BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------Hà Thị Thu Thủy<br />
<br />
ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG<br />
TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY CỔ PHÂN XUẤT NHẬP KHẨU<br />
THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TỈNH NAM ĐỊNH (ARTEXPORT NAM ĐỊNH)<br />
(Bản tóm tăt)<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN DIỆU HƯƠNG<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2013<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
<br />
Đề tài: Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm<br />
cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ tỉnh Nam Định<br />
(Artexport Nam Định).<br />
Tác giả luận văn: Hà Thị Thu Thủy<br />
<br />
Khóa: 2010 - 2012<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Phan Diệu Hương<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài:<br />
Tuy là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành đã lâu, nhưng thị phần của<br />
Artexport Nam Định còn rất nhỏ bé so với nhu cầu lớn của thị trường. Bên cạnh đó,<br />
công ty phải đối diện với sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ. Muốn nâng cao được vị thế,<br />
đứng vững được trên thị trường, Artexport Nam Định cần phải mở rộng thị phần của<br />
mình. Từ đó, mục tiêu đặt ra cho Artexport Nam Định là phát triển thị trường tiêu thụ<br />
sản phẩm.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br />
* Mục đích nghiên cứu :<br />
- Tổng hợp các tài liệu và cơ sở phương pháp luận về thị trường tiêu thụ sản<br />
phẩm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phầm.<br />
- Phân tích và đánh giá thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Artexport<br />
Nam Định 2009 – 2011.<br />
- Nhận dạng các nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực đến việc phát triển thị<br />
trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 2009 – 2011.<br />
- Đề xuất các giải pháp mang tính khả thi nhằm phát triển thị trường tiêu thụ<br />
sản phẩm cho Artexport Nam Định.<br />
* Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của<br />
Arteport Nam Định; hoạt động phát triển thị trường tiêu sản phẩm của công ty và<br />
các đối thủ cạnh tranh.<br />
<br />
1<br />
<br />
* Phạm vi nghiên cứu: Phân tích, nghiên cứu thực trạng phát triển thị trường<br />
tiêu thụ sản phẩm của Artexport Nam Định và các đối thủ cạnh tranh giai đoạn 2009<br />
– 2011.<br />
c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Trên cơ sở lý luận về phát triển thị trường tiêu thụ ở chương 1, luận văn phân<br />
tích hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp, tìm ra được thành tựu<br />
và hạn chế trong hoạt động này. Nhận thấy những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến<br />
hoạt động phát triển thị trường là : hạn chế về chất lượng nguồn nhân lực, công tác<br />
nghiên cứu thị trường còn yếu, số lượng đại lý ít,... luận văn đề xuất một số giải pháp<br />
nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho Artexport Nam Định :<br />
-<br />
<br />
Triển khai mở thêm đại lý<br />
<br />
-<br />
<br />
Đẩy mạnh công tác quảng cáo<br />
<br />
-<br />
<br />
...<br />
<br />
d) Phương pháp nghiên cứu :<br />
Luận văn sử dụng lý luận và phương pháp duy vật biện chứng, kết hợp các<br />
phương pháp thống kê, so sánh, phân tích và tổng hợp các số liệu sơ cấp và thứ cấp,<br />
đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở địa phương để nghiên cứu,<br />
giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.<br />
e) Kết luận :<br />
Thị trường luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Qua phân<br />
tích tình hình kinh doanh của công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ tỉnh<br />
Nam Định, ta thấy công tác phát triển thị trường đã được công ty chú ý đúng mức và<br />
đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên hoạt động phát triển thị trường tiêu<br />
thụ sản phẩm còn nhiều hạn chế, điều này ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất kinh<br />
doanh của công ty. Để giải quyết những vướng mắc đó, công ty cần khai thác tốt các<br />
nguồn lực của mình, có những chiến lược thích hợp nhằm đảm bảo cho sự phát triển<br />
bền vững. Với những nỗ lực của bản thân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, Artexport<br />
Nam Định đang dần vượt qua được những thử thách, khắc phục khó khăn để phát triển<br />
thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao vị thế của mình.<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />