TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Tên đề tài: Đề xuất hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp tại Công ty Cổ phần VTC<br />
Truyền thông trực tuyến.<br />
Tác giả luận văn: KIỀU THÀNH CHUNG. Khóa CH2010B.<br />
Người hướng dẫn: Tiến sĩ – CAO TÔ LINH.<br />
a) Lý do chọn đề tài:<br />
Hiện nay, nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong quá trình hoạt động sản xuất kinh<br />
doanh của Công ty đã và đang phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là vấn đề làm thế nào để tìm<br />
kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ một cách hiệu quả, tối ưu. Dẫn tới<br />
thách thức mới: Quản lý nhà cung cấp phục vụ hoạt động đầu tư mua sắm và công cụ nào có<br />
thể đáp ứng được các yêu cầu quản lý đó.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br />
Luận văn tập trung nghiên cứu và hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến quản<br />
lý nhà cung ứng. Đồng thời, nêu rõ sự cần thiết việc tìm kiếm và quản lý nhà cung cấp phục<br />
vụ công tác đầu tư mua sắm phát triển sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong<br />
nền kinh tế thị trường..<br />
Đối tượng chính của luận văn chính là các công cụ quản lý nhà cung ứng. Đặc biệt là<br />
công cụ quản lý nhà cung ứng tiên tiến với sự phân tích đánh giá các tác động tới việc cung<br />
ứng hàng hóa dịch vụ đối với doanh nghiệp trong việc thực hiện các dự án đầu tư mua sắm.<br />
Phạm vi nghiên cứu là hoạt động đầu tư mua sắm hàng hóa thiết bị của Công ty Cổ phần<br />
VTC Truyền thông trực tuyến – Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC.<br />
c) Các nội dung chính của luận văn:<br />
Phần nội dung gồm các chương<br />
-<br />
<br />
Chương I: Cơ sở lý luận: Những vấn đề lý luận cơ bản về hệ thống thông tin và quản<br />
lý nhà cung cấp.<br />
<br />
1<br />
<br />
-<br />
<br />
Chương II: Thực trạng quản lý mua sắm tại VTC Online. Giới thiệu tổng quát về sự<br />
hình thành và phát triển của VTC Online và thực trạng quản lý đầu tư mua sắm thiết<br />
bị hàng hóa.<br />
<br />
-<br />
<br />
Chương III: Xây dựng hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý nhà cung cấp. Đề xuất mô<br />
hình hệ thống thông tin với mục đích hỗ trợ quản lý nhà cung cấp dựa trên việc quản<br />
lý mối quan hệ nhà cung cấp.<br />
<br />
d) Phương pháp nghiên cứu:<br />
Phương pháp nghiên cứu chủ yếu của luận văn là tổng hợp các nguồn tài liệu trên<br />
Internet, tạp chí và một số tài liệu khác. Qua đó, đề xuất xây dựng mô hình hệ thống thông tin<br />
hỗ trợ quản lý nhà cung cấp.<br />
e) Kết luận:<br />
Áp dụng những cơ sở lý luận về mối quan hệ nhà cung cấp và hệ thống thông tin quản<br />
lý trong chương I vào thực tiễn doanh nghiệp trong chương II, tác giả đề xuất mô hình hệ<br />
thống thông tin hỗ trợ cho việc quản lý nhà cung cấp trong chương III, nhằm đưa ra một mô<br />
hình mới, hữu dụng đối với VTC Online nói riêng và có khả năng ứng dụng cho các doanh<br />
nghiệp tương tự nói chung, trong lĩnh vực đầu tư mua sắm.<br />
Trong mô hình này tác giả đề xuất quy trình cập nhật thông tin NCC, các bảng định<br />
lượng tiêu chí đánh giá lựa chọn NCC dựa trên quan điểm và cơ sở của SRM. Đối với việc<br />
cập nhật thông tin, tác giả đề nghị cách thức NCC tự quản lý và cập nhật thông tin của riêng<br />
mình. Đây là điểm mới phù hợp với quan điểm SRM đã được tổng hợp trong chương I<br />
Đặc biệt đối với NCC, tác giả đề nghị đánh giá lại hoạt động thực hiện thông qua bảng<br />
định lượng đánh giá lại NCC. Qua đó đánh giá sát hơn với NCC khi tiến hành cung cấp hàng<br />
hóa thiết bị đối với VTC Online. Đây cũng chính là giai đoạn dễ bị bỏ qua trong quá trình<br />
khai thác các mối quan hệ hoặc đánh giá mang tính chất cảm tính, mặc dù giai đoạn này ảnh<br />
hưởng lớn tới các hợp đồng trong tương lai.<br />
Giảng viên hướng dẫn<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
<br />
2<br />
<br />