TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Đề tài:<br />
<br />
Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm phân bón của Công ty Cổ<br />
phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao<br />
<br />
Chuyên ngành:<br />
<br />
Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Học viên:<br />
<br />
Cao Phương Thảo<br />
<br />
Khóa:<br />
<br />
2010B<br />
<br />
Người hướng dẫn:<br />
<br />
PGS - TS Nguyễn Minh Duệ<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài:<br />
Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng về phân bón phục vụ phát triển sản xuất nông<br />
nghiệp đồng thời có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và khu vực,<br />
Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cần có các giải pháp phù hợp để<br />
nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh cho sản phẩm phân bón, sản phẩm đang chiếm hơn<br />
90% doanh thu và lợi nhuận của Công ty hàng năm. <br />
2. Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br />
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu những vấn đề lý luận về năng lực cạnh tranh<br />
của doanh nghiệp; Vận dụng lý luận để phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh<br />
đối với sản phẩm phân bón của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao;<br />
Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm phân bón của<br />
Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.<br />
- Đối tượng nghiên cứu: Sản phẩm phân bón của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát<br />
và Hóa chất Lâm Thao.<br />
- Phạm vi nghiên cứu: Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm<br />
phân bón của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao năm 2010- 2011 và<br />
định hướng cho giai đoạn tiếp theo.<br />
3. Nội dung:<br />
Luận văn được chia làm 3 chương:<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh<br />
<br />
1<br />
<br />
Nghiên cứu lý thuyết về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, các chỉ tiêu đánh giá năng<br />
lực cạnh tranh sản phẩm, các phương pháp và công cụ đánh giá năng lực cạnh tranh.<br />
Chương 2: Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh sản phẩm phân bón của Công<br />
ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao<br />
Phân tích các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh sản phẩm và phân tích môi<br />
trường kinh doanh đối với sản phẩm phân bón của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và<br />
Hóa chất Lâm Thao để rút ra những nhận xét, kết luận làm căn cứ đề xuất giải pháp.<br />
Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản<br />
phẩm phân bón của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao<br />
Căn cứ vào cơ sở lý thuyết và kết quả phân tích của chương 2, tác giả đã đưa ra 3<br />
giải pháp cụ thể để nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm của Công ty.<br />
4. Phương pháp nghiên cứu:<br />
Luận văn sử dụng phương pháp quan sát, điều tra, phân tích tổng hợp, thống kê so<br />
sánh để nghiên cứu.<br />
5. Kết luận:<br />
Trong môi trường hội nhập kinh tế các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển<br />
trước hết sản phẩm của họ phải có khả năng cạnh tranh cao. Nâng cao năng lực cạnh tranh<br />
cho sản phẩm phân bón là phương châm, chiến lược mang tính tổng thể, là bộ phận quan<br />
trọng trong chiến lược phát triển đưa LAFCHEMCO trở thành trung tâm sản xuất và kinh<br />
doanh phân bón lớn nhất nước vào năm 2020. Luận văn thạc sỹ “Nâng cao năng lực cạnh<br />
tranh sản phẩm phân bón của Công ty Cổ phần Supe Phôt phát và Hóa chất Lâm Thao” đã<br />
hoàn thành mục tiêu đặt ra ban đầu và đạt được một số kết quả.<br />
Những nội dung nghiên cứu trong luận văn được tác giả thực hiện trên cơ sở những<br />
kiến thức lý luận tác giả tiếp thu được trong quá trình học tập tại trường, những kiến thức<br />
thu nhận từ thực tế, những số liệu, tài liệu thực tế của LAFCHEMCO, các công trình<br />
nghiên cứu trong những lĩnh vực có liên quan dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình, có<br />
hiệu quả của GV hướng dẫn PGS – TS. Nguyễn Minh Duệ và các thầy giáo, cô giáo trong<br />
Viện Kinh tế và Quản lý của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.<br />
<br />
2<br />
<br />