intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Đề xuất hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp tại Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

84
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tập trung nghiên cứu và hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến quản lý nhà cung ứng. Đồng thời, nêu rõ sự cần thiết việc tìm kiếm và quản lý nhà cung cấp phục vụ công tác đầu tư mua sắm phát triển sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Đề xuất hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp tại Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Tên đề tài: Đề xuất hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp tại Công ty Cổ phần VTC<br /> Truyền thông trực tuyến.<br /> Tác giả luận văn: KIỀU THÀNH CHUNG. Khóa CH2010B.<br /> Người hướng dẫn: Tiến sĩ – CAO TÔ LINH.<br /> a) Lý do chọn đề tài:<br /> Hiện nay, nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong quá trình hoạt động sản xuất kinh<br /> doanh của Công ty đã và đang phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là vấn đề làm thế nào để tìm<br /> kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ một cách hiệu quả, tối ưu. Dẫn tới<br /> thách thức mới: Quản lý nhà cung cấp phục vụ hoạt động đầu tư mua sắm và công cụ nào có<br /> thể đáp ứng được các yêu cầu quản lý đó.<br /> b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br /> Luận văn tập trung nghiên cứu và hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến quản<br /> lý nhà cung ứng. Đồng thời, nêu rõ sự cần thiết việc tìm kiếm và quản lý nhà cung cấp phục<br /> vụ công tác đầu tư mua sắm phát triển sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong<br /> nền kinh tế thị trường..<br /> Đối tượng chính của luận văn chính là các công cụ quản lý nhà cung ứng. Đặc biệt là<br /> công cụ quản lý nhà cung ứng tiên tiến với sự phân tích đánh giá các tác động tới việc cung<br /> ứng hàng hóa dịch vụ đối với doanh nghiệp trong việc thực hiện các dự án đầu tư mua sắm.<br /> Phạm vi nghiên cứu là hoạt động đầu tư mua sắm hàng hóa thiết bị của Công ty Cổ phần<br /> VTC Truyền thông trực tuyến – Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC.<br /> c) Các nội dung chính của luận văn:<br /> Phần nội dung gồm các chương<br /> -<br /> <br /> Chương I: Cơ sở lý luận: Những vấn đề lý luận cơ bản về hệ thống thông tin và quản<br /> lý nhà cung cấp.<br /> <br /> 1<br /> <br /> -<br /> <br /> Chương II: Thực trạng quản lý mua sắm tại VTC Online. Giới thiệu tổng quát về sự<br /> hình thành và phát triển của VTC Online và thực trạng quản lý đầu tư mua sắm thiết<br /> bị hàng hóa.<br /> <br /> -<br /> <br /> Chương III: Xây dựng hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý nhà cung cấp. Đề xuất mô<br /> hình hệ thống thông tin với mục đích hỗ trợ quản lý nhà cung cấp dựa trên việc quản<br /> lý mối quan hệ nhà cung cấp.<br /> <br /> d) Phương pháp nghiên cứu:<br /> Phương pháp nghiên cứu chủ yếu của luận văn là tổng hợp các nguồn tài liệu trên<br /> Internet, tạp chí và một số tài liệu khác. Qua đó, đề xuất xây dựng mô hình hệ thống thông tin<br /> hỗ trợ quản lý nhà cung cấp.<br /> e) Kết luận:<br /> Áp dụng những cơ sở lý luận về mối quan hệ nhà cung cấp và hệ thống thông tin quản<br /> lý trong chương I vào thực tiễn doanh nghiệp trong chương II, tác giả đề xuất mô hình hệ<br /> thống thông tin hỗ trợ cho việc quản lý nhà cung cấp trong chương III, nhằm đưa ra một mô<br /> hình mới, hữu dụng đối với VTC Online nói riêng và có khả năng ứng dụng cho các doanh<br /> nghiệp tương tự nói chung, trong lĩnh vực đầu tư mua sắm.<br /> Trong mô hình này tác giả đề xuất quy trình cập nhật thông tin NCC, các bảng định<br /> lượng tiêu chí đánh giá lựa chọn NCC dựa trên quan điểm và cơ sở của SRM. Đối với việc<br /> cập nhật thông tin, tác giả đề nghị cách thức NCC tự quản lý và cập nhật thông tin của riêng<br /> mình. Đây là điểm mới phù hợp với quan điểm SRM đã được tổng hợp trong chương I<br /> Đặc biệt đối với NCC, tác giả đề nghị đánh giá lại hoạt động thực hiện thông qua bảng<br /> định lượng đánh giá lại NCC. Qua đó đánh giá sát hơn với NCC khi tiến hành cung cấp hàng<br /> hóa thiết bị đối với VTC Online. Đây cũng chính là giai đoạn dễ bị bỏ qua trong quá trình<br /> khai thác các mối quan hệ hoặc đánh giá mang tính chất cảm tính, mặc dù giai đoạn này ảnh<br /> hưởng lớn tới các hợp đồng trong tương lai.<br /> Giảng viên hướng dẫn<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
50=>2