Tiểu luận: Tìm hiểu dịch vụ bán hàng trực tuyến
lượt xem 169
download
Trong những năm gần đây, khi kinh tế Việt Nam đang hội nhập vào nền kinh tế thế giới với một sự phát triển tương đối ổn định. Thu nhập trung bình của người dân Việt Nam đang dần đuợc cải thiện. Với những điều kiện thuận lợi như vậy thì nhu cầu trong tiêu dùng của người dân đang ngày càng tăng, những đòi hỏi về hình thức phục vụ, sự tiện lợi trong mua bán cũng như thanh toán cũng được người dân Việt Nam chú ý đến....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Tìm hiểu dịch vụ bán hàng trực tuyến
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ MARKETING ****************** ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: NGUYỄN VĂN PHÚ LỚP: TCMK39B SINH VIÊN THỰC HIỆN: NHÓM 3 Nhóm 3 Page 1
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ MARKETING ****************** ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: THẦY NGUYỄN VĂN PHÚ LỚP: TCMK39B NHÓM 3: NGUYỄN VĂN HI ẾU (NHÓM TRƯỞ NG) NGUYỄN T ẤN KHÁ VÕ THỊ THU THẢO NGUYỄN ĐỨC HÒA NGUYỄN THỊ HOANH NGUYỄN THỊ KI ỀU KHANH PHAN THÁI HÒA HỒ NG ỌC HÂN LÊ ĐÌNH Đ ẠT HOÀNG THỊ THANH TÚ Nhóm 3 Page 2
- LỜI MỞ ĐẦU Trong những năm gần đây, khi kinh tế Việt Nam đang hội nhập vào nền kinh tế thế giới với một sự phát triển tương đối ổn định. Thu nhập trung bình của người dân Việt Nam đang dần đuợc cải thiện. Với những điều kiện thuận lợi như vậy thì nhu cầu trong tiêu dùng của người dân đang ngày càng tăng, những đòi hỏi về hình thức phục vụ, sự tiện lợi trong mua bán cũng nh ư thanh toán cũng được người dân Việt Nam chú ý đến. Đi cùng xu thế đó, bán hàng qua mạng là một giải pháp hoàn toàn phù hợp với những đòi hỏi mới của người tiêu dùng.Với những thế mạnh của mình, bán hàng qua mạng đã trở thành một hình thức bán hàng phổ biến trên th ế giới. Trong khoảng hai đến ba năm trở lại đây, bán hàng qua m ạng ở Vi ệt Nam đã có những sự phát triển vượt bậc, thể hiện ở chất lượng bán hàng được cải thiện, sự quan tâm đến hình thức mua bán này của người tiêu dùng ngày càng m ột l ớn hơn. Tìm hiểu đề tài mà mình đã chọn, em đã ch ịu khó quan sát, tìm hi ểu, h ọc h ỏi trên mạng internet và tra cứu sách vở, nghiên cứu các dịch vụ bán hàng trực tuyến trên mạng về hình thức mua bán, cách thanh toán, ch ế đ ộ b ảo dưỡng cho khách hàng... góp phần tăng thêm kiến thức hiểu biết từ học lý thuy ết đến áp dụng vào thực hành và góp một phần thực tế để áp dụng trong đề tài của mình. Do đó, em xin được viết đề tài “Tìm hiểu về dịch vụ Bán hàng trực tuyến” và cụ thể là trang website bán hàng trực tuyến www.thegioididong.com để làm rõ hơn một số thực trạng về bán hàng qua mạng ở Việt Nam và đề ra một số giải pháp nhằm cải thiện hơn nữa hình thức mua s ắm này đ ể nó có th ể trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Trong khuôn kh ổ đ ề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế, em rất mong nh ận được s ự đánh giá và đóng góp của các thầy cô.Em xin chân thành cảm ơn! Nhóm 3 Page 3
- Về kết cấu đề tài chia làm ba phần KẾT CẤU ĐỀ TÀI PHẦN I: NHỮNG ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA MÔ HÌNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN PHẦN II: PHÂN TÍCH VIỆC BÁN HÀNG VÀ THANH TOÁN CỦA TRANG WEBSITE BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VIỆC BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN Ở VIỆT NAM PHẦN IV: KẾT LUẬN Nhóm 3 Page 4
- PHẦN I: NHỮNG ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA MÔ HÌNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN I/ Ưu điểm, nhược điểm của bán hàng trực tuyến: 1/ Ưu điểm của bán hàng trực tuyến: • Chi phí nhận đơn đặt hàng trên website s ẽ r ẻ h ơn so với h ầu h ết cách nhận đơn đặt hàng khác, kể cả đặt tại cửa hàng, qua điện thoại, hay đến tận nhà. • Chi phí xử lý và quản lý thấp hơn. • Các đơn đặt hàng qua website thường ít sai sót h ơn so v ới các đơn đặt hàng qua điện thoại. • Các khách hàng có thể dễ dàng so sánh các cửa hàng và có th ể mua hàng vào bất kì thời gian nào, dù là ban ngày hay ban đêm. • Các khách hàng đôi khi cảm thấy thoải mái hơn trong vi ệc đưa ra quyết định mua hàng khi không có mặt của người bán hàng. • Đối với việc kinh doanh giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp thì việc có một trang website để đặt hàng ngụ ý rằng doanh nghiệp đó có sử dụng các công nghệ hiện đại. 2/ Nhược điểm của bán hàng trực tuyến: Mặc dù có nhiều lý do hấp dẫn để kinh doanh trên Website như vậy, nhưng các doanh nghiệp vẫn rất dè dặt. Một số vấn đề khiến các doanh nghiệp lo ngại gồm: • Sự bảo mật trên Internet không được bảo đảm, các khách hàng không thể xác nhận được họ đang mua hàng của ai và các thông tin tài chính có thể bị tiết lộ. • Các khách hàng lo lắng về nguy cơ có th ể nh ận đ ược hàng kém chất lượng và lo lắng về các chính sách trả hàng lại. • Các hệ thống nhận tiền thanh toán rất khó sử d ụng và các doanh nghiệp không có đủ kiến thức về các phần mềm và các tiến trình liên quan. • Thương mại điện tử đối với khách hàng vẫn chưa phải là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. • Không có sự nhất quán trong các luật thuế, các vấn đề pháp lý và các hiệp ước Quốc tế. II/ Lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp khi sử dụng loại hình mua hàng trực tuyến: 1/ Lợi ích của khách hàng khi sử dụng loại hình mua hàng trực tuyến: Bí quyết để tiết kiệm với mua hàng trực tuy ến là mua v ới s ố l ượng nhiều. Khi mua hàng với số lượng nhiều thì khách hàng có thể nh ận Nhóm 3 Page 5
- được sự giảm giá hoặc chiết khấu và đôi khi con số đó có thể lên tới 50% hoặc còn hơn thế nữa. Mua hàng trực tiếp qua các website bán lẻ giúp bạn tiết kiệm th ời gian, tiền bạc và chi phí đi lại. chỉ đơn giản bằng cách nhấc điện thoại lên hay đặt hàng trực tiếp qua trang web. các website này s ẽ cung c ấp d ịch vụ đưa hàng tận nơi nếu nhà bạn không quá xa trung tâm, hơn nữa b ạn còn thỏa sức cân nhắc giá cả, mẫu mã giữa những cửa hàng mà vị trí thực sự của nó cách xa nhau cả chục thậm chí là cả trăm km chỉ trong một thời gian ngắn. So sánh giá cả là một cách dễ dàng giúp bạn tiết ki ệm khi mua s ắm trên mạng. Người mua hàng trực tuyến không bị mất đi l ợi th ế so sánh giá mà họ còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để xem ai đó đang cung cấp một mức giá tốt hơn trong một mục cụ thể trên trang web. Thông thường người mua hàng chỉ mất vài giây để so sánh những giá khác nhau. Sở hữu quyền lực mua sắm trực tuyến giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền mỗi năm. Nhận được dịch vụ giao hàng nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ hỗ trợ tư vấn khách hàng trả lời thắc mắc hoặc giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng, giúp cho khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm. Có một chế độ bảo hành tốt, khi khách hàng mua hàng trực tuyến thường lo lắng về trường hợp hàng bị hư hỏng, mua ở của hàng thì còn có chỗ khiếu nại, chứ trên mạng thì biết tìm ai, vì vậy doanh nghiệp có một chế độ bảo hành, đỗi trả sản phẩm cho khách hàng bằng hoặc tốt hơn chế độ bảo hành khi mua sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng. 2/ Lợi ích của doanh nghiệp khi kinh doanh bán hàng tr ực tuyến: Do ngày càng có nhiều người sử dụng Internet để mua hàng trực tuyến nên doanh thu bán hàng của doanh nghiệp cũng tăng theo, bên cạnh những khách hàng quen thuộc ,bán hàng trực tuyến còn giúp cho doanh nghiệp có thêm những khách hàng mới thông qua kênh quảng cáo truyền hình. Tạo thêm việc làm cho nhân viên. Bán hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp giảm một số chi phí: • Thứ nhất, với cửa hàng trực tuyến doanh nghiệp có thể cập nhật giá và các thông tin khác liên tục, không phải in catalogue (đã in ra thì không thể thay đỗi được). • Thứ hai, cửa hàng truyền thống th ường giới hạn v ề di ện tích, trong khi với cửa hàng trực tuyến, công ty có th ể giới thiệu tất cả s ản ph ẩm mà không lo hết chỗ. Nhóm 3 Page 6
- PHẦN II: PHÂN TÍCH VIỆC BÁN HÀNG VÀ THANH TOÁN CỦA TRANG WEBSITE BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN I/ Quá trình hình thành và phát triển của trang website thegioididong.com: 1/ Quá trình hình thành: - Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (Mobile World Joint Stock.) thành l ập vào tháng 03/2004, lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di đ ộng, thi ết b ị k ỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. - Bằng trải nghiệm về thị trường điện thoại di động từ đầu nh ững năm 1990, cùng với việc nghiên cứu kỹ tập quán mua hàng của khách hàng Việt Nam, Thế Giới Di Động đã xây dựng một phương thức kinh doanh chưa từng có ở Việt Nam trước đây. Công ty đã xây dựng được một phong cách bán hàng tư vấn đặc biệt nhờ vào một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trang web www.thegioididong.com hỗ trợ như là một cẩm nang về điện thoại di động hàng đầu tại Việt Nam. - Hiện nay số lượng điện thoại bán ra trung bình t ại Th ế Gi ới Di Đ ộng khoảng 60.000 máy/tháng doanh thu trung bình 7 triệu USD chiếm khoảng 6% thị phần hàng chính hãng cả nước. Dự kiến đến cuối năm 2008 Th ế Giới Di Động sẽ mở rộng hệ thống thành 41 siêu thị và có mặt ở 16 tỉnh thành, nâng doanh số lên 100.000 máy/ tháng và doanh thu 12 tri ệu USD/ tháng chiếm từ 10 – 12% thị phần bán lẻ toàn Việt Nam. - Thế Giới Di Động tham gia thị trường bán lẻ Laptop từ tháng 12 năm 2006 tại TP.HCM với showroom trưng bày tại 182 Nguyễn Thị Minh Khai Q3, đến nay đã mở rộng thêm các khu vực Hà Nội, Đà N ẵng…. Ngoài ra vi ệc bán hàng qua mạng và giao hàng tận nhà trên phạm vi toàn quốc cũng được triển khai từ đầu năm 2007, hiện nay lượng khách hàng mua hàng Laptop thông qua website www.thegioididong.com và tổng đài 1900.561.292 đã tăng lên đáng kể, trung bình 20 – 30 đơn hàng mỗi ngày, đây là một kênh bán hàng tiềm năng và là một công cụ hữu hi ệu giúp các Nhóm 3 Page 7
- khách hàng ở những khu vực xa mua được một sản phẩm ưng ý khi không có điều kiện xem trực tiếp sản phẩm. www.thegioididong.com là website thương mại điện tử lớn nhất Việt - Nam với số lượng truy cập hơn 500.000 lượt ngày, xếp hạng 25 trong top website tại Việt Nam ( theo Alexa) cung cấp thông tin chi ti ết v ề giá c ả, tính năng kĩ thuật ,… hơn 500 mođiện thoại và 100 moLaptop của tất cả các nhãn hiệu chính thức tại Việt Nam. Thế Giới Di Động là đơn vị đi đầu về chất lượng, phong cách phục vụ và - đã nhận được nhiều giải thưởng do người tiêu dùng cũng như các đối tác bình chọn trong nhiều năm liền. Một số giải thưởng tiêu biểu 2/ Lịch sử phát triển: • 04/2004, ra quyết định thành lập công ty. • 07/2004, website www.thegioididong.com được chính thức ra mắt (các tên miền khác: www.thegioimobi.com, www.thegioimobile.com) • 10/2004, tại siêu thị Điện Thoại Di Động - 89A Nguyễn Đình Chiểu siêu thị đầu tiên của hệ thống khai trương với chương trình ra mắt ấn tượng “Đi săn Điện Thoại Di Đông kiểu thổ dân”. • 09/2005, khai trương siêu thị thứ 2 của hệ thống, siêu thị ĐTDĐ – 330 Cộng Hoà. • Trong năm 2006, khai trương thêm 2 siêu thị mới tại: 26 Phan Đăng Lưu, 182 Nguyễn Thị Minh Khai • Đến nay, các hệ thống siêu thị của công ty không ngừng được mở rộng ra phạm vi toàn quốc, các website luôn được nâng cấp và đầu tư, từng bước gây được tiếng vang trong thị trường Thương mại điện tử Việt Nam. 3/ Đội ngũ nhân sự: - Hội đồng Quản trị do Đại hội đồng cổ đông tín nhiệm bầu ra. Hội đồng quản trị là cơ quan quản trị toàn bộ mọi hoạt động của công ty, các chiến lược, kế hoạch sản xuất và kinh doanh trong nhiệm kỳ của mình. - Ban Giám đốc sẽ chịu trách nhiệm về các mặt hoạt động của công ty trước Hội đồng Quản trị và pháp luật hiện hành, quy ết định các chủ trương, chính sách, mục tiêu chiến lược của công ty, đồng thời giám sát và kiểm tra tất cả các hoạt động về sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty. - Gồm có 5 khối hoạt động chính và độc lập với nhau, với đ ội ngũ nhân viên phần lớn là trình độ cao đẳng, đại hoc và một số sau đại học. • Phòng kiểm soát nội bộ Nhóm 3 Page 8
- • Khối tài chính • Khối hành chính nhân sự • Khối Công nghệ thông tin • Khối Kinh doanh - Tiếp thị 4/ Triết lý kinh doanh: - Thế Giới Di Động nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành thương hiệu hàng đầu về cung cấp các sản phẩm kỹ thuật s ố công nghệ cao tại Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế. Dựa vào nội lực của chính mình và mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, Thế Giới Di Động sẽ mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đem lại lợi nhuận cho các cổ đông, cho sự nghiệp cá nhân của mỗi nhân viên. - Thế Giới Di Động xây dựng được đội ngũ nhân viên giàu tri th ức, k ỷ lu ật cao, có tinh thần đoàn kết - nhất trí, năng động - sáng t ạo trong t ư duy và hành động. Đồng thời Thế Giới Di Động xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp với những nét đặc thù riêng, làm nền tảng để vận hành bộ máy công ty đi đến đỉnh cao vinh quang, Thế Giới Di Động phát tri ển theo phương châm là: - Thế Giới Di Động không chỉ bán sản ph ẩm mà còn “Bán s ự hài lòng”. Chất lượng dịch vụ luôn được nâng cấp để phục vụ tốt nhất cho “Ông Chủ” của tất cả chúng ta đó là KHÁCH HÀNG. - Làm mọi cách nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn thể nhân viên và quản lý trong Công ty: Thu nhập cao, ổn định, giao tiếp nội bộ “quí t ộc”, các chế độ phúc lợi, văn nghệ, thể thao, du lịch, giải trí khác… - Giá cả hàng hóa luôn hợp lý và được cập nh ật chính xác, k ịp th ời nh ất đ ể phục vụ khách hàng tốt nhất. - Luôn lắng nghe, phân tích và học hỏi từ thị trường trong và ngoài nước. Không bao giờ tự mãn với thành công đã có. - Luôn nhìn lại mình để phát triển (đạo đức và kiến th ức chuyên môn). M ỗi nhân viên là một thương hiệu cá nhân. Mỗi nhân viên là m ột đ ại s ứ thi ện chí của Thế Giới Di Động đối với thế giới bên ngoài. - Thế Giới Di Động xác định các yếu tố chính t ạo nên s ự thành công c ủa 1 doanh nghiệp: - Nguồn nhân lực: Thế Giới Di Động xác định nguồn nhân lực là y ếu t ố sản sinh ra mọi nguồn lực của Công ty. Công ty Th ế Giới Di Đ ộng chú trọng thu hút nhân tài, đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn và công nghệ, đãi ngộ thỏa đáng để xây dựng một lực lượng hùng hậu cho sự phát triển bền vững của Công ty. Nhóm 3 Page 9
- Chất lượng lượng sản phẩm và dịch vụ: Thế Giới Di Động nhận th ức - rằng sự trung thành của khách hàng sẽ đưa Thế Giới Di Động tới thành công và chỉ có chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mới là phương tiện mang tính quyết định để giữ vững sự trung thành của khách hàng. Quan hệ hợp tác: Thế Giới Di Động mở rộng quan hệ hợp tác với các đ ối - tác trong và ngoài nước nhằm kịp thời đưa những sản phẩm công nghệ mới nhất và dịch vụ theo các yêu cầu đặc thù của khách hàng. II/ Các bước mua hàng tại website thegioididong.com: Trang chủ: Bước 1: Tìm mua sản phẩm Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm theo nhiều cách (tìm theo hãng, tìm theo tên model, tìm kiếm nâng cao theo tính năng…). Sau khi ch ọn được sản phẩm cần mua, vui lòng bấm vào nút “Mua hàng” Nhóm 3 Page 10
- Hệ thống sẽ chuyển sang chức năng Giỏ hàng. Tại đây, bạn có thể tuỳ chọn (mua thêm sản phẩm, thay đổi số lượng sản phẩm…) Tiếp theo, bạn vui lòng điền đầy đủ các thông tin c ần thi ết: Tên, đ ịa ch ỉ, s ố điện thoại, email… vào các ô trong bảng “Dành cho khách mới”. Công ty cam kết bảo mật mọi thông tin của khách. Nếu bạn là doanh nghiệp, vui lòng click vào đường link “dành cho doanh nghiệp” và điền các thông tin liên quan tới tên doanh nghiệp, mã số thuế, trụ sở đăng ký đ ể đảm b ảo vi ệc xuất hoá đơn VAT chính xác. Bước 2: Chọn phương thức vận chuyển và thanh toán Kết thúc bước 1, hệ thống sẽ chuyển sang bước 2 “Cách giao hàng & Thanh toán”, bạn vui lòng chọn các thông tin phù hợp: a. Phương thức giao hàng/vận chuyển hàng (Miễn Phí) Kể từ ngày 22/06/2011 hệ thống thực hiện giao hàng Miễn Phí tận nơi trên toàn quốc (trừ các khu vực vùng sâu, vùng xa và sản phẩm điện tử, điện lạnh.) Chi tiết được tính như sau: * Nhân viên tư vấn và giao hàng tận nơi theo yêu cầu - Điện thoại, Laptop và Kỹ thuật số (Áp dụng cho khu vực TP.HCM, Hà Nội, Biên Hoà) - Điện tử, Điện lạnh và Gia Dụng (áp dụng tại TP.HCM và Biên Hoà) Nhóm 3 Page 11
- * Qua bưu điện: Giao hàng bằng dịch vụ chuyển phát nhanh (các tỉnh/thành phố ngoài khu vực có nhân viên giao hàng trực tiếp). - Quý khách sẽ nhận được hàng sau 3 - 4 ngày (kể từ khi công ty nhận được phí thanh toán). - Phí vận chuyển áp dụng cho sản phẩm Điện tử, Điện lạnh và Gia Dụng (xem tại đây). Chi phí này đã bao gồm phí bảo hiểm hàng hoá mà không bao gồm phí lắp đặt. * Tại kho Online Hiện trung tâm đã có 2 kho bán hàng dành cho online, được đặt tại 397A Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM và 11A Thái Hà, Q.Đống Đa, Hà Nội. * Nhận hàng tại siêu thị - Ngoài những hình thức nhận hàng trên, quý khách cũng có thể nhận hàng tại siêu thị, hình thức này đảm bảo cho khách hàng khi đã đến siêu thị là sẽ có hàng ngay trách trường hợp sản phẩm đã hết hàng. b. Cách thức thanh toán i) Thanh toán tiền mặt Bạn có thể thanh toán tiền mặt cho nhân viên giao hàng tận nơi hoặc đến siêu thị gần nhất thanh toán tiền trước hoặc sau khi nhận hàng (vui lòng giữ lại phiếu thu để đối chiếu khi cần thiết). Nhóm 3 Page 12
- ii) Chuyển khoản qua ngân hàng hay qua bưu điện - Quý khách thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, xin vui lòng chuyển tiền đến công ty chúng tôi theo tài khoản dưới đây: VietcomBank - Chi nhánh Tân Bình, TP.HCM Chủ tài khoản: Công ty CP Thế Giới Di Động Số tài khoản: 044.100.061.5156 Nội dung: Mua online < Tên sản phẩm> - - - Nếu quý khách muốn thanh toán qua bưu điện: Quý khách có thể đến bất kỳ bưu cục nào và sử dụng dịch vụ “CHUYỂN TIỀN NHANH” với các thông tin sau: Người nhận: Công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động. Địa chỉ: Phòng Online, 74-76 C2 Hoàng Hoa Thám, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM – Điện thoại 1900.561.292 Thông tin kèm theo: Mua online - - - - Ngay khi nhận được giấy báo nhận tiền từ ngân hàng hay qua đường bưu điện, chúng tôi sẽ tiến hành giao hàng ngay cho khách hàng. Thegioididong sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc hàng hoá đảm bảo chất lượng và đ ủ số lượng trong quá trình vận chuyển hàng hoá tới địa điểm nhận hàng của Quý khách. Nhóm 3 Page 13
- Nếu bạn đã là thành viên của Website, vui lòng đăng nhập vào mục thành viên để rút ngắn thời gian nhập liệu. Bước 3: Xác nhận mua hàng Nhóm 3 Page 14
- Sau khi quý khách “hoàn tất” bước gửi xác nhận mua hàng, hệ thống c ủa Thegioididong.com sẽ tự động gửi thư đến địa chỉ email của bạn để thông báo. Nhân viên chúng tôi cũng sẽ chủ động gọi điện hoặc gửi tin nh ắn xác nh ận đơn hàng từ số điện thoại 0909 63 2000 (đây là số tổng đài t ự đ ộng, chúng tôi sẽ không trả lời tin nhắn hay nhận điện thoại đến số này). B ạn cũng có thể liên hệ đến tổng đài (1900-561-292) hoặc (08- 38102102), từ 7 gi ờ 30 - 22 giờ kể cả ngày lễ và Chủ Nhật để xác nhận thông tin đ ặt hàng c ủa quý khách. Bước 4: Sử dụng "THẺ QUÀ TẶNG ONLINE" (nếu có) "Phiếu quà tặng online" được Thegioididong.com cấp phát đến khách hàng bằng cách tặng miễn phí hoặc phân phối qua bán hàng các nhân. Hướng dẫn dùng thẻ: - Thẻ quà tặng online chỉ sử dụng để mua hàng online với giá trị đơn hàng trên 1.000.000đ. Nhóm 3 Page 15
- - Thẻ chỉ áp dụng mua hàng online tại www.thegioididong.com (không áp dụng tại chuỗi siêu thị Thegioididong.com) - Thẻ chỉ sử dụng 1 lần duy nhất, không trả lại tiền thừa - Không được cộng dồn nhiều thẻ để mua 1 sản phẩm trong 1 lần giao dịch Hướng dẫn mua hàng bằng thẻ. 1. Truy cập vào www.thegioididong.com làm theo 3 bước ở bên trên. 2. Tại ô "Nhập mã phiếu giảm giá (nếu có)", quý khách cào lớp tráng bạc của thẻ để lấy mã giảm giá. 3. Điền chính xác mã khuyến mãi vào ô và nhấn "tiếp tục" Nhóm 3 Page 16
- Nếu mã chính xác, số tiền giảm giá sẽ trừ trực tiếp vào đơn hàng đúng với mệnh giá của thẻ. Lưu ý: 1. Chúng tôi chỉ chấp nhận những đơn đặt hàng khi cung cấp đủ thông tin chính xác về địa chỉ, số điện thoại. Sau khi bạn đặt hàng, chúng tôi sẽ liên lạc lại để kiểm tra thông tin và thỏa thuận thêm những điều có liên quan. 2. Một số trường hợp nhạy cảm: giá trị đơn hàng quá l ớn & th ời gian giao hàng vào buổi tối địa chỉ giao hàng trong ngõ hoặc có th ể dẫn đ ến nguy hi ểm. Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với quý khách để thống nh ất lại th ời gian giao hàng c ụ thể. 3. Trong trường hợp giao hàng chậm trễ mà không báo trước, quý khách có thể không nhận hàng và chúng tôi sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền mà quý khách trả trước (nếu có) trong vòng 7 ngày. Nhóm 3 Page 17
- 4. Công ty cam kết tất cả hàng hóa gởi đến quý khách đều là hàng chính hãng mới 100% (có đầy đủ hóa đơn, được bảo hành chính thức). Những rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển (va đập, ẩm ướt, tai nạn..) có th ể ảnh h ưởng đến hàng hóa, vì thế xin Quý Khách vui lòng kiểm tra hàng hóa thật kỹ trước khi ký nhận. Thegioididong sẽ không chịu trách nhiệm với nh ững sai lệch hình th ức của hàng hoá sau khi Quý khách đã ký nhận hàng PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VIỆC BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN Ở VIỆT NAM Sau khi xem xet và đanh giá về thực tế kinh doanh cua cac trang web ban ́ ́ ̉ ́ ́ hang, rõ rang để han chế những nhược điêm và tiêp tuc nâng cao tôc độ phat ̀ ̀ ̣ ̉ ́ ̣ ́ ́ triên đưa ban hang qua mang trở thanh môt xu thế mới trong mua ban hang tiêu ̉ ́ ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ̀ dung ở Viêt Nam thì cân nhiêu giai phap hiêu quả hơn, đăc biêt là cac giai phap ̀ ̣ ̀ ̀ ̉ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ́ về marketing hiêu qua. Sau đây, em xin được đề xuât môt số giai phap ngăn ̣ ̉ ́ ̣ ̉ ́ ́ han cung như dai han: ̣ ̃ ̣̀ 1. Một số đề xuất về sản phẩm, về hình thức bán hàng: Về san phâm, doanh nghiêp nên dựa vao đăc tinh san phâm mà ̉ ̉ ̣ ̀ ̣́ ̉ ̉ - minh cung câp để săp xêp và đưa ra môt catalogue hợp lý nhât. Nên ̀ ́ ́ ́ ̣ ́ tham khao ý kiên cua khach hang thường xuyên về catalogue về san ̉ ́ ̉ ́ ̀ ̉ phâm cua minh và tham khao cac trang web ban hang quôc tế đê ̉ đ ưa ̉ ̉ ̀ ̉ ́ ́ ̀ ́ ra catalogue hợp ly. ́ Về thanh toan, doanh nghiêp nên bổ sung nhiêu cach thức ́ ̣ ̀ ́ - thanh toan mới để đa dang và tiên dung hơn cho khach hang.Cac ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ́ doanh nghiêp nên có sự kêt hợp với cac ngân hang hay cac công ty ̣ ́ ́ ̀ ́ viên thông để có thể đưa ra hinh thức thanh toan băng tai khoan ngân ̃ ̀ ́ ̀ ̀ ̉ ̀ ́ ̣ ̣ hang hay thanh toan qua mang di đông. Về viêc giao hang, tuy vao trụ sở và cac kênh phân phôi, hệ ̣ ̀ ̀ ̀ ́ ́ - thông kho hang cung như tinh chât vât lý cua san phâm để đưa ra ́ ̀ ̃ ́ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ phương thức giao hang hợp lý nhât về chi phí vân chuyên và th ời ̀ ́ ̣ ̉ gian giao hang. Chăng han, có thể chuyên hang miên phí trong khu ̀ ̉ ̣ ̉ ̀ ̃ vực nôi thanh như môt số trang web golmart.com.vn hay ̣ ̀ ̣ thietkenoithat.vn , và qui đinh mức thời gian chuyên hang và mức phí ̣ ̉ ̀ rõ rang như trang 123mua.com.vn. ̀ Trang web chinh là bộ măt cua cửa hang ao.nên cach thức trinh ́ ̣̉ ̀ ̉ ́ ̀ - bay cua nó rât quan trong . Với trang web ban hang, yêu tố đơn gian ̀ ̉ ́ ̣ ́ ̀ ́ ̉ nên được đăt lên hang đâu để khach hang có thể tâp trung vao lưa ̣ ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ̀ chon san phâm.Cân han chế tôi đa những hinh anh đông, những anh ̣ ̉ ̉ ̀ ̣ ́ ̀ ̉ ̣ ̉ kich thước quá lớn, hay quang cao quá nhiêu lam châm tôc độ load ́ ̉ ́ ̀ ̀ ̣ ́ web gây anh hưởng đên viêc mua hang. ̉ ́ ̣ ̀ Nhóm 3 Page 18
- Dù là siêu thị trực tuyên hay cửa hang trực tuyên thì cung luôn ́ ̀ ́ ̃ - cân phai đôi mới: luôn bổ sung san phâm mới, câp nhât thông tin ̀ ̉ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ mới, đưa ra hinh thức khuyên mai mới, đăng tai hinh anh mới, sửa ̀ ́ ̃ ̉̀ ̉ đôi bố cuc trang web ngay môt hâp dân hơn. ̉ ̣ ̀ ̣́ ̃ 2. Giải pháp sử dụng cơ sở dữ liệu của khách hàng: Cac thông tin cân thiêt cho xây dựng cơ sở dữ liêu khach hang bao ́ ́ ̣ ́ ̀ ̀ gôm: Thông tin quan trong nhât là lich sử mua hang cua khach hang. ̣ ́ ̣ ̀ ̉ ́ ̀ Biêt được cac san phâm khach hang thường xuyên mua sẽ biêt được ́ ́ ̉ ̉ ́ ̀ ́ họ muôn mua gì và là cơ sở cho viêc xac đinh nhu câu cua ho. ́ ̣ ̣́ ̀ ̉ ̣ Môt số thông tin cá nhân cua khach hang như tuôi tac, hoc vân, ̣ ̉ ́ ̀ ̉́ ̣ ́ thu nhâp,công viêc.. Những thông tin nay có thể khó khăn để lây và ̣ ̣ ̀ ́ liên quan đên quyên riêng tư cua khach hang nhưng nêu khach hang ́ ̀ ̉ ́ ̀ ́ ́ ̀ cung câp dữ liêu nay thì sẽ có lợi cho viêc kinh doanh theo khach ́ ̣ ̀ ̣ ́ hang cung như quan lý quan hệ khach hang. ̀ ̃ ̉ ́ ̀ Cao hơn nữa là thông tin về tâm lý hoc mô ta ̉ quan điêm, nhân ̣ ̉ ̣ thức, thai độ cua người tiêu dung, cac thông tin nay hoan toan không ́ ̉ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ thể lây trực tiêp mà chỉ có thể nghiên cứu thông qua hanh vi cua ́ ́ ̀ ̉ người tiêu dung. ̀ 3. Một số giải pháp khác về quảng cáo và xây dựng thương hi ệu trong tâm trí khách hàng: Điêu cơ ban nhât và cân thiêt nhât cân được khach hang lưu ̀ ̉ ́ ̀ ́ ́ ̀ ́ ̀ - tâm chinh là đia chỉ (tên miên) cua trang web bởi vì đây chinh là cach ́ ̣ ̀ ̉ ́ ́ khach hang có thể nhớ đên nơi mua hang( giông như môt đia chỉ mua ́ ̀ ́ ̀ ́ ̣̣ hang ở ngoai đời thực). Cac doanh nghiêp nên chon ra hoăc đăng kí ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ môt tên miên dễ đoc, dễ phat âm, dễ nhớ và không được để có sự ̣ ̀ ̣ ́ nhâm lân với tên cua môt trang web khac. ̀ ̃ ̉ ̣ ́ Có thể thiêt kế môt logo và banner ân tượng đi kem tên trang ́ ̣ ́ ̀ - web và sologan hay để nó có thể liên tuc được người dung quan sat ̣ ̀ ́ thây và dân có thể ăn sâu vao tâm trí người mua. ́ ̀ ̀ Xây dựng trang chuyên mục “Về chúng tôi” hay “Giới thiệu - chung” thật hấp dẫn và cụ thể để các khách hàng có th ể bi ết được những thông tin cơ bản về công ty bạn, về đội ngũ nhân viên và v ề lịch sử hoạt động. Khi gửi e-mail xac nhân nên nhăc tên trang web đông thời gửi ́ ̣ ́ ̀ - lời cam ơn vì đã mua hang hoa trên website cua doanh nghiêp, cung ̉ ̀ ́ ̉ ̣ câp thêm cac thông tin về hệ thông hỗ trợ khi khach hang cân. ́ ́ ́ ́ ̀ ̀ Doanh nghiêp cung nên chú trong xây dựng môt hệ thông ̣ ̃ ̣ ̣ ́ - hướng dân sử dung và giai đap thăc măc thât cụ thể và dễ hiêu, thêm ̃ ̣ ̉ ́ ́ ́ ̣ ̉ nữa cân xây dựng hệ thông hỗ trợ trực tiêp qua điên thoai hay qua ̀ ́ ́ ̣ ̣ Nhóm 3 Page 19
- nhăn tin trên mang để có thể thường xuyên giai đap thăc măc cua ́ ̣ ̉ ́ ́ ́ ̉ khach hang, qua đó tao hinh anh tôt đep về chât lượng phuc vu. ́ ̀ ̣ ̀ ̉ ̣́ ́ ̣ ̣ Bên canh viêc xây dựng thương hiêu trực tiêp ngay trên web ̣ ̣ ̣ ́ - hay blog, doanh nghiêp con cân phai sử dung cac hinh thức quang cao ̣ ̀ ̀ ̉ ̣ ́̀ ̉ ́ khac: có thể quang cao trên cac bao điên tử, cac trang thông tin điên ́ ̉ ́ ́ ́ ̣ ́ ̣ tử, cac diên đan thao luân lớn, cac trang giai trí điên tử lớn... Cung có ́ ̃ ̀ ̉ ̣ ́ ̉ ̣ ̃ thể quang cao băng cac công cụ tim kiêm nôi tiêng như Google hay ̉ ́ ̀ ́ ̀ ́ ̉ ́ Yahoo! ... Ngoai ra có thể quang cao trên truyên hinh , trên bao chi, hay ̀ ̉ ́ ̀ ̀ ́ ́ - phat tờ rơi đông thời cung có thể dung công cụ PR – môt công cụ ́ ̀ ̃ ̀ ̣ đang ngay cang tỏ rõ tinh hiêu quả trong xây dựng thương hiêu – ̀ ̀ ́ ̣ ̣ băng cac hinh thức như: đăng bai PR trên bao, tổ chức môt số sự kiên ̀ ́̀ ̀ ́ ̣ ̣ PR, tai trợ. ̀ Nhóm 3 Page 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược phát triển và đưa ra điểm yếu, điểm mạnh của công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist
34 p | 2025 | 322
-
Tiểu luận: Tìm hiểu quá trình kinh doanh dịch vụ cafe Highlands Coffee
38 p | 1941 | 215
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược phát triển và đưa ra điểm yếu, điểm mạnh của công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen
54 p | 1742 | 205
-
Tiểu luận: Tìm hiểu công nghệ Web Service
11 p | 534 | 139
-
Tiểu luận: Tìm hiểu hoạt động kinh doanh du lịch tại tỉnh Ninh Bình
16 p | 593 | 96
-
Tiểu luận: Tìm hiểu tính ảo hóa trong công nghệ điện toán đám mây
29 p | 465 | 91
-
Tiểu luận Đa dạng hoá loại hình dịch vụ Ngân hàng ở Việt Nam
24 p | 195 | 88
-
Tiểu luận: Tìm hiểu một số khu công nghiệp
29 p | 363 | 74
-
Tiểu luận "Nghiên cứu ảnh hưởng của dịch vụ bảo hành tới quyết định mua xe máy của sinh viên đại học Kinh tế quốc dân"
32 p | 269 | 74
-
Tiểu luận: Tìm hiểu hoạt động dịch vụ của quán trà sữa Yuppie Tại 11 Quốc Sử Quán – thành phố Huế
32 p | 152 | 30
-
TIỂU LUẬN: Tìm hiểu các nguồn thông tin du lịch và lữ hành
30 p | 168 | 28
-
TIỂU LUẬN: Tìm hiểu hoạt động của Công ty Thương mại và Dịch vụ Thanh Xuân và báo cáo về tình hình chung của Công ty
23 p | 138 | 26
-
Tiểu luận: Tìm hiểu hoạt động dịch vụ du lịch và xây dựng chương trình dự báo lượng khách du lịch tại đảo Tuần Châu của công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh
44 p | 83 | 18
-
Tiểu luận: Tìm hiểu hoạt động dịch vụ và bảo dưỡng xe máy Honda Lộc Thịnh
23 p | 127 | 18
-
Tiểu luận: Tìm hiểu về hoạt động xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường
30 p | 141 | 16
-
Tiểu luận môn Công tác xã hội với người nghèo: Sự chênh lệch trong tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo nông thôn, những nguyên nhân của hiện trạng này
6 p | 1513 | 13
-
Tiểu luận: Tìm hiểu hoạt động dịch vụ tại ảnh viện Khánh Shyna
25 p | 86 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Nâng cao chất lượng dịch vụ bảo lãnh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An
122 p | 24 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn