Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học nhóm chương Từ trường Vật lí 11 trung học phổ thông với thí nghiệm học sinh
lượt xem 2
download
Luận văn đề xuất được biện pháp và quy trình tổ chức dạy học nhóm với sự hỗ trợ của thí nghiệm học sinh theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh và vận dụng vào dạy học chương “Từ trường” Vật lý 11 THPT.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học nhóm chương Từ trường Vật lí 11 trung học phổ thông với thí nghiệm học sinh
- ĐẠI HỌC HUẾ TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM THI ANH ĐẠT PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC NHÓM CHƯƠNG “TỪ TRƯỜNG” VẬT LÝ 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VỚI THÍ NGHIỆM HỌC SINH Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học môn Vật lý Mã số: 60140111 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC PGS.TS. LÊ VĂN GIÁO Thừa Thiên Huế, 2017 i
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực, được các đồng tác giả cho phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kì một công trình nào khác. Tác giả Thi Anh Đạt Demo Version - Select.Pdf SDK ii
- LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, phòng đào tạo sau đại học, quý Thầy Cô giáo Khoa Vật lý trường Đại học Sư phạm Huế và quý Thầy Cô giáo trực tiếp giảng dạy đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, quý Thầy Cô giáo trong tổ Vật lý trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cùng các đồng nghiệp đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy PGS.TS. Lê Văn Giáo - người đã tận tình hướng dẫn cho tôi trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận văn. Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình, người thân và bạn bè đã luôn động viên tôi trong thời gian thực hiện luận văn này. Demo Version - Select.Pdf SDK Huế, tháng 8 năm 2017 Thi Anh Đạt iii
- MỤC LỤC Trang Trang phụ bìa ............................................................................................................... i Lời cam đoan ...............................................................................................................ii Lời cảm ơn ................................................................................................................ iii MỤC LỤC .................................................................................................................. 1 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ........................................................................ 5 DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ VÀ HÌNH ..................................... 6 MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 7 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................... 7 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ..................................................................................... 8 3. Mục tiêu của đề tài ................................................................................................. 9 4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................... 9 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ............................................................................. 9 6. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................... 10 7. Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 10 Demo Version - Select.Pdf SDK 8. Phương pháp nghiên cứu đề tài ............................................................................ 10 9. Đóng góp mới của đề tài ...................................................................................... 11 10. Cấu trúc của luận văn ......................................................................................... 11 Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC TỔ CHỨC DẠY HỌC NHÓM THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH VỚI THÍ NGHIỆM HỌC SINH ...................................................... 12 1.1. Năng lực ............................................................................................................ 12 1.1.1. Khái niệm năng lực ........................................................................................ 12 1.1.2. Các loại năng lực ............................................................................................ 14 1.1.3. Đặc điểm năng lực ......................................................................................... 15 1.2. Năng lực học sinh .............................................................................................. 16 1.2.1. Khái niệm năng lực của HS phổ thông .......................................................... 16 1.2.2. Hệ thống năng lực học sinh ............................................................................ 16 1.3. Năng lực hợp tác ............................................................................................... 22 1
- 1.3.1. Hợp tác ........................................................................................................... 22 1.3.2. Năng lực hợp tác ............................................................................................ 22 1.3.3. Vai trò của rèn luyện kỹ năng hợp tác cho người học ................................... 23 1.3.4. Biểu hiện của năng lực hợp tác ...................................................................... 24 1.3.5. Các kỹ năng thành phần của năng lực hợp tác ............................................... 24 1.3.6. Bộ tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác ............................................................ 28 1.3.7. Quy ước sử dụng thang đo ............................................................................. 31 1.4. Dạy học theo nhóm ........................................................................................... 31 1.4.1. Khái niệm ....................................................................................................... 31 1.4.2. Nguyên tắc tổ chức dạy học theo nhóm ......................................................... 32 1.4.3. Tổ chức dạy học theo nhóm ........................................................................... 35 1.4.4. Các cách thành lập nhóm ............................................................................... 36 1.5. Thí nghiệm học sinh trong dạy học nhóm ......................................................... 38 1.5.1. Khái niệm thí nghiệm học sinh ...................................................................... 38 1.5.2. Phân loại thí nghiệm học sinh ........................................................................ 39 1.5.3. Vai trò của thí nghiệm học sinh trong dạy học nhóm .................................... 40 Demo 1.6. Biện pháp Version tổ chức dạy học -nhóm Select.Pdf với sự hỗSDK trợ của thí nghiệm học sinh theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh .............................................. 42 1.6.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp phát triển năng lực hợp tác với sự hỗ trợ của thí nghiệm học sinh ....................................................................................................... 42 1.6.2. Các biện pháp phát triển năng lực hợp tác cho HS trong dạy học nhóm với thí nghiệm học sinh ....................................................................................................... 42 1.6.3. Quy trình tổ chức hoạt động nhóm nhằm phát triển năng lực hợp tác cho HS 48 1.6.4. Một số lưu ý trong tổ chức hoạt động nhóm .................................................. 51 1.7. Thực trạng dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh hiện nay ............................................................................................................................ 53 1.7.1. Mục đích điều tra ............................................................................................ 53 1.7.2. Đối tượng điều tra ........................................................................................... 54 1.7.3. Phương pháp điều tra ....................................................................................... 54 1.7.4. Kết quả điều tra ............................................................................................... 54 2
- 1.8. Một số thuận lợi, khó khăn trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh ................................................................................................. 56 1.8.1. Thuận lợi ........................................................................................................ 56 1.8.2. Khó khăn ........................................................................................................ 57 1.9. Kết luận chương 1 ............................................................................................. 57 Chƣơng 2. TỔ CHỨC DẠY HỌC CHƢƠNG “TỪ TRƢỜNG”, VẬT LÝ 11 THPT THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH ........ 59 2.1. Khái quát về đặc điểm, cấu trúc nội dung, kiến thức của chương “Từ trường” vật lý 11 THPT ......................................................................................................... 59 2.1.1. Đặc điểm chung của chương “Từ trường” vật lý 11 THPT ........................... 59 2.1.2. Cấu trúc nội dung ........................................................................................... 59 2.1.3. Nội dung kiến thức cơ bản của chương từ trường vật lý 11 THPT ............... 60 2.2. Các thí nghiệm học sinh trong dạy học chương “Từ trường”, vật lý 11 THPT 61 2.3. Những khó khăn đối với học sinh và hướng khắc phục khi học chương “Từ trường” Vật lý 11 THPT .......................................................................................... 61 2.3.1. Những khó khăn của học sinh khi học chương “Từ trường” ......................... 61 2.3.2. HướngDemo Version khắc phục khi học- chương Select.Pdf SDK ............................................ 62 “Từ trường” 2.4. Tiến trình dạy học theo nhóm chương “Từ trường” vật lý 11 THPT theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh .................................................................. 63 2.5. Thiết kế tiến trình dạy học nhóm với sự hỗ trợ của thí nghiệm học sinh theo hướng phát triển năng lực hợp tác một số kiến thức cụ thể trong chương “Từ trường” ..................................................................................................................... 70 2.6. Kết luận chương 2 ............................................................................................. 78 Chƣơng 3. THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM ............................................................. 80 3.1. Mục đích và nhiệm vụ của việc thực nghiệm sư phạm ..................................... 80 3.1.1. Mục đích thực nghiệm ................................................................................... 80 3.1.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm ............................................................................ 80 3.2. Đối tượng và nội dung của thực nghiệm sư phạm ............................................ 80 3.2.1. Đối tượng của thực nghiệm sư phạm ............................................................. 80 3.2.2. Nội dung của thực nghiệm sư phạm .............................................................. 81 3
- 3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .................................................................. 81 3.3.1. Chọn mẫu thực nghiệm và khảo sát định lượng ............................................ 81 3.3.2. Phương pháp tiến hành ................................................................................... 82 3.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm ........................................................................... 83 3.4.1. Nhận xét về quá trình dạy học ....................................................................... 83 3.4.2. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm ......................................................... 84 3.5. Kết luận chương 3 ............................................................................................. 92 KẾT LUẬN ............................................................................................................. 94 TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 96 PHỤ LỤC Demo Version - Select.Pdf SDK 4
- DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT Viết tắt Viết đầy đủ ĐC Đối chứng GV Giáo viên HS Học sinh HSPT Học sinh phổ thông KN Kỹ năng NL Năng lực NLHS Năng lực học sinh NLHT Năng lực hợp tác PT Phổ thông SGK Sách giáo khoa TN Thí nghiệm TNg Thực nghiệm THPT - Select.Pdf Demo Version TrungSDK học phổ thông TNSP Thực nghiệm sư phạm 5
- DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ VÀ HÌNH Trang BẢNG Bảng 3.1. Bảng sĩ số của HS được chọn làm mẫu thực nghiệm .............................. 81 Bảng 3.2. Kết quả đo năng lực hợp tác của HS ở các lớp TNg ............................... 84 Bảng 3.3. Kết quả đo năng lực hợp tác của HS ở các lớp ĐC ................................. 85 Bảng 3.4. Bảng thống kê các điểm số (Xi) của bài kiểm tra .................................... 86 Bảng 3.5. Bảng phân phối tần suất của hai nhóm TNg và ĐC ................................ 87 Bảng 3.6. Bảng thống kê số HS đạt điểm (Xi) trở xuống ........................................ 88 Bảng 3.7. Bảng phân phối tần suất tích lũy ............................................................. 88 Bảng 3.8. Bảng phân loại theo học lực .................................................................... 89 Bảng 3.9. Bảng tổng hợp các tham số thống kê của cả hai nhóm ............................ 90 BIỂU ĐỒ Biểu đồ 3.1. Biểu đồ phân phối điểm số của hai nhóm TNg và ĐC ........................ 86 Biểu đồ 3.2. Biểu đồ phân phối tần suất của hai nhóm TNg và ĐC ........................ 87 Biểu đồ 3.3. Biểu đồ phân phối tần suất tích lũy của hai nhóm TNg và ĐC ........... 88 Demo Version - Select.Pdf SDK Biểu đồ 3.4. Biểu đồ phân loại theo học lực của hai nhóm TNg và ĐC .................. 89 ĐỒ THỊ Đồ thị 3.1. Đồ thị phân phối tần suất của hai nhóm TNg và ĐC ............................. 87 Đồ thị 3.2. Đồ thị phân phối tần suất tích lũy của hai nhóm TNg và ĐC ................ 89 HÌNH Hình 1.1. Cấu trúc của năng lực hành động ............................................................. 14 6
- MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Phát triển Giáo dục luôn được coi là “Quốc sách hàng đầu”, tạo động lực để phát triển kinh tế xã hội, là nhân tố có ý nghĩa quyết định đối với chất lượng nguồn nhân lực của mỗi quốc gia. Giáo dục nước ta hiện nay đang đứng trước đòi hỏi phải đổi mới căn bản và toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế như hiện nay. Định hướng đổi mới giáo dục đã được thể chế hóa trong Luật Giáo dục năm 2005: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân …” [10]. Giáo dục phổ thông không chỉ nhằm trang bị kiến thức mà còn phải hình thành cho người học những năng lực, phẩm chất để cho họ có thể sống và làm việc trong một xã hội luôn vận động và thay đổi sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Nghị Demo quyết sốVersion - Select.Pdf 29-NQ/TW SDKương 8 khóa XI về đổi mới căn Hội nghị Trung bản, toàn diện giáo dục và đào tạo cũng đã khẳng định: “Đổi mới chương trình nhằm phát triển năng lực và phẩm chất người học, hài hòa đức, trí, thể, mỹ; dạy người, dạy chữ và dạy nghề… Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực” [12] Giáo dục phổ thông nước ta hiện nay đang từng bước đổi mới theo hướng chuyển từ dạy học tiếp cận nội dung sang dạy học tiếp cận năng lực người học. Nghĩa là không phải dạy cho học sinh biết được cái gì mà học sinh phải làm được cái gì từ cái đã biết. Để thực hiện được điều đó giáo viên cần phải chuyển từ phương pháp dạy học “truyền thụ một chiều” sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng hình thành năng lực học sinh. 7
- Trong hoạt động học tập cũng như trong các hoạt động xã hội khác đòi hỏi học sinh phải có sự phối hợp, hợp tác giữa học sinh – học sinh, giữa học sinh – giáo viên nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động và cùng hướng đến một mục đích chung. Tuy nhiên trong thực tế hiện nay, khả năng hợp tác của học sinh còn rất nhiều hạn chế. Do đó khi đứng trước các tình huống, những vấn đề cần hợp tác với nhau thì học sinh thường tỏ ra rất lúng túng không biết phải làm như thế nào. Điều đó khẳng định rằng năng lực hợp tác là rất cần thiết trong xã hội hiện đại. Thực tế trong giảng dạy cho thấy, chương “Từ trường” vật lý 11 THPT là chương có nhiều nội dung gắn liền với cuộc sống hằng ngày nên việc tạo hứng thú học tập cho các em thông qua việc sử dụng các thí nghiệm là hết sức cần thiết. Từ đó hình thành cho học sinh năng lực hợp tác và học sinh ngày càng yêu thích môn vật lý hơn. Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi chọn đề tài nghiên cứu: “Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học nhóm chƣơng “Từ trƣờng” vật lý 11 trung học phổ thông với thí nghiệm học sinh” 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu TrongDemo những Version - Select.Pdf năm gần đây đã có nhữngSDK đề tài nghiên cứu về năng lực cũng như việc sử dụng thí nghiệm học sinh trong dạy học vật lý như: Tác giả Lê Văn Giáo trong đề tài : “Nghiên cứu quan niệm học sinh về một số khái niệm vật lý trong phần Quang học, Điện học và việc giảng dạy các khái niệm đó ở trường trung học cơ sở”, đã bổ sung làm phong phú thêm cơ sở lý luận về thí nghiệm tự tạo và sử dụng thí nghiệm tự tạo vào khắc phục quan niệm sai lầm của học sinh trong dạy học vật lý qua hoạt động nhóm. [6] Luận văn thạc sĩ của Nguyễn Văn Nghĩa: “Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học chương Từ trường và chương Cảm ứng điện từ Vật lí 11 trung học phổ thông” đã nêu được vai trò của thí nghiệm trong dạy học vật lí và đề xuất các nguyên tắc bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học vật lí.[11] Luận văn thạc sĩ của Đặng Thị Ngọc Trâm: “Hình thành kĩ năng thí nghiệm cho sinh viên khoa vật lý thông qua việc dạy – học thí nghiệm Điện thuộc phần thực 8
- hành vật lý đại cương” đi sâu vào việc hình thành kĩ năng thí nghiệm cho sinh viên trong các giờ thực hành thí nghiệm vật lý đại cương. Tác giả Nguyễn Thị Diệu Huyền với luận văn thạc sĩ: “Hình thành năng lực tự học cho học sinh trong dạy học phần Quang hình học vật lí 11 trung học phổ thông với sự hổ trợ của máy vi tính” đã đưa ra các biện pháp hình thành và rèn luyện năng lực tự học cho học sinh nhằm phát huy tính chủ động, tích cực học tập từ đó nâng cao chất lượng học tập ở môn Vật lí. [8] Tác giả Nguyễn Thanh Tùng trong đề tài luận văn thạc sĩ: “Sử dụng thí nghiệm học sinh trong chương “Cân bằng và chuyển động của vật rắn”- Vật lý 10 theo hướng bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh” , trong đó tác giả đã nêu ra biện pháp bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh với thí nghiệm học sinh. [17] Tuy có nhiều công trình nghiên cứu về khai thác và sử dụng thí nghiệm trong dạy học cũng như việc bồi dưỡng năng lực tuy nhiên chưa đề cập đến việc phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học nhóm. Do đó chúng tôi đã lựa chọn nghiên cứu đề tài “Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học nhóm chương “Từ trường” vật lý 11 THPT với thí nghiệm học sinh”. 3. Mục tiêu Demo Version - Select.Pdf SDK của đề tài Đề xuất được biện pháp và quy trình tổ chức dạy học nhóm với sự hỗ trợ của thí nghiệm học sinh theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh và vận dụng vào dạy học chương “Từ trường” Vật lý 11 THPT. 4. Giả thuyết khoa học Nếu đề xuất được biện pháp và quy trình tổ chức dạy học nhóm với sự hỗ trợ thí nghiệm học sinh và vận dụng vào dạy học vật lý sẽ góp phần phát triển năng lực hợp tác cho học sinh qua đó nâng cao hiệu quả dạy học vật lý ở trường phổ thông. 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc sử dụng thí nghiệm học sinh trong tổ chức dạy học nhóm theo hướng phát triển năng lực hợp tác của học sinh. Nghiên cứu thực trạng của việc dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh ở chương “Từ trường” vật lý 11 THPT. Nghiên cứu đề xuất biện pháp và quy trình tổ chức dạy học theo nhóm với sự 9
- hỗ trợ của thí nghiệm học sinh theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học vật lý ở trường phổ thông. Nghiên cứu nội dung, đặc điểm của chương “Từ trường” vật lý 11 THPT. Khai thác, lựa chọn thí nghiệm học sinh trong dạy học chương “Từ Trường” vật lý 11 THPT để tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh. Thiết kế tiến trình dạy học theo nhóm với thí nghiệm học sinh cho một số bài cụ thể của chương “Từ trường” vật lý 11 THPT theo hướng phát triển năng lực hợp tác. Tiến hành thực nghiệm sư phạm ở trường THPT để đánh giá kết quả và rút ra kết luận. 6. Đối tƣợng nghiên cứu Hoạt động dạy học Vật lý theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh ở trường THPT. 7. Phạm vi nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu xây dựng tiến trình tổ chức dạy học theo nhóm ở chương “Từ trường” Vật lý 11 THPT theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh và tiến hành thực nghiệm sư phạm ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh An giang. Demo Version - Select.Pdf SDK 8. Phƣơng pháp nghiên cứu đề tài 8.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết Nghiên cứu văn kiện đại hội Đảng, các chỉ thị của Bộ Giáo dục và đào tạo về vấn đề đổi mới phương pháp dạy học hiện nay theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh ở các cấp. Nghiên cứu cơ sở tâm lý học và cơ sở lý luận về dạy học hợp tác với sự hổ trợ của phương tiện dạy học hiện đại cùng với thí nghiệm học sinh trong dạy học vật lý. Nghiên cứu đặc điểm về chuẩn kiến thức kỹ năng của chương “Từ trường” vật lý 11 THPT. Nghiên cứu cách thức tổ chức, thực hiện các thí nghiệm học sinh trong dạy học vật lý ở trường phổ thông. 10
- 8.2. Phƣơng pháp thực tiễn Điều tra thông qua đàm thoại và lấy phiếu ý kiến giáo viên, học sinh điể biết được thực trạng vấn đề của việc tổ chức dạy học nhóm theo hướng phát triển năng lực hợp tác của học sinh. 8.3. Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm Tiến hành thực nghiệm sư phạm ở trường THPT để đánh giá hiệu quả của việc tổ chức dạy học nhóm theo hướng phát triển năng lực hợp tác của học sinh. 8.4. Phƣơng pháp thống kê toán học Sử dụng phương pháp thống kê toán học để trình bày kết quả thực nghiệm sư phạm và kiểm định giả thuyết về sự khác biệt trong kết quả học tập của hai nhóm đối chứng và thực nghiệm. 9. Đóng góp mới của đề tài Nghiên cứu và bổ sung thêm cơ sở lý luận của việc phát triển năng lực hợp tác cho học sinh đồng thời làm rõ vai trò của việc phát triển năng lực hợp tác cho học sinh qua việc dạy học nhóm. Phân tích, đánh giá thực trạng của việc dạy học theo hướng phát triển năng Demo lực hợp tác cho học Version - Select.Pdf sinh ở trường THPT hiện SDK nay đồng thời rút ra các kết luận làm cơ sở cho việc đề xuất các biện pháp nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh. 10. Cấu trúc của luận văn Phần mở đầu Phần nội dung Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc tổ chức dạy học nhóm theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với thí nghiệm học sinh Chương 2: Tổ chức dạy học chương “Từ trường”, Vật lý 11 THPT theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Chƣơng 3: Thực nghiệm sư phạm Tài liệu tham khảo Phụ lục 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 116 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 100 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn