Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi
lượt xem 9
download
Trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại đơn vị để, luận văn "Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi" đề xuất một số giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi
- BỘ TÀI CHÍNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN PHẠM DUY PHƯƠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN TƯ NGHĨA QUẢNG NGÃI Ngành: Tài chính - Ngân hàng Mã số: 8.34.02.01 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Quảng Ngãi - Năm 2022
- Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN Người hướng dẫn khoa học: TS TỐNG THIỆN PHƯỚC Phản biện 1: TS. Lê Văn Khâm Phản biện 2: TS. Phạm Thị Bích Duyên Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế họp tại Trường Đại học Tài chính – Kế toán vào ngày 26 tháng 03 năm 2022 Có thể tìm hiểu luận văn tại: Thư viện Trường Đại học Tài chính – Kế toán
- 1 MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Cùng với quá trình mở cửa và phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam, khách hàng cá nhân (KHCN) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của các Ngân hàng thương mại (NHTM). Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho cá nhân đặc biệt là các sản phẩm tín dụng đang được các ngân hàng cung cấp rất đa dạng, phong phú và trở thành những công cụ cạnh tranh chủ yếu. Hoạt động cho vay là một trong những hoạt động chính, tạo ra nguồn thu nhập cho ngân hàng (NH). Cho vay KHCN không chỉ mang lại thu nhập cho NH mà còn giúp NH phân tán rủi ro. Ngoài ra, cho vay KHCN còn giữ vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần đa dạng hoạt động ngân hàng. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi (Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi) đã xác định hoạt động cho vay khách hàng cá nhân là một trong những đối tượng khách hàng mục tiêu trong định hướng phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi đã không ngừng nỗ lực để phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Theo đó, Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi đã cung cấp các sản phẩm tín dụng dành cho cá nhân như: cho vay sản xuất kinh doanh; cho vay trả góp mua nhà, sửa chữa nhà; cho vay mua phương tiện đi lại.......... Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa
- 2 Quảng Ngãi với lợi thế là ngân hàng có thời gian kinh doanh lâu đời nhất trên địa bàn huyện Tư Nghĩa, kinh doanh gần khu trung tâm thương mại trên địa bàn Huyện Tư Nghĩa nên đã chiếm lĩnh được thị phần lớn, tiềm lực tài chính mạnh cùng với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm. Đối tượng quan hệ tín dụng với Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi chủ yếu là KHCN. Là một cán bộ ngân hàng, với mong muốn nâng cao tính hiệu quả, khả năng cạnh tranh Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi trong lĩnh vực cho vay khách hàng cá nhân, tác giả xin trình bày đề tài “Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi” nhằm giúp tìm ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay phát triển an toàn và hiệu quả theo đúng định hướng hiện nay của các Ngân hàng thương mại nói chung và Agribank nói riêng. Giúp người dân có điều kiện tiếp cận với nguồn vốn của Ngân hàng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu * Mục tiêu chung: Trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại đơn vị để đề xuất một số giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi. * Mục tiêu cụ thể: - Hệ thống hóa Cơ sở lý luận về phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại; - Nghiên cứu thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi trong giai đoạn từ năm 2018-2021
- 3 - Đề xuất giải pháp nhằm phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi trong giai đoạn từ năm 2022-2025 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu về phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại. - Phạm vi nghiên cứu: + Về nội dung: Nghiên cứu phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM. + Về thời gian: Luận văn giới hạn nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân trong phạm vi thời gian từ năm 2018 đến năm 2021. Đề xuất giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025 4. Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp cụ thể : Luận văn được nghiên cứu trên cơ sở sử dụng tổng hợp các phương pháp phân tích diễn giải, thống kê mô tả, phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh, tư duy logic, phân tích hệ thống, …, kết hợp giữa lý luận với khảo sát để giải quyết các vấn đề liên quan của luận văn - Phương pháp thống kê mô tả để khảo sát khách hàng thu thập ý kiến về sự hài lòng trong hoạt động cho vay KHCN tại Chi nhánh Thu thập ý kiến khách hàng thông qua việc phát phiếu câu hỏi + Số lượng khách hàng khảo sát: 300 khách hàng + Đối tượng khảo sát: KHCN đang giao dịch tại Chi nhánh 5. Bố cục đề tài Nghiên cứu này gồm có 3 chương với nội dung chính như sau: - Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại.
- 4 - Chương 2: Thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi - Chương 3: Giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi. 6. Tổng quan tình hình nghiên cứu 6.1. Các luận văn thạc sĩ liên quan:
- 5 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1.1. Cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại 1.1.1. Khái niệm, đặc điểm cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại 1.1.1.1. Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân Cho vay khách hàng cá nhân là hình thức cho vay mà trong đó NHTM đóng vai trò là người chuyển nhượng quyền sử dụng vốn của mình cho khách hàng cá nhân hoặc hộ gia đình sử dụng trong một thời hạn nhất định phải hoàn trả cả gốc và lãi với mục đích phục vụ đời sống hoặc phục vụ sản xuất kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể. Cho vay khách hàng cá nhân đóng góp lớn đến sự lưu thông các nguồn vốn trong xã hội, điều chuyển vốn từ nơi thừa đến nơi thiếu, từ nơi hiệu quả thấp đến nơi hiệu quả cao để đáp ứng nhu cầu vốn cho kinh doanh hoặc tiêu dùng của cá nhân và hộ gia đình. 1.1.1.2. Đặc điểm của cho vay khách hàng cá nhân cá nhân: a. Quy mô mỗi khoản vay nhỏ, số lượng các khoản vay lớn b. Cho vay khách hàng cá nhân cá nhân thường dẫn đến các rủi ro: Rủi ro do thông tin bất cân xứng và rủi ro tác nghiệp c. Cho vay khách hàng cá nhân cá nhân gây tốn kém nhiều chi phí 1.1.2. Vai trò của cho vay khách hàng cá nhân: Có thể nói rằng hầu hết các chủ thể trong nền kinh tế, dù là trực tiếp hay gián tiếp cũng đều được hưởng những lợi ích do hoạt động của ngân hàng mang lại. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân cũng không là ngoại lệ
- 6 a. Đối với nền kinh tế- xã hội - Góp phần tạo sự năng động cho các thành phần kinh tế - Góp phần tạo sự ổn định về mặt xã hội b. Đối với ngân hàng - Góp phần nâng cao thương hiệu cho ngân hàng - Góp phần phân tán rủi ro cho ngân hàng c. Vai trò đối với khách hàng - Ngân hàng đáp ứng nhu cầu vốn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho khách hàng vay vốn tiêu dùng. - Ngân hàng đáp ứng nhu cầu vốn phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh cho khách hàng 1.1.3. Phân loại cho vay khách hàng cá nhân - Phân loại theo thời hạn cho vay - Phân theo phương thức cho vay - Phân loại theo hình thức bảo đảm tiền vay - Phân theo mục đích vay 1.1.4. Rủi ro trong cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại 1.2. Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại 1.2.1. Quan điểm về phát triển cho vay khách hàng cá nhân 1.2.2. Nội dung phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 1.2.2.1. Xây dựng chiến lược phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 1.2.2.2. Đa dạng hóa dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân với cơ cấu hợp lý và tính cạnh tranh cao 1.2.2.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay KHCN
- 7 1.2.2.4. Phát triển kênh phân phối sản phẩm dịch vụ cho vay KHCN 1.2.3. Các tiêu chí đánh giá phát triển cho vay khách hàng cá nhân 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 1.3.1. Nhân tố thuộc môi trường kinh tế, xã hội 1.3.2. Các nhân tố bên trong ngân hàng 1.3.3. Nhân tố thuộc về khách hàng vay vốn
- 8 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 Qua Chương I, luận văn đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay KHCN của NHTM. Luận văn làm rõ đặc điểm KHCN, đặc điểm cho vay KHCN của NHTM. Luận văn đã xác định vai trò hoạt động cho vay KHCN cũng như những rủi ro trong cho vay KHCN của các NHTM. Luận văn cũng đã xác định các tiêu chí phản ánh kết quả cho vay KHCN, cụ thể như: qui mô cho vay, cơ cấu cho vay, mức độ rủi ro, chất lượng dịch vụ, kết quả bán chéo sản phẩm và kết quả tài chính trong hoạt động cho vay KHCN; các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay của NHTM. Những vấn đề được nêu trong chương 1 là cơ sở để nghiên cứu thực trạng trong chương 2 và đề xuất những giải pháp phát triển, kiến nghị trong chương 3.
- 9 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH HUYỆN TƯ NGHĨA QUẢNG NGÃI 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Agribank Chi nhánh huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi là chi nhánh loại II trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Tỉnh Quảng Ngãi, được thành lập vào ngày 19 tháng 06 năm 1998 theo Quyết định số 340/ QĐ-NHNo-02 của Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. - Tên giao dịch: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi. - Tên viết tắt: Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi. - Mã chi nhánh: 4501 - Địa chỉ: Tổ dân phố 3, Thị trấn La Hà, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi. Quá trình thành lập và đi vào hoạt động của Chi nhánh bước đầu đã gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi trong quá trình hoạt động kinh doanh đã biết tận dụng, khai thác những thuận lợi cùng với sự hỗ trợ sát sao, kịp thời của Agribank Chi nhánh Tỉnh Quảng Ngãi nên đã vượt
- 10 qua khó khăn để trở thành chi nhánh vững mạnh và ngày càng có được sự tin cậy của khách hàng. 2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý của Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi: Về cơ cấu tổ chức bộ máy hiện nay tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi như sau: - Ban giám đốc gồm có: 01 giám đốc và 02 phó giám đốc. - Có 2 phòng nghiệp vụ chuyên môn: Phòng Nghiệp vụ Kinh doanh và Phòng Kế toán Ngân quỹ. - Có 02 Phòng giao dịch trực thuộc: Phòng giao dịch Sông vệ và Phòng giao dịch Nghĩa Kỳ. 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi giai đoạn 2018 – 2021. 2.1.4.1. Nguồn vốn huy động: 2.1.4.2. Kết quả hoạt động cho vay 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi 2.2.1. Đặc điểm môi trường cho vay khách hàng cá nhân của Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi 2.2.1.1. Địa bàn cho vay của Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi 2.2.1.2. Chính sách tín dụng KHCN tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi 2.2.1.3. Đặc điểm kinh tế - xã hội của địa bàn cho vay
- 11 2.2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi. 2.2.2.1. Cho vay khách hàng cá nhân theo mục đích sử dụng vốn ĐVT: tỷ đồng 2.2.2.2. Dư nợ cho vay KHCN phân theo thời hạn vay ĐVT: tỷ đồng
- 12 2.2.2.3. Dư nợ cho vay KHCN phân theo phương thức cho vay ĐVT: tỷ đồng 2.2.2.4. Dư nợ cho vay KHCN phân theo hình thức đảm bảo tiền vay
- 13 2.2.2.5. Dư nợ cho vay KHCN phân theo từng mục đích vay ĐVT: tỷ đồng 2.2.2.6. Số lượng khách hàng cá nhân ĐVT: Người
- 14 2.2.2.7. Kiểm soát rủi ro cho vay KHCN Đvt: Tỷ đồng Năm Năm Năm Năm Chỉ tiêu 2018 2019 2020 2021 Dư nợ cho vay 1.092 1.222 1.250 1.285 KHCN (tỷ đồng) Nợ xấu cho vay 12 40 12 17 KHCN (tỷ đồng) Tỷ lệ nợ xấu trong 1,07 3,26 0,96 1,34 cho vay KHCN Chất lượng cho vay KHCN của chi nhánh khá tốt, tỷ lệ nợ xấu thấp. Do đó, chi nhánh cũng cần phải tích cực hơn trong công tác thu hồi nợ xấu, thậm chí cần sử dụng biện pháp phát mại tài sản để thu hồi nợ đảm bảo an toàn vốn vay
- 15 2.2.2.8. Thu nhập từ hoạt động cho vay KHCN Đvt: tỷ đồng Trong cơ cấu nguồn thu từ hoạt động kinh doanh của các NHTM nước ta hiện nay thì thu nhập từ hoạt động cho vay vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất và là nguồn thu chính.Tỷ trọng thu nhập từ cho vay KHCN của Chi nhánh ngày càng tăng cho thấy hoạt động cho vay KHCN đóng góp ngày càng cao cho kết quả hoạt động của Chi nhánh, tỷ trọng đóng góp vào thu nhập của cho vay KHCN là cao hơn so với tỷ trọng dư nợ cho vay KHCN trên tổng dư nợ.
- 16 2.3. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi Tiến hành khảo sát trên 300 khách hàng cá nhân đang thực hiện vay vốn tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi. - 150 khách hàng vay tiêu dùng và 150 khách hàng vay vốn kinh doanh - Phát bảng câu hỏi - Thời gian khảo sát từ ngày 01/10/2021 đến ngày 01/12/2021 - Tổng hợp kết quả khảo sát: ta thu về 240 phiếu với kết quả đánh giá 2.4. Đánh giá chung cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi. 2.4.1. Những kết quả đạt được 2.4.2. Một số hạn chế và nguyên nhân
- 17 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 Trong Chương 2 luận văn đã đánh giá thực trạng phát triển hoạt động CVKHCN tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi thông qua các tiêu chí đánh giá về quy mô cùng với chất lượng, tiến hành khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Từ đó phân tích những kết quả, tồn tại trong quá trình phát triển hoạt động cho vay KHCN mà nguyên nhân bao gồm cả khách quan và nguyên nhân chủ quan xuất phát từ Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi và khách hàng. Những nguyên nhân nêu trên là cơ sở cho định hướng giải pháp cụ thể ở Chương 3 để góp phần phát triển hoạt động cho vay KHCN đi đôi với nâng cao chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh của Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi.
- 18 CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH HUYỆN TƯ NGHĨA QUẢNG NGÃI 3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Căn cứ vào kết quả và thực trạng cho vay KHCN; đồng thời qua đánh giá, phân tích những hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động cho vay KHCN tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi ở chương 2. Ngoài ra để đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay KHCN tại Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi, tác giả căn cứ vào các định hướng sau: 3.1.1 Định hướng hoạt động kinh doanh của Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi. - Giữ vững chất lượng và kết quả hoạt động, đẩy mạnh phát triển về quy mô nhằm gia tăng thị phần trên thị trường. Nâng cấp và phát triển bộ sản phẩm toàn diện nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và tân tiến nhất. - Tận dụng tối đa thế mạnh công nghệ nhằm đa dạng hóa sản phẩm và phát triển các sản phẩm trên nền tảng công nghệ cao. - Đa dạng hóa sản phẩm tạo tiện ích tốt hơn cho khách hàng, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ. - Góp phần thực hiện trách nhiệm xã hội ngày càng tốt hơn. 3.1.2 Định hướng hoạt động kinh doanh của Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng Ngãi trong thời gian tới. Để có thể phát triển bền vững, lâu dài cả số lượng và chất lượng khách hàng, Agribank Chi nhánh Huyện Tư Nghĩa Quảng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 421 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 541 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 305 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 330 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 246 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 286 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 114 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 99 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 232 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 199 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn