intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy cho trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất đến năm 2015

Chia sẻ: Vũ Văn Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

72
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn góp phần hệ thống hóa lý luận cơ bản xây dựng chiến lược; quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp; phân tích, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ giảng dạy và các chính sách về phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất; nêu lên những thành quả, tồn tại và nguyên nhân của của nó; những vấn đề đặt ra cần phải giải quyết tiếp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy cho trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất đến năm 2015

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIẢNG DẠY<br /> CHO TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HÓA CHẤT ĐẾN<br /> NĂM 2015.<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Tác giả luận văn: Tạ mai Thơm<br /> <br /> Khóa: 2010-2012<br /> <br /> Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Danh Nguyên<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a. Lý do chọn đề tài:<br /> Phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng nếu<br /> không muốn nói là quan trọng nhất trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của<br /> bất cứ cơ sở đào tạo nào và đặc biệt là đối với trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa<br /> Chất. Vì vậy, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ giảng dạy và các chính sách đội<br /> ngũ cán bộ giảng dạy đang hiện hành của trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất<br /> để từ đó xây dựng được chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong tương lai cho<br /> Nhà trường và đề ra các giải pháp cụ thể, kịp thời cho chiến lược phát triển đội ngũ<br /> cán bộ giảng dạy đó nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của Nhà<br /> trường và nhu cầu phát triển nhân lực cho đất nước là việc làm vô cùng cần thiết và<br /> cấp bách.<br /> b. Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br /> Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận để xây dựng được chiến lược phát triển<br /> đội ngũ cán bộ giảng dạy trong trường học, luận văn tập trung phân tích nêu bật:<br /> -<br /> <br /> Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài, thực trạng đội ngũ cán bộ giảng dạy<br /> của đơn vị, các chính sách đội ngũ cán bộ giảng dạy hiện hành và những kết<br /> quả đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục trong quản lý đội ngũ<br /> cán bộ giảng dạy ở trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất .<br /> <br /> -<br /> <br /> Đề ra các luận cứ nhằm xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng<br /> dạy, đảm bảo cho sự nghiệp phát triển của Nhà trường, đạt kết quả cao nhất<br /> <br /> -<br /> <br /> Đề xuất một số giải pháp chiến lược nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ<br /> cán bộ giảng dạy của trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất, đảm bảo cho<br /> Nhà trường luôn có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu có chất lượng<br /> cao.<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu: Nguồn nhân lực của trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa<br /> chất, trong đó chỉ bao gồm đội ngũ cán bộ giảng dạy của Nhà trường.<br /> Phạm vi nghiên cứu: Do điều kiện thời gian và năng lực còn nhiều hạn chế nên<br /> luận văn chỉ mới triển khai tìm hiểu một số yếu tố cơ bản nhất liên quan đến chiến<br /> lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa<br /> Chất, tìm hiểu một số luận cứ nhằm xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ<br /> giảng dạy và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển đội ngũ cán bộ giảng<br /> dạy cho trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất đến năm 2015.<br /> c. Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br /> Nội dung chính của luận văn: Luận giải cơ sở lý luận về chiến lược phát triển<br /> đội ngũ cán bộ giảng dạy và thực trạng công tác phát triển đội ngũ cán bộ giảng<br /> dạy, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thách thức trong công tác phát<br /> triển đội ngũ cán bộ giảng dạy đề xuất các giải pháp chiến lược phát triển đội ngũ<br /> cán bộ giảng dạy cho trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa Chất đến năm 2015.<br /> Những đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã xây dựng cho trường Cao đẳng<br /> Công nghiệp Hóa Chất chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy đến năm<br /> 2015 và đưa ra một số giải pháp để thực hiện chiến lược đó với hy vọng góp phần<br /> đáp ứng được phần nào nhiệm vụ phát triển chung của Nhà trường trong giai đoạn<br /> tới.<br /> d. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu luận của chủ nghĩa duy vật<br /> biện chứng, phương pháp nghiên cứu thực tiễn thông qua quá trình điều tra, tổng<br /> hợp, thống kê, kế thừa và phân tích số liệu, thu thập thông tin.<br /> e. Kết luận<br /> Phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy trong bất kỳ tổ chức đào tạo nào đều là hoạt<br /> động rất quan trọng trong công tác quản lý nhân sự và bất cứ nhà quản trị nhân lực<br /> <br /> cũng cần xây dựng và đưa ra các giải pháp chiến lược phát triển đội ngũ cán bộ<br /> giảng dạy phù hợp nhằm đạt được mục tiêu chung của tổ chức đó.<br /> Công tác phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy thời gian qua của Nhà trường đạt<br /> kết quả chưa cao do các chính sách và việc thực hiện các chính sách về đội ngũ cán<br /> bộ giảng dạy hiện hành của Nhà trường còn thiếu tính đồng bộ, tính hệ thống và<br /> chưa được lãnh đạo Nhà trường quan tâm đúng mức nên chưa đem lại được hiệu<br /> quả mong muốn.<br /> Muốn thực hiện tốt chiến lược phát triển chung của trường Cao đẳng Công<br /> nghiệp Hóa Chất thì Nhà trường cần phải phát huy tối đa nội lực bằng việc phát huy<br /> cao nhất năng lực của đội ngũ cán bộ giảng dạy thông qua chiến lược phát triển đội<br /> ngũ cán bộ giảng dạy .<br /> <br /> Phú Thọ, ngày 25 tháng 03 năm 2013<br /> Người hướng dẫn<br /> <br /> TS. Nguyễn Danh Nguyên<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Tạ Mai Thơm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2