intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kế toán: Ảnh hưởng của trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến ý định quay trở lại của du khách – Trường hợp điểm đến du lịch Đà Nẵng

Chia sẻ: Dien_vi08 Dien_vi08 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

86
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu có những mục tiêu cụ thể sau: Hiểu rõ khái niệm trải nghiệm du lịch đáng nhớ tại một điểm đến du lịch; phát triển và kiểm định thang đo trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho Đà Nẵng; phân tích ảnh hưởng của các tiêu thức trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến ý định quay trở lại điểm đến,.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kế toán: Ảnh hưởng của trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến ý định quay trở lại của du khách – Trường hợp điểm đến du lịch Đà Nẵng

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> ------------------------<br /> <br /> LÊ THỊ TƯỜNG VI<br /> <br /> ẢNH HƯỞNG CỦA<br /> TRẢI NGHIỆM DU LỊCH ĐÁNG NHỚ<br /> ĐẾN Ý ĐỊNH QUAY TRỞ LẠI CỦA DU KHÁCH –<br /> TRƯỜNG HỢP ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH ĐÀ NẴNG<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Mã số : 60.34.01.02<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2018<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên<br /> <br /> Phản biện 2: TS. Nguyễn Phú Thái<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh họp tại Trường Đại học<br /> Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 28 tháng 01 năm 2018.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng.<br /> - Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Đà Nẵng – thành phố tọa lạc ở vị trí vùng kinh tế trọng điểm<br /> miền Trung và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Được định<br /> hướng là ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch đã và đang đóng góp đáng<br /> kể vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng.<br /> Những năm gần đây, số lượt khách nội địa gia tăng đáng kể và<br /> chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu khách du lịch của thành phố.Vì thế,<br /> các nhà quản lý điểm đến du lịch Đà Nẵng và các công ty du lịch<br /> không chỉ quan tâm đến thị trường khách du lịch quốc tế như trước<br /> đây mà chuyển hướng chú trọng đầu tư cho cả nhóm khách nội địa<br /> đầy tiềm năng này.<br /> Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát trên 3000 khách du lịch<br /> (trong đó bao gồm 2000 khách du lịch nội địa) của Sở Du lịch Đà<br /> Nẵng vào tháng 4/2017, có khoảng 58,6% khách nội địa đến thăm Đà<br /> Nẵng lần thứ 2 trở lên. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù đây không<br /> phải là con số thấp đáng báo động nhưng cùng với sức ép cạnh tranh<br /> đang ngày một gia tăng, việc mở rộng lượng khách du lịch, đặc biệt<br /> là thu hút du khách quay trở lại là cần thiết và cấp bách. Bởi vì thu<br /> hút du khách cũ quay trở lại thường tốn chi phí thấp hơn nhiều so với<br /> thu hút khách mới (Chen và Chen, 2010).<br /> Trong khi đó, những năm gần đây, khái niệm trải nghiệm du<br /> lịch đáng nhớ thu hút sự quan tâm trong nghiên cứu và quản lý.<br /> Thậm chí, trải nghiệm du lịch đáng nhớ được xem là yếu tố có ảnh<br /> hưởng lớn nhất đến dự định hành vi của du khách (Kim, 2017), là<br /> <br /> 2<br /> <br /> nguồn thông tin quan trọng nhất khi một cá nhân quyết định quay trở<br /> lại điểm đến hoặc giới thiệu điểm đến cho người khác (Oh và cộng<br /> sự, 2007) trong khi nghiên cứu về trải nghiệm đáng nhớ còn ít. Vì<br /> những lý do trên, tác giả quyết định chọn đối tượng khách du lịch nội<br /> địa đến Đà Nẵng để thực hiện đề tài nghiên cứu: “Ảnh hưởng của<br /> trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến ý định quay trở lại của du<br /> khách – Trường hợp điểm đến du lịch Đà Nẵng”. Kết quả nghiên<br /> cứu sẽ làm cơ sở đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao trải<br /> nghiệm đáng nhớ cho du khách, từ đó thu hút du khách quay trở lại<br /> Đà Nẵng.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Nghiên cứu có những mục tiêu cụ thể sau:<br /> - Hiểu rõ khái niệm trải nghiệm du lịch đáng nhớ tại một điểm<br /> đến du lịch.<br /> - Phát triển và kiểm định thang đo trải nghiệm du lịch đáng<br /> nhớ cho Đà Nẵng.<br /> - Phân tích ảnh hưởng của các tiêu thức trải nghiệm du lịch<br /> đáng nhớ đến ý định quay trở lại điểm đến<br /> - Đề xuất một số hàm ý chính sách cho nhà quản lý điểm đến<br /> nhằm thu hút du khách quay trở lại thông qua nâng cao trải nghiệm<br /> của du khách.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Trải nghiệm du lịch đáng nhớ đối<br /> với điểm đến du lịch<br /> <br /> 3<br /> <br /> - Đối tượng điều tra: Khách du lịch nội địa đã từng tham<br /> quan Đà Nẵng từ năm 2015 - 2017<br /> - Phạm vi không gian nghiên cứu: Nghiên cứu được thực<br /> hiện cho điểm đến du lịch Đà Nẵng<br /> - Phạm vi thời gian nghiên cứu: Khảo sát được tiến hành từ<br /> tháng 10/2017 – 12/2017<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua phỏng vấn<br /> chuyên sâu những người có kinh nghiệm và thâm niên trong ngành<br /> du lịch tại Đà Nẵng<br /> - Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua điều tra<br /> bằng bản câu hỏi và phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS 16.0 vad<br /> AMOS 20.0<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> - Ý nghĩa khoa học: Nghiên cứu đóng góp vào lý thuyết trải<br /> nghiệm du lịch đáng nhớ trong việc đo lường tác động của từng tiêu<br /> thức trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến ý định quay trở lại. Bên cạnh<br /> đó nghiên cứu còn phát triển thang đo của một khái niệm mới và<br /> quan trọng trong lĩnh vực Marketing điểm đến du lịch đối với Việt<br /> nam, đó là trải nghiệm du lịch đáng nhớ.<br /> - Ý nghĩa thực tiễn: Cung cấp thông tin mới liên quan đến trải<br /> nghiệm du lịch đáng nhớ cho các nhà quản lý điểm đến du lịch Đà<br /> Nẵng, nhằm đề xuất một số hàm ý chính sách thu hút du khách quay<br /> trở lại Đà Nẵng.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2