intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Phát triển các trường Trung học phổ thông đạt chuẩn Quốc gia tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

54
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm làm rõ những vấn đề mang tính lý luận về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, của huyện, các văn bản pháp quy về giáo dục, giáo dục THCS, về công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, thông qua việc điều tra, khảo sát, so sánh thực tiễn tại địa phương, đề xuất biện pháp phát triển các trường THCS đạt chuẩn Quốc gia tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Phát triển các trường Trung học phổ thông đạt chuẩn Quốc gia tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN NGỌC LUYẾN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA TẠI HUYỆN TAM NÔNG,<br /> TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN NGỌC LUYẾN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA TẠI HUYỆN TAM NÔNG,<br /> TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Hữu Châu<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện luận văn của mình tác giả đã<br /> nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các thầy giáo, cô giáo, các cơ quan<br /> hữu quan và bạn bè đồng nghiệp. Với lòng biết ơn sâu sắc, tác giả xin chân thành<br /> cảm ơn đối với thầy giáo hướng dẫn khoa học: GS, TS. Nguyễn Hữu Châu<br /> người đã tận tình hướng dẫn khoa học, chỉ dẫn và giúp đỡ tác giả trong suốt quá<br /> trình xây dựng đề cương, nghiên cứu và hoàn thiện luận văn tốt nghiệp này.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn Ban giám hiệu, Khoa Quản lý giáo dục,<br /> Phòng Sau đại học, các thầy cô giáo trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc<br /> gia Hà Nội đã giảng dạy và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tác giả hoàn thành<br /> bản luận văn này.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ,<br /> Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo, tổ<br /> trưởng chuyên môn các trường THCS trên địa bàn huyện Tam Nông và các<br /> bạn đồng nghiệp, gia đình, người thân đã động viên giúp đỡ và tạo điều kiện<br /> cho tác giả rất nhiều trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Dù đã cố gắng rất nhiều trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài<br /> nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tác giả rất mong nhận<br /> được các ý kiến đóng góp chân tình, chỉ dẫn của quý thầy cô giáo và các bạn<br /> đồng nghiệp để tác giả bổ sung hoàn thiện bản luận văn này./.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Luyến<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT<br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CSVC:<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD&ĐT:<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDNN-GDTX:<br /> <br /> Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên<br /> <br /> GV:<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐND:<br /> <br /> Hội đồng nhân dân<br /> <br /> HS:<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> QLGD:<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> TCCB:<br /> <br /> Tổ chức cán bộ<br /> <br /> TH:<br /> <br /> Tiểu học<br /> <br /> THCS:<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT:<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> UBND:<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XHH:<br /> <br /> Xã hội hóa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các cụm từ viết tắt ............................................................................ ii<br /> Dạnh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> Danh mục biểu đồ .......................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN CÁC TRƢỜNG<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA ...................................... 8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 8<br /> 1.1.1. Một số công trình nghiên cứu tiêu biểu .......................................... 8<br /> 1.1.2. Một số đề tài được nghiên cứu tại các địa phương ....................... 10<br /> 1.1.3. Một số nhận xét, đánh giá ............................................................. 11<br /> 1.2. Chuẩn, chuẩn hóa và phát triển trƣờng THCS theo chuẩn ................... 12<br /> 1.2.1. Chuẩn ............................................................................................ 12<br /> 1.2.2. Chuẩn hóa ..................................................................................... 13<br /> 1.2.3. Chuẩn hóa trong trường phổ thông hiện nay...................................... 14<br /> 1.3. Giáo dục THCS trong hệ thống giáo dục Quốc dân ........................... 14<br /> 1.3.1. Vị trí của trường trung học cơ sở .................................................. 14<br /> 1.3.2. Mục tiêu của giáo dục trung học cơ sở ......................................... 14<br /> 1.3.3. Định hướng phát triển trường trung học cơ sở ............................. 15<br /> 1.3.4. Định hướng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ............ 16<br /> 1.4. Nội dung quản lý phát triển trƣờng THCS đạt chuẩn Quốc gia ....... 17<br /> 1.4.1. Trường trung học cơ sở đạt chuẩn Quốc gia................................. 17<br /> 1.4.2. Tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn Quốc gia ....................... 18<br /> 1.5. Những yếu tố ảnh hƣởng đến phát triển trƣờng THCS đạt chuẩn<br /> Quốc gia .......................................................................................................... 23<br /> 1.5.1. Yếu tố về quản lý nhà nước .......................................................... 23<br /> 1.5.2. Yếu tố về kinh tế - xã hội, truyền thống văn hóa, phong tục<br /> tập quán, tâm lý xã hội ............................................................................ 24<br /> 1.5.3. Các yếu tố về quản lý nhà trường ................................................. 24<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2