TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIẢNG DẠY<br />
CHO TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HÓA CHẤT ĐẾN<br />
NĂM 2015.<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Tác giả luận văn: Tạ mai Thơm<br />
<br />
Khóa: 2010-2012<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Danh Nguyên<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a. Lý do chọn đề tài:<br />
Phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng nếu<br />
không muốn nói là quan trọng nhất trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của<br />
bất cứ cơ sở đào tạo nào và đặc biệt là đối với trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa<br />
Chất. Vì vậy, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ giảng dạy và các chính sách đội<br />
ngũ cán bộ giảng dạy đang hiện hành của trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất<br />
để từ đó xây dựng được chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong tương lai cho<br />
Nhà trường và đề ra các giải pháp cụ thể, kịp thời cho chiến lược phát triển đội ngũ<br />
cán bộ giảng dạy đó nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của Nhà<br />
trường và nhu cầu phát triển nhân lực cho đất nước là việc làm vô cùng cần thiết và<br />
cấp bách.<br />
b. Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br />
Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận để xây dựng được chiến lược phát triển<br />
đội ngũ cán bộ giảng dạy trong trường học, luận văn tập trung phân tích nêu bật:<br />
-<br />
<br />
Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài, thực trạng đội ngũ cán bộ giảng dạy<br />
của đơn vị, các chính sách đội ngũ cán bộ giảng dạy hiện hành và những kết<br />
quả đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục trong quản lý đội ngũ<br />
cán bộ giảng dạy ở trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất .<br />
<br />
-<br />
<br />
Đề ra các luận cứ nhằm xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng<br />
dạy, đảm bảo cho sự nghiệp phát triển của Nhà trường, đạt kết quả cao nhất<br />
<br />
-<br />
<br />
Đề xuất một số giải pháp chiến lược nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ<br />
cán bộ giảng dạy của trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất, đảm bảo cho<br />
Nhà trường luôn có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu có chất lượng<br />
cao.<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu: Nguồn nhân lực của trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa<br />
chất, trong đó chỉ bao gồm đội ngũ cán bộ giảng dạy của Nhà trường.<br />
Phạm vi nghiên cứu: Do điều kiện thời gian và năng lực còn nhiều hạn chế nên<br />
luận văn chỉ mới triển khai tìm hiểu một số yếu tố cơ bản nhất liên quan đến chiến<br />
lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa<br />
Chất, tìm hiểu một số luận cứ nhằm xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ<br />
giảng dạy và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển đội ngũ cán bộ giảng<br />
dạy cho trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất đến năm 2015.<br />
c. Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Nội dung chính của luận văn: Luận giải cơ sở lý luận về chiến lược phát triển<br />
đội ngũ cán bộ giảng dạy và thực trạng công tác phát triển đội ngũ cán bộ giảng<br />
dạy, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thách thức trong công tác phát<br />
triển đội ngũ cán bộ giảng dạy đề xuất các giải pháp chiến lược phát triển đội ngũ<br />
cán bộ giảng dạy cho trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất đến năm 2015.<br />
Những đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã xây dựng cho trường Cao đẳng<br />
Công nghiệp Hóa Chất chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy đến năm<br />
2015 và đưa ra một số giải pháp để thực hiện chiến lược đó với hy vọng góp phần<br />
đáp ứng được phần nào nhiệm vụ phát triển chung của Nhà trường trong giai đoạn<br />
tới.<br />
d. Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu luận của chủ nghĩa duy vật<br />
biện chứng, phương pháp nghiên cứu thực tiễn thông qua quá trình điều tra, tổng<br />
hợp, thống kê, kế thừa và phân tích số liệu, thu thập thông tin.<br />
e. Kết luận<br />
Phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy trong bất kỳ tổ chức đào tạo nào đều là hoạt<br />
động rất quan trọng trong công tác quản lý nhân sự và bất cứ nhà quản trị nhân lực<br />
<br />
cũng cần xây dựng và đưa ra các giải pháp chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ<br />
giảng dạy phù hợp nhằm đạt được mục tiêu chung của tổ chức đó.<br />
Công tác phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy thời gian qua của Nhà trường đạt<br />
kết quả chưa cao do các chính sách và việc thực hiện các chính sách về đội ngũ cán<br />
bộ giảng dạy hiện hành của Nhà trường còn thiếu tính đồng bộ, tính hệ thống và<br />
chưa được lãnh đạo Nhà trường quan tâm đúng mức nên chưa đem lại được hiệu<br />
quả mong muốn.<br />
Muốn thực hiện tốt chiến lược phát triển chung của trường Cao đẳng Công<br />
nghiệp Hóa Chất thì Nhà trường cần phải phát huy tối đa nội lực bằng việc phát huy<br />
cao nhất năng lực của đội ngũ cán bộ giảng dạy thông qua chiến lược phát triển đội<br />
ngũ cán bộ giảng dạy .<br />
<br />
Phú Thọ, ngày 25 tháng 03 năm 2013<br />
Người hướng dẫn<br />
<br />
TS. Nguyễn Danh Nguyên<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
Tạ Mai Thơm<br />
<br />