intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - TIẾT45 :LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

89
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Củng cố về phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học. Phép cộng, phép trừ một số với 0. Viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh. -Kĩ năng: Biết làm thành thạo các dạng toán trên. -Thái độ: Ham thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK, bảng phụ ghi BT 1, 2, 3. -HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1, sách Toán 1, bảng con.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT45 :LUYỆN TẬP CHUNG

  1. TIẾT45 :LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Củng cố về phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học. Phép cộng, phép trừ một số với 0. Viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh. -Kĩ năng: Biết làm thành thạo các dạng toán trên. -Thái độ: Ham thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK, bảng phụ ghi BT 1, 2, 3. -HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1, sách Toán 1, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: Ổn định tổ chức (1phút). 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút) Bài cũ học bài gì? ( Luyện tập) 1HS trả lời. Làm bài tập 3/63:(Điền dấu , = ) (1 HS nêu yêu cầu). 4+1… 4 ; 5-1…0; 3+0…3 4+1… 5 ; 5-4…2; 3- 0…3 (3 HS viết bảng lớp - cả lớp làm bảng con). GV Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3. Bài mới:
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (12 phút). Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. +Mục tiêu: Củng cố phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học. +Cách tiến hành : *Bài tập1/64: HS làm vở Toán. Đọc yêu cầu bài1:” Tính”. HS làm bài,rồi đổi phiếu để chữa bài: HS đọc kết quả của phép tính vừa làm được. 4+1=5; 5-2=3; 2+0=2; 3-2=1; 1-1= 0 2+3=5, 5-3=2 , 4-2=2, 2-0=2; 4-1=3 GV chấm điểm và nhận xét bài làm của HS. -1HS đọc yêu cầu:”Tính”. *Bài 2/64: Cả lớp làm vở Toán. 3HS lần lượt làm bài ở bảng lớp, cả HD HS làm bài, chẳng hạn:3+1+1=…, ta tính 3+1= 4 lớp làm vở toán rồi đổi vở để chữa trước, sau đó lấy 4+1= 5, viết 5 sau dấu =,vậy ta có bài, HS đọc KQ vừa làm được: 3+1+1=5. 3+1+1 =5, 2+2+0 =4 ; 3-2-1=0 5- 2 -2 =1; 4 -1 -2 =1 ; 5-3-2=0
  3. GV nhận xét bài làm của HS. *Bài 3/64:Làm bảng con. 1HS đọc yêu cầu bài 3:”điền số”. Hướng dẫn HS nêu cách làm (chẳng hạn: 4+ = 4, vì HS tự làm bài và chữa bài, đọc KQ 4+0=4 nên ta điền số 0 vào ô trống. vừa làm được. GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS. HS nghỉ giải lao 5’ HOẠT ĐỘNG III: Trò chơi.( 8 phút) +Mục tiêu:Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. + Cách tiến hành *Bài 4/64: Ghép bìa cài. HS đọc yêu cầu bài 4/64:” Viết phép tính thích hợp”. HD HS nêu cách làm bài: HS nhìn tranh vẽ nêu từng bài toán rồi ghép phép tính ứng với tình Đội nào nêu nhiều bài toán và giải đúng phép tính ứng huống trong tranh. với bài toán, đội đó thắng. HS làm bài, chữa bài.Đọc các phép tính: a, 2 + 2 = 4. b, 4 - 1 = 3. 2 HS đại diện 2 đội lên bảng lớp ghép bìa cài, cả lớp ghép bìa cài. GV nhận xét thi đua của hai đội. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (3 phút) Trả lời (Luyện tập chung ). -Vừa học bài gì?
  4. -Xem lại các bài tập đã làm . Làm vở Bài tập Toán. Lắng nghe. -Chuẩn bị: Giấy, bút để làm bài kiểm tra. -Nhận xét tuyên dương. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2