TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: “Họach định chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty Cổ phần Xây dựng<br />
Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí, PVC-IC từ 2011 đến năm 2015”<br />
Tác giả luận văn: Ngô Hải Lăng<br />
Khóa: 2010-2012.<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Lan.<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài<br />
Trong điều kiện ngành xây dựng và bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, các<br />
doanh nghiệp xây dựng phải không ngừng nâng cao năng lực kinh doanh nhằm cạnh<br />
tranh và phát triển. Cùng với sự khan hiếm các nguồn lực ngày càng gia tăng, nhu cầu<br />
và thị hiếu tiêu dùng của xã hội luôn biến đổi làm cho môi trường kinh doanh của các<br />
doanh nghiệp ngày càng phức tạp và chứa đựng nhiều rủi ro. Để tồn tại và phát triển,<br />
PVC-IC cần xây dựng cho mình một chiến lược hợp lý nhằm mục đích đến năm 2015<br />
trở thành một công ty ngang tầm đối thủ trong khu vực.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br />
Mục đích nghiên cứu:<br />
Trên cơ sở phân tích đưa ra các giải pháp cho việc hoạch định chiến lược kinh<br />
doanh, xây dựng các định hướng chiến lược (Nhân sự, Thiết bị) và các chế tài,<br />
quy định thưởng phạt nhằm giúp Công ty PVC-IC đến năm 2015 trở thành một<br />
công ty ngang tầm đối thủ trong địa bàn Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:<br />
-<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu : Đề tài đi sâu phân tích, đánh giá và đưa ra định hướng<br />
xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên những lý luận chung về xây dựng<br />
chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.<br />
<br />
-<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu: Dựa vào những số liệu cụ thể về tình hình sản xuất kinh<br />
doanh của Công ty Cp Xây dựng Công nghiệp & Dân dông Dầu khí PVC-IC.<br />
<br />
c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
-<br />
<br />
Chương I: Lý luận chung về chiến lược kinh doanh<br />
<br />
-<br />
<br />
Chương II: Phân tích các nhân tố chiến lược của Công ty Cp Xây dựng Công<br />
nghiệp & Dân dụng Dầu khí PVC-IC.<br />
<br />
-<br />
<br />
Chương 3: Trên cơ sở các nội dung phân tích ở Chương 2 luận văn đề xuất các<br />
định hướng chiến lược, các giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh, nâng<br />
cao năng lực và chất lượng kinh doanh của Công ty PVC-IC đến năm 2015.<br />
<br />
d) Phương pháp nghiên cứu.<br />
Ðề tài nghiên cứu dựa vào phương pháp luận duy vật biện chứng kết hợp với<br />
những kiến thức đã học đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của<br />
Công ty Cp Xây dựng Công nghiệp & Dân dông Dầu khí PVC-IC.<br />
Ngoài ra còn sử dông các phương pháp như: thống kê, phân tích, mô hình hóa,<br />
dự báo để phân tích đánh giá và đưa ra các chiến lược kinh doanh của Công ty.<br />
e) Kết luận<br />
Trên cơ sở mục tiêu và nhiệm vụ của đề tài, luận văn : “ Họach định chiến lược<br />
phát triển kinh doanh cho Công ty CP Xây dựng CN&DD Dầu khí (PVC-IC)” đã thực<br />
hiện các nội dung sau:<br />
- Hệ thống hóa những kiến thức cơ bản trong việc xây dựng chiến lược kinh<br />
doanh.<br />
- Vận dụng những lý thuyết cơ bản của chiến lược kinh doanh để phân tích tòan<br />
cảnh về môi trường kinh doanh, những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty CP Xây<br />
dựng Công nghiệp & Dân dụng Dầu khí và các mô hình phân tích chiến lược để nhận<br />
biết được các yếu tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh của Công ty.<br />
- Dựa vào những lý luận khoa học để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty<br />
và những giải pháp thực hiện chiến lược.<br />
<br />