọc bưởi hương bưởi sức khỏe lòng tin Sản phẩm đã có mặt tren thị Nước, trà, Nguyên liệu dễ trường ở dạng 26 Trà me hương tìm, quy trình ngọc hương chanh và me,đường. đơn giản, đã tạo được lòng tin Nguyên liệu dễ Nước, bắp, Sản phẩm đã có Sửa bắp hương tìm, rẽ tiền, sản 27 đường, mặt trên thị ngọc dâu phẩm bổ hương dâu trường dưỡng, Chanh dây nha Nước, chanh Nguyên liệu dễ Sản phẩm mới 28 ngọc đam dây, nha tìm, có lợi cho chưa tạo được 9
  10. Phát triển sản phẩm thực phẩm đam, dường, sức khỏe, niềm tin hương Nguyên liệu dễ Màu sắc sản Nước, gạo Nước gạo lức rau tìm, sản phẩm phẩm có thể 29 lức, rau má, ngọc má có lợi cho sức thay đổi sau chế dường khỏe biến, Sản phẩm có Nước, bí Nguyên liệu dễ mặt trên thị Nước bí dao 30 đao, hương tìm, có lợi cho trường ở dạng ngọc hương đào lài,đường sức khỏe chưa bổ sung hương đào Nước dừa, Nguồn nguyên Khó khăn trong Nước dừa lên nước, liệu dồi dào, có 31 xử lý nguyên hậu men đừơng, quanh năm, giá liệu ban đầu. hương thành rẽ Nước dứa ép, hương, Nước dứa lên sản phẩm Nguyên liệu rẻ 32 hằng men trong, màu tiền, dễ kiếm, vàng nhạt, độ cồn nhẹ sản phẩm Nguyên liệu rẻ, Công thức và Trà xanh rau má bột, túi dẽ kiếm, sản 33 công nghệ phức Vương dạng túi lọc lọc,mui phẩm giàu dinh tạp thơm, dưỡng nước uống Nguyên liệu có Dinh dưỡng, có thịt theo mùa, dẽ 34 Necta mãng cầu phù hợp với Vương quả.thơm, vị hgư hỏng, bảo nhiều người chua nhẹ quản khó sản phẩm Giá trị dinh hương, màu Tăng lực dâu bổ dưỡng cao, 35 dâu đỏ, chua Vương sung sữa công nghệ đơn nhẹ, ngọt, giản béo của sữa 10
  11. Phát triển sản phẩm thực phẩm Khó khân trong Màu đỏ, việc bảo quản, chua, ngọt Có giá trị dinh 36 Necta cà chua phối trộn, màu Vương dịu, có thịt dưỡng caroten không quả tan trong nước Màu vàng Phù hợp nhiều cạnh tranh với nhạt,là một 37 rượu vang thơm người, phái các sản phẩm Vương loại vang nữ.. cùng loại nhẹ Thành phần: Đã có ltrên thị Giá trị dinh 38 sữa bấp sữa, băp, trường, khó Vương dưỡng cao hương cạnh tranh Khó cạnh tranh, Trà xanh, 39 Trà sen nguyên liệu Vương hương sen không phổ biến rượu lên men từ quả Công nghệ sản 40 rượu điều Nguyên liệu rẻ Vương điều, vị chát xuất phức tạp đặc trưng Hương Giá cả nguyên nước ca cao đóng thơm, vị sản phẩm thơm 41 liệu cao, khó Vương lon ngọt, đấng ngon cạnh tranh nhẹ 11
  12. Phát triển sản phẩm thực phẩm cạnh tranh, vị ngọt, Có lợi sức nước quả bình vùng nguyên 42 chua, mùi khỏe, thanh Vương bác liệu chưa phổ đặc trưng nhiệt, biến Thơm ngon, Dinh dưỡng 43 sữa đậu phụng Khó bảo quản hậu béo cao, Thơm ngon, vị Nghiên cứu sản phẩm chua ngot, độ công nghệ và nước xoài lên trong, màu 44 cồn nhẹ, công thức để hằng men vàng nhạt, nguyên liệu được sản phẩm hương thơm quanh năm như ý muốn sản phẩm màu vàng Nghiên cứu 45 rượu mít Sản phẩm mới hằng đậm, vị hơi phức tạp ngot sản phẩm lỏng, màu Trà hà thủ ô tâm rất tốt cho sức 46 trá đậm, vị hậu sen khỏe ngot nhẹ, hơi dấng Nước, sữa đậu nành, Thơm ngon bổ Sữa đậu nành 47 đường, dưỡng, nguyên hậu hương sầu riêng hương sầu liệu dễ tìm. riêng 12
  13. Phát triển sản phẩm thực phẩm Bảng 10 ý tưởng: mô tả vắn tắt sản STT Ý tưởng/ idea Tên sv phẩm Rượu mùi cam Rượu, đường, hương 1 hằng Trà atiso mật ong Nước, atiso, mật ong, 2 đóng chai đường, hương hậu Nước, trà xanh, me, Trà xanh me đường, hương, màu, 3 ngọc chất bảo quản, vị ngọt, chua nhẹ Nước, chôm Nước giải khát lên chôm,hương 4 hằng men chôm chôm Nước, trà, gừng, Trà gừng 5 đường, hương, hằng Nước sắn dây hương Nước, sắn dây, hương 6 cam cam, đường ngọc Nước, sữa đậu nành, Sữa đậu nành hương đường, hương sầu 7 sầu riêng hậu riêng nước, trà xanh, hương Trà xanh hương xâm 8 xâm dứa, đường, hằng dứa thơm ngon nước, hạ thủ ô, tâm 9 Trà hà thủ ô tâm sen hậu sen, đường nước, hương xoài tự 10 nước xoài lên men nhiên, độ cồn nhẹ, hằng thơm ngon 2.2. thử nghiệm đánh giá các ý tưởng: 2.2.1. Đánh giá theo sự cảm nhận - bản đồ nhận thức: 13
  14. Phát triển sản phẩm thực phẩm CAO Rượu mùi cam Trà hà thủ ô tâm sen nước xoài lên men Nước giải khát lên men Trà atiso mật ong đóng chai chôm chôm Trà xanh hương xâm dứa Giá cả Nước sắn dây hương cam Sữa đậu nành hương sầu riêng Trà gừng Trà xanh me THẤP THẤP CAO sự tiện lợi 2.2.2. phân tích sự chênh lệch: Hiện nay các sản phẩm nước giải khát rất đa dạng: các sản phẩm trà xanh các loại, nước giải khát có gas, nước trái cây…các sản phẩm này ngày càng đa dạng, với các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Tân Hiệp Phát, pepsi, cocacola, Urc, Tribico,… 14
  15. Phát triển sản phẩm thực phẩm Sức mua sản phẩm nước giải khát của người tiêu dùng rất lớn, đặc biệt là trong những mùa nắng nóng, mùa tết, nhưng hạn chế trong mùa mưa, mùa lạnh. Hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng đang hướng đến những sản phẩm nước giải khát vùa giải khát vừa có lợi cho sức khỏe, có nguồn gốc thiên nhiên, hạn chế sử dụng những phụ gia có hại cho sức khỏe. Mặc dù trên thị trường có nhiều loại nước giải khát tuy nhiên những loại đáp ứng được nhu cầu của người là còn hạn chế.vd: trong mua lạnh nhu cầu uống nước giảm, người tiêu dùng cần một loại nước có thể làm ấm cơ thể… 2.2.3. Sự hấp dẫn của sản phẩm: Lợi ích: Điểm Điểm số 1 3 5 Bao nhiêu? rất thấp Trung bình rất nhiều Khi nào thu được? 5 năm 3năm Ngay trong năm nay Thu được trong 1 năm Vài năm Nhiều năm bao lâu Sự nhìn nhận từ Không quan tâm hỗ trợ Tuyên dương phìa công ty Tổng công = 20 điểm Rủi ro về mặt kỹ thuật: Điểm Điểm số 1 4 7 10 cần có nhiều cần đổi mới sâu Thúc đẩy tạo vượt quá công Tính phức tạp sáng kiến sắc lợi nhuận nghệ sẵn có khả năng tiến Không chắc là phải tìm kiếm Các nhân viên tất cả đã sẵn sàn hành sẽ có người làm hay mua một của công ty có 15
  16. Phát triển sản phẩm thực phẩm được vài công nghệ/ thể tự phát triển kỹ năng các công nghệ bằng sáng chế Chúng ta có thể thuộc quyền sở sở hửu chung ( Chúng ta đã có quyền sở hửu được cho phép hửu của đối thủ đã công bố ) bằng sáng chế sử dụng cạnh tranh Rủi ro về mặt kinh tế: Điểm Điểm số 1 2 3 4 một số người Ngay cả tôi Không ai muốn chưa thực sự Khách hàng cần Nhu cầu của cũng vậy các sử dụng sản thỏa mãn nhưng nó và biết chắc khách hàng nhu cầu đã thỏa phẩm không nhận biết họ cần cái gì mãn được tất cả các khách Tiếp thị tới các Cùng thị trường Đều là các cả khách hàng hàng hiện tại khách hàng nhưng khác khách hàng mới mới và củ đều là khách hiện tại khách hàng hàng tiềm năng Không thay đổi, Đang tăng Xu hướng thị Không thể dự Đang giảm ổn định, có thể trưởng và mở trường đoán được dự đoán rộng Không dự đoán dự đoán được, được xác định Kết quả của sự được, có nhiều không có khả Không gây tác có thể nâng cao điều chỉnh khả năng gây năng gây tác động xấu vị trí tác động xấu động xấu chỉ có một ít Có nhiều công công ty xác lập thị trường có ty cùng đưa ra Các đối thủ được thị trường thị trường cạnh một hay hai sản phẩm cạnh tranh nhưng chỉ là tranh hàng tuần công ty chi phối nhưng không có những công ty công ty chi phối thụ động tổng cộng = 20điểm Sự phù hợp với chiến lượt của công ty: Điểm điểm 1 3 5 Quan trọng đối với ngược lại với chiến chiến lượt của nội Bình thường cần thiết lượt của công ty địa Quan trọng đối với ngược lại với chiến Bình thường cần thiết chiến lượt toàn cầu lượt của công ty 16
  17. Phát triển sản phẩm thực phẩm Nền tảng của chiến dựa vào một sản dựa vào một nhóm dựa vào một hệ lượt phẩm sản phẩm thống khả năng mở rộng chỉ kinh doanh nội tốt cho toàn bộ hệ Vài khu vực kinh doanh địa thống kinh doanh Các mối quan hệ với Có thể phá hỏng Nâng cao mối quang Không tác động khách hàng/ đối tác mối quan hệ hệ Tác động lên cơ cấu Làm tăng sự cạnh chuyển sang thế cân Không sản xuất tranh bằng mong muốn tổng cộng = 30 điểm Dựa vào các bảng điểm trên và cho điểm từng sản phẩm: sữa Trà nước nước Trà Trà đậu hạ nước rượu lên sắn xanh atiso Trà Trà nành thủ xoài sản phẩm mùi men dây hương mật me gừng hương ô lên cam chôm hương xâm ong sầu tâm men chôm cam dứa riêng sen Lợi ích Bao nhiêu 3 5 5 3 5 5 5 3 5 3 Khi nào thu 3 3 5 3 5 3 3 3 3 3 được? Thu được trong 3 5 3 3 5 5 3 3 5 3 bao lâu Sự nhìn nhận từ 1 3 3 1 3 3 5 1 3 3 phìa công ty rủi ro về mặt kỹ thuật Tính phức tạp 1 7 7 1 4 1 7 1 7 1 khả năng tiến 4 7 7 1 7 4 7 10 10 1 hành quyền sở hửu 1 7 7 7 7 7 7 7 7 7 Tính mới Nhu cầu của 3 4 3 2 4 4 3 2 4 3 khách hàng Tiếp thị tới các khách hàng hiện 1 3 3 3 4 1 3 1 4 3 tại Xu hướng thị 1 4 4 2 2 2 2 2 4 2 trường 17
  18. Phát triển sản phẩm thực phẩm kết quả của sự 2 3 3 1 2 2 1 2 3 1 điều chỉnh Các đối thủ cạnh 3 1 1 3 3 3 1 3 4 3 tranh sự phù hợp với chiến lược công ty Quan trọng đối với chiến lược 3 5 5 3 3 3 5 3 3 3 của nội địa Quan trọng đối với chiến lượt 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 toàn cầu nền tảng của 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 chiến lược khả năng mở 3 5 3 3 1 1 5 3 1 3 rộng kinh doanh Các mối quan hệ với khách hàng/ 3 5 3 3 1 3 3 3 3 3 đối tác Tác động lên cơ 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3 cấu sản xuất Tổng 42 74 69 46 63 54 67 54 73 49 Xếp loại sản phẩm từ 1 – 10: sự khác biệt Tên sản Nhu cầu của lợi ích của STT sự thiếu hụt với các sản phẩm khách hàng khách hàng phẩm khác kết hợp với Trên thị Trà atiso mật Có lợi cho mật ong rất 1 Cao trường chưa ong sức khỏe tốt cho sức đáp ứng khỏe Trên thị Trà hạ thủ ô Có tác dụng sản phẩm 2 cao trương chưa tâm sen cho sức khỏe mới nhiều tạo độ chua Đã có nhiều bằng các 3 Trà me Trung bình Thanh nhiệt sản phẩm acide hữu cơ tương tự co trong quả me sữa đậu nành sản phẩm Dinh dưỡng kết hợp với 4 hương sầu Trung bình cùng loại đa cao sầu riêng riêng dạnh 5 Trà gừng Vào mùa tiện lợi theo thị trường dạng đóng 18
  19. Phát triển sản phẩm thực phẩm lạnh và mùa mùa chưa đáp chai, hương mưa cao ứng được thơm của gừng, tạo sụ ấm nóng Trà xanh cạnh tranh kết hợp với 6 hương xâm thấp tiện lợi với nhiều hương lá dứa dứa sản phẩm Dinh dương, nước sắn dây Chưa xác sản phẩm sản phẩm 7 thanh mát cơ hương cam định mới mới thể sản phẩm độ người tiêu cồn thấp, dùng chưa Nước xoài phù hợp giới bít tới nhiều 8 thấp mới lạ lên men nữ và người về các sản không uống phẩm lên được rượu men sản phẩm độ người tiêu cồn thấp, dùng chưa Nước giải phù hợp giới bít tới nhiều Chôm chôm 9 khát lên men thấp nữ và người về các sản mới lạ chôm chôm không uống phẩm lên được rượu men Đa dạng sản thị trường đã Rượu mùi phẩm rượu Hương cam 10 thấp có nhiều cam mùi trên thị hấp dẫn chủng loại trường 3 sản phẩm quan trọng: * Trà atiso mật ong * Trà hạ thủ ô tâm sen * Trà me 2.3. SÀNG LỌC CÁC THUỘC TÍNH: bảng sàng lọc thuộc tính: Tên sản phẩm: Trà atiso mật ong Đối tượng khách hàng: mức quan trọng thuộc tính thấp Trung bình Cao độ tươi x từ nguồn tự nhiên x 19
  20. Phát triển sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe x Dinh dưỡng x Ít béo x Năng lượng thấp x tiện lợi X Mùi vị X Mầu sắc X Hình thức x Cơ cấu x An toàn X sự nguyên vẹn của X bao bì sự hấp dẫn của bao X bì Giá thấp X thời hạn sử dụng dài X những yếu tố ảnh hưởng đến các thuộc tính: Các yếu tố liên quan – cho điểm 1 - 10 ( 1 = không ảnh hưởng, 10 = ảnh thuộc hưởng rất lớn ) tính Thành thời gian xử lý Tác động Ánh PH Oxy phần bảo quản nhiệt cơ học sáng độ tươi 8 7 6 7 9 4 6 từ nguồn 5 9 1 8 9 2 4 tự nhiên tốt cho 10 9 5 7 4 3 3 sức khỏe Dinh 10 10 7 10 6 1 1 dưỡng Ít béo 9 1 1 1 1 8 9 Năng lượng 10 9 1 1 1 1 1 thấp tiện lợi 9 8 1 4 4 2 2 Mùi vị 10 10 7 9 4 3 6 Màu sắc 9 10 3 10 8 10 9 Hình 2 1 1 1 9 7 8 thức Cơ cấu 6 6 2 8 8 2 2 An toàn 9 10 9 7 3 4 5 sự 1 7 4 6 10 7 6 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2