intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - TIẾT 22 : LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

131
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Giúp HS củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Kĩ năng : Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; cấu tạo vủa số10. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT 4, 5. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 22 : LUYỆN TẬP

  1. TIẾT 22 : LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Giúp HS củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Kĩ năng : Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; cấu tạo vủa số10. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT 4, 5. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1phút). 2. Kiểm tra bài cũ:( 4 phút) Bài cũ học bài gì?(số 10) 1HS trả lời. Làm bài tập 4/37 :( Viết số thích hợp vào chỗ trống). 1 HS nêu yêu cầu. 0, 1, …, …, 4, …, …, …, 8, …, … ; 10, …, …, …, …, …, …, …, …, 1, … ; (2HS viết bảng lớp -cả lớp viết bảng con). Làm bài 5/37: Khoanh vào số lớn nhất : a. 4 , 2 , 7 b. 8 , 10 , 9 c. 6 , 3 , 5 ( 3 HS viết bảng lớp- cả lớp làm bảng con). GV Nhận xét, ghi điểm.
  2. Nhận xét KTBC: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (15 phút). Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. +Mục tiêu: nhận biết số lượng của từng nhóm đồ vật. Nắm được cấu tạo của số 10. So sánh các số trong phạm vi 10. +Cách tiến hành : *Bài tập1/39:HS làm phiếu học tập. Đọc yêu cầu bài1:”Nối (theo mẫu)” Hướng dẫn HS: HS làm bài : Đếm số lượng của mỗi nhóm đồ vật rồi gạch nối với số . Chữa bài,HS đọc: 10 con heo, 8 con mèo, 9 con thỏ. GV nhận xét bài làm của HS. *Bài 2/39: (7 phút). Làm phiếu học tập. -Đọc yêu cầu bài 2:”Vẽ thêm cho đủ 10 chấm tròn “. -HS thực hành vẽ cho đủ 10 chấm Hướng dẫn HS: tròn. Sau đó đọc cấu tạo của số 10.
  3. GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS. HS đọc yêu cầu bài 3: *Bài 3/39 : Có mấy hình tam giác?HS làm ở bảng con. HD HS đếm số hình tam giác màu xanh và số hình tam HS làm bài, chữa bài : Đọc kết quả. giác màu trắng, rồi điền số vào ô trống. GV nhận xét. HS đọc yêu cầu bài 4a:” điền dấu vào Bài 4/39:HS làm phiếu học tập ô trống”,4b…,4c… HD HS làm bài: HS làm bài. a. So sánh số, điền dấu , =. b,c. Có thể HD HS dựa vào việt quan sát dãy số từ 0 đến 10 để tìm ra các số bé hơn 10; số bé nhất, số lớn nhất ( Chữa bài: Đọc kết quả vừa làm. trong các số từ 0 đến 10). GV chấm một số bài của HS và nhận xét. HOẠT ĐỘNG III: Trò chơi.( 10 phút) Bài tập 5/39:(Thi đua điền số vào ô trống). +Mục tiêu: Củng cố về cấu tạo số 10. +Cách tiến hành: HD HS quan sát bài mẫu gọi HS thử giải thích tại sao lại HS đọc yêu cầu bài 5:” Điền số”. điền số đó vào ô trống (bài mẫu)? 1HS trả lời. Các bài sau cũng hỏi tương tự như trên. Cử mỗi đội 4 HS lên bảng làm nối +KL:Sau khi HS nối phải yêu cầu HS nêu được cấu tạo tiếp và giải thích như trên. số 10: +HS nêu : 10 gồm 9 và 1; gồm 1 và 9.
  4. 10 gồm 8 và 2; gồm 2 và 8. 10 gồm 7 và 3; gồm 3 và 7. GV nhận xét thi đua của hai đội. 10 gồm 6 và 4; gồm 4 và 6. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) 10 gồm 5 và 5. -Vừa học bài gì? +HS đọc CN-ĐT cấu tạo số 10. -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để Trả lời (Luyện tập). học bài: “Luyện tập chung”. Lắng nghe. -Nhận xét tuyên dương. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2