intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Xã hội và Nhân văn: Giáo dục ý thức chính trị cho đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở thành phố Đà Nẵng

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

92
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ lý luận về ý thức chính trị, trên cơ sở phân tích thực trạng giáo dục ý thức chính trị cho đoàn viên thanh niên ở thành phố Đà Nẵng, luận văn xây dựng định hướng và các giải pháp nhằm nâng cao việc giáo dục ý thức chính trị, nâng cao ý thức chính trị cho đoàn viên thanh niên ở thành phố Đà Nẵng hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Xã hội và Nhân văn: Giáo dục ý thức chính trị cho đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở thành phố Đà Nẵng

B GIÁO D C VÀ ÀO T O<br /> I H C À N NG<br /> <br /> NGUY N THANH HI U<br /> <br /> V N<br /> <br /> GIÁO D C Ý TH C CHÍNH TR<br /> <br /> CHO OÀN VIÊN THANH NIÊN C NG S N<br /> H<br /> <br /> CHÍ MINH<br /> <br /> THÀNH PH<br /> <br /> À N NG<br /> <br /> HI N NAY<br /> <br /> Chuyên ngành: Tri t h c<br /> Mã s : 60.22.03.01<br /> <br /> TÓM T T LU N VĂN<br /> TH C SĨ KHOA H C XÃ H I VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> à N ng - Năm 2015<br /> <br /> Công trình ư c hoàn thành t i<br /> I H C À N NG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS. LÊ H U ÁI<br /> <br /> Ph n bi n 1: TS. Nguy n Văn Thanh<br /> Ph n bi n 2: PGS.TS. Nguy n Th Tư<br /> <br /> Lu n văn ã ư c b o v t i H i ng ch m Lu n văn t t<br /> nghi p Th c sĩ Khoa h c xã h i và nhân văn h p t i<br /> i<br /> h c à N ng vào ngày 19 tháng 12 năm 2015.<br /> <br /> Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> Trung tâm Thông tin - H c li u, i h c à N ng<br /> Thư vi n trư ng i h c Kinh t , i h c à N ng<br /> <br /> 1<br /> <br /> M<br /> 1. Tính c p thi t c a<br /> <br /> U<br /> tài<br /> <br /> Công tác giáo d c chính tr tư tư ng là b ph n quan tr ng<br /> nh t góp ph n hình thành nhân cách, ph m ch t, l i s ng cho oàn<br /> viên thanh niên theo m c tiêu: “ ào t o con ngư i Vi t Nam phát<br /> tri n toàn di n, có<br /> <br /> o<br /> <br /> c, tri th c, s c kh e, th m m và ngh<br /> <br /> nghi p, trung thành v i lý tư ng<br /> <br /> c l p dân t c và ch nghĩa xã<br /> <br /> h i; hình thành và b i dư ng nhân cách, ph m ch t và năng l c c a<br /> công dân, áp ng yêu c u c a s nghi p xây d ng và b o v T<br /> qu c”. T t c nh ng i u ó ch có th th c hi n ư c thông qua<br /> công tác giáo d c chính tr tư tư ng cho oàn viên thanh niên.<br /> Quan i m c a<br /> tr<br /> <br /> ng và Nhà nư c ta v giáo d c ý th c chính<br /> <br /> ã ch rõ: giáo d c chính tr , tư tư ng, giáo d c<br /> <br /> o<br /> <br /> c, l i s ng,<br /> <br /> giáo d c ch nghĩa Mác - Lênin, tư tư ng H Chí Minh là m t b<br /> ph n quan tr ng trong giáo d c. Công tác giáo d c chính tr tư tư ng<br /> là khâu tr ng y u c a công tác oàn.<br /> Hi n nay, công tác giáo d c ý th c chính tr ph i ư c th c<br /> hi n m t cách thư ng xuyên, ph bi n và sâu s c. Nhi m v hàng<br /> u là ph i tăng cư ng hơn n a vi c b i dư ng, giáo d c, giác ng lý<br /> tư ng, truy n th ng cách m ng, giúp oàn viên thanh niên rèn luy n<br /> b n lĩnh v ng vàng, vư t qua m i khó khăn, nâng cao nh n th c cho<br /> thanh niên v vai trò, v trí c a th h tr trong phát tri n kinh t - xã<br /> h i, giáo d c, b i<br /> <br /> p lòng yêu nư c, ý chí t tôn, t cư ng dân t c.<br /> <br /> Trong nh ng năm qua, oàn TNCS H Chí Minh thành ph<br /> <br /> à<br /> <br /> N ng ã vư t qua nhi u khó khăn, th thách cùng v i các ngành, lĩnh<br /> v c khác óng góp quan tr ng cho s phát tri n c a thành ph . Tuy<br /> nhiên, bên c nh nh ng k t qu<br /> <br /> ã<br /> <br /> t ư c, nhìn chung hi n nay trong<br /> <br /> 2<br /> công tác giáo d c ý th c chính tr cho oàn viên thanh niên v n còn<br /> nhi u b t c p trên nhi u phương di n c v m t t ch c, c v ho t<br /> ng th c ti n. i u này th hi n<br /> <br /> m i quan h gi a oàn viên v i t<br /> <br /> ch c có nơi, có lúc chưa th t ch t ch , tính tiên phong gương m u<br /> chưa cao, l p trư ng chính tr tư tư ng chưa th c s kiên<br /> <br /> nh, v ng<br /> <br /> vàng, s nhi t huy t c a b n thân m i oàn viên còn h n ch , và ôi<br /> lúc, ôi nơi còn có s buông l ng s quan tâm ch<br /> <br /> o c a các c p<br /> <br /> chính quy n...; trong ó có c các nhân t ch quan và khách quan cho<br /> nên ã làm nh hư ng không nh<br /> <br /> n phong trào<br /> <br /> n quy n l i chính áng c a th h tr . Suy<br /> ch<br /> <br /> n cùng thì nh ng h n<br /> <br /> ó r t khó tránh kh i, nh t là trong hoàn c nh<br /> <br /> chuy n mình<br /> <br /> oàn, nh hư ng<br /> t nư c ang<br /> <br /> i m i m t cách toàn di n. Tuy v y, t t c nh ng v n<br /> <br /> ó c n nh n th c m t cách sâu s c và toàn di n t<br /> bi n pháp úng<br /> <br /> n tích c c<br /> <br /> giáo d c ý th c chính tr cho oàn viên<br /> <br /> thanh niên ư c t t hơn, xây d ng phong trào<br /> m trong th i gian<br /> <br /> ó c n có nh ng<br /> <br /> oàn phát tri n m nh<br /> <br /> n.<br /> <br /> Vì v y, nghiên c u v n<br /> <br /> giáo d c ý th c chính tr cho oàn<br /> <br /> viên thanh niên không ch có ý nghĩa lý lu n, ý nghĩa h c thu t mà<br /> còn có ý nghĩa th c ti n sâu s c trong vi c thúc<br /> <br /> y phong trào oàn<br /> <br /> ngày càng phát tri n. V i ý nghĩa ó tác gi ch n v n<br /> <br /> “Giáo d c ý<br /> <br /> th c chính tr cho oàn viên thanh niên C ng s n H Chí Minh<br /> thành ph<br /> <br /> à N ng” làm lu n văn t t nghi p khóa h c c a mình.<br /> <br /> 2. M c tiêu và nhi m v nghiên c u<br /> M c tiêu<br /> T lý lu n v ý th c chính tr , trên cơ s phân tích th c tr ng<br /> giáo d c ý th c chính tr cho oàn viên thanh niên<br /> N ng, lu n văn xây d ng<br /> <br /> thành ph<br /> <br /> à<br /> <br /> nh hư ng và các gi i pháp nh m nâng<br /> <br /> 3<br /> cao vi c giáo d c ý th c chính tr , nâng cao ý th c chính tr cho oàn<br /> viên thanh niên<br /> <br /> thành ph<br /> <br /> à N ng hi n nay.<br /> <br /> Nhi m v<br /> th c hi n ư c m c tiêu trên ây, nhi m v c a lu n văn s là:<br /> - Làm rõ n i dung c a ý th c chính tr , vai trò c a ý th c chính<br /> tr trong<br /> <br /> i s ng chính tr , xã h i.<br /> <br /> - Phân tích th c tr ng giáo d c ý th c chính tr cho<br /> C ng s n H Chí Minh<br /> -<br /> <br /> thành ph<br /> <br /> VTN<br /> <br /> à N ng hi n nay.<br /> <br /> xu t nh ng gi i pháp nh m c ng c , nâng cao ý th c<br /> <br /> chính tr c a<br /> <br /> VTN C ng s n H Chí Minh<br /> <br /> thành ph<br /> <br /> à N ng<br /> <br /> hi n nay.<br /> 3.<br /> <br /> i tư ng và ph m vi nghiên c u c a lu n văn<br /> <br /> Trong gi i h n Lu n văn Th c sĩ,<br /> <br /> tài ch khái quát các v n<br /> <br /> lý lu n chung cơ b n v ý th c chính tr . Và v n d ng vào vi c<br /> giáo d c ý th c chính tr cho VTN<br /> <br /> à N ng hi n nay.<br /> <br /> 4. Cơ s lý lu n và phương pháp nghiên c u c a lu n văn<br /> Lu n văn d a trên phương pháp lu n c a ch nghĩa duy v t<br /> bi n ch ng và ch nghĩa duy v t l ch s , ngoài ra lu n văn s d ng<br /> các phương pháp: phân tích, t ng h p, so sánh, ánh giá, di n d ch,<br /> quy n p, l ch s c th , logic - l ch s , th ng kê, i u tra, kh o sát<br /> th c ti n...<br /> 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a<br /> <br /> tài<br /> <br /> Ý nghĩa khoa h c<br /> tài góp ph n h th ng hóa và c th hóa các quan i m v<br /> ý th c chính tr , v v trí, vai trò c a ý th c chính tr trong các lĩnh<br /> v c<br /> <br /> i s ng xã h i. T<br /> <br /> ó, i<br /> <br /> n v n d ng vào vi c giáo d c ý th c<br /> <br /> chính tr cho oàn viên thanh niên<br /> <br /> thành ph<br /> <br /> à N ng,<br /> <br /> xu t<br /> <br /> nh ng gi i pháp nh m nâng cao vi c giáo d c ý th c chính tr và<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2