
Toán Phân số thập phân
lượt xem 16
download

MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh nhận biết về các phân số thập phân. 2. Kĩ năng: - Học sinh nhận ra một số phân số có thể viết thành phân số thập phân, vận dụng giải các bài tập về phân số thập phân chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích học toán, rèn tính cẩn thận.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Toán Phân số thập phân
- Toán PHÂN SỐ THẬP PHÂN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh nhận biết về các phân số thập phân. 2. Kĩ năng: - Học sinh nhận ra một số phân số có thể viết thành phân số thập phân, vận dụng giải các bài tập về phân số thập phân chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích học toán, rèn tính cẩn thận. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Phấn màu, bìa, băng giấy. - Học sinh: Vở bài tập, SGK, bảng con, băng giấy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 1. Khởi động: Hát 4’ 2. Bài cũ: So sánh 2 phân số (t t) - Giáo viên trả bài miệng và - Học sinh sửa bài 1, 2, 3, 4 / làm bài tập nhỏ liên quan đến 6 ( VBTT) kiến thức cũ - Giáo viên yêu cầu học sinh - Bài 2: nêu cách so sánh 2 PS sửa bài tập về nhà cùng TS Giáo viên nhận xét - Bài 3: nêu cách so sánh 3. Giới thiệu bài mới: Tiết phân số không cùng MS 1’ toán hôm nay chúng ta tìm hiểu kiến thúc mới phân số thập phân 30’ 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Giới thiệu phân số thập phân
- Phương pháp: Thực hành, - Hoạt động nhóm (6 nhóm) đàm thoại, trực quan Muïc tieâu: Giuùp hs nhaän bieát caùc phaân soá thaäp phaân - Hướng dẫn học sinh hình - Học sinh thực hành chia tấm thành phân số thập phân bìa 10 phần; 100 phần; 1000 phần - Lấy ra mấy phần (tuỳ nhóm) - Nêu phân số vừa tạo thành - Nêu đặc điểm của phân số vừa tạo Phân số có mẫu số là 10, - ...phân số thập phân 100, 1000 gọi là phân số gì ? - Một vài học sinh lập lại Yêu cầu học sinh tìm phân số - Học sinh làm bài thập phân bằng các phân số - Học sinh nêu phân số thập 3 7 , và 20 phân 5 4 125 - Nêu cách làm
- 3 3 2 6 5 5 2 10 - Giáo viên chốt lại: Một 7 7 25 175 4 4 25 100 số phân số có thể viết thành 20 20 8 160 phân số thập phân bằng cách 125 125 8 1000 tìm một số nhân với mẫu số để có 10, 100, 1000 và nhân số đó với cả tử số để có phân số thập phân - Hoạt động cá nhân, lớp học
- * Hoạt động 2: Luyện tập Phương pháp: Thực hành, đàm thoại, luyện tập Muïc tieâu: Giuùp Hs vaän duïng giaûi moät soá baøi taäp veà phaân soá thaäp phaân Bài 1: Đọc các phân số thập Học sinh đọc yêu cầu đề bài phân - Học sinh làm bài 9 21 625 2005 ; ; ; 10 100 1000 1000000 Chín phần mười, hai mươi mốt phần trăm, sáu trăm hai mươi lăm phần nghìn, hai nghìn không trăm linh năm phần triệu - Học sinh sửa bài
- Giáo viên nhận xét - Cả lớp nhận xét Bài 2: Viết phân số thập Học sinh đọc yêu cầu đề bài phân - Học sinh làm bài Bảy phần mười; hai mươi 7 20 475 ; ; ; 1 10 100 1000 1000000 phần trăm; bốn trăm bảy mươi lăm phần nghìn; một - Học sinh sửa bài phần triệu. Giáo viên nhận xét - Cả lớp nhận xét Bài 3:Phân số nào sau đây Học sinh đọc yêu cầu đề bài là PS thập phân? 4 17 ; 10 1000 3 4 100 17 69 ; ; ; ; 7 10 34 1000 2000 - Có thể nêu hướng giải (nếu - Chọn phân số thập phân ( 2 5 bài tập khó) chưa là phân số thập phân) Bài 4: Viết số thích hợp vào Học sinh đọc yêu cầu đề bài ô trống - Học sinh làm bài 7 7 ... ... a) b) a) 7 7 5 35 b) 2 2 ... 10 2 2 5 10
- 3 3 ... ... 3 3 25 75 4 4 ... 100 4 4 25 100 6 6 : ... ... 6 6:3 2 c) c) 30 30 : ... 10 30 30 : 3 10 64 64 : ... ... 64 64 : 8 8 d) d) 800 800 : ... 100 800 800 : 8 100 - Học sinh lần lượt sửa bài - Học sinh nêu đặc điểm của phân số thập phân Giáo viên nhận xét * Hoạt động 3: Củng cố - Phân số có mẫu số là 10, - Học sinh nêu 100, 1000 được gọi là phân số gì ? - Thi đua 2 dãy trò chơi “Ai - Học sinh thi đua nhanh hơn” (dãy A cho đề dãy B trả lời, ngược lại) Giáo viên nhận xét, tuyên - Lớp nhận xét dương
- 1’ 5. Tổng kết - dặn dò - Học sinh làm bài:1, 2, 3, 4 / 7 (VBTT) - Chuẩn bị: Luyện tập - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Toán về số thập phân
6 p |
358 |
59
-
SKKN: Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5B trường TH Bàu Đồn học tốt môn Toán phần số thập phân
20 p |
235 |
50
-
Giáo án Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân
4 p |
494 |
41
-
Giáo án toán lớp 5 - TIẾT 5 PHÂN SỐ THẬP PHÂN
5 p |
340 |
26
-
Bài giảng Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân
15 p |
304 |
24
-
Giáo án toán lớp 5 - Tiết 35 : LUYỆN TẬP
6 p |
359 |
13
-
Giáo án toán lớp 5 - Tuần :3 Tiết 12: LUYỆN TẬP CHUNG
4 p |
633 |
13
-
Giáo án toán lớp 5 - BÀI 6 LUYỆN TẬP
4 p |
579 |
12
-
PHÂN SỐ THẬP PHÂN
5 p |
264 |
11
-
Hướng dẫn giải bài 1,2,3,4,5 trang 9 SGK Toán 5
5 p |
140 |
9
-
Giải bài tập Phân số thập phân SGK Toán 5
5 p |
247 |
8
-
Giáo án lớp 5: Tuần 10 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
39 p |
37 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2022-2023 có đáp án - Trường Tiểu học Quỳnh Bảng
10 p |
10 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2022-2023 - Trường Tiểu học Nghĩa Trung
2 p |
11 |
4
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Đức Giang
5 p |
44 |
4
-
Tóm tắt lý thuyết và bài tập trắc nghiệm Tính toán với số thập phân
9 p |
38 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2022-2023 có đáp án - Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, Hồng Bàng
5 p |
16 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
