BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
PHẠM XUÂN DUY<br />
<br />
DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT CHO SINH VIÊN<br />
CHUYÊN NGÀNH SƢ PHẠM MẦM NON<br />
TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM HÀ NAM<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC MĨ THUẬT<br />
Khóa 1 (2015 - 2017)<br />
<br />
Hà Nội, 2018<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
PHẠM XUÂN DUY<br />
<br />
DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT CHO SINH VIÊN<br />
CHUYÊN NGÀNH SƢ PHẠM MẦM NON<br />
TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM HÀ NAM<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học Mỹ thuật<br />
Mã số: 60140111<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn: PGS.TS Trần Đình Tuấn<br />
<br />
Hà Nội, 2018<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu<br />
trong luận văn là trung thực. Những ý kiến khoa học trong luận văn chƣa<br />
đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2018<br />
Tác giả luận văn<br />
Đã ký<br />
Phạm Xuân Duy<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
CĐSP<br />
<br />
Cao đẳng Sƣ phạm<br />
<br />
DHMT<br />
<br />
Dạy học mĩ thuật<br />
<br />
GDĐT<br />
<br />
Giáo dục đào tạo<br />
<br />
GDMN<br />
<br />
Giáo dục mầm non<br />
<br />
GV<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
Nxb<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
SV<br />
<br />
Sinh viên<br />
<br />
Tr<br />
<br />
trang<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br />
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ......................................... 7<br />
1.1. Cơ sở lý luận .......................................................................................... 7<br />
1.1.1. Các khái niệm ...................................................................................... 7<br />
1.1.2. Một số phƣơng pháp thƣờng áp dụng trong dạy học mĩ thuật .......... 11<br />
1.1.3. Đặc điểm môn mĩ thuật đối với nghành Sƣ phạm mầm non ............ 16<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................... 18<br />
1.2.1. Khái quát về trƣờng Cao đẳng sƣ phạm Hà Nam ............................. 18<br />
1.2.2. Phân phối chƣơng trình giảng dạy môn mĩ thuật cho sinh viên hệ<br />
cao đẳng sƣ phạm mầm non trƣờng Cao đẳng Sƣ phạm Hà Nam. ............. 21<br />
1.2.3. Thực trạng công tác giảng dạy môn Mĩ thuật dành cho sinh viên<br />
chuyên ngành Cao đẳng sƣ phạm Mầm non - Trƣờng Cao đẳng Sƣ<br />
phạm Hà Nam.............................................................................................. 24<br />
1.3 Bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn ................................................ 29<br />
1.3.1. Những điều đã làm đƣợc ................................................................... 29<br />
1.3.2. Những mặt hạn chế ........................................................................... 30<br />
Tiểu kết ........................................................................................................ 32<br />
Chƣơng 2: BIỆN PHÁP CỤ THỂ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG<br />
DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH<br />
SƢ PHẠM MẦM NON TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM HÀ NAM<br />
TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY ............................................................. 33<br />
2.1. Các căn cứ xây dựng biện pháp dạy học môn mĩ thuật ....................... 33<br />
2.2. Xây dựng chƣơng trình chi tiết ............................................................ 34<br />
2.3. Xây dựng các bài tập bổ trợ kỹ năng ................................................... 36<br />
2.3.1. Các bài tập lý thuyết .......................................................................... 37<br />
2.3.2. Các bài tập thực hành ........................................................................ 38<br />
<br />