intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí, PVC-IC từ 2011 đến năm 2015

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

54
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu lý luận chung về chiến lược kinh doanh; phân tích các nhân tố chiến lược của Công ty Cp Xây dựng Công nghiệp & Dân dụng Dầu khí PVC-IC; một số định hướng và giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cp Xây dựng Công nghiệp & Dân dụng Dầu khí PVCIC.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí, PVC-IC từ 2011 đến năm 2015

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài: “Họach định chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty Cổ phần Xây dựng<br /> Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí, PVC-IC từ 2011 đến năm 2015”<br /> Tác giả luận văn: Ngô Hải Lăng<br /> Khóa: 2010-2012.<br /> Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Lan.<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a) Lý do chọn đề tài<br /> Trong điều kiện ngành xây dựng và bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, các<br /> doanh nghiệp xây dựng phải không ngừng nâng cao năng lực kinh doanh nhằm cạnh<br /> tranh và phát triển. Cùng với sự khan hiếm các nguồn lực ngày càng gia tăng, nhu cầu<br /> và thị hiếu tiêu dùng của xã hội luôn biến đổi làm cho môi trường kinh doanh của các<br /> doanh nghiệp ngày càng phức tạp và chứa đựng nhiều rủi ro. Để tồn tại và phát triển,<br /> PVC-IC cần xây dựng cho mình một chiến lược hợp lý nhằm mục đích đến năm 2015<br /> trở thành một công ty ngang tầm đối thủ trong khu vực.<br /> b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br /> Mục đích nghiên cứu:<br /> Trên cơ sở phân tích đưa ra các giải pháp cho việc hoạch định chiến lược kinh<br /> doanh, xây dựng các định hướng chiến lược (Nhân sự, Thiết bị) và các chế tài,<br /> quy định thưởng phạt nhằm giúp Công ty PVC-IC đến năm 2015 trở thành một<br /> công ty ngang tầm đối thủ trong địa bàn Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.<br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:<br /> -<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu : Đề tài đi sâu phân tích, đánh giá và đưa ra định hướng<br /> xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên những lý luận chung về xây dựng<br /> chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> <br /> -<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu: Dựa vào những số liệu cụ thể về tình hình sản xuất kinh<br /> doanh của Công ty Cp Xây dựng Công nghiệp & Dân dông Dầu khí PVC-IC.<br /> <br /> c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br /> -<br /> <br /> Chương I: Lý luận chung về chiến lược kinh doanh<br /> <br /> -<br /> <br /> Chương II: Phân tích các nhân tố chiến lược của Công ty Cp Xây dựng Công<br /> nghiệp & Dân dụng Dầu khí PVC-IC.<br /> <br /> -<br /> <br /> Chương 3: Trên cơ sở các nội dung phân tích ở Chương 2 luận văn đề xuất các<br /> định hướng chiến lược, các giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh, nâng<br /> cao năng lực và chất lượng kinh doanh của Công ty PVC-IC đến năm 2015.<br /> <br /> d) Phương pháp nghiên cứu.<br /> Ðề tài nghiên cứu dựa vào phương pháp luận duy vật biện chứng kết hợp với<br /> những kiến thức đã học đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của<br /> Công ty Cp Xây dựng Công nghiệp & Dân dông Dầu khí PVC-IC.<br /> Ngoài ra còn sử dông các phương pháp như: thống kê, phân tích, mô hình hóa,<br /> dự báo để phân tích đánh giá và đưa ra các chiến lược kinh doanh của Công ty.<br /> e) Kết luận<br /> Trên cơ sở mục tiêu và nhiệm vụ của đề tài, luận văn : “ Họach định chiến lược<br /> phát triển kinh doanh cho Công ty CP Xây dựng CN&DD Dầu khí (PVC-IC)” đã thực<br /> hiện các nội dung sau:<br /> - Hệ thống hóa những kiến thức cơ bản trong việc xây dựng chiến lược kinh<br /> doanh.<br /> - Vận dụng những lý thuyết cơ bản của chiến lược kinh doanh để phân tích tòan<br /> cảnh về môi trường kinh doanh, những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty CP Xây<br /> dựng Công nghiệp & Dân dụng Dầu khí và các mô hình phân tích chiến lược để nhận<br /> biết được các yếu tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh của Công ty.<br /> - Dựa vào những lý luận khoa học để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty<br /> và những giải pháp thực hiện chiến lược.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2