intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Giải pháp ứng dụng U-Marketing vào hoạt động dịch vụ viễn thông di động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

58
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích các sở cứ về lý thuyết marketing, xu thế ứng dụng trên thế giới và tại Việt Nam kết hợp với thực trạng hoạt động marketing Viettel trong những năm gần đây mà đề xuất những giải pháp cụ thể và thiết thực nhằm hoàn thiện hoạt động marketing Viettel.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Giải pháp ứng dụng U-Marketing vào hoạt động dịch vụ viễn thông di động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài:<br /> <br /> Giải pháp ứng dụng U-Markeitng vào hoạt động dịch vụ viễn<br /> thông di động của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.<br /> <br /> Tác giả luận văn:<br /> <br /> LƯƠNG PHẠM NAM HOÀNG<br /> <br /> Người hướng dẫn: PGS. TS. NGUYỄN VĂN THANH<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a. Lý do chọn đề tài<br /> Các công nghệ, thiết bị ngày càng phát triển cho thấy một xã hội công nghệ số đang<br /> được xây dựng và hình thành. Trong xã hội đó, mọi vấn đề đều được cá thể hóa, số hóa<br /> với lượng thông tin không lồ và được xử lý một cách nhanh chóng, liên tục. Trong xã<br /> hội này, công ty nào hoặc phương thức nào tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh<br /> nhất, liên tục nhất, chất lượng thông tin tốt nhất sẽ giành phần thắng trong cuộc cạnh<br /> tranh quyết liệt.<br /> Là một doanh nghiệp sinh sau đẻ muộn trong lĩnh vực viễn thông, Viettel ý thức được<br /> hoạt động cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra giữa các mạng trong thị trường cung cấp<br /> dịch vụ viễn thông. Và từ thành công của mình trong quá khứ, Viettel cũng hoàn toàn ý<br /> thức được ý nghĩa to lớn của việc ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ vào<br /> các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tiếp thị bán hàng của mình. Vậy vấn đề sống còn<br /> quyết định hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp này là khả năng cạnh tranh. Doanh<br /> nghiệp nào thắng lợi trong cạnh tranh thì doanh nghiệp đó sẽ thành công trên thị trường.<br /> Về phần mình khả năng cạnh tranh lại phụ thuộc vào chất lượng hoạt động marketing<br /> của doanh nghiệp, vì lẽ đó tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường này đều<br /> tìm đủ mọi cách khai thác tối đa các nguồn lực để tăng cường chất lượng hoạt động<br /> marketing. Mục tiêu sống còn của doanh nghiệp trong hoạt động marketing là tăng số<br /> lượng bán, chiếm lĩnh thị phần cao hơn và đặc biệt là nâng cao hình ảnh và uy tín với<br /> khách hàng.<br /> Tuy nhiên dưới áp lực của cạnh tranh, để duy trì và phát triển vị thế của mình trên thị<br /> trường, Công ty luôn luôn phải tìm ra các giải pháp marketing hữu hiệu và độc đáo<br /> nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Các giải pháp ứng dụng U-Marketing, một khái<br /> niệm marketing mới trong thời đại ICT, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh luôn là vấn<br /> đề được ban lãnh đạo Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel quan tâm nghiên cứu. Từ<br /> yêu cầu thực tế đó, tôi đã lựa chọn đề tài: ”Giải pháp ứng dụng U-Marketing vào hoạt<br /> động dịch vụ viễn thông di động của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel” làm chuyên<br /> đề của luận văn tốt nghiệp.<br /> b. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Trên cơ sở phân tích các sở cứ về lý thuyết marketing, xu thế ứng dụng trên thế giới và<br /> tại Việt Nam kết hợp với thực trạng hoạt động marketing Viettel trong những năm gần<br /> đây mà đề xuất những giải pháp cụ thể và thiết thực nhằm hoàn thiện hoạt động<br /> marketing Viettel.<br /> <br /> c. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu<br />  Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề: là tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt<br /> động marketing của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động, trên cơ sở<br /> đó nhằm nâng cao chất lượng hoạt động marketing dịch vụ viễn thông di động của<br /> Viettel trên thị trường.<br />  Phạm vi nghiên cứu:<br /> i. Phạm vi thời gian: từ năm 2006 đến năm 2011.<br /> ii. Phạm vi không gian: Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.<br /> d. Phương pháp nghiên cứu:<br /> Chuyên đề sử dụng phương pháp thống kê, phân tích, hệ thống, mô hình hóa, dự báo,<br /> nghiên cứu tư liệu và nghiên cứu thực tế.<br /> e. Kết cấu luận văn:<br /> Luận văn được trình bày trong 106 trang, ngoài phần mở đầu, phần kết luận, luận văn<br /> được chia làm ba chương:<br /> Chương 1:<br /> Cơ sở lý luận về marketing dịch vụ, marketing số và U-Marketing.<br /> Chương 2:<br /> Phân tích và đánh giá hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin<br /> trong lĩnh vực viễn thông tại Viettel.<br /> Chương 3:<br /> Giải pháp ứng dụng U-Marketing vào hoạt động kinh doanh<br /> dịch vụ viễn thông di động tại Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel.<br /> f. Kết luận:<br /> Đồ án đã đạt được những kết quả sau:<br />  Hệ thống hóa những vấn đề lý luận chung về marketing dịch vụ và vai trò của<br /> marketing dịch vụ trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và<br /> của doanh nghiệp viễn thông nói riêng.<br />  Phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty viễn thông Viettel để từ đó<br /> rút ra những kết quả đạt được và những tồn tại.<br />  Đề xuất một số giải pháp ứng dụng U-Marketing, phương pháp marketing mới,<br /> nhằm cải thiện hoạt động marketing của Viettel.<br /> Tuy nhiên do thời gian nghiên cứu và trình độ có hạn, kinh nghiệm thực tế, công việc<br /> thu thập số liệu phục vụ đề tài rất khó khăn do đối tuợng nghiên cứu là một công ty<br /> thuộc Bộ Quốc phòng nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Tác giả rất mong<br /> được sự góp ý, chỉ bảo của thầy cô, các nhà khoa học, các nhà quản lý và bạn bè để bản<br /> luận văn này được hoàn thiện hơn, có tính thực tiễn cao hơn.<br /> Người hướng dẫn<br /> <br /> Tác giả thực hiện<br /> <br /> PGS. TS. Nguyễn Văn Thanh<br /> <br /> Lương Phạm Nam Hoàng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2