intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khoá luận tốt nghiệp khoa Văn hóa du lịch: Tìm hiểu hoạt động tuyên truyền các sự kiện du lịch trên websites của Tổng cục Du lịch Việt Nam (giai đoạn 2009 – 2010)

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

49
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của khóa luận là khảo sát thực trạng hoạt động tuyên truyền các sự kiện du lịch Việt Nam trên hệ thống websites của VNAT. Trên cơ sở khảo sát và đánh giá, tác giả khóa luận đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền các sự kiện du lịch Việt Nam trên websites của VNAT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khoá luận tốt nghiệp khoa Văn hóa du lịch: Tìm hiểu hoạt động tuyên truyền các sự kiện du lịch trên websites của Tổng cục Du lịch Việt Nam (giai đoạn 2009 – 2010)

1<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> KHOA VĂN HOÁ DU LỊCH<br /> -------------<br /> <br /> TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN CÁC SỰ KIỆN<br /> DU LỊCH TRÊN WEBSITES CỦA TỔNG CỤC<br /> DU LỊCH VIỆT NAM (GIAI ĐOẠN 2009 - 2010)<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD<br /> <br /> : TS. DƯƠNG VĂN SÁU<br /> <br /> SVTH<br /> Lớp<br /> Niên khóa<br /> <br /> : VŨ VĂN TUYẾN<br /> : Văn hóa Du lịch 14C<br /> : 2006 - 2010<br /> <br /> HÀ NỘI, 06/2010<br /> <br /> 4<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> 1<br /> <br /> BẢNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT SỬ DỤNG TRONG KHÓA LUẬN<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2. Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 3. Mục đích nghiên cứu<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 8<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 9<br /> <br /> 6. Bố cục của Khóa luận<br /> <br /> 9<br /> Chương 1<br /> <br /> SỰ KIỆN DU LỊCH VÀ TUYÊN TRUYỀN SỰ KIỆN DU LỊCH<br /> TRÊN WEBSITE<br /> 1.1. Sự kiện du lịch<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm sự kiện và sự kiện du lịch<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.1.1. Sự kiện (Events)<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.1.2. Sự kiện du lịch<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.1.2. Đặc điểm của sự kiện du lịch<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.1.3. Phân loại sự kiện du lịch<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.1.4. Một số sự kiện du lịch phân theo cấp độ diễn ra trong thời gian gần đây<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.2. Tuyên tuyền trong du lịch (publicity in tourism)<br /> <br /> 19<br /> <br /> 1.2.1. Khái niệm<br /> <br /> 19<br /> <br /> 1.2.2. Mục tiêu của việc tuyên truyền trong du lịch<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.3. Đặc trưng của thông tin tuyên truyền sự kiện du lịch<br /> <br /> 21<br /> <br /> 1.3. Website<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.3.1. Khái niệm<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.3.2. Phân loại Website<br /> <br /> 25<br /> <br /> 1.3.3. Các tiêu chí để đánh giá website<br /> <br /> 29<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.3.4. Lợi ích của việc xúc tiến du lịch trên các website<br /> <br /> 32<br /> <br /> 1.4. Tiểu kết chương 1<br /> <br /> 41<br /> Chương 2<br /> <br /> HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN CÁC SỰ KIỆN DU LỊCH<br /> TRÊN WEBSITES CỦA TCDL VIỆT NAM (GIAI ĐOẠN 2009 – 2010)<br /> 2.1. Khái quát về Tổng cục Du lịch Việt Nam<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.2. Hệ thống website của Tổng cục du lịch Việt Nam (VNAT)<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.2.1. Trang web: http:// www.vietnamtourism.gov.vn<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.2.2. Trang web: http://www.vietnamtourism.com<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.2.3. Trang web: http:// www.dulichvn.org.vn<br /> <br /> 54<br /> <br /> 2.2.4. Trang web: http:// www.vietnamtourism-info.com<br /> <br /> 58<br /> <br /> 2.2.5. Trang web: http:// www.myhotelvietnam.com<br /> <br /> 63<br /> <br /> 2.3. Hình thức tuyên truyền các sự kiện du lịch Việt Nam trên websites của<br /> Tổng cục du lịch Việt Nam (VNAT)<br /> <br /> 67<br /> <br /> 2.4. Nhận xét đánh giá kết quả tuyên truyền trên các Websites của TCDL 70<br /> 2.4.1. Mặt tích cực<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.4.2. Mặt hạn chế<br /> <br /> 72<br /> <br /> 2.5. Tiểu kết chương 2<br /> <br /> 74<br /> Chương 3<br /> <br /> MỘT SỐ ĐỀ XUẤT ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ TUYÊN<br /> TRUYỀN CÁC SỰ KIỆN DU LỊCH TRÊN WEBSTIES CỦA TCDL<br /> VIỆT NAM<br /> 3.1. Những nguyên nhân tác động gây hạn chế đến hoạt động của các<br /> Websites của TCDL Việt Nam<br /> <br /> 77<br /> <br /> 3.2. Đề xuất cải tiến hệ thống websties của TCDL Việt Nam (VNAT)<br /> <br /> 78<br /> <br /> 3.2.1. Về hình thức – kỹ thuật truyền dẫn<br /> <br /> 78<br /> <br /> 3.2.2. Về nội dung thông tin<br /> <br /> 79<br /> <br /> 3.3 Đề xuất để quảng bá cho website của TCDL Việt Nam (VNAT)<br /> <br /> 81<br /> <br /> 3.3.1. Đặt các đường links liên kết trong website<br /> <br /> 81<br /> <br /> 3.3.2. Đăng ký địa chỉ website trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến<br /> <br /> 82<br /> <br /> 6<br /> <br /> 3.4. Các đề xuất khác<br /> <br /> 84<br /> <br /> 3.5. Tiểu kết chương 3<br /> <br /> 86<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 88<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 90<br /> <br /> 7<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, khoa học kỹ thuật trên<br /> thế giới trong những thập niên gần đây, du lịch cũng đã có những bước phát triển<br /> mạnh mẽ đóng góp một phần đáng kể trong tổng thu nhập quốc dân của nhiều<br /> quốc gia. Nhận định được xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp<br /> không khói này nhiều quốc gia đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn,<br /> tập trung và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của du lịch.<br /> Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, du lịch cũng nhận được nhiều sự<br /> quan tâm đầu tư của các cấp các ngành. Để có thể thu hút được ngày càng nhiều<br /> khách du lịch tới Việt Nam, bên cạnh việc xây dựng những sản phẩm du lịch hấp<br /> dẫn, thì việc tuyên truyền, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam cũng giữ<br /> một vai trò đặc biệt quan trọng. Với khả năng mở rộng và kết nối không hạn chế<br /> của internet và web, có thể nói đây là những phương tiện mạnh trong các hoạt<br /> động xúc tiến nói chung và xúc tiến du lịch nói riêng, và nó phù hợp với xu thế<br /> mọi hệ thống thông tin đều hướng đến môi trường mạng internet và web.<br /> Website đang ngày càng trở thành một yếu tố đặc biệt quan trọng có thể<br /> ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người về hình ảnh, giá trị và năng lực tổ chức<br /> – cá nhân. Website chính là một kênh xúc tiến hiệu quả cho du lịch. Đánh giá<br /> đúng tầm quan trọng của công cụ xúc tiến này, trong Chương trình Hành động<br /> của ngành Du lịch sau khi Việt Nam gia nhập WTO, đã chú ý tới: “Mở rộng<br /> phạm vi các công cụ sử dụng trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt<br /> Nam, trong đó vai trò của internet được coi trọng đặc biệt”1<br /> Trên hệ thống website chính thức của Tổng cục Du lịch Việt Nam, các<br /> thông tin về du lịch nói chung cũng như những sự kiện du lịch Việt Nam tiêu<br /> 1<br /> <br /> Tổng cục Du lịch Việt Nam (2007), “Chương trình Hành động của ngành Du<br /> lịch sau khi Việt Nam ra nhập WTO”, Hà Nội.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0