TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển cho trường Trung cấp Y tế Hòa Bình<br />
giai đoạn 2011-2015<br />
Tác giả luận văn: Đặng Thị Kim Xuân<br />
<br />
Khóa: 2010<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS Phạm Thị Kim Ngọc<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a. Lý do chọn đề tài<br />
Trường Trung cấp Y tế Hòa Bình, thành lập trên cơ sở Trường Cán bộ Y tế tỉnh<br />
Hòa Bình từ năm 1962. Nhiệm vụ của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực y tế cho<br />
tỉnh Hòa Bình và những tỉnh lân cận, có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức kỷ<br />
luật, tác phong công nghiệp, có khả năng làm việc độc lập và phối hợp làm việc. Trải<br />
qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, tuy đã đạt được nhiều thành tựu trong hoạt<br />
động đào tạo, nhưng để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội hiện nay và yêu<br />
cầu quản lý của Nhà nước thì việc xây dựng một chiến lược tổng thể với những giải<br />
pháp cụ thể để thực hiện là một nhu cầu cấp bách đối với một trường Trung cấp nhằm<br />
đáp ứng nhu cầu nhân lực cho tỉnh Hòa Bình và cho toàn xã hội.<br />
Căn cứ vào các lý luận khoa học đã được trao dồi trong quá trình học tập cùng<br />
với việc phân tích tình hình thực tế của xã hội, của Nhà trường, với mong muốn góp<br />
một phần sức lực nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển của trường Trung cấp Y tế<br />
Hòa Bình, tôi mạnh dạn chọn đề tài "Hoạch định chiến lược phát triển cho trường<br />
Trung cấp Y tế Hòa Bình giai đoạn 2011-2015", làm đề tài nghiên cứu của mình.<br />
b . Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br />
Hoạch định chiến lược phát triển cho trường Trung cấp Y tế Hòa Bình giai đoạn<br />
2011-2015 và các giải pháp nhằm phát triển trường Trung cấp Y tế Hòa Bình đến năm<br />
2015 thành một trường Cao đẳng Y tế, có sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế có<br />
trình độ cao đẳng, và các trình độ thấp hơn trong lĩnh vực Y tế, nghiên cứu và triển<br />
<br />
khai các ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm phục vụ sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và<br />
nâng cao sức khỏe cho nhân dân.<br />
Đối tượng nghiên cứu: Trường Trung cấp Y tế Hòa Bình<br />
Phạm vi nghiên cứu: là cơ cấu tổ chức, các hoạt động đào tạo, cơ sở vật chất,<br />
chương trình giảng dạy và những yếu tố môi trường tác động đến hoạt động của trường<br />
Trung cấp Y tế Hòa Bình.<br />
c. Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Để đạt được mục đích trên, luận văn đề ra các mục tiêu cụ thể sau đây:<br />
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược phát triển.<br />
- Phân tích các căn cứ để hoạch định chiến lược phát triển thông qua việc phân<br />
tích môi trường bên trong và bên ngoài của trường Trung cấp Y tế Hòa Bình.<br />
- Đề xuất các phương án lựa chọn chiến lược phát triển cho trường Trung cấp Y<br />
tế Hòa Bình đến năm 2015.<br />
d. Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn này sử dụng các phương pháp sau trong nghiên cứu: Phương pháp<br />
thống kê, Phương pháp so sánh, tổng hợp, phân tích hệ thống và phương pháp phỏng<br />
vấn chuyên gia.<br />
e. Kết luận<br />
Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh<br />
giá các số liệu về thực trạng của trường Trung cấp Y tế Hòa Bình, từ đó đưa ra những<br />
đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao uy tín và vị thế của nhà<br />
trường, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này.<br />
Công tác xây dựng chiến lược là vấn đề phức tạp, với trình độ và khả năng có<br />
hạn, luận văn này không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của các<br />
thầy cô giáo và độc giả để luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />