intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Dạy học môn Mĩ thuật cho sinh viên chuyên ngành sư phạm Mầm non - Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:100

60
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu lý luận và thực trạng giảng dạy môn Mĩ thuật, khảo sát quá trình dạy học và hướng đến việc xây dựng những nội dung dạy học, chương trình chi tiết học phần nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần mĩ thuật cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm Mầm non.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Dạy học môn Mĩ thuật cho sinh viên chuyên ngành sư phạm Mầm non - Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> PHẠM XUÂN DUY<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT CHO SINH VIÊN<br /> CHUYÊN NGÀNH SƢ PHẠM MẦM NON<br /> TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM HÀ NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC MĨ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> PHẠM XUÂN DUY<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT CHO SINH VIÊN<br /> CHUYÊN NGÀNH SƢ PHẠM MẦM NON<br /> TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM HÀ NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học Mỹ thuật<br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn: PGS.TS Trần Đình Tuấn<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu<br /> trong luận văn là trung thực. Những ý kiến khoa học trong luận văn chƣa<br /> đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2018<br /> Tác giả luận văn<br /> Đã ký<br /> Phạm Xuân Duy<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CĐSP<br /> <br /> Cao đẳng Sƣ phạm<br /> <br /> DHMT<br /> <br /> Dạy học mĩ thuật<br /> <br /> GDĐT<br /> <br /> Giáo dục đào tạo<br /> <br /> GDMN<br /> <br /> Giáo dục mầm non<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> SV<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> Tr<br /> <br /> trang<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ......................................... 7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .......................................................................................... 7<br /> 1.1.1. Các khái niệm ...................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Một số phƣơng pháp thƣờng áp dụng trong dạy học mĩ thuật .......... 11<br /> 1.1.3. Đặc điểm môn mĩ thuật đối với nghành Sƣ phạm mầm non ............ 16<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................... 18<br /> 1.2.1. Khái quát về trƣờng Cao đẳng sƣ phạm Hà Nam ............................. 18<br /> 1.2.2. Phân phối chƣơng trình giảng dạy môn mĩ thuật cho sinh viên hệ<br /> cao đẳng sƣ phạm mầm non trƣờng Cao đẳng Sƣ phạm Hà Nam. ............. 21<br /> 1.2.3. Thực trạng công tác giảng dạy môn Mĩ thuật dành cho sinh viên<br /> chuyên ngành Cao đẳng sƣ phạm Mầm non - Trƣờng Cao đẳng Sƣ<br /> phạm Hà Nam.............................................................................................. 24<br /> 1.3 Bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn ................................................ 29<br /> 1.3.1. Những điều đã làm đƣợc ................................................................... 29<br /> 1.3.2. Những mặt hạn chế ........................................................................... 30<br /> Tiểu kết ........................................................................................................ 32<br /> Chƣơng 2: BIỆN PHÁP CỤ THỂ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG<br /> DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH<br /> SƢ PHẠM MẦM NON TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM HÀ NAM<br /> TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY ............................................................. 33<br /> 2.1. Các căn cứ xây dựng biện pháp dạy học môn mĩ thuật ....................... 33<br /> 2.2. Xây dựng chƣơng trình chi tiết ............................................................ 34<br /> 2.3. Xây dựng các bài tập bổ trợ kỹ năng ................................................... 36<br /> 2.3.1. Các bài tập lý thuyết .......................................................................... 37<br /> 2.3.2. Các bài tập thực hành ........................................................................ 38<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2