Luận văn thạc sỹ khoa học<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CATERING<br />
TRÊN CÁC CÔNG TRÌNH BIỂN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
DỊCH VỤ TỔNG HỢP DẦU KHÍ VŨNG TÀU<br />
<br />
Mục tiêu đặt ra:<br />
Luận giải cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và dịch vụ Catering. Tiến hành<br />
điều tra để thu thập số liệu về các đánh giá của khách hàng khi sử dụng dịch vụ<br />
Catering. Phân tích hiện trạng và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng Catering<br />
trên các công trình biển tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng<br />
Tàu.<br />
Giải quyết vấn đề:<br />
Đưa ra 3 chương của luận văn bao gồm:<br />
- Chương 1:<br />
<br />
- Chương 2:<br />
<br />
- Chương 3:<br />
<br />
Đề cập đến cơ sở lý luận của chất lượng dịch vụ và dịch vụ<br />
Catering, cơ sở đánh giá chất lượng dịch vụ và mô hình<br />
đánh giá chất lượng dịch vụ, xây dựng thang đo chất lượng<br />
Catering theo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ và mức độ hài<br />
lòng của khách hàng.<br />
Đi sâu vào phân tích thực trạng chất lượng Catering trên<br />
các công trình biển tại Công ty CP Cổ phần Dịch vụ Tổng<br />
hợp Dầu khí. Qua việc khảo sát phân tích kết quả thang đo<br />
SERVQUAL. Tổng hợp những vấn đề chưa đáp ứng được<br />
sự hài lòng của khách hàng.<br />
Kiến nghị chiến lược phát triến cụ thể, giải pháp thực hiện,<br />
một số hạn chế của Luận văn<br />
<br />
Kết quả đạt được:<br />
- Luận văn đã hệ thống tổng quan về chất lượng dịch vụ & dịch vụ Catering. Phân<br />
<br />
tích thực trạng Catering trên các công trình biển. Lựa chọn mô hình chất lượng<br />
dịch vụ của Parasuraman. Đề xuất xây dựng các các biến số trong thang đo<br />
Học viên: Đàm Thị Hương – QTKD 2010<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
Luận văn thạc sỹ khoa học<br />
<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
SERVQUAL gồm: 09 biến đánh giá dịch vụ ăn uống; 04 biến đánh giá dịch vụ<br />
buồng ngủ, 06 biến đánh giá dịch vụ giặt là; 11 biến đánh giá dịch vụ chăm sóc<br />
khách hàng .Qua đó, tìm hiểu nguyên nhân những dịch vụ chưa đáp ứng được sự<br />
hài lòng của khách hàng. Xác định được nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất<br />
lượng dịch vụ Catering.<br />
Vấn đề về định hướng và giải pháp:<br />
- Định hướng phát triển về Catering trên các công trình biển nhằm mở rộng mô<br />
hình sản xuất kinh doanh trong nước, các nước trong khu vực và thế giới ;<br />
- Giải pháp về tài chính tạo thuận lợi cho chiến lược phát triển thị trường;<br />
- Giải pháp về đầu tư máy móc, thiết bị nhằm vào khai thác có hiệu quả trong quá<br />
trình cung cấp dịch vụ; nhằm khắc phục những tồn tại do việc giặt là làm ảnh<br />
hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ.<br />
- Giải pháp về nguồn nhân lực. Con người là yếu tố quan trọng giúp công ty thực<br />
hiện chiến lược nâng cao chất lượng trên các công trình biển đạt hiệu quả.<br />
- Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trên các công trình biển là yếu tố quan<br />
trọng trong chiến lược mở rộng phát triển thị trường.<br />
Vấn đề chưa được giải quyết:<br />
Do thời gian có hạn, luận văn mới đề xuất được các định hướng phát triển, nâng<br />
cao chất lượng Catering và giải pháp thực hiện trong khuôn khổ hạn hẹp mà<br />
chưa bao gồm các chiến lược phát triển chất lượng toàn diện .<br />
Khuyến nghị:<br />
Để đứng vững và ngày càng phát triển. Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí<br />
Vũng Tàu cần tận dụng triệt để các thế mạnh của mình và xây dựng chiến lược<br />
nâng cao chất lượng Catering và tiếp thị mở rộng thị trường ra các nước trong<br />
khu vực và thế giới.<br />
Hà Nội, ngày 22 tháng 9 năm 2012<br />
HỌC VIÊN<br />
<br />
Đàm Thị Hương<br />
<br />
Học viên: Đàm Thị Hương – QTKD 2010<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />