Tiểu luận: " Tình bày tình hình tổ chức và tài chính của 1 doanh nghiệp nhà nước "
lượt xem 15
download
Luật kinh tế Như ta đã biết, nhận thức- quyết định và hành động là bộ ba biện chứng của quản lý khoa học, có hiệu quả toàn bộ cá hoạt động kinh tế trong đó nhận thức giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong việc xác định mục tiêu và sau đó là các nhiệm vụ cần đạt tới trong tương lai.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: " Tình bày tình hình tổ chức và tài chính của 1 doanh nghiệp nhà nước "
- Tiểu luận Tình bày tình hình tổ chức và tài chính của 1 doanh nghiệp nhà nước
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế LỜI NÓI ĐẦU N hư ta đã biết, nhận thức- quyết định và hành độ ng là b ộ ba biện chứng của quản lý khoa học, có hiệu quả toàn bộ cá hoạt động kinh tế trong đó nhận thức giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong việc xác định mục tiêu và sau đó là các nhiệm vụ cần đ ạt tới trong tương lai. Như vậy nếu nhận thức đú ng, người ta sẽ có các quyết định đúng và tổ chức thực hiện kịp thời các quyết đ ịnh đó đương nhiên sẽ thu được những kết quả như mong muốn. Ngược lại, nếu nhận thức sai sẽ dẫn tới các quyết đ ịnh sai và nếu thực hiện các quyết định sai đó thì hậu qủa sẽ không thể lường trước được. V ì vậy phân tích tình hình tài chính là đánh giá đúng đắn nhất những gì đã làm đ ược, dự kiến những gì sẽ xảy ra, trên cơ sở đó kiến nghị các biện pháp để tận dụng triết để những đ iểm mạnh và khắc phục các điểm yếu. Tình hình tài chính doanh nghiệp là sự quan tâm không chỉ của chủ doanh nghiệp mà còn là mối quan tâm của rất nhiều đố i tượng như các nhà đầu tư, người cho vay, Nhà nước và người lao độ ng. Qua đó họ sẽ thấy được thực trạng thực tế của doanh nghiệp sau mỗi chu kỳ kinh doanh, và tiến hành phân tích hoạt động kinh doanh. Thông qua phân tích họ có thể rú t ra được những quyết định đúng đắn liên quan đến doanh nghiệp và tạo điều kiện nâng cao khả năng tài chính của doanh nghiệp. Do đó việc phân tích tài chính trong một doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Em xin chọn đề tài: Tình bày tình hình tổ chức và tài ch ính của 1 doanh nghiệp nhà nước Trong bài viết này em xin đề cập đến vấn đề tổ chức và tài chính của Công ty may Đ ức Giang. Bài viết này sẽ không tránh khỏi những sai só t, vậy mong quý thầy cô đọc và góp thêm ý kiến cho em. Em xin chân thành cảm ơn
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế PHẦN I: C Ơ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY MAY ĐỨC GIANG Công ty May Đức Giang, tên giao dịch quốc tế: DUCGIANG - IMPORT - EXPORT - G ARMENT COMANY. Tên tắt là: DUGARCO. Là m ột doanh nghiệp nhà nước, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm may mặc, trực thuộc Tổng công ty Dệt - May Việt Nam - Bộ công nghiệp. Trụ sở chính của Cô ng ty đặt tại: 59 Phố Đức Giang - G ia Lâm - Hà Nộ i. Thành lập ngày: 2/5/1989 H iện nay có tổ ng số lao độ ng: 3096 người. 1-Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty may Đức giang N ăm 1989, trước tình hình đổi mới cơ chế quản lý kinh tế, nhiều doanh nghiệp đ ã bị giải thể ho ặc phá sản do không thích ứng được với sự vận độ ng của cơ chế m ới. Từ chỗ nắm b ắt được xu hướng phát triển của nền kinh tế thế giới và nhà nước, với những điều kiện hiện có, ngày 2 tháng 5 năm 1989 một phân xưởng may được thành lập trên diện tích của Tổng kho vận I - Liên hiệp các xí nghiệp may tại Thị trấn Đức Giang - tiền thân của Công ty May Đức Giang ngày nay. Lúc đó cơ sở vật chất kỹ thuật cò n rất nghèo nàn lạc hậu, với 5 gian nhà kho đ ã hết khấu hao, trên 100 máy may cũ của Liên Xô và một đội xe vận tải gồm 7 đầu xe, lực lượng lao động gồm 27 công nhân coi kho và trên 20 cán bộ công nhân viên dôi ra qua sắp xếp lại biên chế của Liên hiệp các x í nghiệp may. Năm 1990 phân xưởng được Bộ công nghiệp nhẹ tổ chức thành lập “Xí nghiệp sản xuất và d ịch vụ may Đ ức Giang” theo quyết định số 102/CNn-TCLĐ ngày 23/2/1990 của Bộ cô ng nghiệp nhẹ. N gay từ khi mới thành lập, X í nghiệp sản xuất và dịch vụ may Đức Giang gặp không ít khó khăn thách thức về đội ngũ kỹ thuật, máy móc thiết b ị, về bạn hàng, về thị trường. Cụ thể thị trường cũ là Đông Âu và Liên Xô từ những năm đầu của thập kỷ 90 không còn nữa, thị trường mới chưa có, yêu cầu về kỹ thuật,
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế chất lượng sản phẩm ngày càng cao. Đứng trước tình hình đó, công ty mạnh d ạn mua sắm đầu tư cho các dây chuyền sản xuất hiện đại, nhằm chiếm lĩnh thị trường. N ăm 1991 xí nghiệp thành lập 2 phân xưởng sản xuất mới với 16 dây chuyền, đầu tư 1 giàn máy thêu điện tử TAJIMA 12 đầu của Nhật. N ăm 1992, trước yêu cầu thực tế trong quan hệ bạn hàng, Bộ công nghiệp nhẹ đ ã cho phép x í nghiệp sản xuất và dịch vụ may Đức Giang đổi tên thành Cô ng ty May Đức Giang theo quyết định số 1274/QĐ CNn - TCLĐ ngày 12/12/1992. Tháng 3/1993, Bộ trưởng bộ Công nghiệp nhẹ có quyết định số 221/CNn- TCLĐ v/v “Thành lập doanh nghiệp nhà nước theo quy định 338/HĐ BT ngày 20/11/1991 của Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng, nay là Thủ tường Chính phủ”. Theo quyết định này, Công ty May Đức Giang đã chính thức trở thành một doanh nghiệp Nhà nước, có con d ấu riêng. Tháng 9/1993, cô ng ty được cầp giấy phép kinh doanh xuất khẩu số 102.1046/GP ngày 6/9/1993 của Bộ thương mại. Từ đ ây Cô ng ty May Đ ức lấy tên giao dịch là Cô ng ty xuất nhập khẩu May Đức Giang Giang (DUCGIANG - IMPORT - EXPORT - G ARMENT COMPANY). N gày 28/11/1/994, Bộ công nghiệp ra quyết định số 1247/CNn-TCLĐ v/v “Chuyển đổi tổ chức bộ máy quản lý và cơ cấu sản xuất của Công ty May Đ ức Giang”. Từ sự chuyển đổi tổ chức b ộ máy quản lý và cơ cấu sản xuất của Công ty, ho ạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đ ược chú trọng phát triển cả về bề rộ ng và chiều sâu. Với sự điều hành của tổ chức bộ máy quản lý mới và sự nỗ lực của to àn thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Năm 1996, Cô ng ty đã liên doanh với một số đơn vị ngoại tỉnh: Việt Thành (Bắc Ninh), Việt Thanh (Thanh Hoá), Hưng Nhân (Thái Bình). Tháng 3/1998, Cô ng ty đã được Tổng Cô ng ty Dệt May Việt Nam-Bộ công nghiệp cho phép sát nhập Công ty May Hồ G ươm vào, do đó qui mô của Công
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế ty được mở rộ ng nhiều so với trước, số nhân công, máy mó c thiết bị, nhà xưởng cũng tăng lên. Tính đến nay, Công ty có 6 xí nghiệp cắt may hoàn chỉnh, 1 xí nghiệp giặt mài, 1 xí nghiệp thêu điện tử với 3096 cán bộ công nhân viên,có hơn 2018 máy may công nghiệp và nhiều máy móc thiết bị chuyên dùng tiên tiến của Nhật, CHLB Đức, có hệ thống giác sơ đồ trên máy vi tính, có 4 máy thuê điện tử TAJIMA 12 đầu và 20 đầu của Nhật Đ iều, d ây chuyền giặt mài tiên tiến. Năng lực sản xuất đạt trên 1.5 triệu áo Jacket mộ t năm (tương đương trên 7 tiệu sản phẩm áo sơ mi). Đáng quan tâm nhất là tháng 1/1999 Công ty xây dựng thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9002. Đ ứng trước những đòi hỏi khắt khe của cơ chế thị trường, tập thể cán bộ công nhân viên trong Công ty May Đ ức Giang đã duy trì ý chí phấn đấu vươn lên. Công ty luôn bảo toàn và phát triển v ốn, khô ng ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh tốc độ tăng trưởng bình quângân hàngàng năm đạt trên 30%. Đ ến nay công ty Đức Giang đ ã có quan hệ bạn hàng với 46 khách hàng ở 21 nước trên thế giới, chủ yếu là N hật Bản, Hồ ng Kông, Hàn Quố c , khối EEC, Trung Cận Đông... nhiều khách hàng lớn c ó uy tín trên thị trường may mặc quốc tế như HABITEX(Bỉ), SEIDENSTICKER(Đ ức), hãng FLEXCON, LEIURE,...đã có quan hệ bạngân hàngàng nhiều nămvới những hợp đồng sản xuất gia công khối lượng lớn, tạo đủ việc làm cho cán b ộ công nhân viên của công ty và các đơn vị liên doanh tại địa phương. Chính vì sự cố gắng của to àn công ty m à chỗ đ ứng của Cô ng ty May Đức Giang ngày càng được củng cố trong “làng may” Việt Nam và trên thị trường may mặc quốc tế. Đồng thời Công ty đ ã được đó n nhận nhiều phần thưởng cao quí do Đảng và N hà nước trao tặng. Và năm 2000, công ty may Đức Giang được công nhận là một trong những đơn vị đứng đầu ngành dệt may Việt Nam. Tuy là doanh nghiệp trẻ nhưng công ty may Đ ức Giang đã cố gắng đứng vững và p hát triển trong môi trường kinh tế cạnh tranh khốc liệt.
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế D ưới đây là mộ t số chỉ tiêu tổng hợp về tình hình của công ty trong 4 năm gần đây: Bảng 1: Chỉ tiêu tổng hợp về tình hình tài chính của công ty may Đ ức Giang Đơn vị: 1000 đồng Chỉ tiêu 1999 2000 2001 2002 1 .Tổng doanh thu 107120769 149187004 180528474 268542000 2 .Nộp ngân sách 2678000 3366762 3209575 2692000 3 .Thu nhập bình 1250 1385 1 405,8 1552 q uân người/tháng 4 .Lợi nhuận 4700000 7510000 7027000 7842000 5 .Tổng vốn 63355208 100423871 167094516 (TRÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH NĂM 1 999, 2000, 2001, 2002) Q ua bảng tổng kết trên ta thấy tình h ình sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển. K ết quả thực hiện một số chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu của Cô ng ty năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt thu nhập bình quân một người/tháng tăng rõ rệt. Đ iều đó khẳng định xu hướng đi lên của Công ty, chính sách chiến lược và m ục tiêu kinh tế của C ông ty được triển khai thực hiện một cách đúng đắn và có hiệu quả. 2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty Hiện nay, bộ máy tổ chức của công ty gồm nhiều phòng và kinh doanh rất hiệu quả. Mỗi phòng có một chức năng khác nhau. Đứng đầu tổ chức bộ máy quản lý của công ty là tổng giám đố c - người nhận vốn, đ ất đai, tài nguyên và các nguồn lực khác do Tổ ng cô ng ty giao để quản lý và sử d ụng theo mục tiêu và nhiệm vụ được giao, sử dụng có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn. Giúp việc cho Tổng giám đ ốc là ba phó Tổng giám đốc, được quyền thay mặt Tổng giám đốc giải quyết các cô ng việc khi Tổng giám đốc vắng mặt. Chịu trách nhiệm trước Tổ ng giám đốc và pháp luật về các
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế quyết định của mình. Đ ược Tổ ng giám đố c uỷ quyền đ àm phán và ký kết một số hợp đồng kinh tế với khách hàng trong và ngoài nước. * Phò ng kế ho ạch: Là bộ phận tham mưu của cơ q uan Tổng giám đốc quản lý công tác kế hoạch và xuất nhập khẩu, công tác cung cấp vật tư sản xuất, soạn thảo và thanh toán các hợp đồ ng. X ây dựng và đôn đốc thực hiện kế hoạch sản xuất của các đơn vị để đảm bảo ho àn thành kế ho ạch cuả công ty, tổ chức tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu. * Phò ng kinh doanh: Là bộ phận tham mưu cho cơ quan Tổng giám đốc tổ chức kinh doanh thương mại tại thị trường trong và ngoài nước, công tác cung cấp vật tư, trang thiết bị theo yêu cầu, đầu tư phát triển và phục vụ kịp thời cho sản xuất. Nghiên cứu sản phẩm chào hàng, tổ chức thông tin quảng cáo giới thiêu sản phẩm. Đàm phán ký hợp đồng tiêu thụ với khá ch hàng, đặt hàng sản xuấtvới phò ng kế hoạch. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sản phẩm may mặc và các hàng hoá khác theo quy đ ịnh của Công ty tại thị trường trong và ngoài nước nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của công ty đạt hiệu quả kinh tế cao. * Phò ng kỹ thuật: Là phòng chức năng tham mưu giúp Tổ ng giám đốc quản lý cô ng tác kỹ thuật công, kỹ thuật cơ điện, công tác tổ chức sản xuất, nghiên cứu ứng d ụng phục vụ sản xuất các thiết b ị hiện đại, công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới, nghiên cứu đổi mới máy móc thiết b ị theo yêu cầu của công nghệ nhằm đ áp ứng sự p hát triển kinh doanh của cô ng ty. * Ban đầu tư phát triển: Ban đầu tư phát triển xây dựng và quản lý công trình là đơn vị nghiệp vụ về xây dựng cơ b ản, có chức năng tham mưu cho cơ quan Tổng giám đốc về quy hoạch, đầu tư phát triển cô ng ty. Lập dự án đầu tư, tổ chức thiết kế, thi công và
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế giám sát thi cô ng các công trình xây dựng cơ bản. Bảo d ưỡng, duy trì các công trình x ây dựng vật kiến trúc trong công ty. * Phò ng tài chính kế toán: Có chức năng tham mưu giúp việc cho Tổng giám đốc về công tác tài chính- kế toán của cô ng ty nhằm sử dụng đồng tiền và đồng vốn đú ng mục đích, đúng chế độ chính sách, hợp lý và phục vụ cho sản xuất kinh doanh có hiệu quả. * V ăn phòng: Là đơn vị tổ ng hợp, vừa có chức năng giải quyết về nghiệp vụ sản xuất kinh doanh, vừa làm nhiệm vụ về hành chính xã hội. Có chức năng tham mưu giúp việc cho Tổ ng giám đốc về công tác cán bộ, lao động tiền lương, hành chính quản trị, y tế nhà trẻ, bảo vệ quân sự và các hoạt động xã hội theo chính sách và pháp luật hiện hành. * Phò ng chất lượng: Tham mưu giúp việc cho cơ quanTổng giám đố c trong công tác quản lý toàn bộ hệ thống chất lượng của cô ng ty theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002, duy trì và đảm bảo hệ thống chất lượng hoạt động có hiệu quả. Kiểm tra, kiểm soát chất lượng từ khâu đầu đến khâu cuối của quá trình sản xuất để sản phẩm xuất xưởng đ áp ứng tố t các tiêu chuẩn kỹ thuật đ ã quy định. * Các xí nghiệp may thành viên và xí nghiệp liên doanh: Là đơn vị sản xuất chính của công ty, tổ chức sản xuất hoàn chỉnh sản phẩm may từ khâu nhận nguyên liệu đến khi nhập thành phẩm vào kho theo quy định. * Trường công nhân kỹ thuật may thời trang: Là đơn vị trực thuộc cơ quan Tổng giám đốc có chức năng đ ào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý,cán bộ nghiệp vụ, cán bộ điều hành và công nhâ n kỹ thuật các ngành nghề phục vụ cho quy hoạch cán bộ, sản xuất kinh doanh và theo yêu cầu của các tổ chức kinh tế. Cô ng tác xuất khẩu lao đ ộng, đ ưa công nhân viên, học sinh đi học tập tu nghiệp ở nước ngo ài.
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế * Các chi nhánh: Là đơn vị trực thuộc cơ quan Tổng giám đốc có chức năng ký kết một số hợp đồng kinh doanh, giải quyết các thủ tục xuất nhập khẩu trực tiếp theo sự uỷ quyền của cơ q uan Tổng giám đốc. Lãnh đ ạo của Cô ng ty may Đ ức Giang đã thường xuyên quan tâm đ ến công tác tổ chức và quản lý. Coi đó là một nhân tố quan trọng có tính quyết định đến sự thành bại của công ty. Bộ máy lãnh đạo được cơ cấu gọn nhẹ làm việc rất có hiệu quả, giú p công ty từng b ước vượt qua khó khăn, đ ương đầu với những thách thức của cơ chế thị trường, đạt những thành quả to lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.Công ty vươn lên khai thác những lợi thế so sánh trong các nguồn lực về vốn, cơ sở vật chất, con người. Đồng thời mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đ ại, tiếp thu công nghệ tiên tiến để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Nhìn chung lao động của công ty trong mấy năm gần đây có những biến động lớn do nhu cầu của phát triển sản xuất. Số lao động sản xuất trực tiếp có tay nghề cao, chuyên mô n tốt và có tinh thần lao động hăng say. Cán bộ công nhân viên tại các phòng ban được phân bổ khoa học, có chuyên môn, kinh nghiệm phong phú luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Phương thức quản lý dựa trên bốn nguyên tắc sau: + Xây dựng môi trường làm việc tích cực. + Tạo hướng chiến lược. + Sắp xếp và phân bổ các nguồn lực. + Đào tạo con người. 3. Tình hình nguồn vốn của công ty Tổng số vốn của công ty : 20 000 000 VNĐ Trong đó : Vốn cố định 17 tỷ VNĐ Vốn lưu đ ộng 3 tỷ VNĐ Ta thấy: trong lượng vốn kinh doanh của công ty thì vốn cố đ ịnh chiếm một tỷ trọng rất lớn năm 2003 chiếm 85% và vốn lưu động chỉ chiếm tỷ lệ 15% năm
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế 2003. Điều này chứng tỏ tình tài chính của cô ng ty ổ n định và công ty đang mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Có được nguồ n tài chính như vậy sẽ là một điểm mạnh của công ty trong điều kiện kinh doanh hiện nay, nó giúp công ty nâng cao sức cạnh tranh với cách doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực. 4. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty may Đức Giang năm 2003 Cô ng ty đ ã giữ vững v à p hát triển c ác thị t rường xuấ t khẩu như C ộ ng ho à liê n bang Đ ức, Nhậ t B ản, Hungari, H ồ ng Kô ng, Canada và H àn Quố c. Mặt khác, cô ng ty đ ã q uan tâ m đ ến việ c nghiê n cứu và m ở rộ ng th ị t rường tiêu thụ t rong nước. Cô ng ty đ ã x ác đ ịnh việc tìm ki ếm th ị trườ ng có ý nghĩ a rất quan trọ ng, giữ đ ược chữ tí n vớ i kh ách h àng. Cô ng ty may Đ ức Giang đ ã coi th ị trường như là m ộ t vấn đ ề số ng cò n của m ình. Đ iều nà y cà ng có ý nghĩa vớ i hàng d ệt - may vi t ính khá c biệ t c ủa nó . Ngo ài những nh â n tố q uan trọ ng như chấ t lượng tố t v à g iá c ả p h ả i có sứ c cạ nh tranh, sả n phẩ m may m ặc cò n phả i đ áp ứng thị hi ếu ng ười tiê u d ù ng, đ ảm b ảo hợp thời trang, hợ p m ố t, hợp v ới thờ i tiết, khí hậ u và mang b ản s ắc d ân tộ c. Cô ng ty đ ã t hực hiệ n c á c biệ n pháp đ ể nâng cao chấ t lượ ng sả n phẩm và đ a d ạng ho á sản phẩm. Trong cơ ch ế t hị t rường đ a d ạng ho á sản ph ẩm là việc có ý n ghĩa c ực kỳ q uan trọ ng n ó vừ a c ó tác d ụng đ á p ứng nhu c ầu ngà y cà ng đ a d ạng, phong phú của khách hàng, vừa là b iện phá p đ ê d oanh nghiệp hạn chế những r ủi ro trong kinh doanh. Sau 5 năm ho ạt đ ộ ng sả n xuấ t kinh doanh theo đ iề u kệ c ủa C ô ng ty may Đ ức Giang đ ã đ ạ t đ ược những th ành qu ả tố t, thể h iện qua c ác chỉ t iêu sau: - Tổ ng doanh thu nă m 2003 so với năm 1996 tằ ng 2,75 lần - N ộ p ng ân sách tăng : 1,35 lần - Lợ i nhuậ n tă ng : 2,06 lần - T hu nhập b ình quâ n theo đ ầu người tăng: 1,39 lầ n.
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế - L ao đ ộ ng tăng : 1,46 lần. Đ ó là nh ững con số mang tí nh khá i quá t th ể hi ện b ước tiế n vững ch ắc của May Đ ức Giang t rong ho ạt đ ộ ng sả n xu ất và k inh doanh. Tuy nhiê n đ ể thấy đ ượ c quá tr ình phá t triể n m ộ t cá ch rõ n ét hơ n, c ụ t hể h ơn thì p hả i x é t cá c ch ỉ tiê u tr ên trong cả m ộ t quá trình Ch ỉ ti ê u tổ ng doanh thu: là c h ỉ t iêu tổ ng hợp nhấ t về ho ạt đ ộ ng sả n xuấ t kinh doanh c ủa c ô ng ty. K ết qu ả ho ạ t d ộ ng kinh doanh c ủa c ô ng ty nă m 2003 2 003/96 C h ỉ t i êu Đ VT TT 2 003 (%) Tổ ng doanh thu ( triệu đ ồ ng) 1. 1 90.000 2 ,75 Nộ p ngân sách ( triệu đ ồ ng) 2. 3 .574 1 ,35 Lợi nhu ận ( triệu đ ồ ng) 3. 6 .000 2 ,06 Số lao đ ộng (Ngư ời) 4. 3 189 1 ,46 Thu nh ập b ì nh qu ân. 1 000 đ 5. 1 .484 1 ,39
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế KẾT LUẬN Như vậy Công ty may Đức Giang ngoài tình hình tài chính ổ n định, tổ chức một cách hợp lý và được sự giúp đỡ chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty và sự đoàn kết cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên trong to àn công ty. Chính điều này đã gó p phần tạo nên thế m ạnh của công ty trong giai đoạn hiện nay khi mà sự cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường ngày càng khốc liệt. Công ty may Đ ức Giang đ ược đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực may mặc ở V iệt Nam.
- Ngô Mạnh Hùng Luật kinh tế MỤC LỤC Lời nói đầu ......................................................................................................... 1 Phần I: Cơ cấu tổ chức của Công ty may Đức Giang .......................................... 2 1. Lịch sử hình thành và phát triển của cô ng ty................................................... 2 2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty ................................ ................................ 5 3. Tình hình vốn của công ty .............................................................................. 8 4. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty may Đức Giang năm 2003 .... 9 Kết luận............................................................................................................ 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tiểu luận: Phân tích tình hình kinh doanh của Công ty CP bánh kẹo Biên Hòa Bibica trong ba năm (2010-2012)
38 p | 2753 | 385
-
Tiểu luận: Tình hình suy thoái đất ở Việt Nam và những nổ lực sử dụng tài nguyên đất lâu dài, bền vững
28 p | 1414 | 173
-
Tiểu luận: Tìm hiểu tính ảo hóa trong công nghệ điện toán đám mây
29 p | 466 | 91
-
Tiểu luận: Trình bày các biện pháp mà chính phủ Việt Nam đã sử dụng để bù đắp thâm hụt ngân sách. Lấy số liệu thực tế làm ví dụ minh họa trong 5 năm trở lại đây
18 p | 326 | 72
-
Tiểu luận: Tình hình phát triển sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
25 p | 311 | 58
-
Bài tiểu luận: Đánh giá tình hình xuất khẩu thủy sản tại Việt Nam
50 p | 263 | 42
-
Tiểu luận: Nghiên cứu tình hình xuất của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và đề xuất các giải pháp tăng giá tri kim ngạch xuất khẩu tại thị trường này
76 p | 201 | 41
-
Tiểu luận: Tình hình thanh khoản hệ thống ngân hàng Việt Nam 2008 - 2012
27 p | 181 | 38
-
Tiểu luận: Tình hình chung của giáo dục đại học, giáo dục đại học ngoài công lập. Hãy phân tích về: Chương trình – Giáo trình
32 p | 165 | 37
-
Tiểu luận: Tình hình chung của giáo dục đại học, giáo dục đại học ngoài công lập. Hãy phân tích: Tổ chức, quản lý?
40 p | 136 | 33
-
Tiểu luận: Tình hình chế biến và tiêu thụ điều của Việt Nam
42 p | 219 | 31
-
Tiểu luận: Phương pháp tính toán hàng tồn kho hợp lý
30 p | 128 | 23
-
Tiểu luận: Phân tích tình hình hoạt động và vai trò của công ty cổ phần và thị trường chứng khoán trong nền kinh tế Việt nam hiện nay
38 p | 175 | 20
-
Tiểu luận: Phân tích tình hình sản xuất và triển vọng của công ty sản xuất bia South Dakota Microbrewery
15 p | 131 | 17
-
Tiểu luận: Tình huống Tom Sawyer sơn hàng rào
17 p | 144 | 14
-
Tiểu luận: CƠM HỘP TÌNH YÊU iHEART
23 p | 74 | 13
-
Tiểu luận: Đảm bảo tính riêng tư và truy vấn hiệu quả trên mạng cảm ứng không dây hai tầng
13 p | 88 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn