intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Thành công của Vinamilk: Giá trị của chiến lược đúng”

Chia sẻ: Sdfv Sdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

309
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cấu trúc bài tiểu luận Thành công của Vinamilk: Giá trị của chiến lược đúng” giới thiệu công ty cổ phần VINAMILK, lợi thế cạnh tranh và thành công của VINAMILK, phân tích chiến lược của VINAMILK.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Thành công của Vinamilk: Giá trị của chiến lược đúng”

  1. “Thành công của Vinamilk: Giá trị của chiến lược đúng” LOGO Vinamilk Giảng viên: Bùi Thị Thanh Nga
  2. Cấu trúc bài tiểu luận: www.thmemgallery.com vfg Giới thiệu công ty cổ phần VINAMILK Lợi thế cạnh tranh và thành công của VINAMILK Phân tích chiến lược của VINAMILK Vinamilk Company Logo
  3. I. Giới thiệu công ty cổ phần VINAMILK www.thmemgallery.com vfg a)Vinamilk: a)Vinamilk:  Là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa.  Chiếm khoảng 39% thị phần toàn quốc, 39%  Có trên 240 NPP trên hệ thống phân phối sản phẩm Vinamilk,  Có trên 140.000 điểm bán hàng trên hệ thống toàn quốc, bán hàng qua tất 140. cả các hệ thống Siêu thị trong toàn quốc. Vinamilk Company Logo
  4. I. Giới thiệu công ty cổ phần VINAMILK www.thmemgallery.com vfg b)Lịch sử hình thành và phát triển: b)Lịch  1976 Tiền thân là Công ty Sữa, Café Miền Nam, trực thuộc Tổng 1976: Công ty Lương Thực.  2004 : Mua thâu tóm Công ty Cổ phần sữa Sài Gòn. Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 1,590 tỷ đồng  “Chiến lược phát triển hội nhập”  2005 Mua số cổ phần còn lại của đối tác liên doanh trong Công ty 2005: Liên doanh Sữa Bình Định (sau đó được gọi là Nhà máy Sữa Bình Định) và khánh thành Nhà máy Sữa Nghệ An  2006 2006: – Mở Phòng Khám An Khang  tư vấn dinh dưỡng, khám phụ khoa, tư vấn nhi khoa và khám sức khỏe. – Khởi động chương trình trang trại bò sữa bắt đầu từ việc mua thâu tóm trang trại Bò sữa Tuyên Quang  2007 Mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn vào 2007: tháng 9 năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Tỉnh Thanh Hóa. Vinamilk Company Logo
  5. II. Lợi thế cạnh tranh & thành công của VINAMILK www.thmemgallery.com vfg LỢI THẾ CẠNH TRANH  Vị trí đầu ngành được hỗ trợ bởi thương hiệu được xây dựng tốt  Danh mục sản phẩm đa dạng và mạnh  Mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp  Quan hệ bền vững với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn sữa đáng tin cậy  Năng lực nghiên cứu và phát triển theo định hướng thị trường  Kinh nghiệm quản lý tốt được chứng minh bởi kết quả hoạt động kinh doanh bền vững  Thiết bị và công nghệ sản xuất đạt chuẩn quốc tế Vinamilk Company Logo
  6. Thành công www.thmemgallery.com  Trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa  Đại diện đầu tiên của Việt Nam có mặt trong Top 200 doanh nghiệp Châu Á xuất sắc nhất năm 2010 do tạp chí Forbes Asia bình chọn.  Được Vietnam Report (VNR) xếp hạng top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam Nam.  Ngoài ra Vinamilk cũng được Nielsen Singapore xếp vào một trong 10 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất –nếu chỉ tính riêng ngành nước giải khát thì Vinamilk đứng ở vị trí số 1. Company Logo
  7. III. Phân tích chiến lược kinh doanh của VINAMILK www.thmemgallery.com vfg 1 Đầu tư công nghệ và phát triển mặt hàng 2 Đầu tư xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường 3 Đầu tư vào con người 4 Hướng về cộng đồng Vinamilk Company Logo
  8. 1. Đầu tư công nghệ và phát triển mặt hàng www.thmemgallery.com vfg  Từ 3 nhà máy chuyên sản xuất sữa là Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, Vinamilk các nhà máy sữa: Hà Nội, Bình Định, Cần Thơ, Sài Gòn, Nghệ An lần lượt ra đời để chế biến, sản xuất sữa.  Vinamilk đã nỗ lực không ngừng để đảm bảo cùng một lúc 3 vấn đề cốt lõi, đó là chất lượng – giá cả – phong cách phục vụ Vinamilk Company Logo
  9. 2. Đầu tư xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường www.thmemgallery.com vfg  Nhờ áp dụng biện pháp cải tổ kinh doanh, sắp xếp lại thị trường nên năm 2010, sản lượng của Vinamilk tăng tới 35%, doanh thu đạt hơn 16,000 tỷ đồng  Yếu tố giúp cho Vinamilk thành công là chiến lược kinh doanh phủ đều và kiểm soát được điểm bán lẻ.  Vinamilk còn vươn ra thị trường nước ngoài như: Mỹ, Australia, Campuchia, Lào, Philipinnes, Khu vực Trung Đông...  Vinamilk hiện là một trong những công ty cổ phần làm ăn hiệu quả nhất, nắm gần 40% thị phần của thị trường sữa tại Việt Nam.  Lấy chất lượng làm kim chỉ nam  “Chiến lược tăng trưởng tập trung – mở rộng thị trường” Vinamilk Company Logo
  10. 3. Đầu tư vào con người www.thmemgallery.com vfg  Chăm lo nâng cao đời sống cho mọi thành viên trong công ty,  Chú trọng đầu tư nâng cao trình độ tay nghề cho từng bộ phận,  Tạo điều kiện ngày càng tốt hơn về môi trường làm việc cho nhân viên từ văn phòng đến nhà máy nhằm phát huy một cách tốt nhất năng lực làm việc của từng thành viên Vinamilk Company Logo
  11. 4. Hướng về cộng đồng www.thmemgallery.com vfg Thăm hỏi, động viên và trao quà cho người dân 5 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với tổng số tiền 1,7 tỷ đồng Còn phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn Quảng Bình hỗ trợ trực tiếp cho các em học sinh tiểu học gặp khó khăn, tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu cứu người trong lũ dữ  Tham gia phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bến Tre, Quảng Nam Đà Nẵng, xây dựng nhà tình thương tình nghĩa, hỗ trợ bệnh nhân nghèo thành phố thông qua Hội Bảo Trợ bệnh nhân nghèo. Vinamilk Company Logo
  12. 4. Hướng về cộng đồng www.thmemgallery.com vfg Thành lập “Quỹ học bổng Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” Vinamilk Company Logo
  13. 4. Hướng về cộng đồng www.thmemgallery.com vfg Thành lập Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam". triển khai quỹ một triệu ly sữa, 3 triệu, 6 triệu và bây giờ là “Vươn cao Việt Nam” với 8 triệu ly sữa ……… Vinamilk Company Logo
  14. LOGO VINAMILK Nhóm 5 SV: Trần Thị Thu Thủy Lớp: K42 Quản trị thương mại
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0