intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 22

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

604
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần hình hộp chữ nhật. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng vận dụng công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần trong một số tình huống đơn giản, nhanh, chính xác. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Các khối hình lập phương nhỏ cạnh 1cm - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. + HS: SGK, VBT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 22

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần hình hộp chữ nhật. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng vận dụng công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần trong một số tình huống đơn giản, nhanh, chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Các khối hình lập phương nhỏ cạnh 1cm + HS: SGK, VBT. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “ S xq và Stp của HHCN - Học sinh sửa bài 1, 2, 3/ “ 15, 16. 1’ - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. cho điểm. 30’ 10’ 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập. Hoạt động lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Giúp Hs củng cố các công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. Mục tiêu: Giúp Hs thực - Làn lượt học sinh bốc hiện các phép tính nhanh thăm. và chính xác. 15’ - Trả lời câu hỏi Sxq _ Stp _ Phương pháp: Đàm
  3. thoại, thực hành. Cđáy _ Sđáy - Yêu cầu học sinh bốc - Lớp nhận xét. thăm trả lời câu hỏi về Sxq Hoạt động cá nhân, và Stp hình hộp chữ nhật. nhóm.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Mục tiêu: Rèn kỹ năng vận dụng các công thức tính một cách thành thạo Phương pháp: Thi đua, luyện tập, thực hành. - 1 học sinh đọc.  Bài 1 - Tóm tắt. - Yêu cầu học sinh đọc - Học sinh làm bài – sửa đề. bài – nhận xét. - Giáo viên chốt bằng a) 1,5m = 15 dm công thức áp dụng. Diện tích xung quanh l : - Giáo viên lưu ý đổi đơn (25 + 15) 218 = 1440
  4. vị đo để tính (dm2) Diện tích tồn phần l : 1440 + (2515)2 = 2190 (dm2) Chu vi mặt đáy l : ( 4 + 1 )2 = 34 (m) 5 3 15 Diện tích xung quanh l : 34 1 = 17 (m2) 15 4 30 Diện tích hai mặt đáy l : ( 4  1 )2 = 8 (m2) 5 3 15 Diện tích tồn phần l : 17 + 8 = 11 (m2) 30 15 10 - Học sinh đọc đề – tóm tắt. - Diện tích sơn là Sxq +
  5.  Bài 2 Sđáy - GV lưu ý HS : - Học sinh làm bài – sửa + Đổi về cùng một đơn vị bài. đo để tính Diện tích xung quanh của + Giáo viên lưu ý học bể l : sinh sơn toàn bộ mặt (15 + 6)28 = 336 4’ ngoài  Stp (dm2) - GV đánh giá bài làm Diện tích tồn phần của bể l của HS : 1’ 336 + (15 + 6)2 = 516 (dm2)  Bài 3 - Giáo viên chốt lại công - Học sinh làm bài dạng thức. trắc nghiệm. - Lưu ý học sinh cách tính - Học sinh sửa bài. chính xác. (a) và (c) đúng (b) và (d) sai Hoạt động nhóm.
  6.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Thi đua, - Thi xếp hình, ghép công động não thức, quy tắc. - Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học thuộc quy tắc. - Chuẩn bị: “Sxq _ Stp hình lập phương”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2